Mytour blog
Tags:
du lịch biểnDu lịch Khánh Hòadu lịch Nha Trangđảo Điệp Sơncảng vạn giã
06/04/20232.4400

Tháng 3 dạo chơi Điệp Sơn quên cả lối về năm 2024

Cái tên Điệp Sơn đang “nổi như cồn” trong tất cả các diễn đàn, trong các cuộc nói chuyện của những tín đồ theo chủ nghĩa xê dịch. Và tất nhiên, du lịch Điệp Sơn là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất, được xếp hàng thứ nhất trong danh sách những điểm cần đến của những bạn thích đi và khám phá. Điệp Sơn tháng 3 có gì lạ? Vì sao Điệp Sơn lại là hòn đảo “soán ngôi” hết thảy những hòn đảo khác ở Khánh Hòa, khiến du khách đi “quên cả lối về”? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

 

Hòn đảo Điệp Sơn có gì mà thu hút đến vậy

Hòn đảo Điệp Sơn có gì mà thu hút đến vậy? - Ảnh: Thanh Nguyen

 

DU LỊCH ĐIỆP SƠN CÓ GÌ LẠ?

 

Nằm trong vịnh biển Vân Phong, một trong những vịnh biển trong xanh, êm đẹp nhất Việt Nam, Điệp Sơn là một dãy gồm ba hòn đảo nhỏ. Điệp Sơn không quá đông đúc dân cư và người dân chủ yếu sống bằng nghề chài lưới trên biển. Điệp Sơn tháng 3 cũng như bao hòn đảo xinh đẹp khác với khung cảnh bình yên, trong lành đến vô cùng. Nhưng điều tạo nên “cơn sốt” du lịch Điệp Sơn là ở chỗ con đường độc đáo có một không hai dưới biển nối các hòn đảo nhỏ ở đây với nhau.

 

Điệp Sơn thủy đạo nối liền hai hòn đảo nhỏ

Con đường độc đáo dưới mực nước biển ở Điệp Sơn - Ảnh: sưu tầm

 

Thực hiện tour du lịch đến Điệp Sơn, ngay phút giây đầu tiên bạn đã cảm nhận sự khoan khoái dễ chịu với những làn gió mơn man, với vị mằn mặn của biển khơi. Nhưng chắc chắn một điều, cảm xúc mạnh nhất mà bạn có lúc ấy chính là sự hồi hộp, vội vã với hành trình chinh phục “Điệp Sơn thủy đạo”.

 

Điệp Sơn thủy đạo nối liền hai hòn đảo nhỏ

Điệp Sơn thủy đạo nối liền hai hòn đảo nhỏ  - Ảnh: sưu tầm

 

Rồi cả hành trình dài của bạn đến với hòn đảo xinh đẹp này cũng được đền đáp xứng đáng, khi hình dáng mờ xa của con đường hiện ra trước mắt. Điệp Sơn thủy đạo dài gần 1km, rộng khoảng 1m, uốn lượn dưới mặt nước biển sâu khoảng nửa mét. Với mực nước này, kể cả khi thủy chiều chưa rút, bạn vẫn có thể lội bộ sang đảo bên kia mà không phải lo lắng điều gì vì con đường khá bằng phẳng, cát mịn và đặc biệt là nước biển trong veo nên bạn vẫn có thể nhìn thấy đường.

 

Điệp Sơn thủy đạo thấp thoáng dưới mặt nước

Điệp Sơn thủy đạo thấp thoáng dưới mặt nước - Ảnh: Phạm Trọng Cẩm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Khi thủy chiều bắt đầu rút, con đường từ từ hiện ra trước mắt bạn vô cùng kỳ ảo. Giữa màu xanh của biển, Điệp Sơn thủy đạo hiện ra trắng mịn màu cát rất đẹp. Giữa khung cảnh như tranh này, bạn sẽ tha hồ chụp ảnh với đủ mọi kiểu dáng cùng bạn bè của mình. Và cũng chỉ vài bước chân thôi, bạn sẽ bước ngay xuống biển, thỏa thích đùa nghịch với nước với sóng gợn lăn tăn.

 

Con đường Điệp Sơn dần hiện ra khi thủy chiều xuống

Con đường dần hiện ra khi thủy chiều xuống - Ảnh: Phundh

 

DU LỊCH ĐIỆP SƠN THÁNG 3

 

Mùa đẹp nhất ở Điệp Sơn là khoảng từ tháng 12 đến tháng 6 hàng năm. Vậy nên du lịch Điệp Sơn trong tháng 3 này chẳng phải là thời điểm lý tưởng nhất trong năm sao! Điệp Sơn tháng 3 biển khá êm và trong xanh. Bạn sẽ chẳng sợ say sóng, không lo chuyện gặp mưa bão hoặc trời âm u chụp ảnh mất đẹp.

 

Thời tiết ở Điệp Sơn đẹp nhất trong khoảng từ tháng 12 đến tháng 6 hàng năm

Thời tiết ở Điệp Sơn đẹp nhất trong khoảng từ tháng 12 đến tháng 6 hàng năm - Ảnh: Quỷ Cốc Tử

 

Điệp Sơn tháng 3 khung cảnh vô cùng thanh bình, yên ả. Chỉ đứng ngắm biển, ngắm trời thôi, dường như mọi ưu phiền, mệt mỏi của cuộc sống của bạn đã bay theo gió hết rồi.

 

Điệp Sơn thanh bình, yên ả vô cùng

Điệp Sơn thanh bình, yên ả vô cùng - Ảnh: Quỷ Cốc Tử

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 53% tại Khánh Hòa

 

Trong tour du lịch Điệp Sơn tháng 3 này, ngoài con đường dưới biển, bạn cũng nên khám phá một vòng các đảo, đi dạo trên những bãi biển hoang sơ, thả hồn mộng mơ trên những cánh đồng cỏ lau thơ mộng. Ngoài ra, bạn có thể thuê tàu của ngư dân đi khám phá các hòn đảo xa hay đi dạo ngắm cảnh trên vịnh Vân Phong rồi khi tự do tự tại tận hưởng một vùng biển êm ở một hòn đảo hoang sơ…

 

Bạn có thể thuê thuyền của ngư dân để đi khá phá vịnh Vân Phong

Bạn có thể thuê thuyền của ngư dân để đi khá phá vịnh Vân Phong - Ảnh: Thanh Nguyen

 

LƯU Ý KHI ĐI ĐIỆP SƠN THÁNG 3

 

Để thực hiện tour du lịch đến Điệp Sơn tháng 3 này, bạn vào cảng Vạn Giã mua vé tàu lớn để đi. Từ cảng ra đảo mất khoảng 40 phút và giờ tàu chạy tùy vào con nước mỗi ngày. Vì vậy, bạn nên liên hệ với bến cảng trước để hỏi giờ tàu hoặc ra sớm mua vé rồi chờ đến giờ lên tàu.

 

Bạn chỉ mất khoảng 40 phút để đến hòn đảo Điệp Sơn xinh đẹp này

Bạn chỉ mất khoảng 40 phút để đến hòn đảo xinh đẹp này - Ảnh: sưu tầm

 

Điệp Sơn là một hòn đảo hoang sơ, vốn không có trên bản đồ du lịch biển, nhưng từ khi vẻ đẹp nơi này được phát hiện, nó đã trở nên rất nổi tiếng. Chính vì vậy, người dân trên đảo cũng đã bắt đầu làm du lịch tự phát với các dịch vụ như nhà trọ, quán ăn, cho thuê tàu thuyền, bán nước… Điều này vừa thuận tiện cho du khách nhưng cũng mang đến không ít phiền phức vì giá cả chặt chém. Vậy nên, đến Điệp Sơn tháng 3 này, bạn nên hỏi thăm những người đi trước hoặc nên thỏa thuận giá cả trước khi mua hàng.

 

Điệp Sơn nổi tiếng cũng kéo theo nhiều hệ lụy, đó là sự ồn ào, xô bồ. Vì vậy, đến Điệp Sơn tháng 3 này, bạn hãy là những du khách văn minh. Dù có vui và hồi hộp bao nhiêu, đừng quá ồn ào. Hãy giữ lại trong lòng hoặc chỉ chia sẻ nhẹ nhàng với bạn đồng hành để hòn đảo xinh đẹp này giữ được sự yên ả, thanh bình vốn có của mình. Đặc biệt, bạn đừng xả rác lung tung. Nếu không tìm được thùng rác, hãy gom vào một chiếc túi rồi mang đến nơi để rác đúng quy định nhé. Hãy chung tay góp phần giữ biển đảo Điệp Sơn xanh – sạch – đẹp để nơi đây mãi là chốn dừng chân lý tưởng “quên cả lối về”, là nơi tìm về bình yên giữa thiên nhiên của mọi người.

 

Hãy chung tay giữ gìn Điệp Sơn luôn là chốn dừng chân lý tưởng

Hãy chung tay giữ gìn Điệp Sơn luôn là chốn dừng chân lý tưởng - Ảnh: Mèo Già

 

Hành trình khám phá đảo Điệp Sơn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Gió – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /300