Mytour blog
Tags:
du lịch biểnkhám phá Vịnh Hạ Longdu lịch Hạ Longhòn Rùathiền viện Trúc LâmYên Tử
06/04/202316.4150

Tìm hiểu Vịnh Hạ Long - danh thắng số 1 Việt Nam năm 2024

Vịnh Hạ Long nằm ở vùng Đông Bắc Việt Nam, là một phần vịnh Bắc Bộ, bao gồm vùng biển của, thị xã Cẩm Phả và thành phố Hạ Long, cũng là một phần của huyện đảo Vân Ðồn. Phía đông là biển, phía tây nam Vịnh giáp đảo Cát Bà, , phần còn lại giáp đất liền với đường bờ biển dài 120 km, gồm 1969 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó 989 đảo có tên và 980 đảo chưa có tên.

 

Vịnh Hạ Long có hai dạng đảo là đảo đá vôi và đảo phiến thạch. Vùng tập trung dày đặc các đảo đá có phong cảnh tráng lệ và nhiều hang động đẹp rất nổi tiếng. Có rất nhiều nơi khác để cho du khách đến giải trí và thưởng thức các món ăn ngon.

Xem thêm: Các tour du lịch đến Hạ Long

 

Non nước Hạ Long xanh tươi xứng đáng là danh thắng số một ở Việt Nam - Ảnh: sưu tầm
 

Hằng năm đều có hơn trăm ngàn lượt du khách đến đây thăm quan thắng cảnh bậc nhất này - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Vịnh Hạ Long


Hạ Long có hệ thống hang động rất lớn, mỗi hang động đều có những vẻ đẹp riêng và những câu chuyện ly kỳ vô cùng hấp dẫn. Du khách có thể chọn đi tham quan hang Luồn nằm trên đảo Bồ Hòn, cách Bãi Cháy 14km, để ngắm nhìn những búp thạch nhũ được kiến tạo trong hàng triệu năm với nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau.  Du khách có thể sẽ không thể tin vào mắt mình bởi khung cảnh ấy thật nguy nga và tráng lệ. bên phải là Cổng Trời , phía trước hang là hòn Con Rùa,. Nơi đây bốn mùa nước trong xanh phẳng lặng như một tấm gương soi,vách đá dựng đứng, Sát mép nước, một chiếc cổng hình cánh cung mở ra dưới chân đảo.

 

Ngắm Hòn Rùa sừng sững giữa mặt nước xanh biếc ở Hạ Long - Ảnh: sưu tầm

 

Hãy khám phá Hang Luồn, một trong những chuỗi dài hàng động ở Hạ Long - Ảnh: sưu tầm

 Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi gần Hang Luồn

 

Đến tham các làng cá nổi ở vùng vịnh để có thể thưởng thức được hải sản tươi sống nhất - Ảnh: sưu tầm


Khu di tích Yên Tử là sự lựa chọn hoàn hảo cho những du khách muốn cầu kinh lễ phật.  Yên Tử là một hệ thống chùa, am, tháp nằm rải rác từ dốc Đỏ đến núi Yên Tử theo chiều cao dần, và rừng cây cổ thụ hoà quyện với cảnh vật thiên nhiên. Vẻ đẹp của Yên Tử là sự kỳ vĩ của núi non hoà quyện với nét cổ kính trầm mặc của hệ thống am, tháp cùng với đường tùng, cây đại, trúc, mai mọc ở hai bên đường toả bóng mát làm cho du khách thập phương quên nỗi mệt nhọc đường dốc cheo leo.

 

Thiền viện Trúc Lâm nguy nga trên đỉnh núi - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

 

Vẻ đẹp núi rừng  kỳ bí của vùng đất Yên Tử - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Yên Tử

 

Du khách có thể đi chợ đêm ở Bãi Cháy để lựa chọn những món quà địa phương về dành tặng cho bạn bè hay người thân hay thưởng thức các món vỉa hè nổi tiếng. Chợ đêm Bãi Cháy khoảng 21h là bắt đầu nhộn nhịp người đi lại, ăn uống và mua sắm. Nếu bạn muốn ngắm toàn thành phố về đêm, du khách có thể lên cầu vượt Bãi Cháy hoặc nếu du khách may mắn có được phòng trên cao ở những khách sạn hạ long ven biển thì có thể phóng tầm mắt bao quát toàn thành phố.

 

Chợ đêm ở Bãi Cháy, nơi bạn có thể mua sắm những món đồ lưu niệm cho bạn bè hay người thân - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Khách sạn giá tốt ở Quảng Ninh

 

Vịnh Hạ Long ngoài hệ thống hang động lớn, còn có những khu di tích và thắng cảnh nổi tiếng khác đang chờ du khách đến khám phá. Chắc chắn bạn sẽ có nhiều hình ảnh và kỉ niệm tuyệt vời khi du lịch ở nơi này.

Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Vịnh Hạ Long là gì?

Vịnh Hạ Long là một trong những danh thắng nổi tiếng nhất của Việt Nam, nằm ở tỉnh Quảng Ninh, Miền Bắc. Đây là một vùng biển với hơn 1.600 đảo đá vôi và nhiều hang động, được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Làm thế nào để đến Vịnh Hạ Long?

Bạn có thể đến Vịnh Hạ Long bằng máy bay, tàu hỏa hoặc xe ô tô. Sân bay quốc tế Vân Đồn là sân bay gần nhất với Vịnh Hạ Long, cách đó khoảng 50km. Nếu đi bằng tàu hỏa, bạn có thể đến ga Hạ Long hoặc ga Cẩm Phả. Nếu đi bằng xe ô tô, bạn có thể đi theo đường Quốc lộ 18 hoặc đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Vịnh Hạ Long?

Thời điểm tốt nhất để đến Vịnh Hạ Long là từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và nắng đẹp. Trong tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm cao điểm du lịch, nên bạn nên đặt phòng khách sạn và vé tham quan trước để tránh tình trạng hết chỗ.

Có những hoạt động gì để tham gia tại Vịnh Hạ Long?

Bạn có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền kayak, lặn biển, câu cá, leo núi, thăm quan hang động, tham quan các đảo và bãi biển. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương và tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống.

Có những địa điểm du lịch nổi tiếng nào tại Vịnh Hạ Long?

Các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Vịnh Hạ Long bao gồm: Đảo Tuần Châu, Đảo Cát Bà, Hang Đầu Gỗ, Hang Sửng Sốt, Hang Trống, Bãi Cháy, Bãi Tử Long, Bãi Cháy, Bãi Đông Tiên, Bãi Dài, Bãi Tắm Quan Lạn, Bãi Tắm Minh Châu, Bãi Tắm Tiên Ông, Bãi Tắm Bài Thơ.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /307