Mytour blog
Tags:
thung lũng Mường HoaĐồi chè Linh Dương Lào CaiSuối Mường Hoa Lào Cai
06/04/20235.1500

Thác Tà Lâm năm 2024

Thác Tà Lâm là ngọn thác nguồn đẹp nổi tiếng trên sông Nậm Thi. Thác nằm phía tây huyện Mường Khương. 

 

Thác nằm giữa hai ngọn núi như hai con rồng đang vươn xuống, đầu rồng ngẩng cao, bằng nhau. Mình và đuôi rồng vắt lên dãy núi, con voi sừng sững cõng trên mình rừng xanh bát ngát. Dãy núi này cao trên 1.000m so với mặt nước biển. Nước từ trên các đỉnh núi, triền núi trong vùng dồn cả về đây để làm nên dòng thác kỳ vĩ đổ dài tới hơn 500m.

 

Thác Tà Lâm

Thác Tà Lâm - Ảnh: Sưu tầm


Từ xa, trên đường 4D đoạn km hai, du khách đã thấy rõ ba tầng thác trắng xóa. Tầng một từ đỉnh thác dựng thành một cột nước dài hơn 100m rồi tỏa dưới những khe, những hầm đá ngoằn ngoèo, nước tuôn tràn cả qua những gốc cây cổ thụ, tán giao nhau làm ta không nhìn thấy thác.

 

Ngọn thác hùng vĩ đổ dài hơn 500m

Ngọn thác hùng vĩ đổ dài hơn 500m - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Lào Cai


Qua khoảng rừng này, nước mới cùng nhau ùa ra khoảng rừng thưa tràn trắng xóa nối nhau qua những tầng đá ào ào tuôn xuống dưới chân thác, dưới cằm bờm của hai con rồng lớn, làm thành một cái ao trong mát thật tròn như cái giếng làng khổng lồ đường kính hơn 30m.

 

Thác nằm giữa hai ngọn núi như hai con rồng đang vươn xuống

Thác nằm giữa hai ngọn núi như hai con rồng đang vươn xuống - Ảnh: Sưu tầm


Du khách thường dừng ở đây nghỉ ngơi lấy sức để leo núi lên thác. Đường lên đỉnh thác hiểm trở mà hấp dẫn do càng lên, thác càng đẹp. Càng lên cao càng mát mẻ. Cảnh trí vùng biên cương thật hoành tráng, thả sức cho du khách tưởng tượng những điều kỳ thú, lòng sảng khoái đến tột cùng.

 

Đường lên đỉnh thác hiểm trở mà hấp dẫn

 Đường lên đỉnh thác hiểm trở mà hấp dẫn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lào Cai - Sapa

 

Dòng thác cao dài, hùng vĩ, lại được rừng già trùm lên, nước xối quanh năm, quả là thác đẹp nhất vùng. Buổi sớm và chiều hôm, cả vùng này mây sương bao phủ, nhưng du khách vẫn nhận ra thác bởi tiếng nước chảy ầm ầm. Khi mặt trời lên ngang ngọn núi Hàm Rồng, mây loãng ra, dòng thác dần dần hiển hiện. Khói nước như một làn sương mỏng lan tỏa và đặc lại trên đỉnh núi, trảng rừng.

 

Nước xối quanh năm

Nước xối quanh năm - Ảnh: Sưu tầm

 
Thác Tà Lâm là niềm tự hào của các thế hệ đồng bào các dân tộc Mường Khương. Từ ngày có con đường lớn vào Nậm Chảy, ngày càng có nhiều người đến leo núi và chiêm ngưỡng thác nước kỳ vĩ.
Du lịch Sa Pa - Lào Cai vào mùa hè, du khách sẽ có dịp được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ thú nhưng còn nhiều nét hoang sơ của những thác nước dưới chân núi Phan Xi Păng hùng vĩ. 

 

Niềm tự hào của các thế hệ đồng bào các dân tộc Mường Khương

Niềm tự hào của các thế hệ đồng bào các dân tộc Mường Khương - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

Những dòng thác tuyệt đẹp tại Mường Khương trong đó có thác Tà Lâm đã góp phần tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo cho Sa Pa và Lào Cai, là những điểm đến không thể thiếu của du khách khi tới vùng cao Tây Bắc.

 

Nếu bạn có điều kiện, nên dành thời gian đi du lịch ở các tỉnh biên giới phía bắc Tổ quốc, để khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của những thác nước có tiếng ở vùng núi cao Lào Cai và cũng là của cả vùng Tây Bắc.

Các câu hỏi thường gặp
Thác Tà Lâm là gì?

- Thác Tà Lâm là một thắng cảnh nổi tiếng tại Lào Cai, Miền Bắc Việt Nam. Đây là một thác nước đẹp và hoang sơ, nằm giữa rừng núi và được bao phủ bởi một màn sương mù mịn màng.

Thác Tà Lâm ở đâu?

- Thác Tà Lâm nằm ở xã Tả Phời, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng 70km.

Làm thế nào để đến Thác Tà Lâm?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm thành phố Lào Cai. Nếu không tự lái, bạn có thể thuê xe hoặc xe ô tô du lịch để đến đó.

Thác Tà Lâm có gì đặc biệt?

- Thác Tà Lâm có vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và rất thu hút du khách. Ngoài ra, đây còn là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích trekking và khám phá thiên nhiên.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Thác Tà Lâm?

- Thời điểm tốt nhất để đến Thác Tà Lâm là vào mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11. Lúc này, thời tiết khô ráo, mát mẻ và không quá lạnh, rất thích hợp cho việc đi trekking và khám phá thiên nhiên.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /493