Mytour blog
Tags:
phố cổ hội andu lịch Hà NộiChùa Bái Đínhtết nguyên đánchùa trần quốc
06/04/20234.0930

Tết Nguyên Đán 2024 thăm 10 ngôi chùa thiêng nhất Việt Nam - Kỳ 1

Tống cựu nghênh tân với vô số những hoạt động chào đón năm mới, nhiều du khách chọn cho mình và gia đình chuyến hành hương về những vùng đất Phật để cùng du xuân và cầu chúc bình an, sức khỏe cùng may mắn tài lộc cho năm mới. Tết Bính Thân 2016 này, Mytour mời bạn chu du khắp mọi miền đất Việt để tìm ra 10 ngôi chùa cầu tài linh thiêng nhất làm nơi dừng chân lý tưởng cho những ngày Tết đang cận kề nhé!

 

1. UY NGHIÊM CHÙA TRẤN QUỐC GIỮA LÒNG HÀ THÀNH

 

Xuất phát từ thủ đô ngàn năm văn hiến Hà Nội, ngày xuân viếng thăm đền chùa cầu bình an và tài lộc hẳn phải nhắc đến ngôi chùa cổ kính bậc nhất tọa lạc ở phía Nam hồ Tây, thuộc quận Ba Đình mang tên chùa Trấn Quốc. Chùa được xây dựng từ thời vua Lý Nam Đế và gần như vẫn còn giữ nguyên hiện trạng cho đến nay. Nổi tiếng đất kinh kì một thời, chùa Trấn Quốc là nơi thường xuyên lui tới vào những ngày lễ rằm của các vị vua xưa kia.

 

Chùa Trấn Quốc một sáng trời trong

Chùa Trấn Quốc một sáng trời trong - Ảnh: Tai Long

 

Bảo tháp lục độ đài sen ở chùa Trấn Quốc

Bảo tháp lục độ đài sen ở chùa Trấn Quốc - Ảnh: Kenneth Chong

 

Chùa nằm ở phía cuối đường Thanh Niên. Khuôn viên chùa nổi bật có tòa bảo tháp lục độ đài sen gồm 11 tầng và có chiều cao hơn 5m. Bên phải chùa Trấn Quốc là các nhà tổ, còn bên trái là bia tự của một số đời vua. Chùa được người dân Hà Nội chọn là nơi du xuân đầu năm và cầu bình an, sức khỏe cũng như tài lộc cho năm mới bởi sự linh thiêng cũng như cảnh sắc cổ kính của chùa. Lối đi dẫn vào chùa là những hàng dừa và cau cảnh quanh năm xanh  ngắt.

 

Hoàng hôn buông trên chùa Trấn Quốc

Hoàng hôn buông trên chùa Trấn Quốc - Ảnh: Khanh Mac

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

2. CẦU TÀI LỘC Ở BÁI ĐÍNH - NGÔI CHÙA LỚN NHẤT ĐÔNG NAM Á

 

Được xem là một trong những quần thể chùa gắn với nhiều kỉ lục nhất Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á, chùa Bái Đính ở Ninh Bình là điểm tham quan dịp Tết của khá nhiều khách thập phương đổ về. Nói đến Bái Đính cũng là nói đến vùng đất “địa linh - nhân kiệt” cùng quần thể danh thắng di sản Tràng An nổi tiếng với Tam Cốc - Bích Động. Du xuân cầu lộc Tết này ở chùa Bái Đính kết hợp tham quan cảnh non nước hữu tình hứa hẹn sẽ là một gợi ý hay và đầy thú vị.  

 

Quần thể chùa Bái Đính

Quần thể chùa Bái Đính - Ảnh: Bui Hung

 

Cận cảnh bên trong khuôn viên chùa Bái Đính

Cận cảnh bên trong khuôn viên chùa Bái Đính - Ảnh: Dudu photo

 

Có thể nói không ngoa rằng quần thể chùa Bái Đính là nơi hội tụ của linh khí núi sông, vùng đất thiêng của dân tộc. Vì thế cầu bình an, sức khỏe và tài lộc tại chùa sẽ giúp bạn có một năm mới thật may mắn. Chùa cũng sở hữu bức tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất Đông Nam Á, chuông đồng lớn nhất Việt Nam và cũng là quần thể chùa có diện tích lớn nhất Việt Nam hiện nay.

 

Hoàng hôn buông màu mờ ảo ở chùa Bái Đính

Hoàng hôn buông màu mờ ảo ở chùa Bái Đính - Ảnh: Cuong Hoang

 

3. CỔ KÍNH CHÙA QUANG TRIỆU Ở HỘI AN

 

Chùa Quảng Triệu hay còn gọi là Hội quán Quảng Triệu tọa lạc ở khu phố cổ Hội An. Chùa có nguồn gốc từ người Trung Hoa xưa người Quảng Đông xây dựng vào cuối năm 1885. Với kiến trúc cổ kính pha trộn giữa văn hóa người Quảng Đông và nét thân thuộc với cây nêu của người Việt, hội quán Quảng Triệu là nơi ghé tham quan và lui tới của nhiều du khách trong dịp đầu năm mới cũng như lễ lộc hàng năm.

 

Hội quán Quang Triệu ở Hội An

Hội quán Quang Triệu ở Hội An - Ảnh: And_one

 

Quảng Triệu chùa quanh năm nghi ngút khói hương

Quảng Triệu chùa quanh năm nghi ngút khói hương - Ảnh: Radiga

 

4. CẦU BÌNH AN TẠI CHÙA LINH ỨNG Ở ĐÀ NẴNG

 

Cách phố cổ Hội An không xa, chỉ tầm 27km, thành phố biển Đà Nẵng cũng được truyền tai nhau như là một vùng đất linh thiêng với những ngôi chùa nổi tiếng, địa thế đẹp. Một trong số đó có thể kể đến là ngôi chùa Linh Ứng nằm ở Bãi Bụt thuộc bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng. Nói về độ linh thiêng của ngôi chùa này, người dân thành phố biển vẫn thường ngâm nga:

 

“Linh Ứng sở cầu như ý nguyện

Sơn Trà Bãi Bụt thật hiển linh”

 

Quang cảnh chùa Linh Ứng nhìn từ trên cao

Quang cảnh chùa Linh Ứng nhìn từ trên cao - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 61% tại Đà Nẵng

 

Điểm nhấn nổi bật nhất khi vào tham quan ngôi chùa Linh Ứng chính là pho tượng Phật Bà Quan Âm Bồ Tát cao nhất Việt Nam và cao lên đến 67m. Đứng từ độ cao này phóng tầm mắt ra phí biển và núi Ngũ Hành Sơn, du khách có thể chiêm ngưỡng một Đà Nẵng yên bình mà không kém phần quyến rũ. Đây không những là điểm cầu may đầu năm mà còn là một gợi ý du lịch không nên bỏ lỡ dịp Tết Bính Thân này.

 

Tượng Phật Bà Quan Âm Bồ Tát ở chùa Linh Ứng

Tượng Phật Bà Quan Âm Bồ Tát ở chùa Linh Ứng - Ảnh: Leo Wu

 

5. THAM QUAN PHỐ NÚI VỚI CHÙA SẮC TỨ KHẢI ĐOAN

 

Xuôi về miền Nam, dừng chân trên mảnh đất Buôn Ma Thuột đầy nắng và gió, du khách đừng quên ghé thăm ngôi chùa Sắc Tứ Khải Đoan nổi tiếng linh thiêng và mang đầy may mắn. Nằm trên cung đường Phan Bội Châu nối dài, chùa Sắc Tứ Khải Đoan là nơi được nhiều phật tử trong địa phương lui tới mỗi dịp lễ tết hay ngày hội Phật hàng năm. Trong khuôn viên chùa được chia làm 3 phân khu nhỏ, theo hình chữ U, để tiện cho việc tham quan cũng như lễ chùa.

 

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan ở thành phố cà phê Ban Mê

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan ở thành phố cà phê Ban Mê - Ảnh: LuTraChanh

 

Chùa thiêng xứ Buôn Ma Thuột

Chùa thiêng xứ Buôn Ma Thuột - Ảnh: LuTraChanh

 

Xuyên Việt từ Bắc chí Nam trong 5 phút - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đắk Lắk giá rẻ

 

Mời bạn xem thêm: Tết Nguyên Đán 2016 thăm 10 ngôi chùa thiêng nhất Việt Nam - Kỳ 2

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tết Nguyên Đán là gì?

Tết Nguyên Đán là ngày lễ truyền thống của người Việt Nam, được tổ chức vào ngày đầu tiên của năm mới theo lịch âm. Đây là dịp để mọi người sum vầy bên gia đình, tôn vinh tổ tiên và cầu mong một năm mới an khang, thịnh vượng.

Chùa là gì?

Chùa là một ngôi đền thờ Phật giáo, nơi mọi người đến để cầu nguyện, tìm kiếm sự bình an và tâm linh.

10 ngôi chùa thiêng nhất Việt Nam là gì?

Các ngôi chùa thiêng nhất Việt Nam bao gồm: Chùa Một Cột, Chùa Trấn Quốc, Chùa Quán Sứ, Chùa Hương, Chùa Bái Đính, Chùa Yên Tử, Chùa Thầy, Chùa Tây Phương, Chùa Phật Tích và Chùa Kỳ Quang.

Tại sao nên thăm 10 ngôi chùa thiêng nhất Việt Nam trong dịp Tết Nguyên Đán?

Thăm các ngôi chùa thiêng nhất Việt Nam trong dịp Tết Nguyên Đán là cách để tôn vinh và cầu nguyện cho một năm mới an khang, thịnh vượng. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để khám phá văn hóa và tâm linh của người Việt Nam.

Chùa nào nên thăm đầu tiên trong danh sách 10 ngôi chùa thiêng nhất Việt Nam?

Chùa Một Cột là một trong những ngôi chùa đẹp nhất và nổi tiếng nhất ở Hà Nội, nên nếu bạn đang ở Miền Bắc, đây là một lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu hành trình thăm các ngôi chùa thiêng nhất Việt Nam.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /516