Mytour blog
06/04/20232270

Tìm hiểu những làng nghề truyền thống tại Vũng Tàu - điểm đến hấp dẫn. năm 2024

Du khách đến Vũng Tàu không chỉ để thưởng thức những cảnh đẹp mà còn muốn tìm hiểu về con người, văn hóa địa phương. Để đáp ứng nhu cầu này, nhiều tour du lịch Vũng Tàu đã giới thiệu đến khách tham quan những làng nghề truyền thống lâu đời, đem lại cho họ một trải nghiệm thú vị. VNTRIP.VN cũng đã sẵn sàng giới thiệu đến bạn những điểm đến hấp dẫn tại Vũng Tàu.

Làng Bún Long Kiên: Một Khu Vực Đặc Biệt

Với hương vị thơm ngon và không cần trộn lẫn bất cứ một chất phụ gia nào, nghề bún Long Kiên tại phường Phước Nguyên, Vũng Tàu đã trở thành một trong những nghề truyền thống có thâm niên 60 năm. Người dân địa phương cho rằng, bún này có vị béo ngọt tự nhiên nên không cần phải dùng với thịt, chỉ cần nước chấm là đủ.

Vũng Tàu là một điểm đến đặc biệt cho những ai thích thưởng thức món bún. Ở đây, bạn có thể thấy những món bún quen thuộc nhưng có nét độc đáo riêng. Bạn cũng có cơ hội để trải nghiệm quy trình làm bún của người dân nơi đây và thấy được sự yêu nghề sâu sắc của họ. Hiện nay, làng bún Long Kiên có 40 hộ với 124 lao động làm bún, chiếm diện tích khoảng 12ha.

Cuối cùng trong chu trình sản xuất bún là việc đóng gói sản phẩm.

Sau những quy trình sát xao, những sợi bún trắng muốt được ra lò với vị thơm ngon.

Bún Long Kiên có màu trắng tinh và hương thơm nóng.

Bún Long Kiên, gần đây đã được công nhận là một nghề truyền thống của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trở thành điểm đến của Vũng Tàu sau làng bánh tráng An Ngãi.

Làng Nghề Đúc Đồng: Một Khu Văn Hóa Đặc Biệt

Nếu bạn đã từng thích những chiếc hồng chuông lớn, sắc sảo ở những ngôi chùa Vũng Tàu hay những sản phẩm nghệ thuật lưu niệm Vũng Tàu độc đáo, VNTRIP.VN muốn giới thiệu đến bạn điểm du lịch thứ hai của Vũng Tàu là Làng nghề đúc đồng. Đây là cơ hội để bạn trải nhiệm và tận mắt chứng kiến quá trình đúc đồng của các nghệ nhân giàu kinh nghiệm.

Nghề đúc đồng yêu cầu người làm nghề phải có những đặc điểm như kiên trì, sáng tạo, nhanh nhẹn và tinh tế. Đây là một nghề khó khăn, nghệ nhân phải chịu đựng trong những lò đun hàng nghìn độ để nung chảy đồng, sau đó rót đồng và khéo léo điêu khắc những hình tượng độc đáo, giàu ý nghĩa. Đặc biệt, việc pha chế tỷ lệ đồng và các hợp kim phải được thực hiện cẩn thận để tạo ra những âm thanh vang vọng và trầm bổng khác nhau.

Sản phẩm được tạo ra bởi những nghệ nhân điêu khắc.

Từ xa xưa đến nay, nghề nghiệp tạo nên hồn của sản phẩm của địa điểm tham quan Vũng Tàu đã được truyền từ lâu. Để tạo ra những sản phẩm tuyệt mỹ, những người nghệ nhân phải có đủ đam mê và kỹ thuật, và phải được luyện tập và quen thuộc từ bé.

Làng Nghề Bánh Tráng Ở An Ngãi

Bà Rịa – Vũng Tàu đã công nhận làng bánh tráng An Ngãi là làng nghề truyền thống đặc trưng của địa phương vì nguyên liệu làm bánh không có phụ liệu gây hại sức khỏe. Công ty du lịch Vũng Tàu thường đưa du khách đến đây để trải nghiệm quá trình làm bánh tráng nổi tiếng của thành phố biển và thưởng thức món đặc sản này.

Làng nghề bánh tráng An Ngãi ở huyện Long Điền, Vũng Tàu đã hoạt động lâu đời. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng, nơi người làm nghề được “cha truyền con nối”. Dù có những làng bánh tráng nổi tiếng khác như Hương Hồ (Huế), Hoà Đa (Phú Yên), Trảng Bàng (Tây Ninh), Mỹ Lồng (Bến Tre)… nhưng làng nghề bánh tráng An Ngãi vẫn được duy trì nức tiếng.

Gia đình này đã truyền lại nghề bánh tráng qua ba đời.

Mặc dù cách chế biến bánh tráng giống nhau ở mọi vùng, nhưng cách lựa chọn nguyên liệu và tâm huyết của người làm bánh lại khác nhau. Bánh tráng An Ngãi được nhiều người yêu thích vào dịp Tết, trở thành món ăn không thể thiếu trong bữa ăn. Khách du lịch từ nhiều nơi đến Vũng Tàu để mua bánh tráng đặc sản của đây, vừa rẻ, vừa đảm bảo về chất lượng.

Khi tham quan Vũng Tàu, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những giây phút bổ ích và hiểu thêm về vùng đất biển hiền hòa này, con người, văn hóa của nơi đây. Bạn cũng có thể mua những sản phẩm từ các làng nghề truyền thống để làm quà cho người thân. Những sản phẩm này đảm bảo ngon, rẻ, an toàn và đúng vị.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch tại Vũng Tàu, hãy ghé thăm làng bún Long Kiên gần đó.
Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /382