Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhkhám phá Ninh Thuậntịnh xá Ngọc Bảo
06/04/20233.4190

Tịnh Xá Ngọc Bảo - Ninh Thuận năm 2024

Với không gian thanh tịnh, yên bình, tịnh xá Ngọc Bảo đang dần trở thành điểm đến yêu thích của du khách muốn nghỉ ngơi sau những ngày làm việc căng thẳng.

 

Tịnh Xá Ngọc Bảo Ninh ThuậnTịnh Xá Ngọc Bảo Ninh Thuận - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn gần tịnh xá Ngọc Bảo

 

Năm 1963, trên đường hành đạo từ miềm Nam ra Trung, Trưởng lão thích Giác An đã ghé lại vùng đất còn đầy dấu tích văn hóa Chăm với những ngôi tháp cổ phủ đầy rêu phong theo năm tháng. Hình ảnh những nhà sư đầu trần chân đất trong chiếc ca sa hoại sắc, mỗi sớm mai ôm bát khất thực hóa trai đã gieo duyên cho người tín tâm mộ đạo nương về bên chánh pháp. Cảm mến công hạnh của bậc chân tu, Ông Năm Lợi một Phật tử đã phát tâm hỷ cúng mảnh đất với diện tích 3.000m2 . Trên nền đất này, Trưởng lão đã vận động Phật tử gần xa góp công sức xây dựng nên ngôi đạo tràng đơn sơ làm nơi trú ngụ cho chư Tăng tu tập, hành đạo.

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Ninh Thuận

 

Hơn 40 năm hiện hữu, cộng tồn với cuộc sống người dân bản địa, tịnh xá trải qua 13 đời trụ trì, gồm quý Đại Đức Giác Luận, Giác Lượng, Giác Châu, Giác Biên, Giác Hoằng; đặc biệt kể từ năm 1968, tịnh xá được đặt dưới sự quản lý của chư Ni, với vị trụ trì đương nhiệm  (từ 1989 đến nay) là Sư cô thích Nữ Thông Liên. Cũng trong thời gian Sư cô Thông Liên đảm nhiệm trụ trì, ngôi chánh điện và nhà Cửu huyền đã bắt đầu mục nát; Phật tử Thiện Ấn đã phát tâm cúng dường xây dựng lại bằng bê tông cốt thép vững chắc, khang trang. Nhờ vậy, các lễ hội thường kỳ tại tịnh xá được tổ chức nề nếp; cúng hội vào ngày rằm và 30 hàng tháng, tổ chức thọ bát quan trai cho Phật tử trong dịp An cư Kiết hạ. Đặc biệt rằm tháng Bảy 2003 vừa qua, đông đảo chư Tăng Ni, Phật tử thuộc giáo đoàn 3 đã cử hành Đại lễ Tự tứ Tăng và Vu Lan bồn tại tịnhxá Ngọc Bảo thật trang nghiêm  long trọng.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Thuận

 

Giúp đở Sư cô trụ trì trong việc hướng dẫn các sinh hoạt Phật sự và tín ngưỡng tại tịnh xá là một tập thể Ni chúng gồm 25 vị, được đào tạo căn bản cả về Phật học lẫn thế học tại các cơ sở Giáo dục trong và ngoài tỉnh, có khả năng đáp ứng được sự nghiệp xương minh giáo pháp đức Như Lai trong thế kỷ XXI.

 

Xem thêm: Các tour đến Ninh Thuận

 

Có dịp đến Ninh Thuận, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh tịnh xá Ngọc Bảo, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Tịnh Xá Ngọc Bảo là gì?

Tịnh Xá Ngọc Bảo là một ngôi chùa tọa lạc tại xã Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, Miền Trung.

Tịnh Xá Ngọc Bảo có gì đặc biệt?

Tịnh Xá Ngọc Bảo có kiến trúc độc đáo, được xây dựng theo phong cách Trung Hoa cổ điển, với nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt. Nơi đây còn là nơi tập trung của nhiều tăng ni và phật tử đến tham quan, cầu nguyện và tu tập.

Lịch sử của Tịnh Xá Ngọc Bảo ra sao?

Tịnh Xá Ngọc Bảo được xây dựng vào năm 2003, do sư cô Thích Nữ Hương Nhũ là người sáng lập. Nơi đây được xây dựng trên diện tích hơn 10 ha, với nhiều công trình kiến trúc độc đáo.

Làm thế nào để đến Tịnh Xá Ngọc Bảo?

Bạn có thể đi đến Tịnh Xá Ngọc Bảo bằng xe máy hoặc ô tô. Từ trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, bạn đi theo đường QL27 khoảng 20km về hướng Đông Nam để đến xã Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận.

Tịnh Xá Ngọc Bảo có hoạt động gì cho du khách?

Tịnh Xá Ngọc Bảo có nhiều hoạt động cho du khách như tham quan, cầu nguyện, tu tập, học Phật pháp, tham gia các lễ hội và sự kiện tại chùa. Nơi đây còn có các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi và mua sắm đồ dùng tín ngưỡng.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /589