Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch Vũng Tàukhám phá côn đảo
06/04/20232.1531

Tìm về vùng biển xanh Côn Đảo có gì chơi năm 2024?

Trước đây nhắc đến Côn Đảo người ta chỉ nghĩ đến một địa ngục trần gian đã chôn vùi không biết bao nhiêu lý tưởng. Nhưng Côn Đảo ngày nay còn được nhắc đến nhiều hơn với hình ảnh một hòn đảo du lịch hấp dẫn bậc nhất Việt Nam. Những bãi biển trong xanh, cát trắng phau trải dài cùng với bầu không khí trong lành khiến nhiều du khách thích mê khi đến với Côn Đảo. Côn Đảo đâu chỉ có biển, nơi đây còn chiều lòng du khách với những điều thú vị và hấp dẫn. Côn Đảo có gì hay? Côn Đảo có gì chơi để khiến nhiều người thích thú như vậy nhỉ?

LẶN BIỂN NGẮM SAN HÔ

Côn Đảo - Lung linh muôn sắc màu

Lung linh muôn sắc màu - Ảnh minh họa: Sưu tầm

Vịnh Côn Sơn của Côn Đảo nổi tiếng với những rạng san hô đẹp nhất. Đây là nơi tập trung san hô đa dạng nhất về số lượng và chủng loại. Lặn ngắm san hô và khám phá đại dương với bao điều hấp dẫn đã khiến Côn Đảo trở thành địa điểm du lịch lý tưởng cho gia đình, cho những cặp đôi hay những ai yêu thích sự mạo hiểm khám phá vào mùa hè.

Côn Đảo - Trong xanh và ảo diệu

Trong xanh và ảo diệu - Ảnh minh họa: Sưu tầm

Mặt biển êm đềm thuận lợi cho chuyến ra khơi tìm kiếm những điều mới lạ. Xuyên qua làn nước trong xanh, ánh nắng lung linh phản chiếu thế giới đại dương phong phú đầy màu sắc. Những sinh vậy biển điểm tô cho bức tranh thủy cung trở nên lung linh và bí ẩn với những ai đang thả mình theo dòng nước mát lạnh. Những loại san hô rực rỡ khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác.

Bạn có muốn tận tay sờ vào những rạn san hô Côn Đảo

Bạn có muốn tận tay sờ vào những rạn san hô - Ảnh minh họa: Sưu tầm

Được chạm tay vào những rạng san hô đang uốn lượn theo dòng nước, đùa giỡn cùng đàn cá đủ màu tung tăng bơi lội hẳn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ cho những vị khách còn đang hoài nghi liệu Côn Đảo cò gì chơi hay không. Côn Đảo mê hoặc du khách bằng thế giới đại dương đầy những điều hấp dẫn.

Côn Đảo - Như một thước phim sống động

Như một thước phim sống động - Ảnh minh họa: Sưu tầm

NGẮM BÌNH MINH VÀ HOÀNG HÔN

Đến Côn Đảo mà bỏ qua cơ hội ngắm nhìn những khoảnh khắc tuyệt đẹp của mặt trời để làm giàu thêm cho thư viện hình ảnh trong tâm trí sau mỗi chuyến đi thì hẳn là một thiếu sót lớn của bạn. Dẫu cho là hoàng hôn nắng tắt hay bình minh vừa ló rạng, thì mặt trời bằng những tia nắng lung linh khiến cho Côn Đảo huyền ảo và đẹp ám ảnh hơn bao giờ hết.

Hoàng hôn tuyệt đẹp ở Côn Đảo

Hoàng hôn tuyệt đẹp ở Côn Đảo - Ảnh: Quân Trần

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Côn Đảo

Bình minh ở Côn Đảo ru lòng người bằng sự trẻ trung, tinh khôi mà vẫn dịu dàng và đằm thắm. Sau một đêm đen dài thăm thẳm, mặt trời vén tầm màn đen ấy, để nàng thiếu nữ Côn Đảo hiện ra làm say lòng bao lữ khách. Khung cảnh đất trời hòa quyện trong phút giây khiến cho tất cả như ngừng lại, chỉ còn bức tranh thủy mặc về bình minh đầy sức sống đọng lại trong lòng người. Sắc đỏ và vàng hòa quyện, đánh thức vạn vật sau giấc ngủ say.

Chút thanh bình mỗi sớm mai Côn Đảo

Chút thanh bình mỗi sớm mai - Ảnh: nphuong

Địa điểm ngắm bình minh đẹp nhất là Mũi Cá Mập nằm nghiêng mình bên bờ biển xinh đẹp. Một bên là núi cao thăm thẳm, một bên là biển cả bao la. Những áng mây chạm tới mặt biển, phản quang sắc màu ám ảnh. Cảnh bình minh ở Côn Đảo được xem là một trong những bình minh đẹp nhất thế giới. Côn Đảo luôn chào đón bạn bằng những điều tuyệt vời nhất.

Mặt trời ló rạng trên mũi Cá Mập, Côn Đảo

Mặt trời ló rạng trên mũi Cá Mập - Ảnh: Sưu tầm

Nếu Mũi Cá Mập đón ánh mặt trời đầu tiên thì đến với đình Tình Yêu, bạn sẽ chứng kiến mặt trời dần lặn sau rặng núi. Ánh hoàng hôn huyền ảo từ từ khuất dạng, tia nắng cuối ngày vẫn cố gắng tỏa sáng rực rỡ nhất, đem đến khung cảnh hoàng hôn hùng vĩ mà cũng lãng đãng thi vị. Khoảnh khắc cùng người yêu đứng tại đây ngắm hoàng hẳn là phút giây bình yên và ngọt ngào không gì sánh được.

Vầng dương khuất sau đỉnh Tình Yêu, Côn Đảo

Vầng dương khuất sau đỉnh Tình Yêu - Ảnh: Sưu tầm

CÂU CÁ

Đến Côn Đảo buông cần thôi

Đến Côn Đảo buông cần thôi - Ảnh: Sưu tầm

Câu cá đêm hẳn không còn là điều mới mẻ đối với những ai đam mê trải nghiệm những điều mới lạ dọc miền biển của đất nước. Nhưng câu cá ở Côn Đảo được mệnh danh là giấc mơ tiên ở Côn Đảo. Côn Đảo có gì khác biệt để khiến cho những cần thủ trót để lòng mình bồng bềnh trên sông nước thích thú đến vậy? Với nhiều chủng loại cá biển, Côn Đảo sẽ khiến cho những cần thủ thỏa niềm đam mê  kéo, rê những con cá hàng chục kg vè làm chiến lợi phẩm.

Côn Đảo - Những con cá thỏa mãn đam mê cần thủ

Những con cá thỏa mãn đam mê cần thủ - Ảnh: Sưu tầm

Câu cá ở Côn Đảo, với khách du lịch có thể chỉ là những chú cá nhỏ là đủ thích mê. Nhưng với những ai có kinh nghiệm và tìm về Côn Đảo vào tháng 5 trời yên lý tưởng để buông cần thì sau những ngày lênh đênh trên biển, trong khoang thuyền là nhwunxg con cá khủng, có con nặng cả 100kg. Cảm giác chinh phục, thỏa mãn của những cần thủ chuyên nghiệp và câu chuyện hấp dẫn sau mỗi chuyến câu cá sẽ là câu trả lời sống động nhất cho những ai còn đang thắc mắc: “Liệu về Côn Đảo có gì chơi?”.

Những chiến lợi phẩm hấp dẫn ở Côn Đảo

Những chiến lợi phẩm hấp dẫn - Ảnh: Sưu tầm

Có người đã từng chia sẻ rằng: Đi Côn Đảo về không còn muốn đi câu chỗ nào khác nữa. Mùa biển lý tưởng câu cá đến, những cần thủ lại vác đồ nghề tìm về nơi đây để thỏa mãn được cảm giác chinh phục biển cả. Đối với những vị khách du lịch cũng có thể theo chân ngư dân để thử cảm giác tự mình câu được những chú cá tươi sống. Cùng gia đình thưởng thức bữa tiệc từ chính nhừng gì mình câu được thì còn gì bằng.

Côn Đảo - Những bạn trẻ cũng thích thú với trải nghiệm này

Những bạn trẻ cũng thích thú với trải nghiệm này - Ảnh: Sưu tầm

XEM RÙA ĐẺ TRỨNG

Côn Đảo - Rùa mẹ thường chọn những nơi cát mịn để đẻ trứng

Rùa mẹ thường chọn những nơi cát mịn để đẻ trứng - Ảnh: Sưu tầm

Xem rùa đẻ trứng ở Côn Đảo là một trong những khoảnh khắc đáng giá mà bạn không thể bỏ qua khi đến Côn Đảo. Tại hòn Bảy Cạnh du khách sẽ được tận mắt xem rừa đẻ trứng, chứng kiến quá trình tạo nên những sinh linh mới. Sau khi dung cơm tối, du khách có thể nghỉ ngơi trên những chiếc võng để chờ đợi khoảnh khắc rùa mẹ lên bờ đẻ trứng. Khi con nước lên cao, dưới ánh trăng bàng bạc, những chú rùa chậm chạm bò qua bãi cát, những tảng đá, rồi đào tổ đẻ trứng.

Nhân viên kiểm lâm Côn Đảo giúp rùa mẹ

Nhân viên kiểm lâm giúp rùa mẹ - Ảnh Sưu tầm

Xem rùa đẻ trứng du khách phải tuân thủ theo nhân viên kiểm lâm. Chờ rùa mẹ làm tổ, đẻ trứng và xóa dấu vết, những nhân viên kiểm lâm sẽ thực hiện công việc đem trứng về ấp. Đây là một trong những việc nhằm mục đích bảo tồn những cá thể rùa biển quý hiếm này.

Côn Đảo - Tỉ mỉ đưa những quả trứng về ấp

Tỉ mỉ đưa những quả trứng về ấp - Ảnh: Sưu tầm

Không chi được xem rùa đẻ trứng mà du khách còn có cơ hội chứng kiến những chú rùa đang thoát ra khỏi vỏ trứng để tìm về với biển cả bao la. Nhân viên kiểm lẩm sẽ giúp cho những chú rùa con nhanh chóng tìm về với làn nước trong xanh trước khi mặt trời lên cao khiến chúng lạc đường. Hàng tram chú rùa con bé xíu đang từ từ trở về nơi chúng thuộc về.

Hàng trăm chú rùa Côn Đảo tìm về với biển cả bao la

Hàng trăm chú rùa tìm về với biển cả bao la - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các chuyến bay Côn Đảo giá rẻ

Trước khi hòa mình vào mẹ đại dương, chúng sẽ ngoái đầu nhìn lại nơi mình được sinh ra như ghi nhớ để sau này trở về chính nơi này để đẻ trứng. Côn Đảo với một đêm xem rùa đẻ trứng sẽ là hình ảnh đáng nhớ để bạn có thể kể lại cho bạn bè khi được hỏi Côn Đảo có gì chơi.

Côn Đảo ngày nay với những điều thú vị và hấp dẫn khiến bạn phải trầm trồ. Côn Đảo có gì chơi? Có hàng ngàn điều đang đợi bạn đấy.

Thu Huyền - Mytour.vn

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Vùng biển xanh Côn Đảo có gì chơi?

- Côn Đảo là một hòn đảo nhỏ nằm ở phía Nam của Việt Nam, nơi có nhiều bãi biển đẹp và hoang sơ.

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, đi thuyền, câu cá, tắm biển, tham quan các địa điểm du lịch như Bảo tàng Côn Đảo, Nhà tù Phú Hải, Đền thờ Côn Đảo,..

- Ngoài ra, du khách cũng có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của đảo như cá lóc nướng trui, chả cá, bún cá,..

Bà Rịa - Vũng Tàu có những địa điểm du lịch nào?

- Bà Rịa - Vũng Tàu là một tỉnh ven biển nằm ở phía Nam của Việt Nam, nơi có nhiều bãi biển đẹp và các địa điểm du lịch nổi tiếng như Bãi Trước, Bãi Sau, Hòn Bà,..

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, đi thuyền, câu cá, tắm biển,..

- Ngoài ra, du khách cũng có thể tham quan các địa điểm du lịch như Đền thờ Nguyễn Trung Trực, Khu du lịch sinh thái Vũng Tàu, Bảo tàng Vũng Tàu,..

Thời tiết ở Bà Rịa - Vũng Tàu như thế nào?

- Bà Rịa - Vũng Tàu có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhiệt độ trung bình từ 25-30 độ C.

- Thời tiết ở đây khá ổn định, thường xuyên có gió mát và không quá nóng.

- Tuy nhiên, vào mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 10), thời tiết có thể khá ẩm ướt và có mưa nhiều, do đó du khách nên chuẩn bị trang phục phù hợp khi đi du lịch vào mùa này.

1 Thích

Đánh giá : 4.6 /324