Mytour blog
Tags:
Lịch trình du lịch từ A-Zẩm thựcdu lịch Đà Lạtdu lịch Sài Gònđịa điểm ăn uống
06/04/20231.4400

Tìm kiếm hương vị Đà Lạt giữa Sài Gòn - Kỳ 2 năm 2024

Nếu có ai đã một lần đến Đà Lạt, thành phố mộng mơ, sau khi cách xa chắc chắn sẽ không thể nào quên được cái lạnh của thành phố này, hay không gian tĩnh lặng vốn có của nó, và chắc chắn cũng không thể nào quên hương vị những món ăn có một không hai tại nơi đây được nhắc đến qua loạt bài “Từ A đến Z những món ngon Đà Lạt không thể bỏ qua” dài 4 kỳ của Mytour. Nay Mytour sẽ đem đến cho bạn những địa chỉ tại Sài Gòn mang hương vị của Đà Lạt để bạn phần nào thỏa mãn cảm giác nhớ nhung ẩm thực nơi ấy.

 

Đà Lạt là thành phố mộng mơ, và dễ gây thương nhớ

Đà Lạt là thành phố mộng mơ, và dễ gây thương nhớ - Ảnh: phuongnamstar

 

Xem thêm: Tìm kiếm hương vị Đà Lạt giữa Sài Gòn - Kỳ 1

 

BÁNH TRÁNG NƯỚNG

 

Tại Sài Gòn, không khó để tìm ra một xe bán bánh tráng nướng, thường là trước những cổng trường học, người bán bánh tráng nướng có khi đẩy xe, có khi gánh hàng và ngồi bán bên lề đường. Thế nhưng những nơi này đa phần đều bán bánh tráng nướng rồi cuốn lại. Để tìm được một nơi ăn bánh tráng nướng theo kiểu Đà Lạt thì khó hơn một tí.

 

Những xe bánh tráng nướng như thế này rất dễ bắt gặp trước các trường học

Những xe bánh tráng nướng như thế này rất dễ bắt gặp trước các trường học - Ảnh: Tan Dang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận 3

 

Có thể kể hàng bánh tráng nướng ở Cao Thắng chính là một trong những nơi đầu tiên tại Sài Gòn bán đúng theo phong cách bánh tráng nướng ở Đà Lạt, với các loại nhân bánh đặc trưng như gà, thịt bằm, trứng, pate, chà bông, khô bò và cả phô mai. Quán được mở cửa từ 17h30 chiều và bán đến tối, đặc biệt giờ cao điểm là vào khoảng 20h, quán cực đông, khiến phục vụ đôi khi hơi chậm.

 

Nơi đây phục vụ bánh tráng nướng theo đúng phong cách Đà Lạt

Nơi đây phục vụ bánh tráng nướng theo đúng phong cách Đà Lạt - Ảnh: sưu tầm

 

pizza Việt Nam

Với cách ăn mang ra dĩa và cắt thành từng miếng, người ăn dễ dàng liên tưởng rằng đây là món “pizza Việt Nam” - Ảnh: sưu tầm

 

Một điểm cộng đặc biệt của quán, đó là ngoài tương cà và tương ớt ăn kèm, ở đây còn có cả loại sốt me chua chua, ngọt ngọt ăn rất hấp dẫn. Một phần bánh tráng tại đây được bán với giá từ 10,000đ đến 20,000đ tùy vào loại nhân bánh mà bạn chọn. Ngoài ra còn có trà chanh và các loại thức uống khác với giá cả khá ổn.

 

Ngoài bánh tráng nướng, ở đây còn nhiều loại nước khác nhau với giá cả phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên

Ngoài bánh tráng nướng, ở đây còn nhiều loại nước khác nhau với giá cả phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên - Ảnh: sưu tầm

 

Địa chỉ: vỉa hè 61 Cao Thắng Quận 3 (kế bên làng nướng 63 Cao Thắng)

 

NEM NƯỚNG

 

Món nem nướng đã không xa lạ gì với dân Đà Lạt qua các tiệm nem nướng nổi tiếng như nem nướng bà Hùng, nem nướng bà Nghĩa. Nó được coi là một trong những đặc sản phải thử khi đến Đà Lạt, không những thế, còn là món ăn tinh thần quen thuộc của người Đà Lạt. Xa Đà Lạt lâu ngày, người ta thấy thiếu hương vị nem nướng, và cũng nhớ cái không khí trong lành, mát mẻ tại Đà Lạt. Đó chính là lý do ra đời của quán Nem nướng Đà Lạt giữa lòng Sài Gòn.

 

Người ta thường đùa rằng, chưa ăn nem nướng là chưa đến Đà Lạt

Người ta thường đùa rằng, chưa ăn nem nướng là chưa đến Đà Lạt - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Có lẽ chính vì vậy mà ai đi xa cũng thấy nhớ

Có lẽ chính vì vậy mà ai đi xa cũng thấy nhớ - Ảnh: mumu

 

Quán Nem nướng Đà Lạt tại Sài Gòn được chủ quán giữ gìn tất cả những yếu tố tạo nên vị ngon của nem tại Đà Lạt, và tất nhiên là không thể thiếu các loại rau, bánh tráng và nước chấm ăn kèm. Ăn nem nướng đúng điệu là khi bạn cảm nhận được đầy đủ các hương vị như vị chua của khế, vị chát của chuối, vị cay của ớt cùng vị béo của nước chấm, tất cả hòa quyện và kết hợp để tạo nên một món ăn  với hương vị Đà Lạt.

 

Ăn nem đúng điệu là phải có bánh tráng ngọt nướng dùng kèm

Ăn nem đúng điệu là phải có bánh tráng ngọt nướng dùng kèm - Ảnh: sưu tầm

 

Và dĩa rau sống với chuối chát, khế, hẹ, ngò gai, tía tô

Và dĩa rau sống với chuối chát, khế, hẹ, ngò gai, tía tô … - Ảnh: saigonamthuc

 

Đồ chua và tỏi ăn kèm sẽ làm dậy mùi nem nướng

Đồ chua và tỏi ăn kèm sẽ làm dậy mùi nem nướng - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Một phần ăn tại đây có giá vào khoảng 35,000đ - 40,000đ và vừa đủ cho một người ăn. Cửa hàng mở cửa từ 10h sáng đến 22h mỗi ngày.

 

Địa chỉ:

 

  • 69 Vạn Kiếp, Phường 3, Quận Bình Thạnh, Tp. HCM.
  • 602 Phạm Thế Hiển, Phường 4, Quận 8, Tp.HCM.

 

Những địa chỉ kể trên chỉ là phần nào “bù đắp” cho bạn cái cảm giác nhớ nhung Đà Lạt, cảm giác thèm thuồng hương vị của thức ăn nơi đây. Thế nên nếu có thời gian, hãy cứ lên Đà Lạt và thưởng thức những món ăn ngay tại chính quán nhé. Chúc các bạn ngon miệng !

 

Mời Bạn xem tiếp: Tìm kiếm hương vị Đà Lạt giữa Sài Gòn - Kỳ 3

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /402