Mytour blog
06/04/20231.8750

Thông tin du lịch Quảng Bình trong ngày năm 2024

Quảng Bình với phong cảnh sơn thủy hữu tình, có nhiều danh lam thắng cảnh say lòng người đã và đang là địa điểm thu hút du khách trong và ngoài nước trong vài năm trở lại đây.

 

Phong cảnh thiên nhiên hữu tình của Quảng Bình

Phong cảnh thiên nhiên hữu tình của Quảng Bình - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Bình

 

THỜI GIAN ĐI

 

Vào khoảng từ tháng 12 dến tháng 4 là khoảng thời tiết tại Quảng Bình dễ chịu nhất, không quá nóng như những tháng mùa hè, hay lạnh buốt như mùa đông vì thế đây là khoảng thời gian lý tưởng nhất cho du khách du lịch Quảng Bình.

 

Hãy cùng Mytour du lịch Quảng Bình trong ngày bạn nhé.

 

ĐI BẰNG CÁCH NÀO

 

Các phương tiện di chuyển tới Thành Phố Đồng Hới khá đa dạng tùy theo lịch trình và chi phí du khách có thể lựa chọn từ máy bay cho đến xe khách, tàu hỏa. Máy bay thì có các chuyến bay tới Đồng Hới xuất phát từ Sài Gòn Hoặc Hà Nôi. Tàu hỏa thì dừng chân ngay tại Ga Đồng Hới, và hàng chục xe khách chất lượng cao bắc nam đi qua nơi này.

 

Đến Quảng Bình bạn có thể thuê 1 chiếc xe máy với giá thuê xe khoảng 100.000 - 150.000 đồng một ngày để thuận tiện hơn cho việc đi du lịch Quảng Bình trong ngày của mình.

 

Ở ĐÂU

 

Đồng Hới là trung tâm của tỉnh Quảng Bình nên dịch vụ khách sạn ở đây khá đa dạng. Du khách có thể ở những khách sạn tại đường Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo ngay trung tâm thành phố, hay các khách sạn gần Biển Nhật Lệ trên đường Trường Pháp.

 

Ở các huyện Lệ Thủy, Quảng Trạch... dịch vụ du lịch chưa phát triển, nên du khách lưu ý lên lịch trường và tìm kiếm, đặt phòng khách sạn trước. Hãy liên hệ với Mytour.vn để được đặt phòng với giá ưu đãi nhất và nhanh nhất.

 

ĂN UỐNG TẠI QUẢNG BÌNH?

 

Mytour xin gợi ý cho bạn một số món và quán ăn ngon để bạn tham khảo cho chuyến du lịch Quảng Bình trong ngày

 

Bánh xèo Quảng Hòa: banh được làm từ bột gáo, món ăn kèm với cá chuối, nộm, rau sống, bánh đa và nước chấm. Với miếng bánh giòn tan cũng hương vị độc đáo của nước chấm ai thưởng thức món này cũng phải 1 lần nhớ mãi

 

Khoai deo: Khoai deo thì được chế biến từ loại khoai lang đỏ trồng trên đất thịt. Khoai sau khi luộc sẽ được cắt thành từng lát rồi phơi khô khoảng 10 – 12 nắng. Độ dẻo của khoai thì tùy thuộc vào số lần phơi nắng ít hay nhiều. Bởi chúng có hình dạng giống như sâm nên những người dân Quảng Bình còn gọi đây là “sâm đất”.

 

Cháo canh: là một món ăn ngon không thể bỏ qua tại Quảng Bình. Với sợi bánh canh mềm, vị ngọt từ nươc lèo, cay cay của ớt, ăn chung với vị bùi của rau cải xanh tạo nên hương vị khó quên. Bạn có thể ăn món này tại một số quán nổi tiếng ở đường Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng

 

Đẻn biển: được xem là một loại rắn biển có thân nhỏ và chiều dài từ 1 – 2 mét, có vảy. Tiết đền và Ram đẻn là 2 món nổi tiếng nhất so với các món đẻn còn lại. iết đẻn vừa hứng được pha với rượu vừa thơm lại chữa được bệnh nhức xương.

 

Đặc sản Đèn Biển Quảng Bình

Đặc sản Đèn Biển - Ảnh Sưu tầm

 

Một số món ăn hấp dẫn khác tại Quảng Bình: Lẩu cá khoai, Bánh lọc bột sắn, tôm sông, gỏi cá nghéo,…

 

ĐI CHƠI Ở ĐÂU?

 

Vũng Chùa - Đảo Yến tọa lạc huyện Quảng Trạch, đây là nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, được bao bọc bởi ba đảo là Hòn La, Hòn Gió và Hòn Nồm (đảo Yến).

 

Vũng Chùa Quảng Bình yên bình, nơi yên nghỉ của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

Vũng Chùa yên bình, nơi yên nghỉ của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đồng Hới

 

Quảng Bình Quan là công trình kiến trúc gồm có cổng và hệ thống thành lũy được Chúa Nguyễn xây từ năm 1630 để bảo vệ kinh đô Phú Xuân.

 

Bãi biển Nhật Lệ : với khung cảnh thiên nhiên hữu tình, nước biển xanh ngắt, cũng bãi cát trắng mịn… đây là địa điểm bạn không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Bình

 

Biển Nhật lệ nằm trong top bãi biển được yêu thích tại Việt Nam

Biển Nhật lệ nằm trong top bãi biển được yêu thích tại Việt Nam - Ảnh sưu tầm

 

Hồ nước ngọt Bàu Tró là khu di tích khảo cổ học nổi tiếng với dấu chân để lại của một người khổng lồ khi đi qua vùng đất này.

 

Bãi Đá Nhảy thu hút du khách bởi nhiều viên đá đá muôn hình vạn trạng chứa đựng vẻ đẹp kỳ thú và bãi tắm hoang sơ.

 

Độc đáo bãi Đá Nhảy Quảng Bình với nhiều hình thù

Độc đáo bãi Đá Nhảy với nhiều hình thù - Ảnh sưu tầm

 

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, di sản thiên nhiên thế giới, cách thành phố Đồng Hới 50 km về hướng Tây Bắc. Bên cạnh giá trị về lịch sử địa chất, địa hình, địa mạo, vườn quốc gia này còn được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho những cảnh quan kỳ bí, hùng vĩ và ẩn chứa bao điều bí ẩn của tự nhiên, hang động như những lâu đài lộng lẫy trong lòng núi đá vôi được tạo tác từ hàng triệu năm trước.

 

Động Thiên Đường là hang động khô có vẻ đẹp kỳ vĩ với nhiều khối nhũ đá đa dạng, tạo nên cấu trúc phong phú, đẹp mắt.

 

Kỳ bì động Thiên Đường Quảng Bình

Kỳ bì động Thiên Đường - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Bình giá rẻ

 

Di tích lịch sử Cha Lo - Cổng Trời thuộc huyện Minh Hóa, Nằm trên đường mòn Hồ Chí Minh với địa hình hiểm trở đây là một khu di tích gắn liền với cuộc kháng chiến chống xâm lược của dân tộc ta.

 

LỊCH TRÌNH THAM QUAN

 

Mytour xin gợi ý cho các bạn lịch trình tham quan du lịch Quảng Bình trong ngày

 

Buổi sáng:  7h30 - 8h:   Đón du khách tịa điểm hẹn. Bắt đầu khỏi hành đến  vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng để tham quan Động Thiên Đường.

 

Đoạn đường vào Động Thiên Đường với tuyệt đẹp với những tán rừng già 2 bên rợp lá, những núi đá vôi trùng trùng điệp điệp. Đến đây du khách có cơ hội chiêm ngưỡng một  trong những kỳ quan tráng lệ và huyền ảo bậc nhất  thế giới.

 

Buổi trưa :   Sau khi rời hang động, quý khách nghỉ trưa, ăn uống.

 

Buổi chiều:   Tham quan Khám phá Động Phong Nha. Du thuyền ngược dòng sông Son thơ mộng, thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên hữu tình hai bên bờ sông , du khách sẽ bắt gặp hình ảnh những thiếu nữ ,những đứa trẻ vui đùa bên bờ sông có dịp trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt của xóm làng ven sông mang đậm hồn quê Việt.

 

Khám phá  hang Cô Tiên và hang Cung Đình chiêm ngưỡng các khối thạch nhũ tuyệt đẹp được kiến tạo bởi thiên nhiên qua hàng ngàn thiên niên kỷ.

 

Đưa quý khách trở lại điểm hẹn. Cám ơn và hẹn gặp lại

 

Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /410