Mytour blog
Tags:
du lịch biểnchợ nổi Cái Răngchợ phiên sapakhám phá Đà Nẵngdu lịch Cần Thơkhám phá khánh hòa khám phá lâm đồng du lịch lễ tết
06/04/20233.3650

Tết Nguyên Đán 2024 đi du lịch ở đâu?

Không khí Tết 2015 đã thật sự bao phủ khắp mọi nơi trên đất nước ta. Tết thường là dịp lễ truyền thống để các thành viên trong gia đình đoàn tụ sum họp. Tuy nhiên, đối với các tín đồ mê du lịch thì những ngày nghỉ lễ Tết Nguyên Đán lại là cơ hội cực hiếm “một năm chỉ có một” để khám phá bản sắc văn hóa, tập tục đón Tết của các vùng miền khác nhau. Vậy tết này lên núi hay xuống biển? Mytour sẽ gợi ý những điểm du xuân thu hút nhất của Việt Nam với hy vọng bạn sẽ nhanh chóng lựa chọn được địa danh du lịch ngày Tết phù hợp với sở thích của mình.

 

1. SAPA

 

Những ngày xuân về Tết đến, núi rừng Sapa đẹp thơ mộng như một bức tranh thủy mặc khi khoác lên trên mình chiếc áo mới đầy nét trữ tình quyến rũ, khiến tâm hồn của mọi du khách khi đặt chân đến nơi đây đều phải sững sờ không thốt nên lời. Trong khung cảnh đẹp như tranh vẽ ấy, những con đường uốn lượn mờ ảo trong sương sớm, vườn hoa mận hoa đào nở rộ khắp cả vùng trời với các cánh đồng ruộng bậc thang trải dài thẳng tắp, chắc chắn sẽ để lại cho khách du lịch cảm xúc rung động khó quên.

 

Khung cảnh lãng mạn nên thơ của con đường hoa mận Sapa ngày Tết

Khung cảnh lãng mạn nên thơ của con đường hoa mận Sapa ngày Tết- Ảnh: Hachi8

 

Trong tiết trời xuân se lạnh, những chiếc áo ấm thổ cẩm của dân tộc H’Mông nổi bật trong các khu chợ phiên vui nhộn với nhiều hoạt động buôn bán sôi nổi sẽ đọng lại trong mắt bạn những sắc màu tươi đẹp ngày Tết.

 

Người H’Mông quan niệm nếu Tết có khách lạ đến chơi thì cả năm sẽ gặp may mắn. Vì vậy, nếu có cơ hội đến nhà người H’Mông trong dịp Tết, bạn sẽ được đón tiếp nồng hậu, được mời ăn mời rượu và đến cả việc được mời ngủ tại nhà. Trước khi ra về, bạn sẽ có quà mừng tuổi nho nhỏ là hai chiếc bánh dầy do chính tay họ làm ra. Quà tuy nhỏ, nhưng tấm lòng đầy cao quý. Một trải nghiệm vô cùng thú vị và ý nghĩa  ngày Tết ở vùng cao phải không nào?  

 

Chợ phiên Sapa luôn nhộn nhịp và tràn đầy sắc màu những ngày Tết xuân

Chợ phiên Sapa luôn nhộn nhịp và tràn đầy sắc màu những ngày Tết xuân - Ảnh: Mai.Nemesis

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Sapa

 

2. ĐÀ NẴNG

 

Đà Nẵng luôn được đánh giá là một điểm du lịch không thể bỏ qua ở Việt Nam, nhất là trong dịp du xuân đón Tết. Thành phố sông Hàn lung linh này hằng năm luôn diễn ra rất nhiều các hoạt động hoành tráng chào mừng năm mới, với vô số chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc trong thời khắc quan trọng chuyển giao giữa năm mới và năm cũ.  

 

Đặc biệt, đường hoa Xuân Bạch Đằng của Đà Nẵng với vốn đầu tư gần 5 tỷ đồng có quy mô rực rỡ không thua kém đường hoa Hàm Nghi của Sài Gòn với hơn 20 ngàn chậu hoa muôn sắc, hứa hẹn thu hút số lượng khách tham quan vô cùng đông đảo những ngày lễ Tết.

 

Một góc nhỏ đường hoa Bạch Đằng rực rỡ

Một góc nhỏ đường hoa Bạch Đằng rực rỡ  - Ảnh: Vnplus

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Bên cạnh đó, với rất nhiều địa danh thắng cảnh đẹp nổi tiếng trong thành phố như Bán đảo Sơn Trà, Biển Mỹ Khê, Bà Nà, Chùa Linh Ứng, Đỉnh Bàn Cờ…, chắc chắn Đà Nẵng sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm du lịch mới mẻ vào thời điểm đón Tết Nguyên Đán năm nay.

 

Thiên nhiên tươi đẹp của bán đảo Sơn Trà những ngày giáp Tết

Thiên nhiên tươi đẹp của bán đảo Sơn Trà những ngày giáp Tết - Ảnh: Geox

 

3. NHA TRANG

 

Thành phố biển Nha Trang vào những ngày xuân giáp Tết có nắng ấm chan hòa, trời cao trong xanh cùng bãi cát trắng mịn trải dài bên biển bình yên lặng sóng, cùng hàng loạt các chương trình vui chơi thú vị hiển nhiên trở thành một trong những điểm đến lý tưởng nhất của Việt Nam trong dịp Tết Ất Mùi 2015.

 

Ánh đèn lung linh khắp mọi nẻo đường thành phố Nha Trang ngày xuân

Ánh đèn lung linh khắp mọi nẻo đường thành phố Nha Trang ngày xuân - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nha Trang

 

Ngoài khu vui chơi Vinpearl Land sôi động, du khách còn có thể khám phá nhiều địa danh du lịch thu hút khác của Nha Trang như Tháp Bà, biển Dốc Lết, nhà thờ đá Chánh Tòa, chùa Long Sơn... Đặc biệt, không khí lễ hội tiễn đưa năm cũ và chào đón năm mới ở quảng trường đường Trần Phú hay khu vực Tháp Bà được tổ chức hằng năm nhất định sẽ mang đến cho bạn những giây phút giao mùa khó quên nhất của Tết Nguyên Đán 2015.

 

Sẽ có lễ hội chào đón năm mới long trọng ở Tháp Bà Ponagar hằng năm

Sẽ có lễ hội chào đón năm mới long trọng ở Tháp Bà Ponagar hằng năm - Ảnh: Dntrung

 

4. ĐÀ LẠT

 

Đà Lạt luôn là một địa danh du lịch ưa thích của hầu hết người dân Việt Nam bởi khung cảnh thiên nhiên mộng mơ trữ tình với tiết trời se lạnh đầy sương mù quanh năm. Đã có rất nhiều du khách ghé thăm Đà Lạt không biết bao nhiêu lần chỉ với mong muốn thả bộ chậm rãi trên những con đường cao nguyên vắng lặng yên bình, hai bên đường được điểm xuyến bởi muôn loài hoa dại rực rỡ khoe sắc.

 

Con đường sương mù lãng mạn của Đà Lạt

Con đường sương mù lãng mạn của Đà Lạt - Ảnh: Wu Kachi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

Cẩm Tú Cầu - loài hoa dại của Đà Lạt

Cẩm Tú Cầu - loài “hoa dại” của Đà Lạt - Ảnh: hanh.phan961

 

Thành phố hoa những ngày giáp Tết tựa như nàng sơn nữ bừng dậy sức sống mới với khí chất tươi vui rạng rỡ của tuổi xuân sẽ mang lại cho bạn hương vị mới mẻ khi đã thoát khỏi chốn đô thị sôi động náo nhiệt thường ngày. Ngồi trong một quán cà phê cao cao trên ngọn đồi thông xanh, thưởng thức một tách trà nóng và ngắm nhìn Đà Lạt xinh đẹp ở khoảnh khắc giao mùa sẽ là một cảm giác cực kỳ sâu lắng phải không?

 

Sẽ vô cùng thú vị khi đón năm mới với tách cà phê ngắm Đà Lạt từ trên cao

Sẽ vô cùng thú vị khi đón năm mới với tách cà phê ngắm Đà Lạt từ trên cao - Ảnh: sưu tầm

 

5. PHÚ QUỐC

 

Những ngày xuân giáp Tết, hòn ngọc xanh Phú Quốc luôn ánh lên vẻ đẹp quyến rũ với sắc xanh giao hòa đến tuyệt vời của trời, mây và biển. Đây là khoảng thời gian Phú Quốc có khí hậu đẹp nhất trong năm khi nắng xuân ấm áp len lỏi khắp mọi cành cây kẽ lá buổi sớm mai và rồi bao phủ cả một vùng đất biển rộng lớn.

 

Một góc thiên đường mùa xuân của hòn ngọc xanh Phú Quốc

Một góc thiên đường mùa xuân của hòn ngọc xanh Phú Quốc - Ảnh: xomnhiepanh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Quốc

 

Đến nơi đây, bạn sẽ tha hồ vui đùa vùng vẫy giữa biển xanh với bãi cát trắng mịn, thưởng thức những món ăn hải sản tươi ngon bậc nhất và được trải nghiệm những hoạt động thú vị trên biển như câu mực, lặn biển, các trò chơi cảm giác mạnh… Người và thiên nhiên như giao hòa làm một ở hòn ngọc xanh xinh đẹp này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ trong những ngày Tết 2015.

 

Phú Quốc đẹp đến lặng người ở thời khắc bình minh của năm mới

Phú Quốc đẹp đến lặng người ở thời khắc bình minh của năm mới - Ảnh: Mao Minh Tri

 

6. CẦN THƠ

 

Về Cần Thơ những ngày cuối năm cũ đầu năm mới, bạn mới có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp mộc mạc bình dị nhưng không kém phần vui tươi nhộn nhịp của miền sông nước những ngày giáp Tết.

 

Chợ nổi Cái Răng ngày xuân sôi động một góc sông

Chợ nổi Cái Răng ngày xuân sôi động một góc sông - Ảnh: Thiên Chương

 

Nếu có cơ hội đến xứ Tây Đô xinh đẹp những ngày Tết đến, bạn hãy đi dạo trên sông nước mùa xuân bằng ghe tam bản, ghé thăm chợ nổi Cái Răng – nơi mà đời sống sinh hoạt và phong tục tập quán của người dân sông nước nơi đây thể hiện đậm nét nhất. Bên cạnh đó, bạn còn có thể hòa mình vào không khí lễ hội mừng xuân tưng bừng với các trò chơi dân gian vui nhộn như bắt cá, tát mương, chèo ghe đua thuyền… tại Khu du lịch Mỹ Khánh.

 

Nhiều trò chơi dân gian đón Tết trong khu du lịch Mỹ Khánh, Cần Thơ

Nhiều trò chơi dân gian đón Tết trong khu du lịch Mỹ Khánh, Cần Thơ - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Cần Thơ giá rẻ

 

Chỉ còn vài ngày nữa là khoảnh khắc giao thừa của Tết Nguyên Đán 2015 đến rồi. Nếu đã có ý định đi chơi xa trong dịp lễ này nhưng vẫn chưa chọn cho mình điểm đến thích hợp, Mytour hy vọng rằng có thể giúp bạn “gỡ rối” được mối âu lo với những địa danh du lịch tuyệt đẹp gợi ý trên. Dù là lên núi hay xuống biển, bởi đặc trưng văn hóa của mỗi vùng miền là không giống nhau nên chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị khác biệt, nhất là vào khoảng thời gian Tết xuân đấy nhé!

 

Võ Nguyễn Bảo Trân – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /499