Mytour blog
Tags:
khám phá Sài Gònlàng nghề Việt Namkhu du lịch một thoáng việt nam
06/04/20233.0500

Thú vị điểm du lịch Một thoáng Việt Nam năm 2024

Khu du lịch "Một thoáng Việt Nam" cách từ địa đạo Củ Chi đi thêm vài km là một trong những điểm du lịch nổi tiếng hấp dẫn ở khu vực phía Nam được đông đảo du khách trong và ngoài nước biết đến.

 

 Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Hồ Chí Minh

 

Điểm du lịch Một Thoáng Việt Nam là một quần thể làng nghề thủ công truyền thống tọa lạc tại bến Bò Cạp, ấp Phú Bình, xã An Phú, huyện Củ Chi, TP.HCM, được mệnh danh là không gian văn hóa thu nhỏ của Việt Nam bởi sự đa dạng và đặc biệt về văn hóa – lịch sử mà khu du lịch này mang đến cho du khách.

Cổng chào Khu du lịch - Ảnh: Sưu tầm
 
Khu du lịch Một Thoáng Việt Nam có diện tích 22,5ha, nằm cạnh rạch Bò Cạp, gần sông Sài Gòn, bao gồm 30 hạng mục như đền thờ đất nước, sa bàn nước Việt Nam, lầu vọng, ba khu tiêu biểu cho ba miền đất nước. Ngoài ra còn có khu văn hóa ẩm thực, đảo nuôi chim thú tự nhiên, khu chợ hàng tiểu thủ công nghiệp, chợ trên sông, vườn cây ăn trái… Từ trên vọng đài bằng gỗ cao 5m, du khách có thể nhìn bao quát những cảnh đẹp của Việt Nam với núi sông, rừng biển, tháp Chàm, chùa Thiên Mụ, tháp Rùa, hồ Hoàn Kiếm, chợ Bến Thành…được xây dựng nên từ bàn tay của những nghệ nhân tài hoa, quy tụ những địa điểm biểu trưng cho ba miền đất nước. Tất cả như hội tụ về đây để làm toát lên vẻ đẹp lạ kỳ của đất nước mang hình chữ S.
 
Kiến trúc mang đậm bản sắc dân tộc - Ảnh: travel.zizi
 
 
Không chỉ có các kiến trúc nhà ở mà cả Làng nghề cũng được tái hiện - Ảnh: thoangsaigon
 
Đến thăm Khu du lịch Một thoáng Việt Nam là đến với đời sống đặc trưng của người dân đất Việt với hình ảnh những người thợ thủ công, nông dân, nghệ nhân… thuộc nhiều dân tộc khác nhau, đến từ những miền quê khác nhau cùng lao động sản xuất bên nhau trong một số nghề truyền thống tiêu biểu như đan lát mây tre, dệt tơ lụa và thổ cẩm, gốm sứ, mộc, chằm nón, thêu ren, làm giấy dó, in khắc tranh, canh tác lúa nước… Khách tham quan sẽ tận mắt được thấy những nghệ nhân nơi đây tạo ra những sản phẩm mỹ nghệ đặc sắc, chăm chút cho từng nét văn hóa truyền thống Việt Nam.
 
Mẫu nhà thật mang đậm bản sắc dân tộc vùng miền - Ảnh: phunuonline
 
Trang trí giản dị mà tinh tế, đậm sắc Việt Nam - Ảnh: yatlat
 
Bất kì ai không có điều kiện đi thăm thú khắp nơi trên đất nước Việt Nam thì có thể tìm đến Một thoáng Việt Nam, bởi khu du lịch này là nơi hội tụ nhiều nét tinh hoa văn hóa Việt, giới thiệu đến đông đảo bạn bè trong và ngoài nước về đất nước, con người Việt Nam từ bao đời nay.
 
Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /216