Mytour blog
Tags:
đầm Vân Longdu lịch Ninh Bìnhcảnh đẹp Ninh Bìnhhang cá
06/04/20234.0730

Tìm về Vân Long ngắm thiên đường hạ giới năm 2024

Vân Long, thuộc huyện Gia Viễn tỉnh Ninh Bình, là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước rộng lớn và vô cùng xinh đẹp. Đến với Vân Long bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh đầm nước bốn bề yên bình, thanh tịnh.

 

Vân Long thơ mộng, hữu tình khiến bao du khách say mê

Vân Long thơ mộng, hữu tình khiến bao du khách say mê - Ảnh: Vietnamtourism

 

Ngay dưới triền đê một khung cảnh hữu tình, thơ mộng như tranh hiện ra ngay tầm mắt khiến bạn không khỏi thốt lên kinh ngạc. Ngồi trên một chiếc thuyền bé nhỏ trôi giữa dòng nước vắt trong yên ả bạn sẽ được hòa mình vào một thế giới khác, hoang sơ, xanh biếc như chỉ có trong những giấc mơ.

 

Ngổi trên những chiếc thuyền bé xinh bạn sẽ khám phá được cả một thế giới sống động đến không ngờ

Ngổi trên những chiếc thuyền bé xinh bạn sẽ khám phá được cả một thế giới sống động đến không ngờ - Ảnh: emeraldaresort

 

Cứ nghĩ rằng một khung cảnh như thế chỉ có thể xuất hiện ở nơi thâm sơn cùng cốc, nhưng không, Vân Long chỉ cách thành phố náo nhiệt tầm 2 km. Từ Hà Nội đi theo quốc lộ 1A chừng 80km qua Phủ Lý đến ngã ba Gián Khẩu rồi rẽ vào Nho Quan một đoạn không xa là bạn đã tìm ra Gia Viễn.

 

Khung cảnh êm đềm, yên ả đến say lòng của Vân Long

Khung cảnh êm đềm, yên ả đến say lòng của Vân Long - Ảnh: emeraldaresort

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Ôm lấy đầm Vân Long hiền hòa, phẳng lặng như gương là những dãy núi đá vôi đồ sộ, hùng vĩ như muốn bao bọc, giữ trọn cho nơi đây những nét hồn nhiên, mộc mạc và yên ả. Thuyền càng vào sâu, không khí càng tĩnh lặng và thoáng đãng, giờ đây chỉ còn tiếng mái chèo khuya nước và cỏ cây xào xạc xung quanh. Không gian lắng đọng trong khoảnh khắc chiếc thuyền nhỏ bé trôi giữa đầm rộng lớn, chỉ còn ta với thiên nhiên tuyệt đẹp đến say mê.

 

Nơi đây vẫn còn giữ nguyên nét đẹp sơ khai, hoang dại -

Nơi đây vẫn còn giữ nguyên nét đẹp sơ khai, hoang dại - Ảnh: Rùa đẹp

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Gia Viễn

 

Khắp khu đầm ngập tràn những mảng màu xanh biếc tươi vui của cỏ, đó đây, lác đác những chiếc lá sen dập dềnh theo làn sóng nhẹ nhàng, êm ả. Qua làn nước vắt trong, bạn sẽ được ngắm nhìn hệ thực vật muôn màu bên dưới, những đám rêu, tảo với vô vàn màu sắc, hình dáng làm khu đầm trở nên sinh động và hấp dẫn ở mọi góc nhìn.

 

Những đám cỏ lau xen cùng vài chiếc lá sen làm đầm nước trở nên xanh tươi, đầy sức sống

Những đám cỏ lau xen cùng vài chiếc lá sen làm đầm nước trở nên xanh tươi, đầy sức sống - Ảnh: Hung mac

 

Rẽ vào những hang động nằm rải rác khắp những dãy núi như hang Cá, hang Bóng, hang Chanh, hang Ông Thang, bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí mát lạnh nhuốm chút huyền hoặc và bí ẩn. Sâu bên trong hang là những khối thạch nhũ lấp lánh làm khung cảnh nơi đây trở nên xinh đẹp và kỳ diệu. Suốt chuyến thuyền khám phá, người chèo thuyền hiền lành, chất phác sẽ kể bạn nghe nhiều câu chuyện, sự tích thú vị về vùng đất Gia Viễn- Ninh Bình đầy cảnh đẹp.



Làn nước trong vắt cho bạn thỏa thích ngắm nhìn những loài rêu tảo phong phú dưới đầm

Làn nước trong vắt cho bạn thỏa thích ngắm nhìn những loài rêu tảo phong phú dưới đầm - Ảnh: emeraldaresort

 

Thuyền cứ êm ả lướt trong ánh mặt trời đang phản chiếu một màu lấp loáng, rực rỡ trên đầm. Đó đây, thấp thoáng những cánh cò sải cánh trắng phau là là mặt nước tìm kiếm thức ăn. Chốc chốc, lại có một vài chú le le ham chơi giật mình vì tiếng người đến gần nên bất ngờ đập cánh vút đi.  Những chú chuồn chuồn có vẻ “thân thiện” và “hiếu khách” hơn một chút, chúng cứ bay từng đàn xung quanh và đậu trên những ngọn cỏ ngay sát tay người trông đến là đáng yêu.

 

Vân Long - thiên đường của các loài chim

Vân Long - thiên đường của các loài chim - Ảnh: Viet Hung

 

Đến Vân Long những chiều mùa gặt, bạn sẽ đượctận mắt ngắm nhìn những cánh đồng lúa chín trải dài như một biển hồ vàng ươm, lăn tăn gợn sóng. Dạo chân bước trên triền đê yên ả, mặc cho gió ngày mùa quyện mùi lúa dịu dàng len vào tóc, phong cảnh thôn quê hiền hòa, êm ấm sẽ làm bạn say mê không muốn quay về thành đô tấp nập. Trên con đê làng bình dị ấy, những người nông dân chở lúa, chú trâu đen lững thững, thong dong, những đứa bé í ới gọi nhau, reo vui như mở hội làm cảnh trời chiều bỗng nhiên yên tĩnh bỗng nhiên tươi vui, đầy sức sống. Bức tranh quê thiên nhiên khéo vẽ hòa quyện cùng những con người dung dị, chân phương mới tuyệt vời và trọn vẹn làm sao!

 

Bức tranh thiên nhiên mộc mạc, chân quê

Bức tranh thiên nhiên mộc mạc, chân quê - Ảnh: Hanoitv

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Bình giá rẻ

 

Ngoài ra, Vân Long cũng khá nổi tiếng với những sản phẩm thêu ren thủ công xinh xắn và bắt mắt. Những cô gái dịu dàng, nữ tính hẳn sẽ thích mê các món đồ dễ thương do chính bàn tay khéo léo của người dân làng làm ra. Kiểu dáng đồ phong phú, đa dạng và giá cũng rất phải chăng nên bạn có thể tha hồ lựa chọn mà không sợ “cháy túi”.

 

Trên triền đê làng Gia Viễn

Trên triền đê làng Gia Viễn - Ảnh: Ninhbinhta

 

Nếu ai đó thích những nơi sang trọng, đủ đầy vật chất và tiện nghi, thích những trò vui chơi, giải trí sôi động, hiện đại thì đừng đến với Vân Long bởi nơi đây chỉ có một vùng đầm yên ả nép mình bên mây núi biếc xanh. Vân Long thích hợp cho những ai yêu vẻ đẹp hoang sơ, khát khao trải nghiệm và khám phá những khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp mà mộc mạc, tinh khôi. Không có nhiều dịch vụ, vậy mà Vân Long lại thu hút và hấp dẫn đến kinh ngạc. Nhiều du khách nước ngoài tìm đến đây ngao du để rồi mê đắm vẻ đẹp hữu tình nơi xứ lạ luyến lưu không nỡ rời chân.  

 

Vân Long như xứ sở yên bình đầy thơ mộng mà mỗi người đều muốn tìm về sau những bộn bề, vất vả

Vân Long như xứ sở yên bình đầy thơ mộng mà mỗi người đều muốn tìm về sau những bộn bề, vất vả - Ảnh: Cristal Tran

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Bình

 

Đến với Vân Long êm ả một buổi sáng trong, hít thở bầu không khí thanh sạch, mát lành, bạn sẽ thấy lòng mình lắng lại, an yên và tươi mới như vừa được thiên nhiên vỗ về, an ủi sau những ngày vất vả, bon chen chốn thị thành. Thả hồn vào non xanh, nước biếc và những câu chuyện mang sắc màu cổ tích bạn như lạc vào chốn thần tiên đầy những mộng mơ.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Vân Long là đâu?

Vân Long là một khu bảo tồn thiên nhiên nằm ở huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, Miền Bắc.

Vân Long có gì đặc biệt?

Vân Long được biết đến với danh hiệu "thiên đường hạ giới" với hệ sinh thái đa dạng, đặc biệt là các loài chim quý hiếm. Nơi đây còn có những cảnh quan đẹp như đầm sen, hang động, núi đá vôi,...

Làm thế nào để đến Vân Long?

Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ Hà Nội hoặc Ninh Bình. Từ trung tâm thành phố Ninh Bình, bạn đi khoảng 20km về phía đông bắc để đến Vân Long.

Có gì để làm ở Vân Long?

Bạn có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền, ngắm chim, leo núi,... Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan các điểm đến gần đó như Hang Múa, Tràng An, Tam Cốc,...

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Vân Long?

Thời điểm tốt nhất để đến Vân Long là từ tháng 5 đến tháng 6 hoặc từ tháng 9 đến tháng 10, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đến vào bất kỳ thời điểm nào trong năm để tham quan.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /457