Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch Việt Namcảnh đẹp Việt Namdu lịch vịnh hạ long
06/04/20231.7070

Việt Nam qua những bức tranh thêu nghệ thuật của du khách năm 2024

Mỗi chặng đường, hành trình du lịch đều được lưu giữ bởi những bức ảnh, những cảm xúc riêng của mỗi du khách. Tuy nhiên, cô nàng Teresa Lim - nhà thiết kế người Singapore đã chọn cách ghi dấu những địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới bằng cách tự mình thêu tranh. Thật độc đáo phải không nào? Mytour mời bạn cùng khám phá dự án tranh thêu nghệ thuật của Teresa Lim nhé!

 

Dự án Sew Wanderlust được thực hiện vào cuối năm 2014 và vẫn trong quá trình tiếp tục, Teresa Lim luôn mang theo những mảnh vải, khung thêu, kim và những cuộn chỉ để tạo nên những bức tranh thêu ở những nơi cô đặt chân qua. Cùng Mytour chiêm ngưỡng những bức tranh thêu tỉ mỉ và không kém phần đặc sắc, độc đáo này nhé!

 

Hành trang du lịch của Teresa Lim

Hành trang du lịch của Teresa Lim - Ảnh: Teresa Lim

 

1. VỊNH HẠ LONG - VIỆT NAM

 

Vịnh Hạ Long là một vịnh nhỏ thuộc bờ Tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam, có khoảng 2000 đảo lớn nhỏ cùng nhiều hang động. Vịnh Hạ Long còn sở hữu nhiều hòn đảo đá vôi được tạo hình diệu kỳ, mang hình hài dáng vẻ khác nhau tùy theo trí tưởng tượng của bạn.

 

Vịnh Hạ Long - một trong những di sản thiên nhiên của thế giới

Vịnh Hạ Long - một trong những di sản thiên nhiên của thế giới - Ảnh: Teresa Lim

 

Những hang động lênh đênh giữa vịnh Hạ Long

Những hang động lênh đênh giữa vịnh Hạ Long - Ảnh: Teresa Lim

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Đến với vịnh Hạ Long, du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp diệu kỳ của thiên nhiên ưu ái dành tặng đất Việt. Khi có dịp đến thăm Việt Nam, du khách hãy chiêm ngưỡng những khoảnh khắc huyền bí, thơ mộng và không kém phần bí ẩn, hùng vĩ ở vịnh Hạ Long nhé!

 

2. CÁNH ĐỒNG LÚA - VIỆT NAM

 

Việt Nam vốn là một đất nước thuần nông, phát triển từ nền nông nghiệp lúa nước truyền thống. Du khách có dịp về làng quê đất Việt vào ngày mùa, hẳn sẽ được ngắm nhìn những cánh đồng lúa vàng ươm trải dài như tấm thảm khổng lồ được nhuộm vàng.

 

Cánh đồng lúa chín ở ngoại thành Hà Nội

Cánh đồng lúa chín ở ngoại thành Hà Nội - Ảnh: Teresa Lim

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Qua bao thăng trầm của thời gian và sự chuyển mình của đất nước, Việt Nam ngày càng phát triển và đổi mới, nhưng hình ảnh cánh đồng lúa vẫn luôn là biểu tượng của đất nước và là niềm tự hào của người dân đất Việt.

 

3. AMSTERDAM - HÀ LAN

 

Amsterdam đồng thời là thủ đô và thành phố đông dân nhất của đất nước Hà Lan. Đây là một trong những thành phố thú vị ở Hà Lan, du khách có dịp đến thủ đô Amsterdam sẽ được trải nghiệm nền văn hóa đa dạng, phong phú và sống động từ hàng nghìn sinh viên đến từ nhiều nước trên thế giới.

 

Một góc thủ đô Amsterdam

Một góc thủ đô Amsterdam - Ảnh: Teresa Lim

 

Ngoài ra, bạn còn có cơ hội được chiêm ngưỡng các dòng kênh đào đẹp lung linh, những tòa nhà cổ kính, các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc từ các danh họa nổi tiếng, nhiều viện bảo tàng độc đáo trải dài khắp thành phố. Thật tuyệt phải không nào?

 

4. TOKYO - NHẬT BẢN

 

Mùa thu ở Tokyo thường bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 và là mùa đẹp nhất trong năm đối với người dân Nhật Bản. Trong khoảnh thời gian này, hầu hết các con đường dọc theo thành phố đều được nhuộm vàng bởi mùa lá rụng.

 

Mùa thu - mùa lá vàng ở Tokyo

Mùa thu - mùa lá vàng ở Tokyo - Ảnh: Teresa Lim

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ

 

Vẻ đẹp rực rỡ và lộng lẫy của thảm lá rụng sẽ khiến du khách ngẩn ngơ, mê mẩn khi dạo quanh những con đường này. Lá của cây bạch quả (còn gọi là cây ngân hạnh) vào tiết trời mùa thu sẽ chuyển sang sắc vàng tự nhiên và được trồng nhiều ở khắp các con đường, chùa chiền và đền miếu.

 

5. THÁC NƯỚC TRONG VƯỜN QUỐC GIA SERPENTINE - ÚC

 

Vườn quốc gia Serpentine trải dài hơn 50 km, nằm trong khu vực dãy Darling Scarp trong thủ phủ Perth của nước Úc. Vườn quốc gia Serpentine sở hữu vẻ đẹp của khu rừng cổ, đậm chất thiên nhiên và khá nổi tiếng với thác nước Serpentine.Du khách đến vườn quốc gia này sẽ được chiêm ngưỡng thác nước tuyệt đẹp có dòng chảy tự nhiên trên mặt đá granit.

 

Thác nước nổi tiếng trong vườn quốc gia Serpentine

Thác nước nổi tiếng trong vườn quốc gia Serpentine - Ảnh: Teresa Lim

 

Xem thêm: Các tour du lịch Úc giá rẻ

 

Ngoài ra, du khách sẽ còn được tham quan, tìm hiểu và khám phá những thảm thực vật, hệ động vật đa dạng và phong phú ở vườn quốc gia Serpentine. Nơi đây chính là điểm du lịch thú vị cho du khách yêu mến thiên nhiên.

 

6. PRAGUE - CỘNG HÒA SÉC

 

Prague - thủ đô của Cộng hòa Séc là một trong những điểm du lịch hấp dẫn ở những phương diện lịch sử, văn hóa và ẩm thực. Thủ đô Prague sở hữu tòa lâu đài lớn nhất trên thế giới nằm trọn trên một ngọn đồi, mang vẻ đẹp kiến trúc riêng biệt và độc đáo khiến du khách ngỡ ngàng, đắm say mỗi khi ngắm nhìn.

 

Nét đẹp cổ kính của nhà thờ cổ trong tranh thêu

Nét đẹp cổ kính của nhà thờ cổ trong tranh thêu - Ảnh: Teresa Lim

 

Đồng thời, du khách còn được khám phá nhiều bảo tàng lịch sử, quần thể kiến trúc ấn tượng, các tác phẩm nghệ thuật ngoài trời và các món ăn lạ miệng, thơm ngon.

 

7. LAUFERSWEILER - ĐỨC

 

Laufersweiler là một đô thị tập thể nằm ở phía Tây nước Đức. Đến với mảnh đất này, du khách sẽ có dịp ngắm nhìn những đàn cừu gặm cỏ trên thảo nguyên mênh mông.

 

Đàn cừu trên bãi cỏ

Đàn cừu trên bãi cỏ - Ảnh: Teresa Lim

 

Bên cạnh những tòa nhà hiện đại, cổ kính lộng lẫy, tráng lệ, du khách đến vùng đất Laufersweiler sẽ cảm nhận được hương vị bình yên, thanh bình ở miền quê.

 

8. THÁP ĐỒNG HỒ BIG BEN - ANH

 

Đến thủ đô Luân Đôn của Anh, du khách hẳn không thể bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn tháp đồng hồ Big Ben vĩ đại phải không nào?  Tháp đồng hồ có tên gọi chính thức là Great Bell, sau đổi thành tháp Elizabeth thuộc công trình kiến trúc cung điện Westminster, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Anh quốc.

 

Tháp đồng hồ cổ kính của thủ đô Luân Đôn

Tháp đồng hồ cổ kính của thủ đô Luân Đôn - Ảnh: Teresa Lim

 

Tháp đồng hồ Elizabeth được thiết kế theo phong cách Victorian Gothic mang vẻ đẹp kiến trúc đặc sắc, nguy nga và cổ kính. Trải qua hơn 150 năm kể từ ngày xây dựng, tháp đồng hồ Elizabeth luôn là biểu tượng và niềm tự hào của người dân nước Anh.

 

9. ĐÀI TƯỞNG NIỆM DIỆT CHỦNG BERLIN - ĐỨC

 

Đài tưởng niệm diệt chủng nằm cạnh Cổng thành Brandenburg trong thủ đô Berlin. Đài tưởng niệm này được xây dựng khu đồng bia với khoảng 3000 khối bê tông mang hình dáng ngôi mộ để tưởng niệm những nạn nhân người Do Thái bị giết hại.

 

Những khối bê tông u buồn san sát nhau trong khu tưởng niệm

Những khối bê tông u buồn san sát nhau trong khu tưởng niệm - Ảnh: Teresa Lim

 

Khu tưởng niệm mang màu sắc trầm buồn, tĩnh lặng, gợi về những hồi ức đau thương trong thời kì đen tối của lịch sử nhân loại. Du khách có thể tham quan đài tưởng niệm diệt chủng và cùng nhìn lại, lắng lòng và suy ngẫm về những hồi ức xưa cũ đau thương này.

 

10. CẦU CHARLES (PRAGUE) - CỘNG HÒA SÉC

 

Cầu Charles được xây dựng vào thế kỷ 13 tại thủ đô Prague, Cộng hòa Séc. Cầu Charles thường thu hút đông đảo người dân bản xứ và du khách quốc tế đến tham quan, chiêm ngưỡng quang cảnh trên sông Vitava.

 

Cầu Charles và nét đẹp cổ kính gần 8 thế kỷ

Cầu Charles và nét đẹp cổ kính gần 8 thế kỷ - Ảnh: Teresa Lim

 

Du khách có thể tham quan cầu Charles ở mọi thời điểm trong ngày. Buổi sáng, bạn sẽ được đón ánh ban mai khẽ ánh vàng trên dòng nước thanh bình, vắng người qua lại và buổi tối thì nơi đây lại nhộn nhịp, đông đúc và lung linh những ánh đèn. Đến thăm thủ đô Prague, đừng quên tham quan cầu Charles nhé!

 

11. PHỐ NGƯỜI HOA - SINGAPORE

 

Khu phố người Hoa là một khu vực có diện tích lớn nhất ở Singapore, tập trung đông đúc cộng đồng người Hoa sinh sống và làm việc ở “đảo quốc sư tử” này.

 

Khu phố người Hoa rực rỡ sắc đỏ

Khu phố người Hoa rực rỡ sắc đỏ - Ảnh:Teresa Lim

 

Xem thêm: Các tour du lịch Singapore giá rẻ

 

Ghé thăm khu phố người Hoa, du khách hẳn sẽ luôn cảm nhận được không khí náo nhiệt, tưng bừng trong các hoạt động sinh hoạt của người dân nơi đây. Đến với khu phố người Hoa, du khách không chỉ được du lịch mà còn được khám phá, trải nghiệm văn hóa sống động, đặc sắc của người Hoa - một phần trong văn hóa của Singapore.

 

Qua những bức tranh thêu đẹp lung linh, sắc sảo và đầy tính nghệ thuật của Teresa Lim, hẳn bạn sẽ ngỡ ngàng, trầm trồ và thán phục tài năng của cô nàng đến từ “đảo quốc sư tử” Singapore phải không nào? Dự án Sew Wanderlust vẫn đang được thực hiện ở nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác trên thế giới, vì thế bạn hãy cùng Mytour đón chờ những sản phẩm độc đáo tiếp theo của Teresa Lim nhé!

 

Mỹ Phượng - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /468