Mytour blog
Tags:
du lịch Lạng Sơnkhám phá lạng sơn Thác Đăng Mò
06/04/20237.9041

Thác Đăng Mò vẽ nên bức tranh phong cảnh thơ mộng giữa núi rừng năm 2024

Thác Đăng Mò là kiệt tác thiên nhiên xứ Lạng, là món quà quý giá mà tạo hóa dành riêng cho vùng rẻo cao Đông Bắc xa xôi. Thác Đăng Mò như một dải lụa bạc vắt ngang núi rừng hoang sơ, đẹp diệu kỳ theo dòng chảy thời gian. Về xứ Lạng, lên kế hoạch ngay cho chuyến dã ngoại ở nơi đại ngàn huyền thoại cùng với thác Đăng Mò nhé!

 

Thác Đăng Mò còn được gọi là thác Mũi Bò, ẩn mình sâu thẳm trong chốn núi đá hiểm trơ, rừng sâu hoang dã ở huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn. Thác Đăng Mò cách trung tâm thành phố Lạng Sơn khoảng 100 km, nhưng chỉ cách thị trấn Bắc Sơn chưa đầy 20 km. Để đến thác Đăng Mò, bạn có thể đi theo đường 1B, sau đó rẽ qua quốc lộ 279 và dừng lại ở vị trí km 11 trên đường quốc lộ này.

 

Khung cảnh kỳ vĩ, thơ mộng và quyến rũ ở thác Đăng Mò

Khung cảnh kỳ vĩ, thơ mộng và quyến rũ ở thác Đăng Mò - Ảnh: Tran Huy Nguyen

 

Thác Đăng Mò đã góp phần làm nên vẻ đẹp riêng cho thiên nhiên ở vùng đất Lạng Sơn và đất Việt. Thác nước này bắt nguồn từ 2 dòng suối là những mạch nước ngầm của dãy núi đá Bắc Sơn ở phía thượng nguồn hòa vào nhau chảy cùng một hướng, với độ cao khoảng 100 m qua 3 tầng đá. Thác Đăng Mò quanh năm đổ nước ầm ầm, tung bọt trắng xóa, tràn những triền đá oai vệ khoác lên chiếc áo rêu xanh.

 

Dòng nước như dải lụa bạc, như áng tóc trữ tình của nàng tiên nữ

Dòng nước như dải lụa bạc, như áng tóc trữ tình của nàng tiên nữ - Ảnh: Hoang Tat Thang

 

Những triền đá nhấp nhô

Những triền đá nhấp nhô - Ảnh: Tran Duc Khoi

 

… như những thủy quái thoắt ẩn thoắt hiện

… như những thủy quái thoắt ẩn thoắt hiện - Ảnh: Tran Duc Khoi

 

Thác Đăng Mò như được tạo hóa phù phép, ban tặng vẻ đẹp huyền diệu làm lòng người say đắm. Thác Đăng Mò có dòng nước đẹp tựa dải lụa bạc đẹp tinh khôi, tỏa sáng lấp lánh giữa vùng đất hoang sơ nơi đây. Những tảng đá ẩn nấp thoắt ẩn thoắt hiện trong dòng nước có hình thù lạ kỳ như thủy quái, trông như những người canh giữ, bảo vệ kiệt tác thiên nhiên xứ Lạng. Cùng với những gốc cổ thụ mang vẻ huyền bí, những làn gió mát thổi về, tiếng chim rừng ríu rít líu lo đã tạo ra một không gian đẹp tựa tiên cảnh, thơ mộng và sống động giữa núi rừng hoang sơ ở xứ Lạng.

 

Kiệt tác thiên nhiên tuyệt mỹ giữa núi rừng hoang sơ

Kiệt tác thiên nhiên tuyệt mỹ giữa núi rừng hoang sơ - Ảnh: Tran Duc Khoi

 

Vẻ đẹp của thác nước này dường như còn đổi thay theo thời gian, biến hóa kỳ ảo lúc hiền hòa, lúc dữ dội. Nét hiền hòa, êm đềm của thác nước khiến người ta liên tưởng đến sự dịu dàng, thướt tha của những nàng công chúa kiều diễm. Thế nhưng khi bước sang mùa mưa, lượng nước ồ ạt đổ về sẽ khiến thác nước tuôn chảy cùng với cơn thịnh nộ, giận dữ của tạo hóa, khiến bao người vừa thích thú với vẻ hùng vĩ, ngoạn mục ấy nhưng cũng vừa cảm thấy mình nhỏ bé trước thiên nhiên.

 

Đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh, ai ai cũng muốn một lần đặt chân đến

Đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh, ai ai cũng muốn một lần đặt chân đến - Ảnh: Tran Duc Khoi

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Lạng Sơn

 

Khu rừng cạnh bên thác Đăng Mò còn đẹp ngỡ ngàng với những hàng cây xanh rì, lấm tấm một vài sắc hoa rừng nổi bật. Những ngày chuyển mùa, cây cối thay lớp áo mới, nhuộm lên mình những sắc màu độc đáo. Nếu như khẽ lướt nhìn thoáng qua, phải chăng bạn sẽ tự hỏi mình đang lạc giữa rừng châu Âu?

 

Nước tung bọt trắng xóa

Nước tung bọt trắng xóa - Ảnh: Tran Duc Khoi

 

Sau những cơn mưa rào, cầu vồng vắt ngang bầu trời, những bọt nước mờ ảo, tia nắng lấp lánh sẽ càng tô điểm cho thác Đăng Mò thêm phần huyền ảo, lung linh hơn hẳn. Bức tranh phong cảnh đẹp tuyệt mỹ như thế hẳn sẽ làm bao tim rung động, say đắm rạo rực. Trải lòng với thiên nhiên, thả hồn phiêu lãng cùng cảnh sắc thơ mộng khi ấy, bạn sẽ quên đi mệt nhọc, vất vả trong chuyến hành trình dài chinh phục ngọn thác này. Bạn sẽ cảm thấy vui sướng khó tả, lâng lâng cảm xúc như lạc đến chốn thần tiên. Với vẻ đẹp nguyên sơ tự nhiên của riêng mình, thác Đăng Mò sẽ “chinh phục” du khách từ cái nhìn đầu tiên.

 

Thác Đăng Mò - món quà quý giá mà tạo hóa dành tặng cho xứ Lạng

Thác Đăng Mò - món quà quý giá mà tạo hóa dành tặng cho xứ Lạng - Ảnh: Chien Thang Nguyen

 

Ở nơi đây, bạn có thể vừa ngắm cảnh thiên nhiên đẹp xinh ở nơi đại ngàn hoang vắng vừa thưởng thức bữa tiệc ngoài trời đầy thú vị. Bên cạnh đó, bạn còn có thể đắm mình trong “bồn tắm thiên nhiên” mát lạnh, thả cần câu cá miên man quên cả thời gian để tận hưởng những giây phút gần gũi, hòa hợp cùng thiên nhiên nguyên sơ ở Lạng Sơn. Không gian trong lành ở nơi đây sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái tuyệt vời, như vừa được nạp đầy nguồn năng lượng mới, tâm hồn cũng được thanh lọc, như được trút bỏ hết những phiền muộn.

 

Những tảng đá phủ rêu xanh đẹp miên man

Những tảng đá phủ rêu xanh đẹp miên man - Ảnh: Viet Nguyen

 

Tiếng thác nước đổ vang vọng khắp rừng núi

Tiếng thác nước đổ vang vọng khắp rừng núi - Ảnh: Tran Duc Khoi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lạng Sơn

 

Nếu bạn thích phiêu lưu, trải nghiệm và luôn sẵn sàng đặt chân đến những vùng đất mới, khám phá những điều mới lạ thì đừng ngại ngần trong ruổi trên những nẻo đường ở nơi xứ Lạng xa xôi tận rẻo cao Đông Bắc để tìm đến thác Đăng Mò. Kiệt tác xứ Lạng này sẽ không khiến bạn hối tiếc khi đặt chân đến đâu.

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Thác Đăng Mò ở đâu?

- Thác Đăng Mò nằm ở huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn, Miền Bắc.

Thác Đăng Mò có đặc điểm gì nổi bật?

- Thác Đăng Mò có chiều cao khoảng 70m, nằm giữa khe núi rừng xanh tươi, tạo nên một bức tranh phong cảnh thơ mộng.

Làm thế nào để đến Thác Đăng Mò?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm thành phố Lạng Sơn, đi khoảng 30km theo hướng Đồng Đăng - Cao Lộc, rồi rẽ vào đường đất khoảng 5km để đến thác.

Thác Đăng Mò có gì đặc biệt về du lịch?

- Thác Đăng Mò là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên, đặc biệt là những người thích chinh phục những địa điểm khó khăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận hưởng không khí trong lành, tắm mát dưới dòng nước mát lạnh của thác.

Có những hoạt động gì tại Thác Đăng Mò?

- Bạn có thể tham gia các hoạt động như leo núi, trekking, tắm thác, chụp ảnh, thưởng thức ẩm thực địa phương và tham quan các làng bản xung quanh.

1 Thích

Đánh giá : 4.1 /373