Mytour blog
06/04/20236.0330

Thác Đầu Đẳng năm 2024

Thác Đầu Đẳng là một thắng cảnh trong khu vực Vườn quốc gia Ba Bể, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn cách thị trấn Chợ Rã khoảng 16 km. Sông Năng sau khi luồn dưới núi đá vôi Lũng Nham tạo thành động Puông khi chảy đến bản Húa Tạng thì bị hàng trăm tảng đá lớn chặn lại tạ thành dòng thác.

 

Thác Đầu Đẳng thuộc khu vực Vườn Quốc Gia Ba Bể

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bắc Kạn

 

Thác dài 2km, hòa cùng với phong cảnh rừng nguyên sinh, tạo thành ấn tượng khó quên. Thác Đầu Đẳng nằm trên dòng sông Năng, là nơi tiếp giáp giữa Bắc Kạn với tỉnh Tuyên Quang. 

 

Phong cảnh hoang dã cùng với rừng nguyên sinh tạo nên một ấn tượng khó quên

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Bắc Kạn

 

Thác Ðầu Ðẳng nằm giữa hai dãy núi đá vôi, có độ dốc lớn, là nơi con sông Năng bị chặn lại bởi những tảng đá lớn, nhỏ xếp chồng lên nhau với độ dốc chừng 500m, tạo thành một thác nước ngoạn mục kỳ vĩ, hoà với phong cảnh rừng nguyên sinh tạo ra một ấn tượng khó quên. 

 

Vẻ đẹp còn hoang sơ của thác Đầu Đẳng

Không những vậy, tại đây còn xuất hiện loại cá chiên (có những con nặng trên 10kg) là loại cá hiếm thấy hiện nay.

 

Hệ sinh vật đa dạng và phong phú

 

Bảng chỉ dẫn đường lên thác Đầu Đẳng

 

Trải nghiệm thú vị với thác Đầu Đẳng

 

Xem thêm: Các tour du lịch liên quan đến thác Đầu Đẳng

 

Ngoài ra khi du lịch đến đây, bạn có thể ngồi tựa mình trên những tảng đá rêu phong và ngồi ngắm thác trên những phiến đá lớn hoặc trên ban công gỗ xây phía trên cao.

Các câu hỏi thường gặp
Thác Đầu Đẳng là gì?

- Thác Đầu Đẳng là một trong những thác nước đẹp nhất tại Bắc Kạn, nằm trên sông Lô, thuộc xã Đức Long, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.

Làm thế nào để đến Thác Đầu Đẳng?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ Hà Nội, đi theo quốc lộ 3, qua Thái Nguyên, Tuyên Quang, rồi đến Bắc Kạn. Từ đó, đi theo đường QL279 khoảng 50km để đến thác.

Thác Đầu Đẳng có gì đặc biệt?

- Thác Đầu Đẳng có chiều cao khoảng 30m, với dòng nước trắng xóa chảy xiết, tạo nên cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Nơi đây còn có rừng nguyên sinh, động đá, hang động và nhiều loài động vật quý hiếm.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Thác Đầu Đẳng?

- Thời điểm thích hợp để đến Thác Đầu Đẳng là từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết khô ráo, không mưa nhiều và nước thác đang dồi dào.

Ngoài Thác Đầu Đẳng, còn những địa điểm du lịch nào khác ở Bắc Kạn?

- Bắc Kạn còn có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác như hồ Ba Bể, động Puông, động Hua Mạ, động Năng Tâm, động Thiên Đường, rừng quốc gia Ba Bể, vườn quốc gia Xuân Sơn, vườn quốc gia Na Hang, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /299