Mytour blog
Tags:
du lịch Mộc Châu khám phá sơn la
06/04/20237.5610

Tháng 6 Mộc Châu xinh đẹp trong những vườn cây trái năm 2024

Mộc Châu tháng 6, hoa mận, hoa cải từ lâu đã tàn nhưng sức hút cũng chẳng hề kém cạnh. Trên những thân đồi đầy ắp những trái tươi, quả ngọt. Mộc Châu tháng 6 mang theo vị chua chua, dìu dịu của mận, của đào chín. Người đến đây như trẻ nhỏ, vui đùa bên những mảnh vườn cây trái tíu tít. Nghĩ đến đã thấy vui.

 

Mộc Châu xinh đẹp một cách giản dị trong những ngày tháng 6

Mộc Châu xinh đẹp một cách giản dị trong những ngày tháng 6. -Ảnh: DuyTung13

 

Bắt đầu từ cuối tháng 4, cây trái của Mộc Châu bắt đầu có quả chín. Tháng 5, đầu tháng 6 là khoảng thời gian khá thích hợp để dắt díu nhau lên Mộc Châu hái quả. Những góc trời trắng hoa ngày nào nay xanh màu lá, hồng hào màu quả. Cuộc sống nơi đây từ mùa này sang mùa khác, chuyển từ vị ngọt ngày sang trái thơm khác. Mọi thứ cứ tuần tự và nhẹ nhàng như cuộc sống của người dân nơi đây.

 

Trong vườn cây trái Mộc Châu

Trong vườn cây trái. -Ảnh: tung_mad_man

 

Ngày xưa, hoa quả ở Mộc Châu chủ yếu được người dân hái đem đi bán, hoặc không thì nhập buôn cho các thương lái đưa ra chợ đầu mối. Nay anh em dân phượt tới đây nhiều, thích tự mình vào vườn hái quả, ngắm hoa. Nên rất nhiều vườn quả ở Mộc Châu nhận khách vào tham quan, hái quả. Giá vào vườn rất mềm, rất dễ chịu. Chỉ cần lưu ý một chút, tránh làm hại đến cây cối là mọi người có thể tha hồ thưởng thức đặc sản Mộc Châu chính gốc.

 

Mộc Châu - Trái ngon trên cành.

Trái ngon trên cành. -Ảnh: lehavan1309

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Mộc Châu

 

Ở Hà Nội lâu, nhiều khi muốn ăn hoa quả cũng phải đắn đó suy nghĩ không biết mua ở đâu mới đảm bảo, mua ở đâu mới an toàn. Lên đến Mộc Châu, vào trong vườn mận, vườn đào, những đứa con gái mắt sáng rực lên, nhảy nhót loạn, chạy hết từ thân cây này đến thân cây khác. Đào Mộc Châu thơm thơm, chua chua, ngọt ngọt, cắn vào giòn tan. Mận rôm rốp, chấm với bột canh Hảo Hảo ngon tuyệt với. Ăn ngay tại vườn thì chẳng cần chấm, chẳng cần rửa, cả lũ lau sơ vào vạt áo rồi cho thẳng vào miệng nhai rõ ngọt.

 

Tháng 6 đào Mộc Châu chín.

Tháng 6 đào Mộc Châu chín. -Ảnh: Vũ Minh Quân

 

Vườn cây ở Mộc Châu trải ra hai bên đồi trên đường đi. Mùa cây trái đến tuy người tấp nập nhưng cũng phải chen lấn. Mỗi người chọn một góc nhỏ vừa hái quả vừa ngâm nga, trông chẳng khác gì lũ sóc thích quả rừng, láu ta láu táu.

 

Mỗi người một góc nhỏ Mộc Châu.

Mỗi người một góc nhỏ Mộc Châu. -Ảnh: Q_V_H

 

Mộc Châu tháng 6, thời tiết khá là dễ chịu. Mọi người lại có thời gian nghỉ hè tươi đối thoải mái nên chuyến đi cũng kéo dài hơn so với bình thường. Nhiều người chọn đi Mộc Châu kết hợp leo Pha Luông. Nhớ đến những câu thơ trong bài Tây Tiến mà lòng rộn ràng lạ.

 

Dốc lên khúc khuỷu dốc thăm thẳm,

Heo hút trời mây sung ngửi trời.

Ngàn thước lên cao ngàn thước xuống,

Nhà ai Pha Luông mưa xa khơi.

 

Pha Luông - Dốc lên khúc khuỷu dốc thăm thẳm

Dốc lên khúc khuỷu dốc thăm thẳm. -Ảnh: ST

 

Có chút gì đó thi vị những cũng có đôi phần thử thách và mạo hiểm. Từ Mộc Châu tới Pha Luông chừng 70km. Leo Pha Luông không khó như leo Fanxipan. Chỉ cần một ngày thong thả là đủ để khám phá nơi này.

 

Thong thả khám phá Pha Luông

Thong thả khám phá Pha Luông. -Ảnh: utgiang

 

Những con đường đất đỏ, những con dốc bé xíu xiu, những dải đất vắt từ vạt đồi ngày sang vạt đồi khác đều khiến Pha Luông thật dễ mến trong một ngày nắng đẹp. Mọi vất vả và mệt nhọc đều tan đi khi lên đến đỉnh trời mọi người có thể ngắm mây gói ghém thành từng tảng như bông kẹo, mềm mềm, xốp xốp. Ngồi trên đỉnh Pha Luông và đưa tầm mắt ra xung quanh nhìn mọi vật, thế giới trước mắt thật rộng lớn, bao la và diệu kì.

 

Pha Luông - Bao la tầm mắt

Bao la tầm mắt. -Ảnh: Aoshi Vn

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Sơn La

 

Đi Mộc Châu dễ gặp các anh biên phòng vì nơi đây có nhiều đoạn biên giới. Ở Pha Luông cũng có đồn biên phòng, ở Mộc Châu cũng có. Các anh tuy làm việc nghiêm túc nhưng cũng rất dễ mến. Muốn xin đi qua biên giới một vài tiếng cũng không vấn đề gì, chỉ cần xin phép nhẹ nhàng và để lại chứng minh nhân dân. Lúc đi các anh còn dặn dò cẩn thận. Có nhóm đến vào giữa trưa các anh còn mời ở lại ăn cơm, uống chút rượu cho vui. Ở trên đây ít người nên đôi khi cũng nhớ nhà, cũng thèm có người để trò chuyện.

 

Mộc Châu - Đường lên biên giới.

Đường lên biên giới. -Ảnh Iki Oleo

 

Mộc Châu của tháng 6, chuyến đi thong thả, nhẹ nhàng, không cần vội vàng gấp rút lên đường như sợ mùa hoa đi mất, hoa rơi tan tác ven đường. Anh em lên đây chơi nhưng cũng là để nghỉ ngơi lấy sức. Buổi đêm lại mà quay quần nhau đốt lửa, nướng thấy con gà bọc đất hay mớ ngô nếp, khoai vàng thì ngon phải biết.

 

Tháng 6 thong thả mà ngắm nghía Mộc Châu.

Tháng 6 thong thả mà ngắm nghía Mộc Châu. -Ảnh Iki Oleo

 

Những nông trại vui vẻ tại Mộc Châu

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sơn La giá rẻ

 

Tháng 6, không biển, không song, không cát trắng, nắng vàng. Dành thời gian tới Mộc Châu cùng với lũ bạn và thưởng thức hương vị núi đồi. Đâu cần những chỗ đông vui náo nhiệt, đâu cần những chỗ lấp lánh lung linh mới tạo nên những ngày hè đầy dư vị và ý nghĩa. Cắp nhau đi Mộc Châu một lần vào những ngày tháng 6, thấy trời rộng hơn, thấy đất yên bình hơn và thấy lòng nhẹ nhàng hơn tất thảy.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tháng 6 có thích hợp để đi du lịch Mộc Châu không?

- Tháng 6 là thời điểm tuyệt vời để đi du lịch Mộc Châu vì đây là thời điểm cây trái đang vào mùa, cảnh quan rực rỡ và đẹp mắt hơn.

Có những hoạt động gì thú vị khi đến Mộc Châu vào tháng 6?

- Bạn có thể tham gia vào các hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi, thăm quan các vườn cây trái, thưởng thức ẩm thực địa phương và tham gia các lễ hội văn hóa.

Nên ở đâu khi đến Mộc Châu vào tháng 6?

- Bạn có thể lựa chọn ở các homestay, khách sạn hoặc resort tại Mộc Châu. Tuy nhiên, nên đặt phòng trước để tránh tình trạng hết phòng vào mùa du lịch cao điểm.

Có những món ăn đặc sản nào ở Mộc Châu vào tháng 6?

- Mộc Châu có nhiều món ăn đặc sản như thịt gác bếp, cá nướng trên lò đất, bánh tằm, bánh mè xửng, rượu cần và nhiều loại trái cây tươi ngon.

Có những điểm đến khác ở Sơn La, Miền Bắc ngoài Mộc Châu vào tháng 6 không?

- Bạn có thể ghé thăm các điểm đến khác như Điện Biên Phủ, Sapa, Tam Đảo, Mai Châu, Hà Giang và nhiều điểm du lịch khác trong khu vực Miền Bắc.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /336