Mytour blog
Tags:
hồ Tuyền Lâmdu lịch hà nộiHồ Ba Bể Bắc Kạnhồ ea kao
06/04/202311.2660

Tiên cảnh trên những hồ nước đẹp nổi tiếng ở Việt Nam năm 2024

Thiên nhiên luôn mang trong mình những nét đẹp khiến con người ta cứ muốn khám phá mãi không thôi. Bỏ trốn khỏi cảnh đô thị hoa lệ tấp nập, về với những an yên, thư thái cùng hành trình tìm đến và dừng chân tại xứ tiên của 6 hồ nước ngọt tự nhiên đẹp nổi tiếng dọc dài khắp mọi miền đất Việt.

 

1. HỒ BA BỂ - AO TIÊN CỦA TẠO HÓA BẮC KẠN

 

Nằm trong top 100 hồ nước ngọt lớn nhất và top 16 hồ nước đẹp nhất thế giới do tạp chí MSN bình chọn, hồ Ba Bể trở thành điểm đến tuyệt vời cho những du khách yêu cảnh sắc thiên nhiên và sự hữu tình mà bàn tay thiên nhiên đã kì công tạo ra. Hồ Ba Bể thuộc vườn quốc gia Ba Bể, đã được công nhận là khu du lịch quốc gia Việt Nam và cách trung tâm thủ đô Hà Nội tầm 230km.

 

Cảnh sắc non nước hữu tình trên hồ Ba Bể

Cảnh sắc non nước hữu tình trên hồ Ba Bể - Ảnh: Quang Vu

 

Khám phá hang cùng ngõ hẻm của hồ Ba Bể

Khám phá hang cùng ngõ hẻm của hồ Ba Bể - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Nằm trọn trong lòng của vườn quốc gia Ba Bể, khuôn viên xung quanh hồ Ba Bể được bao quanh là một màu xanh tràn trề sức sống của những cánh rừng nguyên sinh rậm rạp cùng bầu không khí trong lành se lạnh quanh năm. Du khách đi nhóm nhỏ có thể thuê thuyền độc mộc để được thả mình lênh đênh giữa mặt hồ thưởng lãm cảnh sắc. Nhóm đi đông có thể mạo hiểm hơn với thử thách đạp xe zíc zắc quanh đường đi ven hồ ngang qua những cánh rừng nguyên là trải nghiệm cũng khá thú vị và đáng để thử.

 

Sơn thôn thiếu nữ khua thuyền bên hồ Ba Bể

Sơn thôn thiếu nữ khua thuyền bên hồ Ba Bể - Ảnh: Cong Nguyen Thanh

 

Ngoài hồ Ba Bể, du khách tham quan vườn quốc gia còn có thể ghé thăm: động Hua Mạ, ao Tiên, thác Đầu Đẳng, động Puông,... và thưởng thức các đặc sản của đất trời miền núi phía Bắc như gà đồi, rau rừng, lợn sữa, nếp nương, măng trúc. Điểm đến ao Tiên với cảnh sắc thanh bình là điểm đến tuyệt vời ghi lại những khoảnh khắc được thả hồn mình về với thiên nhiên, bỏ quên tấp nập nơi phố thị.

 

Ao tiên tại hồ Ba Bể

Ao tiên tại hồ Ba Bể - Ảnh: Green Bean Photography

 

2. HỒ EAKAO - MỘC MẠC MÀ ĐẸP ÁM ẢNH CHẤT NÚI RỪNG

 

Đặt chân du lịch thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột, du khách đừng nên bỏ lỡ hồ Eakao - hồ nước ngọt có nhiều giá trị về thủy điện vẫn hay được dân địa phương thường xuyên lui tới tham quan và vui chơi. Chỉ cách trung tâm thành phố Ban Mê tầm hơn 10km đi, hồ Eakao theo tiếng dân tộc Ê-đê có nghĩa là hồ nước không bao giờ cạn thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch hàng năm bên cạnh những điểm đến nổi tiếng như thác Dray-nur, thác Trinh Nữ, Buôn Đôn, hồ Lăk… của xứ đất đỏ này.

 

Hoàng hôn buông hững hờ trên hồ Eakao

Hoàng hôn buông hững hờ trên hồ Eakao - Ảnh: Vũ Thái Đắc

 

Đường vào khuôn viên hồ là những hàng cây cao thẳng tắp với nhiều loại cây trong đó hầu hết là cây cao su, bạch đàn và cây khộp. Mỗi mùa thay lá, lối dẫn vào hồ Eakao lại trở thành con đường lãng mạn đẹp tựa tranh vẽ với lá vàng phủ ngập lỗi đi. Xung quanh hồ, dân địa phương chăn nuôi thêm các loại gia súc như heo đê, bò, gà,... Nếu du lịch hồ Eakao vào tháng 6, du khách sẽ được thấy cảnh hồ Eakao cạn nước để lộ ra những vạt cỏ xanh rờn đẹp mắt.

 

Hồ Eakao ở xứ đất đỏ ba-zan Ban Mê

Hồ Eakao ở xứ đất đỏ ba-zan Ban Mê - Ảnh: Pơ lang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Buôn Ma Thuột

 

3. HỒ XUÂN HƯƠNG - LẤP LÁNH GIỮA LÒNG ĐÀ LẠT MƠ

 

Có lẽ hồ Xuân Hương và ngay cả thành phố hoa Đà Lạt đã không còn là điểm đến quá xa lạ và mới mẻ với nhiều khách du lịch. Cũng chính vì vậy, sự lựa chọn về những hồ nước đẹp nổi tiếng Việt Nam không thể không nhắc đến “gương soi khổng lồ” này của thành phố sương mù. Có tên gọi này là bởi vào mùa xuân, hồ nước thơm nồng nàn mùi ngai ngái của rừng thông cùng mùi hương dịu ngát của vườn hoa ven hồn nên dân địa phương đã lấy luôn tên gọi hồ Xuân Hương.

 

Bình minh trên hồ Xuân Hương ở Đà Lạt

Bình minh trên hồ Xuân Hương ở Đà Lạt - Ảnh: Bui Luan

 

Hoàng hôn hững hờ bên hồ Xuân Hương

Hoàng hôn hững hờ bên hồ Xuân Hương - Ảnh: Khang Duong

 

4. HỒ TUYỀN LÂM - LẶNG YÊN VỀ CÙNG THIÊN NHIÊN

 

Cũng thuộc địa phận thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, hồ Tuyền Lâm là một trong những lựa chọn hấp dẫn không kém so với điểm đến hồ Xuân Hương kể trên. Hồ nằm gần núi Phụng Hoàng (Phượng Hoàng), khoác lên mình dáng vẻ hữu tình của vùng non nước tựa chốn tiên cảnh trên mây quanh năm sương trắng vờn bảng lảng. Hồ thuộc danh sách 21 khu du lịch quốc gia của Việt Nam.

 

Cảnh sắc nên thơ trên hồ Tuyền Lâm

Cảnh sắc nên thơ trên hồ Tuyền Lâm - Ảnh: Lê Đăng Khoa

 

Cảnh sắc hồ Tuyền Lâm bảng lảng trong sương

Cảnh sắc hồ Tuyền Lâm bảng lảng trong sương - Ảnh: Lynne Le

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 52% tại Đà Lạt

 

5. ĐÔI MẮT PLEIKU BIỂN HỒ ĐẦY

 

Biển Hồ còn có tên gọi khác là hồ T’nưng hay Tơ-nưng mang nghĩa là hồ trên núi, hồ hàng năm thu hút hàng chục ngàn lượt khách đổ về tham quan và du lịch. Đặc biệt, nơi đây cũng được nhiều cặp đôi lựa chọn làm nơi lưu giữ lại bộ ảnh cưới cho mình bởi phong cảnh lãng mạn và yên bình. Cảnh sắc Biển Hồ quanh năm yên bình tựa như tấm gương khổng lồ nằm ở lòng phố núi Pleiku, là nơi tìm về với an yên sau những sôi động tấp nập thường nhật.

 

Pleiku Biển Hồ đầy của xứ Gia Lai

Pleiku Biển Hồ đầy của xứ Gia Lai - Ảnh: Vu Nguyen

 

Cách trung tâm thành phố Pleiku tỉnh Gia Lai tầm 7km về phía Tây, du khách trước khi đến với Biển Hồ sẽ đi men theo con đường dài xung quanh là những hàng thông ba lá thẳng tít tắp thơm ngai ngái mùi của núi rừng, mùi của đất đỏ và mùi của cỏ cây. Ngoài được ví von như là viên ngọc nổi của Pleiku nói riêng cũng như của Gia Lai nói chung, Biển Hồ còn là “vựa cá” của vùng Tây Nguyên.

 

Đường đi vào du lịch Biển Hồ

Đường đi vào du lịch Biển Hồ - Ảnh: Amateur Pic

 

Bạn có thể thuê thuyền để được thong dong ngắm toàn cảnh Biển Hồ và lưu lại những shot hình đẹp khi ghé thăm nơi đây. Ngoài điểm đến Biển Hồ, du khách có thể tham quan những danh thắng khác thuộc vùng cao nguyên đất đỏ này như Quảng trường Đại Đoàn Kết, thác Phú Cường, Hố Trời,...

 

Lối dẫn vào Biển Hồ đẹp tựa tranh vẽ

Lối dẫn vào Biển Hồ đẹp tựa tranh vẽ - Ảnh: Amateur Pic

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Pleiku

 

6. CỔ KÍNH MỘT GÓC HỒ HOÀN KIẾM

 

Hồ Hoàn Kiếm hay Hồ Gươm dường như đã trở thành một điểm nhấn không thể quên ngay khi kể về thủ đô ngàn năm văn hiến Hà Nội. Giữa những bận rộn tấp nập của nhịp sống đô thị, mặt hồ yên ả như chốn tiên có thật mà bất cứ người dân nào cũng có thể dừng chân ghé ngang, lặng ngắm thành phố chuyển mình. Trước kia, hồ còn có tên gọi là hồ Lục Thủy vì quanh năm hồ nước dường như đều khoác lên mình một màu xanh hay hồ Thủy Quân, hồ Tả Vọng...

 

Ráng hoàng hôn khoác áo mới cho hồ Hoàn Kiếm

Ráng hoàng hôn khoác áo mới cho hồ Hoàn Kiếm - Ảnh: Spc Jayjay

 

Bình minh trong trẻo trên hồ Hoàn Kiếm

Bình minh trong trẻo trên hồ Hoàn Kiếm - Ảnh: Rùa

 

Ngoài hồ Hoàn Kiếm, du khách nếu có dịp đặt chân lên đất Hà thành cũng hãy thử ghé thăm và chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn buông màu hững hờ trên hồ Tây. Hồ Tây trước đây có tên gọi là đầm Xác Cáo hay hồ Kim Ngưu, hồ Lãng Bạc, Đoài hồ,... và cũng là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Hà Nội. Hồ Tây được xem là góc lãng mạn nhất trong bức tranh Hà Nội đa màu; là thế giới của những làn gió trong trẻo, sự phóng khoáng và giàu chất thơ.

 

Hoàng hôn mê hồn trên hồ Tây

Hoàng hôn mê hồn trên hồ Tây - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Ngắm nhìn một Hà Nội bình yên - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Những ngày cuối năm đang đến gần, để chào đón cho một năm mới thêm năng lượng và căng tràn sức sống, hãy thử cùng những người thân yêu lên kế hoạch cho chuyến đi chơi xa daọ quanh những hồ nước đẹp nổi tiếng Việt Nam và thưởng lãm những giây phút bình yên bên người bạn yêu quý nhé!

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tiên cảnh là gì?

- Tiên cảnh là một hiện tượng tự nhiên, khi ánh sáng chiếu vào một bề mặt nước, tạo ra một hiệu ứng phản chiếu tạo ra hình ảnh như một bức tranh thần tiên.

Những hồ nước nổi tiếng ở Việt Nam có tiên cảnh?

- Có, những hồ nổi tiếng như Hồ Tuyền Lâm (Đà Lạt), Hồ Xuân Hương (Đà Lạt), Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), Hồ Tây (Hà Nội), Hồ Ba Bể (Bắc Kạn) đều có tiên cảnh.

Tiên cảnh trên hồ nào đẹp nhất ở Hà Nội?

- Hồ Hoàn Kiếm là hồ nổi tiếng nhất ở Hà Nội và cũng là nơi có tiên cảnh đẹp nhất. Tiên cảnh trên Hồ Hoàn Kiếm được tạo ra bởi ánh sáng chiếu vào mặt nước trong suốt và những tán cây xung quanh.

Miền Bắc có những hồ nào có tiên cảnh đẹp?

- Miền Bắc có nhiều hồ nổi tiếng như Hồ Ba Bể (Bắc Kạn), Hồ Thung Nai (Hòa Bình), Hồ Đồng Mô (Sơn Tây - Hà Nội) đều có tiên cảnh đẹp.

Tiên cảnh có ảnh hưởng gì đến du lịch?

- Tiên cảnh là một trong những yếu tố thu hút du khách đến tham quan và chụp ảnh. Nếu một địa điểm có tiên cảnh đẹp, nó sẽ thu hút nhiều du khách đến tham quan và tăng doanh thu cho ngành du lịch.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /109