Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhđịa danh Việt Namdu lịch Bà Rịa - Vũng TàuThiền tôn Phật Quang
06/04/202315.5500

Thiền tôn Phật Quang năm 2024

Thiền tôn Phật Quang là một ngôi chùa nhỏ nằm trong thung lũng núi Dinh, thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, do TT. Thích Chân Quang làm trụ trì. Dù điều kiện di chuyển khó khăn và phương tiện sinh hoạt chốn núi non rất mực thiếu thốn. Song, cứ đến những ngày đại lễ hàng năm, chùa lại quy tụ số lượng Phật tử về tham dự rất đáng kinh ngạc – trung bình trên dưới 10 nghìn lượt Phật tử một kỳ lễ, đó là chưa kể có những năm có số lượng đột biến!  

 

Thiền tôn Phật QuangQuang cảnh đẹp xanh mát trong chùa

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Trước kia, khi điều kiện còn thiếu thốn, để lên chùa dự lễ trên ngọn núi Dinh cao 500 mét, Phật tử phải hết sức vất vả. Phần là vì núi non hiểm trở, phần là vì phải bước xuống 1 dốc đá khá cao (trên 200 bậc đá) để xuống được thung lũng của chùa. Ngày nay, do sự phát tâm của Phật tử, nên một con đường đèo khá đẹp đã được xây, cho phép xe cộ có thể quẹo từ quốc lộ 51 để đi thẳng lên chùa một cách thuận tiện. Phần nữa, 2 đường tời đã được dựng lên, cho phép đưa những cụ già hay những em nhỏ có thể bỏ qua 200 bậc đá mà vẫn được xuống chùa một cách an toàn.

 

Thiền tôn Phật QuangBàn thờ rất đẹp

 

Còn về phần cảnh quan của chốn núi non này thì có lẽ không phải bàn. Những vách đá cheo leo cao vút có thể nhìn thấy biển, những rừng cây rậm rạp thay màu theo 4 mùa, những ngọn gió biển đem theo hương rừng trong lành. Tất cả đều đọng lại trong long người đến một cảm giác khỏe khoắn và phấn chấn kỳ lạ. Đặc biệt, nếu lên núi Dinh trong dịp tháng tư này, chúng ta còn có thể được nghe những âm thanh rộn rang, ngân vang của những chú ve rừng nữa.

 

Thiền tôn Phật QuangCác vị sư đang cầu nguyện

 

Xuống thung lung để vào chùa, thì quang cảnh lại càng đặc biệt hơn. Những con đường đá trải dài uốn qua khu rừng trúc, chốc thoảng ta lại gặp những dòng suối rì rào, những khối đá hoang sơ, những cành đại thụ to lớn. Tất cả những điều đó, đã làm cho những chuyến hành hương ngày dài của Phật tử bỗng trở thành một chuyến du lịch thú vị. Và TT Phật Quang không chỉ là điểm đến tâm linh cao siêu, bỗng chốc cũng trở thành một nơi thư giãn nhẹ nhàng!

 

Thiền tôn Phật QuangTượng phật thánh thiện

Xem thêm: Các tour giá tốt ở Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Về thiên tạo là hung vĩ và trong lành như thế, và nhân tạo cũng không kém phần trang trọng. Khắp nơi đều được giăng cờ hoa, banner hướng dẫn rất tưng bừng, rộn ràng. Khu vực sân khấu lễ đài luôn được trang trí và thiết kế âm thanh, ánh sang chuyên nghiệp. Khu vực nghỉ ngơi của Phật tử được sắp xếp rất gọn gang, bố trí hợp lý để thuận lợi việc đi lại...

 

Thiền tôn Phật Quang

Bàn thờ rộng với nhiều hoa

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vũng Tàu


Có thể nói, TT Phật Quang có thể không hoàn hảo những cái chi tiết, nhưng lại vô cùng hoàn chỉnh về cái tổng thể!

 

Các câu hỏi thường gặp
Thiền tôn Phật Quang là gì?

- Thiền tôn Phật Quang là một trung tâm thiền tịnh tâm nằm tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Miền Nam. Đây là nơi để các Phật tử và những người tìm kiếm sự yên tĩnh, tịnh tâm và giải thoát khỏi những căng thẳng trong cuộc sống.

Thiền tôn Phật Quang có những hoạt động gì?

- Thiền tôn Phật Quang tổ chức các khóa tu, các buổi thiền định, các lớp học Phật pháp và các hoạt động tình nguyện xã hội. Ngoài ra, trung tâm còn có các chương trình du lịch tâm linh để giúp du khách tìm hiểu về Phật giáo và tìm kiếm sự bình an trong tâm hồn.

Làm thế nào để đăng ký tham gia các hoạt động tại Thiền tôn Phật Quang?

- Để đăng ký tham gia các hoạt động tại Thiền tôn Phật Quang, bạn có thể liên hệ trực tiếp với trung tâm qua số điện thoại hoặc email được cung cấp trên trang web của trung tâm. Bạn cũng có thể đăng ký trực tuyến thông qua trang web của trung tâm.

Thiền tôn Phật Quang có những tiện ích gì cho du khách?

- Thiền tôn Phật Quang có các tiện ích như nhà hàng, khách sạn, phòng tập thể dục và các khu vực xanh để thư giãn. Ngoài ra, trung tâm còn có các dịch vụ hướng dẫn viên và xe đưa đón để giúp du khách di chuyển và khám phá khu vực xung quanh.

Thiền tôn Phật Quang có giá vé bao nhiêu?

- Giá vé tham quan Thiền tôn Phật Quang thường dao động từ 50.000 đến 100.000 đồng tùy vào loại vé và hoạt động mà bạn muốn tham gia. Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết về giá vé trên trang web của trung tâm.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /372