Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch nước ngoàikhám phá thế giớidu lịch Trung Quốc
06/04/20232.3160

Thiên nhiên diệu kì qua những cảnh quan và núi đá siêu thực - Kỳ 2 năm 2024

Những dãy núi đá vôi là những cảnh quan được trải qua hàng triệu năm bồi đắp của tạo hóa, làm nên những thắng cảnh độc đáo trên khắp thế giới. Những thắng cảnh này, còn là kho báu ẩn chứa những bí mật về quá khứ và tương lai của Trái Đất. Hãng thông tấn nổi tiếng BBC (Anh) vừa bình chọn top những cảnh quan và núi đá vôi đáng kinh ngạc trên thế giới. Trong đó Vịnh Hạ Long của Việt Nam đứng thứ hai trong số 10 thắng cảnh tuyệt đẹp đó.

 

Mời bạn xem Thiên nhiên diệu kì qua những cảnh quan và núi đá siêu thực - Kỳ 1

 

CÔNG VIÊN ĐỊA CHẤT ZHANGYE DANXIA, TRUNG QUỐC

 

Công viên Địa chất Zhangye Danxia có những núi đá nhiều màu sắc, do trải qua hàng triệu năm tích tụ sa thạch đỏ và các trầm tích trở nên khô cằn, oxy hóa. Gió và mưa tiếp tục hoàn thành công việc tạo hình cho các núi đá, khiến chúng có nhiều hình dạng khác nhau như các cột đá, thung lũng, khe núi, thác nước.  Nơi đây được gọi là dãy núi cầu vồng bởi màu sắc đa dạng của nó. Nhờ địa hình độc đáo, công viên địa chất Zhangye Danxia được UNESSCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 2010.

 

Sự khô cằn, oxy hóa đã đem lại sự độc đáo cho nơi đây

Sự khô cằn, oxy hóa đã đem lại sự độc đáo cho nơi đây - Ảnh: Ratnakorn Piyasirisorost

 

Lung linh dãy núi cầu vồng dưới ánh sao

Lung linh dãy núi cầu vồng dưới ánh sao - Ảnh: Ratnakorn Piyasirisorost

 

THUNG LŨNG MẶT TRĂNG, ARGENTINA

 

Nằm trong công viên Ischigualasto Provincial, thung lũng Mặt trăng thực sự là một kỳ quan có một không hai trên trái đất. Các lớp đất sét, tro và khoáng chất lắng đọng từ hàng trăm triệu năm đã tạo cho khu công viên này khung cảnh xa xăm tựa như đến từ hành tinh của "chị Hằng".

 

Nấm, tàu ngầm, con vẹt hay chiếc đèn của Aladin... là những cái tên được đặt cho các cấu trúc đá bất thường màu xám xanh tại nơi này. Chúng được tạo ra bởi sự tác động liên tục của gió trong hàng triệu năm, khắc lên các hình dạng kỳ quái như một người nghệ sĩ của trường phái ấn tượng. Bên cạnh những cảnh quan độc đáo, nơi đây còn sở hữu rất nhiều hóa thạch khủng long.

 

Những chiếc nấm khổng lồ

Những chiếc nấm khổng lồ - Ảnh: Sưu tầm

 

Hay những mảng tường hình thù kì lạ

Hay những mảng tường hình thù kì lạ - Ảnh: Sake van Pelt

 

DÃY ĐÁ HÌNH SÓNG, AUSTRALIA

 

Dãy đá hình sóng là một trong những dãy núi đá tuyệt đẹp ở Tây Úc, nằm gần thị trấn nhỏ Hyden, khoảng 350km phía Đông thủ đô Perth thuộc bang Tây Úc. Dãy đá hình sóng là một phần của Hyden Rock được tạo nên từ đá granite, nước mưa và gió bào mòn cách đây mấy chục triệu năm.

 

Mỗi “con sóng” này có chiều cao khoảng 14m, dài khoảng 110m, khó có thể bị phá vỡ. Màu sắc tuyệt vời của đá là do các khoáng chất có trong cơn mưa trút xuống hàng ngàn năm qua, cho ra những sắc đỏ và vàng xám tuyệt đẹp. Vào những thời điểm khác nhau trong ngày, màu sắc của “đá sóng” sẽ thay đổi, dưới tác động của ánh nắng Mặt trời.

 

Con sóng đá cao 14m

Con sóng đá cao 14m - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Úc

 

Có những người mạo hiểm chinh phục con sóng này

Có những người mạo hiểm chinh phục con sóng này - Ảnh: Sưu tầm

 

RỪNG ĐÁ, TRUNG QUỐC

 

Nằm tại vùng tự trị của dân tộc Yi thuộc tỉnh Vân Nam, rừng đá Thạch Lâm trải dài trên một khu vực lớn với diện tích khoảng 400km vuông. Hầu hết du khách ghé thăm khu rừng đá này đều bị ấn tượng bởi cảnh quan hùng vĩ nơi đây.

 

Các chuyển động liên tục của thạch quyển (lớp vỏ cứng ngoài cùng của hành tinh có đất đá) đã khiến cho nước biển bao phủ khu vực này rút đi, tạo cơ hội cho những vách núi đá vôi phát triển. Những dãy núi đâm lên từ dưới đất như những mầm cây đang vươn lên. Hay tạo nên những hình thù kì lạ cho du khách thỏa sức tưởng tượng.

 

Như những mầm cây đang trỗi dậy

Như những mầm cây đang trỗi dậy - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Trung Quốc

 

Nơi đây thu hút khách tham quan bởi sự đồ sộ, hùng vĩ

Nơi đây thu hút khách tham quan bởi sự đồ sộ, hùng vĩ - Ảnh: Sưu tầm

 

NHỮNG NGỌN ĐỒI SÔCÔLA, PHILIPPINES

 

Ngọn đồi "sô-cô-la" từng là lớp đá trầm tích nổi lên từ mặt biển trong một quá trình vận động địa chất. Hình nón của những ngọn đồi được tạo thành từ gió và sự xói mòn qua thời gian. Chocolate Hills giống như một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ . Xen giữa những ngọn đồi nằm ở vùng đồng bằng tươi tốt là những hang động và dòng suối tuyệt đẹp. Đây hẳn là địa điểm “ngon lành” trong mắt du khách.

 

Những viên sô cô la được phủ xanh

Những viên sô cô la được phủ xanh - Ảnh: Elmer Shane Lagumbay

 

Lúc lại ngon mắt với những màu sắc khác nhau

Lúc lại ngon mắt với những màu sắc khác nhau - Ảnh: Stefan Forster

 

Những thắng cảnh và núi đá tạo nên từ biết bao nhiêu năm thiên nhiên bồi tụ. Quả thực là những kì quan đáng kinh ngạc trên thế giới! Hè này, nếu chưa có hẹn với nơi nào, thì đến du lịch Hạ Long để cùng chiêm ngưỡng cảnh quan siêu thực bạn nhé.

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /300