Mytour blog
Tags:
Thung lũng tình yêuhồ Xuân Hươngkhám phá Đà Lạtdu lịch Đà Lạt
06/04/20236.6401

Thung Lũng Tình Yêu năm 2024

Đà Lạt được mệnh danh là thành phố của tình yêu, thành phố của sự mộng mơ và lãng mạn. Đà Lạt có rất nhiều địa danh du lịch thú vị, một trong những điểm đến hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua khi đến Đà Lạt đó là Thung Lũng Tình Yêu. Hãy cùng với Mytour.vn khám phá để có được những trải nghiệm thú vị bạn nhé!
 
 
Vẻ đẹp lãng mạn và trữ tình làm say đắm biết bao du khách


Cao nguyên Đà lạt mộng mơ từng làm bao trái tim thi sĩ thổn thức với từng hàng thông reo vi vu trong gió, với thảm cỏ mướt xanh và hàng trăm loại hoa đua sắc. đến Du lịch Đà Lạt đẹp cả 4 mùa nhưng hơn cả vẫn là mùa Tình Nhân mùa của những đôi trai gái tìm về tình tự bên Hồ Xuân Hương, bên lầu Vọng Nguyệt,bên Thung lũng Tình Yêu …
 


Khí hậu Đà Lạt mát mẻ, trăm hoa đua nở quanh năm


Thung lũng Tình Yêu là một trong những thắng cảnh thơ mộng nhất tại Đà Lạt. Đó là nơi đập Đa Thiện quy tụ những dòng suối nhỏ chảy từ đồi núi cao, thành trong vắt uốn quanh thung lũng rợp bóng thông xanh.
 

 
Thung lũng Tình Yêu là một trong những địa danh thơ mộng nhất Đà Lạt
 
 

Vào những năm 30, toàn quyền Đông Dương và các cặp tình nhân người Pháp thường chọn khung cảnh này cho những buổi hẹn hò, rồi đặt tên là Vallée d’Amour. Đến thời vua Bảo Đại, vùng này được gọi là Thung lũng Hòa Bình, đến năm 1953, ông Nguyễn Vỹ – Chủ tịch Hội đồng thị xã Đà Lạt lúc bấy giờ – đã đề xuất đổi tên thành Thung lũng tình yêu.
 

 Nơi đây là điểm hẹn lý tưởng cho những cặp uyên ương 

Thung lũng Tình yêu vốn đã đẹp và cuốn hút bởi lũng sâu và đồi thông, lại càng hấp dẫn hơn khi vào năm 1972, nhờ đắp một con đập lớn vắt ngang thung lũng đã tạo ra một hồ nước lớn có tên là hồ Ða Thiện.

Vì có hồ mà thung lũng này càng thêm thơ mộng , làm biến đổi hình thái và tăng thêm sức quyến rũ cho cảnh quan nơi đây, thêm sức hấp dẫn đối với du khách và nhất là đối với những lứa đôi ở khắp miền đất nước.
Du khách có thể men theo những lối mòn hoặc leo cả trăm bậc cấp, đi qua những cổng hoa với màu sắc rực rỡ để lên đồi Vọng Cảnh. Từ đây Thung lũng Tình yêu hiện ra trong tầm mắt đẹp tựa như một bức tranh, sinh động với những cánh buồm chấp chới trên hồ.  Những con đường đất đỏ uốn lượn vòng vèo có thể đưa khách lên đồi hoặc dẫn đền tận đỉnh núi Langbian thấp thoáng trong mây.
 

 Khung cảnh nơi đây đẹp lãng mạn, các lối đi đều được phủ đầy hoa

Từ trên đồi cao nhìn xuống, Thung lũng Tình yêu và hồ Ða Thiện tựa như một bức tranh thủy mặc. Xa xa đỉnh Lang Biang ẩn hiện trong sương mù. Mặt hồ phẳng lặng, thấp thoáng những chiếc buồm nhỏ xinh với nhiều màu sắc rực rỡ. Hồ nước uốn lượn qua những quả đồi nối tiếp nhau, rợp bóng thông mát rượi. Những thung lũng với cỏ xanh mềm cùng con đường đất đỏ uốn lượn ôm gọn lấy lòng hồ và len giữa ngàn thông cây lá.

Sau năm 1975, Thung lũng tình yêu được giao cho Ðoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Ðà Lạt khai thác và kinh doanh du lịch. Từ một thắng cảnh hoang sơ ban đầu, thời gian qua, các bạn trẻ ở đây đã có nhiều cố gắng để tôn tạo cho thiên đường tình ái này thêm sinh động.


Nhìn từ xa, Thung lũng Tình yêu và hồ Ða Thiện tựa như một bức tranh thủy mặc

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Lâm Đồng

 

Vườn hoa, cây cảnh, đội canô đưa du khách đi dạo trên hồ, đồng thời xây tượng đôi uyên ương, nhà giải khát, các kiosque bán quà lưu niệm. Mặc dù tất cả hãy còn đơn giản, song với vẻ quyến rũ của hồ Ða Thiện – Thung lũng tình yêu vào những ngày đẹp trời hay các dịp lễ tết, khách du lịch thập phương vẫn nườm nượp kéo về nơi đây nhằm tận hưởng những giây phút sảng khoái khi con người hòa nhập với thiên nhiên.
 


Du khách nườm nượp kéo đến nơi đây để tận hưởng không khí êm đềm và bình yên

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt


Thung lũng Tình Yêu là một địa danh du lịch sinh thái lý tưởng và hấp dẫn đã trở nên quen thuộc với du khách gần xa. Du khách đến Đà Lạt thường ghé lại thăm Thung lũng Tình yêu không những chỉ vì địa danh lãng mạn mà còn vì vẻ đẹp quyến rũ của cảnh quan thiên nhiên.
 

 
Vẻ đẹp trữ tình nơi đây thu hút đông đảo giới trẻ đến tham quan 
 
 

Thung lũng Tình yêu là một thắng cảnh du lịch ngày càng trở nên quen thuộc, in đậm trong tâm thức của nhiều người, kể cả du khách gần xa. 

Đến với Đà Lạt, sẽ là thiếu sót nếu chỉ quẩn quanh những nơi náo nhiệt với chen chúc dòng người mua sắm, bởi nơi đây vẫn còn ẩn giấu bao điệu kỳ diệu đang chờ bạn khám phá như những tăhngs cảnh quyến rũ ngay từ cái tên - Thung Lũng Tình Yêu này.

Các câu hỏi thường gặp
Thung Lũng Tình Yêu là gì?

- Thung Lũng Tình Yêu là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Lâm Đồng, Miền Trung. Đây là một thung lũng nhỏ nằm giữa hai dãy núi, được bao phủ bởi một màu xanh tươi của cây cối và hoa lá.

Thung Lũng Tình Yêu có gì đặc biệt?

- Thung Lũng Tình Yêu có không khí trong lành, mát mẻ và yên tĩnh, là nơi lý tưởng để thư giãn và tận hưởng thiên nhiên. Ngoài ra, đây còn là nơi lý tưởng để chụp ảnh cưới, vì có khung cảnh đẹp và lãng mạn.

Làm thế nào để đến Thung Lũng Tình Yêu?

- Thung Lũng Tình Yêu nằm ở địa chỉ: P.8, Đà Lạt, Lâm Đồng. Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc taxi từ trung tâm thành phố Đà Lạt.

Thời gian thích hợp để đến Thung Lũng Tình Yêu là khi nào?

- Thung Lũng Tình Yêu có thể được thăm quan vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời gian tốt nhất để đến đây là vào mùa thu, khi thời tiết mát mẻ và cây cối bắt đầu chuyển màu.

Có những hoạt động gì tại Thung Lũng Tình Yêu?

- Tại Thung Lũng Tình Yêu, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ, tản bộ, chụp ảnh, thư giãn và tận hưởng không khí trong lành. Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia các hoạt động như cưỡi ngựa, leo núi và thăm quan các điểm du lịch lân cận.

1 Thích

Đánh giá : 4.9 /329