Mytour blog
Tags:
du lịch tây bắcmùa hoa tam giác mạchdu lịch cao bằngdu lịch nghệ an
06/04/20232.2420

Tháng 3 thương nhớ những màu hoa dọc miền đất nước năm 2024

Hoa - một loại thiên thần mà tạo hóa đã ban tặng cho trần thế. Nhưng đối với tôi, hoa không chỉ đơn giản là một vẻ đẹp giữa dòng đời đa sắc mà hoa còn mang trong mình những ý nghĩa, những biểu trưng khác nhau. Tháng 3 về, khi những cơn mưa cuối xuân đã khép lại, mở ra những ngày nắng vàng giòn tan, cũng là lúc những màu hoa dọc miền đất nước đua nhau khoe sắc. Là Bắc, Trung, Nam, mỗi nơi đều có một loài hoa đặc trưng mà Mytour sẽ đưa du khách cùng tìm về chút sắc màu an yên ấy!

 

SẮC TÍM HOA BAN NGẬP TRỜI TÂY BẮC

 

Hoa ban mà theo người dân Tây Bắc thì đó là loài hoa của núi rừng, là linh hồn Tây Bắc, điều gì có thể thay đổi nhưng sự mặc định rằng “Hoa Ban là của Tây Bắc” sẽ không bao giờ thay đổi. Mùa hoa ban Tây Bắc thường bắt đầu từ tháng 3, nếu chọn chuyến du lịch Tây Bắc trong khoảng thời gian này, du khách sẽ phải mê mẩn trước vẻ đẹp tuyệt vời, tràn ngập cùng sắc ban tím hữu tình và ban trắng tinh tế.

 

Mơn mởn cùng đất trời Tây Bắc

Mơn mởn cùng đất trời Tây Bắc- Ảnh: Sưu tầm

 

Hoa ban là loài hoa biểu tượng của Tây Bắc nhưng để ngắm nhìn hoa ban một cách rộng khắp và bao phủ nhất thì Mộc Châu, Điện Biên, Sơn La là điểm đến mà du khách khó có thể bỏ qua. Hoa ban trong thời gian này thực sự rực rỡ giữa trời đất Tây Bắc. Cây rụng hết lá, thân cây khẳng khiu, trên cây chỉ hoàn toàn còn lại nụ hoa xanh mơn mởn, những đóa hoa ban mềm mại, uyển chuyển, tô điểm cho một ngày nắng trong lành.

 

Cánh hoa mềm mại là tấm lòng người con gái Tây Bắc

Cánh hoa mềm mại là tấm lòng người con gái Tây Bắc- Ảnh: cybershot029

 

Hoa ban có mặt trên mọi nẻo đường, hoa ban như tâm hồn của người con gái Tây Bắc, nhẹ nhàng và tinh khôi. Hoa ban nở tím, nở trắng cả đất trời, cả đường đi lối về của Tây Bắc. Hoa ban mọc khắp mọi nơi, cheo leo trên sườn núi đầy đất và đá, hoa ban mọc 2 bên vệ đường như lời mời chào du khách đến với Tây Bắc trữ tình.

 

Hoa ban hòa quyện cùng trời đất, tô điểm cho trời đất, hoa ban không chỉ mọc giữa không gian Tây Bắc mà nó còn mọc trong tâm của người du khách phương xa. Hoa ban dường như đã chiếm được một khoảng nào đó giữa trái tim những con người ưa di chuyển.

 

Sự hòa quyện giữa hoa ban và đồng lúa Tây Bắc

Sự hòa quyện giữa hoa ban và đồng lúa- Ảnh: longkurt

 

TAM GIÁC MẠCH THƯƠNG NHỚ CAO BẰNG

 

Du khách sẽ nhận ra một điều thú vị rằng để nhìn ngắm cánh đồng tam giác mạch bát ngát thì không chỉ ngắm vào mùa thu mà trong tháng 3 này, nếu chọn cho mình chuyến du lịch Cao Bằng thì du khách vẫn sẽ được chiêm ngưỡng và ngỡ ngàng trước sự nở rộ của tam giác mạch nơi đây đấy!

 

Tam giác mạch Cao Bằng thương nhớ tháng 3

Tam giác mạch thương nhớ tháng 3- Ảnh: 9mares Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cao Bằng

 

Dường như, vì tam giác mạch không hương nên tạo hóa đã phú cho nó vẻ đẹp đặc trưng riêng biệt. Tam giác mạch tưởng chừng như nhỏ bé và mong manh nhưng lại có một sức sống vô biên và hoang dại. Tam giác mạch với những cánh hoa nhỏ li ti, e ấp giữa khung trời Cao Bằng nhưng khi nó “đoàn kết” với những cây tam giác mạch khác thì nó lại trở nên mạnh mẽ hơn cả. Tam giác mạch phát triển thành từng cánh đồng, cứ ê a gọi nhau chạy đến nơi tận cùng.

 

Uyển chuyển nhưng không hề yếu đuối là tam giác mạch tháng 3 Cao Bằng

Uyển chuyển nhưng không hề yếu đuối là tam giác mạch tháng 3- Ảnh: 1Ds

 

Tam giác mạch có thể được du khách bắt gặp bên sườn đồi, lấp lững giữa đồng ruộng hay thẹn thùng bên mái nhà người Cao Bằng. Khi mới được gieo trồng, tam giác mạch còn giữ được xanh non mơn mởn, cánh hoa chỉ là những lốm đốm trắng nhỏ như người con gái vừa mới tuổi e ấp. Một khoảng thời gian sau, tam giác mạch lại càng mang vẻ đẹp rực rỡ nhưng không quá phô trương của người thiếu nữ tuổi độ trăng tròn.

 

Thơ thẩn giữa miền tam giác mạch Cao Bằng

Thơ thẩn giữa miền tam giác mạch- Ảnh: timdentet

 

Tam giác mạch là vậy, không quá rực rỡ, nhưng cũng không quá mờ nhạt nhưng nó đủ sức để làm cho người du khách phương xa cứ phải mê mẩn, cứ phải trầm lòng giữa mùa hoa tam giác mạch.

 

HƯỚNG DƯƠNG RỰC RỠ TRỜI NGHỆ AN

 

Nếu hai loài hoa trên không quá rực rỡ thì mùa hoa hướng dương ở Nghệ An sẽ rợp vàng cả trời đất. Cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An là cánh đồng rực rỡ nhất và lớn nhất cả nước về hoa hướng dương. Nếu muốn có một bộ ảnh như lạc giữa hàng ngàn mặt trời thì du khách đừng quên ghé qua cánh đồng Nghệ An này nhé!

 

Rực rỡ sắc vàng hướng dương tháng 3 Nghệ An

Rực rỡ sắc vàng hướng dương tháng 3- Ảnh: pmhungf

 

Khung cảnh nơi đây thực sự sẽ làm du khách phải mê mẩn từ cái nhìn đầu tiên. Hướng dương rất đặc biệt, thân cây mọc cao, cứng cáp luôn hướng về phía có ánh nắng mặt trời. Hướng dương hòa quyện cùng đất trời Nghệ An, nơi nào có nắng, có trời xanh thì hoa lại càng rực rỡ, càng phô mình giữa khoảng xanh mơn mởn.

 

Hướng dương Nghệ An đua nhau khoe sắc giữa tháng 3

Hướng dương đua nhau khoe sắc giữa tháng 3- Ảnh: Sach Nguyen Photos

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Nghệ An

 

Thực sự có nơi nào như cánh đồng hướng dương Nghệ An, vừa êm dịu nhưng lại chấm phá những đường nét sinh động. Êm dịu là khung cảnh thôn quê bình yên, trầm lắng, xa xa là dãy đồi xanh và đồng cỏ xanh bạt ngàn. Sinh động là hình ảnh những hàng hướng dương cứ thi nhau khoe sắc, và ai sẽ là “thiên thần” vàng hoe dưới cái nắng miền Trung ấy?

 

Con đường hạnh phúc Nghệ An

Con đường hạnh phúc- Ảnh: Sach Nguyen Photos

 

TRẮNG TINH KHIẾT HOA CAFE TÂY NGUYÊN

 

Nhắc đến Tây Nguyên, người ta nhắc đến hương vị cafe ngon đúng điệu. Nhưng ít ai biết được rằng, cafe bên cạnh hương vị đặc trưng nó còn có sắc hoa gây thương nhớ. Trước khi trở thành những hạt cafe được thu hoạch thì nó đã có một thời là những bông hoa trắng tinh khiết.

 

Tinh khiết đất trời cùng hoa cafe tháng 3

Tinh khiết đất trời cùng hoa cafe tháng 3- Ảnh: Sưu tầm

 

Muốn ngắm nhìn hoa cafe thì thực sự du khách phải có cái duyên với Tây Nguyên. Hoa cafe nhanh chóng nở mà cũng nhanh chóng tàn, bất chợt và rực rỡ. Chỉ mới tối hôm qua, nụ hoa còn e ấp xanh mà đến sáng nay đã rực rỡ khắp đất trời Tây Nguyên một màu trắng xóa tinh khiết.

 

Hương thơm của hoa cafe cuốn hút vạn vật

Hương thơm của hoa cafe cuốn hút vạn vật- Ảnh: Sưu tầm

 

Welcome to Vietnam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đắk Lắk

 

Hoa cafe rực rỡ lại thêm hương thơm thoang thoảng như báo hiệu cho một vụ cafe đầy ấp, thơm ngon. Hoa cafe nở rộ khắp mảnh đất đỏ bazan, dưới cái nắng Tây Nguyên thiết tha, được vun đắp bởi bàn tay của nghệ nhân Tây Nguyên mang vẻ đẹp bùng cháy của núi rừng Tây Nguyên, đem thương nhớ gửi vào người du khách phương xa.

 

Mỗi loài hoa tháng 3 đều mang trong mình những vẻ đẹp và một biểu trưng riêng nhưng chúng đều giống nhau ở chỗ là làm đẹp thêm cho nơi sinh ra mình, đều mang lại sự nhung nhớ cho người du khách. Và chắc hẳn rằng, khi tìm đến những mảnh đất đầy hoa này, du khách bất chợt sẽ phải trầm lắng để tự mình cảm nhận nhịp đập hơi thở của từng loài hoa.

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /185