Mytour blog
Tags:
du lịch Tây Bắcphượt Tây Bắcmùa hoa Mộc Châucảnh đẹp sapaHà Nội những mùa hoa
06/04/20233.0220

Tháng 3 - cùng nàng chinh phục những mùa hoa Tây Bắc năm 2024

Những ngày nghỉ trong tháng 3 năm nay vẫn mang nhiều dư âm tết bởi đất trời còn nằm trong tháng giêng. Vào những ngày chủ nhật hãy dành cho người bạn gái của bạn một kỳ nghỉ lãng mạn tại nơi có những mùa hoa đẹp đến ngất ngây tại núi rừng Tây Bắc. Một chuyến du ngoạn đầu năm chinh phục mùa hoa của núi rừng cùng nàng chắc chắn sẽ mang lại nhiều niềm vui trong đầu năm mới, đây cũng là dịp tốt để cùng nàng hâm nóng tình cảm sau chuyến đi thú vị.

 

Điểm đến của Tây Bắc trong những ngày nghỉ kéo dài 2-3 ngày các du khách thường chọn Sapa, Y Tý (Lai Châu) làm điểm đến, đặc biệt trong khoảng thời gian này khắp núi rừng Tây Bắc hẵng còn không khí xuân ngập tràn, trăm hoa đua nở. Sapa cũng vậy, toàn thể đất trời đều bừng sáng bởi vẻ đẹp của những bông hoa rừng đang thi nhau khoe sắc.

 

Sapa mùa xuân, vẫn lãng đãng sương giăng phong trần

Sapa mùa xuân, vẫn lãng đãng sương giăng phong trần - Ảnh: Phan Thoai Linh

 

Để đến Sapa trong 2-3 ngày, bạn nên tiết kiệm thời gian di chuyển bằng cách chọn xe khách hoặc đi tàu để đến được thị trấn Sapa. Khi đến nơi hãy nhanh chóng làm thủ tục thuê phòng và thu xếp cất hành lý. Vào những ngày nghỉ trong độ xuân sang tình trạng khan hiếm phòng diễn ra khá phổ biến, vậy nên các bạn đừng quên đặt phòng trước khi đến đây để đảm bảo sẽ không bị hét giá nói thách hay phải bơ vơ ngoài trời rét vì không có phòng.

 

Đào sau tết

Đào sau tết - Ảnh: milkyway

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lào Cai

 

Thị trấn Sapa tuy không quá lớn nhưng các địa điểm du lịch để nhìn ngắm cảnh vật lại khá cách xa nhau, du khách nên thuê 1 chiếc xe máy để có thể tiện cho việc di chuyển từ nơi này đến nơi khác, nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên hãy chắc chắn rằng bạn có khả năng kiểm soát tay lái trên các cung đường hiểm trở vùng núi để đảm bảo an toàn cho chuyến đi du ngoạn.

 

Đào thắm Sapa

Đào thắm Sapa - Ảnh: Anh Huy

 

Mùa xuân trên vùng đất Tây Bắc luôn mang một vẻ đẹp giản dị nhưng căng tràn nhựa sống, đầy sức xuân và mang lại cho con người ta vô vàn cảm hứng. Những cành đào đỏ thắm vẫn thi nhau đua nở trong tiết trời se lạnh hòa với nắng vàng trong vắt. Những đứa trẻ tíu tít vui đùa bên gốc đào, gốc mận, chơi đánh đu, trốn tìm… vô cùng sống động.  

 

Hoa đào nở quanh nhà

Hoa đào nở quanh nhà - Ảnh: Nguyentrantuananh

 

Những cành đào mảnh khảnh trồng quanh ngôi nhà nhỏ, quanh vườn, dưới chân núi nở hồng cả đất trời. Ngay cả ngôi nhà nhỏ vách đất đơn sơ trông cũng thật đẹp ảo diệu bởi có vẻ đẹp của đào điểm xuyết. Không những đào mà hoa mận, hoa ban, hoa dại cũng mọc khắp nơi bung xòe khoe sắc, cả đất trời như hòa ca trong vẻ đẹp tinh khôi của những mùa hoa xuân.

 

Hoa mận trắng trên đỉnh núi Hàm Rồng

Hoa mận trắng trên đỉnh núi Hàm Rồng - Ảnh: Anh Huy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Sapa

 

Trên đỉnh núi Hàm Rồng, những cành hoa mận nở trắng xóa như tuyết trên cành, tinh khiết và mỏng manh. Những cánh hoa trắng muốt thi nhau nở rộ như để khoe hết vẻ đẹp tươi non trong cái nắng nhẹ trong veo.

 

Để đi ngắm những mùa hoa đẹp đến ngẩn ngơ, du khách cũng đừng quên trang bị những vật dụng cần thiết để chuyến đi thêm trọn vẹn. Mùa xuân ở vùng cao, trời hẵng còn khá lạnh, những cơn mưa xuân hay sương đêm sẽ vẫn khiến bạn rùng mình và thấy ẩm ướt. Hãy chuẩn bị đầy đủ những đồ ấm như áo ấm, khăn choàng, mũ len, găng tay… cùng đôi ủng đi mưa để tránh cỏ ướt làm ẩm giày vải. Khi di chuyển bằng xe máy nên lựa mũ bảo hiểm đội kín ¾ đầu và có kính chắn trước để chắn những cơn gió lạnh buốt và cũng đảm bảo an toàn hơn khi chạy xe.

 

Hoa mận nở trắng như tuyết

Hoa mận nở trắng như tuyết - Ảnh: Anh Huy

 

Du khách cũng đừng quên tự chuẩn bị trước những món ăn giúp dự trữ năng lượng khi di chuyển nhiều và giữa trời rét như kẹo chocolate, kẹo ngọt, bánh mì… để phòng khi rong ruổi trên những con đường xa không tiện ghé quán ăn để dùng bữa. Ngoài ra các phượt thủ vẫn thường kháo nhau về những buổi ăn ấm cúng dưới những gốc đào, gốc mận đang nở bung xòe, chắc hẳn một buổi ăn trưa dưới một khung cảnh lãng mạn như thế sẽ khiến các nàng cảm nhận được bầu không khí vừa ấm áp vừa gần gũi thân thuộc.

 

Hoa nở ven đường Sapa

Hoa nở ven đường Sapa - Ảnh:Jom

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lào Cai giá rẻ

 

Trên những đỉnh đèo lộng gió, ngồi hàn huyên tâm sự ngắm cảnh sắc của hoa cỏ mùa xuân cùng nghe tiếng nhạc du dương quả thật là một buổi hẹn hò lý tưởng cho những cặp đôi đang tìm hiểu nhau hay đã yêu nhau lâu và đang muốn được trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời bên nhau.

 

Dưới gốc hoa

Dưới gốc hoa - Ảnh:Minh Duc Nguyen

 

Ở Sapa có nhiều điểm vui chơi và nơi nào cũng có những mùa hoa xuân đang khoe sắc. Trong độ xuân thì ấy những lễ hội mừng năm mới của các đồng bào dân tộc thiểu số cũng rất nhộn nhịp, vui tươi. Bạn đừng ngại ngần rủ nàng cùng tham gia vào những lễ hội ấy để hiểu thêm về văn hóa vùng cao cũng như tìm đến những tiếng cười giòn tan sảng khoái. Mytour xin chúc cho đôi bạn trẻ rong ruổi chốn Tây Bắc chinh phục những mùa hoa sẽ có một kỳ nghỉ đầu xuân trong tháng 3 đáng nhớ và ý nghĩa.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /470