Mytour blog
Tags:
phố cổ hội andu lịch Việt Namkinh nghiệm du lịchlàng cổ phong namnhà thờ mằng lăngnhà cổ bình thủy
06/04/20231.9720

10 điểm đến dành riêng cho người hoài cổ trên khắp Việt Nam - Kỳ 2 năm 2024

Dòng thời gian cứ lặng lẽ trôi, mang theo miền ký ức cứ thế ngày càng đầy trong ngăn chứa. Con người ta thật lạ, lúc nhỏ thì mong trở thành người lớn, lúc trưởng thành rồi lại muốn quay về thời bé thơ, vô lo vô nghĩ. Chẳng thế mà có đôi khi, bước trên con đường xô bồ, tấp nập của cuộc sống bon chen, trái tim cảm thấy mệt nhoài bởi những bộn bề. Thèm lắm được trở về chốn xưa, để lòng an nhiên, bồi hồi ngược dòng thời gian, tự mình tìm ra hạnh phúc đơn giản, hết sức bình lặng. Nếu là một người hay hoài niệm, yêu vẻ đẹp cổ xưa thì chắc chắn, những địa danh dưới đây hứa hẹn là điểm đến hoàn hảo dành riêng cho bạn đấy.

 

Mời bạn xem thêm: 10 điểm đến dành riêng cho người hoài cổ trên khắp Việt Nam - Kỳ 1

 

KHÔNG GIAN TRONG LÀNH Ở LÀNG CỔ PHONG NAM

 

Làng cổ Phong Nam ở Đà Nẵng mang dáng dấp của làng quê Việt cổ, khiến bước chân bỗng nhẹ tênh như lạc vào cuộc sống bình dị của cha ông từ ngàn năm trước. Từ giếng nước, miếu đình đến nhà thờ họ hay ngôi chùa nhỏ. Từ bức tường rêu phong đã phủ từ lâu đến con đường nhỏ che bóng bởi rặng tre già, xung quanh là màu xanh ngát của lúa. Tất cả như hòa quyện cùng nhau, tạo ra bức tranh đẹp, cho trái tim si mê lỡ lỗi nhịp, không muốn rời xa.

 

Con đường làng mát rượi bóng tre Phong Nam

Con đường làng mát rượi bóng tre - Ảnh: Sưu tầm

 

Bức tranh cuộc sống Phong Nam giản dị

Bức tranh cuộc sống giản dị - Ảnh: Sưu tầm

 

PHỐ CỔ HỘI AN - NƠI CẤT GIỮA LINH HỒN VIỆT

 

Phố cổ Hội An - nơi lưu giữ hồn xưa tích cũ của người Việt từ bao đời nay thuộc Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng chừng 30km theo hướng Nam. Hội An vốn dĩ cảng biển sầm uất để giao lưu mua bán giữa nhiều nước phương Đông và Tây. Chính vì thế mà kiến trúc ở Hội An hòa hợp nhiều yếu tố của hai nền văn hóa, tuy vậy, vẫn đậm đà bản sắc dân tộc ta. Hội An được UNESSCO công nhận là di sản căn hóa thế giới bởi những giá trị thiêng liêng về mặt vật thể lẫn phi vật thể, trở thành điểm thu hút khách du lịch trong và cả ngoài nước.

 

Hội An - Màu thời gian vương lên thương cảng sầm uất ngày xưa

Màu thời gian vương lên thương cảng sầm uất ngày xưa - Ảnh: Steve Phan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hội An

 

Bước chân người về miên man hoài niệm

Bước chân người về miên man hoài niệm - Ảnh: Phong Tran

 

NHÀ THỜ MẰNG LĂNG VƯƠNG VẤN DÒNG THỜI GIAN

 

Tọa lạc bên dòng sông Kỳ Lộ, thuộc địa phận của huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, nhà thờ Mằng Lăng với tuổi đời 120 năm, là một trong những nhà thờ cổ nhất ở Việt Nam. Cũng như Tràng Tiền, nhà thờ Mằng Lăng cũng được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic độc đáo, khuôn viên của nhà thờ khá rộng, mang lại cảm thác thoải mái, thư thái cho du khách. Nếu bạn là người thích hoài niệm và muốn tìm hiểu nghệ thuật kiến trúc Gothic thì nhà thờ Mằng Lăng là ‘địa chỉ vàng’ nên đến ngay và luôn.

 

Dấu ấn ở nhà thờ cổ Mằng Lăng

Dấu ấn ở nhà thờ cổ Mằng Lăng - Ảnh: Duc Nguyen Trung

 

Với lối kiến trúc Gothic độc đáo

Với lối kiến trúc Gothic độc đáo - Ảnh: huuthanh nguyen

 

THẤY NHÀ CỔ BÌNH THỦY NHƯ THẤY NAM BỘ XƯA

 

Nhà cổ Bình Thủy được xây dựng từ năm 1870 theo kiến trúc Pháp, nay thuộc đường Bùi Hữu Nghĩa, phường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ. Nhà có tổng cộng 5 gian 2 chái, từng chi tiết của ngôi nhà được chạm trổ một cách tỉ mỉ, tinh tế, mang đậm lối sống đặc trưng của người Nam Bộ xưa. Khách du lịch Nam Bộ nói chung và Cần Thơ nói riêng nếu bỏ qua nhà cổ Bình Thủy, hẳn sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn.

 

Ngôi nhà cổ Bình Thủy ở Cần Thơ

Ngôi nhà cổ Bình Thủy ở Cần Thơ - Ảnh: Lam Duong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cần Thơ

 

Mang đậm dấu ấn của Nam Bộ xưa

Mang đậm dấu ấn của Nam Bộ xưa - Ảnh: Che Trung Hieu

 

NHÀ CỔ TRĂM CỘT LONG AN - GIÁ TRỊ VẸN NGUYÊN CÙNG THỜI GIAN

 

Nhà cổ nằm ở ấp Cầu Ngang, xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, được xây dựng theo kiến trúc nhà Nguyễn - phong cách Huế. Dù đã bạc màu theo dòng thời gian nhiều biến chuyển, song giá trị của ngôi nhà cổ trăm cột ở Long An chưa bao giờ giảm đi. Chỉ cần chân bước vào đó, lướt qua từng bậc thềm, cánh cửa, tâm hồn bỗng trở nên ‘hóa đá’, trái tim một lần nữa thôi không còn hối hả, trọn vẹn nhịp đập bình yên và sâu lắng.

 

Một góc nhỏ của ngôi nhà trăm cột

Một góc nhỏ của ngôi nhà trăm cột - Ảnh: Sưu tầm

 

Nội thất bên trong hầu như được làm từ gỗ

Nội thất bên trong hầu như được làm từ gỗ - Ảnh: Sưu tầm

 

Welcome to Vietnam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Long An

 

Dù thế giới rộng lớn ngoài kia có bao nhiêu điều mới mẻ và hấp dẫn đi chăng nữa, thì một nửa tâm hồn của mỗi người, vẫn có những khoảng lặng không tên, muốn tìm về chốn xưa cũ, để được bình tâm, để được an nhiên. Ngay trên nước mình, từ Bắc đến Nam, luôn có những nơi như thế, sẵn sàng bảo bọc bước chân người lữ hành, thả trôi phiền muộn, say trong giấc mộng an lành, mộc mạc mà chân tình.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Điểm đến nào được đề cập trong bài viết "10 điểm đến dành riêng cho người hoài cổ trên khắp Việt Nam - Kỳ 2" ở Hà Nội và Miền Bắc?

Trong bài viết này, có đề cập đến 10 điểm đến dành riêng cho người hoài cổ ở Hà Nội và Miền Bắc, bao gồm: Hà Nội cổ, Làng gốm Bát Tràng, Chùa Thầy, Chùa Hương, Đền Hùng, Làng nghề sơn mài Đình Lập, Làng nghề đúc đồng Tân Hòa, Làng nghề làm giấy Dương Xá, Làng nghề làm bánh đa Phù Lãng và Làng nghề làm nón Ninh Hiệp.

Làng nghề sơn mài Đình Lập nổi tiếng với sản phẩm gì?

Làng nghề sơn mài Đình Lập nổi tiếng với các sản phẩm sơn mài, bao gồm các vật dụng gia đình như bàn, ghế, tủ, kệ, hộp đựng trang sức, hộp đựng bút, hộp đựng đồ trang điểm, v.v.

Làng nghề đúc đồng Tân Hòa nổi tiếng với sản phẩm gì?

Làng nghề đúc đồng Tân Hòa nổi tiếng với các sản phẩm đồng, bao gồm các vật dụng gia đình như bình hoa, đèn dầu, đồng hồ, chân đèn, v.v.

Làng nghề làm giấy Dương Xá nổi tiếng với sản phẩm gì?

Làng nghề làm giấy Dương Xá nổi tiếng với các sản phẩm giấy truyền thống, bao gồm giấy xuyên đèn, giấy lá, giấy vải, giấy trang trí, v.v.

Làng nghề làm bánh đa Phù Lãng nổi tiếng với sản phẩm gì?

Làng nghề làm bánh đa Phù Lãng nổi tiếng với các sản phẩm bánh đa truyền thống, được làm từ bột gạo, có hương vị đặc trưng và được sử dụng trong nhiều món ăn như bánh đa trộn, bánh đa nướng, bánh đa xào, v.v.

Chùa Hương nổi tiếng với điều gì?

Chùa Hương nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, các ngôi đền, chùa, hang động và đặc biệt là lễ hội Chùa Hương diễn ra vào mỗi dịp lễ hội Xuân.

Đền Hùng nổi tiếng với điều gì?

Đền Hùng nổi tiếng với lịch sử và truyền thống của dân tộc Việt Nam, được xem là nơi khởi nguồn của dân tộc Việt Nam và được tổ chức lễ hội Đền Hùng vào ngày 10/3 âm lịch hàng năm.

Làng gốm Bát Tràng nổi tiếng với sản phẩm gì?

Làng gốm Bát Tràng nổi tiếng với các sản phẩm gốm sứ, bao gồm các vật dụng gia đình như bát đĩa, chén tô, ly, ấm chén trà, v.v.

Chùa Thầy nổi tiếng với điều gì?

Chùa Thầy nổi tiếng với kiến trúc độc đáo và lịch sử lâu đời, được xây dựng từ thế kỷ 11 và là nơi tổ chức lễ hội Chùa Thầy vào ngày 7/3 âm lịch hàng năm.

. Hà Nội cổ nổi tiếng với điều gì?

Hà Nội cổ nổi tiếng với kiến trúc cổ kính, phố phường đông đúc và các di tích lịch sử, văn hóa như Hoàng thành Thăng Long, Chùa Một Cột, Hồ Gươm, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /489