Mytour blog
Tags:
du lịch biển đảodu lịch Hải Phòngdu lịch Cát BàĐặc sản Cát Bàbún tôm Cát Bà
06/04/20231.8520

Thưởng thức 4 món ngon không thể bỏ qua khi đến Cát Bà năm 2024

Những món ngon đặc sản Cát Bà nơi đây đã níu chân du khách đến và thưởng thức tại hòn đảo Cát Bà tuyệt đẹp và hiếu khách này.

 

Xem thêm: Một số tour du lịch Cát Bà - Hải Phòng giá tốt

 

ĐẶC SẢN BÚN TÔM

 

Từ lâu thực khách khi du lịch Cát Bà đều tìm đến món bún Tôm Cát Bà để thưởng thức. Món ăn ngon không  chỉ bởi nguyên liệu đặc trưng mà còn do bàn tay khéo léo của người dân nơi đây, đã tạo nên một món ăn níu chân thực khách khi đến cát bà.

 

bún tôm cát bà

Bún tôm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hải Phòng

 

Nguyên liệu chính là những con tôm biển còn tươi nguyên được đưa lên từ Hải Phòng, sau đó, người chế biến sẽ thêm các gia vị kèm theo.Từng sợi bún trắng mềm hoà quyện vào màu đỏ của tôm, cà chua, màu xanh của hành, của dọc mùng và màu vàng của chả cá tạo nên một bức tranh sống động nhiều màu sắc, mãn nhãn nhiều thực khách khi thưởng thức.

 

ĐẶC SẢN SAM 7 NGÓN

 

Sam 7 ngón là món đặc trưng hương vị biển vừa ngon, vừa độc đáo, có nguồn gốc tự nhiên, luôn đảm bảo độ tươi sống. Sam biển chế biến rất nhiều món ăn khác nhau như: tiết canh, gỏi, chân sam sào chua ngọt, sam sào xả ớt, trứng sam chiên giòn hoặc sào lá lốt, sam hấp, sam bao bột rán, sụn sam nướng, sam sào miến… Các món ăn từ thịt sam luôn được lòng thực khách. Sam là món ăn hàn tính nên khi thưởng thức nên ăn kèm với các gia vị nóng như: giềng, xả, ớt...

 

Sam 7 ngón - Ảnh: Sưu tầm

 

Thực khách ăn Sam thường ăn với đồ nướng, như vậy hương vị sẽ tăng lên gấp đôi. Thịt sam ngon, vỏ sam rất hữu dụng có thể khắc hàn, cảm lạnh và kỵ sái cho người và vật nuôi. Ngoài ra vỏ sam cong chế tác đồ lưu niệm có độ tinh xảo, hấp dẫn khách du lịch. Đây cũng là một món quà lưu niệm đáng nhớ của nhiều du khách khi đến đây.

 

RẮN BIỂN - PHƯƠNG THUỐC QUÝ TỪ BIỂN KHƠI

 

Rắn biển có thân nhỏ, thon dài 1- 2m có vảy, dẹt phía sau như mái chèo.  Theo kinh nghiệm dân gian, rắn biển có giá trị sử dụng cao trong thực phẩm và y dược.Thịt rắn biển chứa protit và nhiều axit amin như: agimin, cystin, cytein… Người Việt Nam và người châu Á rất thích ăn rắn biển vì rất ngon và bổ dưỡng.

 

rắn biển cát bà

Mỹ thực làm từ rắn biển - Ảnh: Sưu tầm

 

Rắn biển có tên thuốc là hải xà nhục, có tác dụng tăng trọng và chống viêm rõ rệt, đặc trị viêm đa khớp dạng thấp, thoái hóa và đau cột sống, viêm thần kinh tọa. Ngoài ra, Rắn biển còn có nhiều tác dụng khác rất tốt cho sức khỏe và rất nhiều người khi đến Cát Bà luôn tìm đến "rắn biển" như một liệu pháp hữu hiệu đến từ biển khơi.

 

MÓN CÁ HỒNG - CÁ GIÒ GIÀU DINH DƯỠNG

 

Biển đảo Cát Hải hai loại cá giàu giá trị dinh dưỡng và kinh tế này. Từ hai loại cá này người ta đã chế biến ra rất nhiều món ăn như; gỏi, lẩu, hấp, sốt, nướng. Đến với cát hải, thực khách không thể bỏ qua 2 món ăn giàu dinh dưỡng và thơm ngon này.

 

CÁ HỒNG CÁT BÀ

Cá Hồng - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngoài ra những món ăn kể trên của Cát Bà còn có gà Liên Minh và dê núi đá Trân Châu. Gà và dê ở đây đều được nuôi theo cách rất gần gùi với thiên nhiên. Bên cạnh đó Cát Bà còn rất nổi tiếng với đặc sản mật ong rừng với thương hiệu mật ong hoa rừng. Mật ong được khai thác theo phương pháp vắt lấy mật chứ không theo phương pháp quay lấy mật để đảm bảo chất lượng của mật.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Cát Bà

Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /186