Mytour blog
06/04/20233.9360

Tịnh xá Ngọc Minh - Cà Mau năm 2024

Tịnh xá tọa lạc tại số 45/3A đường Phan Ngọc Hiển, phường 5, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau.  Tịnh xá thuộc hệ phái Khất sĩ, Giáo đoàn Ni giới.

 

Cổng vào Tịnh xá

 

Xem thêm Chùa Từ Quang gần Tịnh xá

 

Tịnh xá Ngọc Minh được thành lập  năm 1964 do Sư ni Ngọc Liên trụ trì, đến nay Tịnh xá Ngọc Minh do Sư ni Nhật Minh trụ trì cùng hơn 30 ni sư học đạo và hành đạo… Tịnh xá Ngọc Minh - một trong những điểm sinh hoạt tâm linh của cộng đồng người dân Cà Mau.

 

Tịnh xá Ngọc MinhTịnh xá Ngọc Minh

 

Điện Phật được bài trí trang nghiêm. Ở pháp tháp chính giữa ngôi chánh điện hình bát giác, tôn thờ đức Phật Thích Ca.

 

Tịnh xá Ngọc MinhTượng Phật ở Tịnh xá

 

Xem thêm Khách sạn tại Cà Mau

 

Trong khuôn viên tịnh xá có tháp mộ Ni sư Thích Nữ Phương Liên.

 

 Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cà Mau

Các câu hỏi thường gặp
Tịnh xá Ngọc Minh là gì?

Tịnh xá Ngọc Minh là một ngôi chùa tọa lạc tại Cà Mau, Miền Nam Việt Nam. Đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của khu vực này.

Tịnh xá Ngọc Minh có gì đặc biệt?

Tịnh xá Ngọc Minh có kiến trúc độc đáo, được xây dựng theo phong cách truyền thống của người Việt Nam. Nơi đây còn là nơi để các tăng ni và phật tử tu tập, tìm hiểu về đạo Phật và tìm kiếm sự bình an trong cuộc sống.

Lịch sử của Tịnh xá Ngọc Minh ra sao?

Tịnh xá Ngọc Minh được xây dựng từ năm 1997 và hoàn thành vào năm 2002. Đây là một công trình do chính tay các tăng ni và phật tử xây dựng, với mong muốn tạo ra một nơi linh thiêng để tu tập và cầu nguyện.

Tịnh xá Ngọc Minh có những hoạt động gì?

Tịnh xá Ngọc Minh thường xuyên tổ chức các khóa tu, lễ Phật, lễ Vu Lan, lễ Hội đền Bà Chúa Xứ và các hoạt động tâm linh khác. Nơi đây cũng có các lớp học Phật pháp và các hoạt động xã hội như từ thiện, giúp đỡ người nghèo và khó khăn.

Làm thế nào để đến Tịnh xá Ngọc Minh?

Tịnh xá Ngọc Minh nằm ở địa chỉ: ấp Tân Hòa, xã Tân Hội, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau. Du khách có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm thành phố Cà Mau, khoảng cách là khoảng 50km.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /324