Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộiPhố cổ Hà Nộiẩm thực miền Namdu lịch Cà Mauđặc sản
06/04/20232.1240

Thưởng thức cháo ngon ngõ Huyện phố cổ năm 2024

Món đặc sản Nam Bộ lẩu cá kèo đã xuất hiện ở Hà Nội và làm nức lòng bao tâm hồn ẩm thực. Cá kèo sinh sôi nảy nở mạnh ở miền Nam Bộ, đặc biệt là Cà Mau nơi có tới nửa diện tích ảnh hưởng của triều cường. Ở Bạc Liêu, Sóc Trăng, cá kèo cũng là một đặc sản cho bữa cơm gia đình. 

 
 lẩu cá kèo
Ngoài cá còn ăn kèm thêm thịt bò.
 
Món ăn này ngon và đậm đà đến nỗi ai một lần được thưởng thức cũng không khỏi nhung nhớ, chỉ hiềm một nỗi xa xôi cách trở mà không được nếm lại món ăn "gây thương nhớ" này. Nhưng giờ đây, không phải lặn lội về miền Nam Bộ, bạn vẫn có thể ăn lẩu cá kèo giữa lòng Hà Nội.
 
 Lẩu cá kèo
Nước bắt đầu sôi
 
Lẩu cá kèo du nhập vào Hà Nội trong những năm gần đây và đã ngay lập tức hút được một lượng “fan” đáng kể. 
 
Cá kèo dài chừng 15cm, thân tròn béo, thịt thơm ngon tuyệt. Nước lẩu chua chua, chan chát của lá giang, giúp tiêu hóa tốt hơn. 
 
Nồi lẩu Nam Bộ cũng đặc biệt hơn nồi lẩu bình thường. Xung quanh chiếc nồi lại có một đĩa tròn, như chiếc mâm con bày đủ loại đồ nhúng: rau xanh, nấm kim châm, thịt bò đỏ đến là vui mắt. Rau dùng cho lẩu cá kèo thường là rau rút, rau muống hoặc rau lang. 
 
 Lẩu cá kèo 
Rau gồm có bắp cải, rau muống bào, mồng tơi...
 
Khi nước lẩu sôi lên, các món đồ nhúng được gạt từ “mâm” xuống nồi. Chỉ riêng cá là còn sống nguyên, quẫy đạp trong đĩa, nhìn xuyên qua vung nồi bằng kính thấy rõ ràng lũ cá đang giãy. Cá kèo muốn ăn ngon và không tanh, phải giữ tươi sống trước khi đưa vào nồi lẩu.
 
 Lẩu cá kèo 
Còn có cả nấm và tàu hũ
 
 
Ăn lẩu cá kèo vui nhất là lúc cho cá kèo vào nồi nước lẩu, nhất là với những ai mới ăn lần đầu. Khi nước đã sôi sùng sục, tất cả đều háo hức nhìn vào, hồi hộp chờ đợi “giờ phút quan trọng nhất”. Anh phục vụ cầm đĩa cá đang quẫy, khéo léo đẩy vào nồi lẩu rồi nhanh tay lấy vung kính úp lại. 
 
Lẩu cá kèo
Những con cá kèo mập ú.
 
Những con cá kéo mập tròn, cứng đầu vẫn còn quẫy trong nồi thêm một lúc mới chịu nằm im. Lúc bấy giờ ai nấy mở vung, cùng thưởng thức món cá kèo thơm ngon, chấm mắm đặc trưng của Nam Bộ. Ai cầu kỳ hơn thì dùng bánh đa, ghém một ít rau, bún với cá, ăn đậm đà mà vẫn thanh mát, giản dị mà lại vô cùng đặc sắc. 
 
 Lẩu cá kèo
Còn có cả cá kèo nướng
 
Lẩu cá kèo
Thưởng thức.
 
Trong lúc đợi món lẩu cá kèo ra lò, bạn cũng có thể thưởng thức một món ăn khác không kém phần lạ miệng là món cá kèo nướng. Từng con cá được ướp, xiên nướng đỏ thơm ngon, ăn hết vẫn còn phải xuýt xoa.
 
 
 Nguồn Mytour

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /447