Mytour blog
Tags:
miền Tây sông nướcdu lịch sinh tháimũi Cà Maudu lịch Cà Mauvườn chim
06/04/20237.3930

Thả hồn cùng Vườn chim Tư Na ở miền Đất Mũi Cà Mau năm 2024

Du lịch sinh thái ngày càng phát triển ở miền Tây sông nước, thu hút hàng nghìn lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá thiên nhiên. Du lịch miền đất mũi Cà Mau - vườn chim Tư Na, du khách sẽ có những khoảnh khắc tuyệt vời cùng thiên nhiên an yên, thanh bình. Cùng Mytour thả hồn chiêm ngưỡng những đàn chim dập dìu bay lượn ở vườn chim Tư Na nhé!

 

Đến với đất mũi Cà Mau, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng nghìn loài chim dập dìu bay lượn trong những vườn chim lớn của tỉnh. Vườn chim Tư Na nằm ở khóm 9 trên cù lao giữa lòng thị trấn Năm Căn.

 

Con đường nhỏ đưa du khách đến vườn chim Tư Na trong chuyến du lịch Cà Mau

Con đường nhỏ đưa du khách đến vườn chim Tư Na trong chuyến du lịch Cà Mau - Ảnh: buungon

 

Từ thị trấn Năm Căn, du khách có thể chọn xe máy hoặc ghe máy để đến vườn chim Tư Na. Du khách vi vu bằng xe máy có thể đi theo hướng Quốc lộ 1A về trung tâm thành phố Cà Mau khoảng 2 km sẽ đến bến đò Cái Nai.

 

Cùng đi đò thăm vườn chim Tư Na

Cùng đi đò thăm vườn chim Tư Na - Ảnh: buungon

 

Sau đó, bạn sẽ qua đò và rẽ trái, men theo con đường nhỏ từ 2 – 3 km là bạn sẽ đến được vườn chim Tư Na. Du khách sẽ được ngồi ghe, đi xuồng để tham quan vườn chim bát ngát xanh rì giữa dòng nước mênh mông. Hành trình khám phá vườn chim Tư Na hẳn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị mà ở đô thị hiện đại hẳn không thể nào có được.

 

Du khách sẽ được đi xuồng len lỏi vào rừng đước ngắm những đàn chim

Du khách sẽ được đi xuồng len lỏi vào rừng đước ngắm những đàn chim - Ảnh: Dương Hoàng Đỗ

 

Vườn chim Tư Na đã được hình thành gần 20 năm trên diện tích 25 ha và ngày càng mở rộng hơn nữa, thuộc sở hữu của ông Nguyễn Hoàng Na. Chủ vườn chim đã trồng rừng, phát triển diện tích rừng để thu hút các loài chim về sinh sống.

 

Đàn chim lông trắng muốt tinh khôi giữa vườn chim Tư Na

Đàn chim lông trắng muốt tinh khôi giữa vườn chim Tư Na - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại Thành Phố Cà Mau

 

Du khách du lịch Cà Mau, có dịp đến thăm vườn chim Tư Na sẽ được ngắm nhìn hơn 120.000 con thuộc nhiều loài đa dạng, phong phú như: bồ nông, vạc, điêng điểng, bìm bịp,...

 

Chàng bè - một loài chim quý hiếm được ghi nhận trong sách đỏ Việt Nam

Chàng bè - một loài chim quý hiếm được ghi nhận trong sách đỏ Việt Nam - Ảnh: Sưu tầm

 

Du lịch Cà Mau về với vườn chim Tư Na, du khách sẽ được nhìn tận mắt những loài chim thuộc hàng quý hiếm trong sách đỏ qua sự giới thiệu nhiệt tình của chủ vườn chim. Dù có đến hàng chục loài và mỗi loài đều có những điểm riêng khác nhau nhưng từ xa xa chủ vườn chim đều có thể phân biệt mỗi loài. Trong đó, có những loài thuộc sách đỏ Việt Nam và thế giới như: giang sen, chàng bè, quắm,...

 

Chàng bè - một loài chim quý hiếm được ghi nhận trong sách đỏ Việt Nam

Giang sen là loài chim thường sống ở miền Tây sông nước - Ảnh: Sưu tầm

 

Trong chuyến du lịch Cà Mau về miền đất mũi Việt Nam, bạn sẽ được gần gũi và đắm chìm trong thiên nhiên. Du khách sẽ được bắt gặp những tổ chim non trên những đọt cây, những chú chim nhỏ rụt rè lấp ló trong tổ và đợi chờ chim mẹ móm thức ăn.

 

Chàng bè - một loài chim quý hiếm được ghi nhận trong sách đỏ Việt Nam

Tổ chim trên những đọt cây - Ảnh: buungon

 

Chàng bè - một loài chim quý hiếm được ghi nhận trong sách đỏ Việt Nam

Khung cảnh thanh bình diệu kỳ - Ảnh: Dương Hoàng Đỗ

 

Bạn tiến sâu vào vườn chim sẽ nhìn thấy từng đàn, từng đàn chim bay lượn lờ, nghiêng cánh chao lượn trên bầu trời xanh. Đồng thời, có những loài chim ẩn mình trong những hàng đước rậm rạp, chỉ thi thoảng xòe cánh tung bay như một vệt sáng dài. Bức tranh sinh động ở vườn chim Tư Na hẳn sẽ không thể thiếu những loài cò ngụp lặn, hay những loài chim bói cá săn mồi nhanh như chớp.

 

Từng đàn chim dập dìu chao lượn trên bầu trời hoàng hôn

Từng đàn chim dập dìu chao lượn trên bầu trời hoàng hôn - Ảnh: Dương Hoàng Đỗ

 

Thiên nhiên đã ưu ái dành tặng vùng đất này những điều kiện thuận lợi để phát triển rừng sinh thái cho các loài chim có nơi cư trú, phát triển và sinh sản. Bên cạnh đó, chủ vườn chim luôn tạo điều kiện và phối hợp cùng các cơ quan địa phương mở rộng diện tích bảo tồn các loài chim quý hiếm trong vườn chim Tư Na.

 

Những loài chim trong vườn chim Tư Na

Những loài chim trong vườn chim Tư Na - Ảnh: buungon

 

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại Cà Mau

 

Ngoài ra, du lịch Cà Mau - vườn chim Tư Na, du khách còn được thưởng thức âm thanh líu lo rộn ràng, vui tươi, nhộn nhịp của hàng trăm loài chim thi nhau cất tiếng hót.

 

Cuộc sống nơi đây vừa sôi động lại vừa rất thanh bình sẽ khiến du khách cảm thấy thoải mái, thư giãn và tận hưởng những phút giây êm đềm.

 

Du lịch Cà Mau cùng thiên nhiên xanh rì ở miền đất mũi tổ quốc

Du lịch Cà Mau cùng thiên nhiên xanh rì ở miền đất mũi tổ quốc - Ảnh: Sưu tầm

 

Du khách du lịch Cà Mau và đến vườn chim Tư Na còn được ra vườn hái rau, bắt cá và thưởng thức những món ngon dân dã, những ngụm rượu men nồng và cất lên những giai điệu Nam bộ sâu lắng, da diết cùng người dân Cà Mau hiền lành, chân chất.  

 

Đờn ca tài tử Nam bộ với những giai điệu sâu lắng

Đờn ca tài tử Nam bộ với những giai điệu sâu lắng - Ảnh: Sưu tầm

 

Vườn chim Tư Na sẽ sớm phát triển thành khu du lịch sinh thái với quy mô rộng lớn, hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng của du khách khi du lịch Cà Mau về miền đất mũi Tổ quốc. Thiên nhiên ngày càng trở nên gần gũi với du khách hơn, mang đến cho lữ khách phương xa những cảm xúc an yên giữa chốn rừng cây, sông nước.

 

Cả đàn chim thi nhau bay lượn trên trời cao

Cả đàn chim thi nhau bay lượn trên trời cao - Ảnh: Dương Hoàng Đỗ

 

Du lịch Cà Mau - đón hoàng hôn thanh bình cùng đàn chim chao lượn

Du lịch Cà Mau - đón hoàng hôn thanh bình cùng đàn chim chao lượn - Ảnh: Dương Hoàng Đỗ

 

Khi bình minh vừa ló dạng, từng đàn chim lại dang cánh rộng bay khắp muôn nơi và lúc hoàng hôn buông xuống thì các đàn chim lại kéo nhau bay về tổ. Ngắm bình minh và hoàng hôn ở vườn chim Tư Na khi du lịch Cà Mau hẳn sẽ để lại cho du khách những ấn tượng khó quên.

 

Những chiếc xuồng, ca nô đưa khách dạo quanh vườn chim giữa dòng nước mênh mông

Những chiếc xuồng, ca nô đưa khách dạo quanh vườn chim giữa dòng nước mênh mông - Ảnh: Dương Hoàng Đỗ

 

Xem thêm: Các tour du lịch Cà Mau giá rẻ

 

Miền Tây là vùng sông nước thôn quê yên bình của đất Việt, là miền đất lành chim đậu của bao loài chim tụ họp về, di cư đến. Cuộc sống mộc mạc, dung dị ở vườn chim Tư Na hẳn sẽ phần nào xóa tan những phiền muộn, căng thẳng trong cuộc sống bộn bề lo toan ở nơi đô thị sầm uất. Bạn hãy dành những ngày nghỉ cuối tuần cùng bạn bè, gia đình vi vu du lịch Cà Mau - vườn chim Tư Na để thả hồn, đắm chìm trong “vương quốc chim muông” nhé!

 

Mỹ Phượng - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Vườn chim Tư Na ở đâu?

Vườn chim Tư Na nằm ở miền Đất Mũi Cà Mau, thuộc tỉnh Cà Mau, Miền Nam Việt Nam.

Vườn chim Tư Na có gì đặc biệt?

Vườn chim Tư Na là một khu vực bảo tồn chim quý hiếm, với hơn 200 loài chim sinh sống trong đó. Đây là một điểm đến lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên và muốn khám phá vẻ đẹp của các loài chim.

Làm thế nào để đến Vườn chim Tư Na?

Bạn có thể đến Vườn chim Tư Na bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm thành phố Cà Mau. Khoảng cách từ trung tâm thành phố đến Vườn chim Tư Na là khoảng 30km.

Vào mùa nào thì thích hợp để đến Vườn chim Tư Na?

Thời gian tốt nhất để đến Vườn chim Tư Na là từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và không quá nóng.

Có những hoạt động gì để làm tại Vườn chim Tư Na?

Bạn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ, chèo thuyền, ngắm chim, chụp ảnh và tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên.

Có những khách sạn nào gần Vườn chim Tư Na?

Có nhiều khách sạn và nhà nghỉ ở gần Vườn chim Tư Na, bạn có thể tìm kiếm thông tin và đặt phòng trực tuyến trên các trang web đặt phòng khách sạn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /273