Mytour blog
Tags:
đặc sản Đà Lạtkhám phá Đà Lạtdu lịch Hồ Chí MInhkhám phá Sài Gònbánh tráng nướng Đà Lạt
06/04/20232.9120

Thưởng thức pizza kiểu Việt - món ngon vỉa hè Sài Gòn năm 2024

Chỉ là món bánh tráng nướng quen thuộc nhưng với cách trình bày lạ mắt không ít bạn trẻ mê mẩn món ăn này.

 

Thưởng thức pizza kiểu Việt - món ngon vỉa hè Sài Gòn

Bánh tráng nướng - Pizza Việt

 

Xem thêm : Các khách sạn giá tốt tại Hồ Chí Minh

 

Những ai từng tham quan chợ đêm Đà Lạt hẳn không thể quên độ nóng, hương thơm, vị béo ngậy của trứng gà kèm hành phi, ruốc khô trong móng bánh tráng nướng giúp cái lạnh ban đêm của thành phố trên cao dịu đi ít nhiều. Giờ đây, các bạn trẻ mê món ăn này đã có thể thưởng thức ngay giữa lòng Sài Gòn. Tuy mức giá trên thực đơn hơi cao dao động từ 15.000 - 20.000đ/cái. Thế nhưng khi "mục sở thị" bánh tại đây ai cũng hiểu lý do tại sao lại có giá như vậy.

 

Thưởng thức pizza kiểu Việt - món ngon vỉa hè Sài Gòn

 Nguyên liệu làm bánh khá phong phú

 

"Cộp mác" bánh tráng nướng Đà Lạt nhưng bánh tráng nướng ở đây không "lèo tèo" như nguyên gốc mà đầy đặn với hàng loạt nguyên liệu khá sang đi kèm gồm phô mai, trứng gà, xúc xích, gà xé, tôm tươi thái hạt lựu...

 

Thưởng thức pizza kiểu Việt - món ngon vỉa hè Sài Gòn

Pizza kiểu Việt

 

 

Nếu thoáng có sự nghi ngờ về chất lượng bánh bạn có thể đến tận bếp lộ thiên của hàng theo dõi quy trình nướng bánh. Lúc đó bạn sẽ không thể không gật gù với hàng loạt thao tác từ khi cho bánh lên bếp đến khi ra đĩa khá bài bản, vệ sinh cũng như cảm thấy thỏa mãn với miếng pho mai to sụ hay nguyên quả trứng gà đầy hào phóng của quán khi nướng bánh chứ không “chấm mút” như các điểm bán khác.

 

Thưởng thức pizza kiểu Việt - món ngon vỉa hè Sài Gòn

Chiếu bánh nóng hổi trên lò nướng

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh


Nhiều phụ liệu như thế nên chiếc bánh tráng nướng trông không khác gì một chiếc pizza của các thương hiệu lớn chỉ khác một điều là với lớp vỏ bánh được thay bằng lớp bánh tráng mỏng. Đầy, dày nhiều nên bạn phải nhờ sự trợ giúp của chiếc kéo trên bàn để chia bánh thành những hình tam giác vừa ăn - cũng là cách thưởng thức quen thuộc của pizza.

 

 

Thưởng thức pizza kiểu Việt - món ngon vỉa hè Sài Gòn

Hình tam giác- cách thưởng thức quen thuộc của  pizza

 

Xem thêm :  Các tour du lịch giá tốt tại Hồ Chí Minh


Gia vị đi kèm của pizza Việt là nước tương me một loại nước tương hương vị Việt được người bán cẩn thận chế biến chắt lọc từ những trái me chín. Sau đó gia giảm với gia vị sao cho nó có hương thơm vị chua, vị sệt. Có hai cách để bạn cảm nhận rõ cái ngon của gia vị này với bánh tráng nướng là rưới đều nước tương lên bánh hay chấm trong chén nhựa nhỏ. Mỗi cách có một cái thú khác nhau song điểm trừ của việc rưới tương lên trên là bánh sẽ nhanh mềm, ăn không ngon.

 

Mytour - Nguồn tổng hợp.

 

 

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /463