Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Vũng Tàukhám phá Vũng Tàutịnh xá niết bàn
06/04/20236.6760

Tịnh xá Niết Bàn năm 2024

Tịnh xá tọa lạc ở số 66/7 đường Hạ Long, bãi Dứa, phường 1, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tịnh xá được Hòa thượng Thích Thiện Huê tổ chức xây dựng từ năm 1969 đến năm 1974 trên triền núi Nhỏ, trước kia có tên là núi Tao Phùng, hướng mặt ra biển. Đây là một công trình đồ sộ gồm nhiều dãy nhà, diện tích gần 10.000m2.

 

tịnh xá niết bànTịnh xá từ đường nhìn vào

 

Cổng chính có hai câu đối:Niết Bàn thị hiện, độ chúng niệm Phật tâm thông, chân giải thoát. Tịnh xá quang minh, vô lậu giác ngộ chánh pháp, hiển Như Lai.

 

tịnh xá niết bànToàn cảnh tịnh xá

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Bên phải cổng có một bức phù điêu cao 4m, rộng 2m chạm hình long mã bằng kỹ thuật ốp mảnh sứ men trắng vẽ lam, đầu rồng chân ngựa bước trên sóng nước.

 

tịnh xá niết bàn
Ngoại cảnh tịnh xá

 

Trước chánh điện có cây trụ phướn hình tượng tháp cổ hoa sen cao 21m với 42 tầng ốp gạch men màu vàng đỏ, trên có 3 nhánh búp sen tỏa đều ra 3 hướng. Ở đây còn có chiếc lư đồng Tứ Linh (Long, Ly, Quy, Phụng).

 

Chánh điện tịnh xá đặt ở lầu 1. Trong điện Phật, tôn trí pho tượng đức Phật Thích Ca Mâu Ni nhập Niết bàn lớn. Tượng màu hồng thạch, có chiều dài 12m, đầu quay hướng Bắc, gối lên tay phải, chân duỗi thẳng hướng Nam, nằm nghiêng nhìn về hướng Tây. Gan bàn chân đức Phật có khắc 52 điểm ấn. Sau lưng tượng Phật là khoảng không gian với nhiều công trình đắp nổi, chạm khắc công phu, như hai cây Long Thọ, những con công, con hạc ẩn hiện trong mây… Phía trước tượng Phật là bàn thờ đặt tượng Ngài đản sanh và tượng thiền định.

 

tịnh xá niết bàn
Kiến trúc độc đáo của tịnh xá

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vũng Tàu

 

Khoảnh sân lầu 3 có nhiều cây cảnh, nhưng đặc biệt là chiếc thuyền Bát nhã, hình tượng một con rồng lớn cách điệu. Thuyền dài 12m, xung quanh được ốp mảnh sứ men lam, men màu. Trong thuyền có non bộ, có chứa nước nuôi cá chép. Nổi bật trên sân này là một lầu chuông vuông vức, bốn mái uốn cong, đầu đao có đắp nổi hình rồng, bên trong có đặt một quả đại hồng chung bằng đồng cao 2,8m, nặng 3,5 tấn.

 

tịnh xá niết bàn
Tượng phật quan âm lớn ở sảnh
 
 

Niết Bàn Tịnh xá là một danh lam ở thành phố biển Vũng Tàu. Tịnh xá đã đón tiếp rất nhiều du khách, Tăng, Ni, Phật tử đến tham quan, chiêm bái hằng ngày. Tịnh xá đã được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa quốc gia.

 

Các câu hỏi thường gặp
Tịnh xá Niết Bàn là gì?

- Tịnh xá Niết Bàn là một ngôi chùa tọa lạc tại xã Long Phước, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là nơi tu tập, học tập và truyền bá đạo Phật.

Tịnh xá Niết Bàn có gì đặc biệt?

- Tịnh xá Niết Bàn có kiến trúc độc đáo, được xây dựng theo phong cách truyền thống của đạo Phật. Nơi đây còn có nhiều hoạt động tâm linh, như lễ hội Vu Lan, lễ Phật đản, lễ Quan Âm...

Làm thế nào để đến Tịnh xá Niết Bàn?

- Tịnh xá Niết Bàn cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 30km. Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô theo đường QL51. Nếu đi bằng xe buýt, bạn có thể lên xe tại bến xe Vũng Tàu và chọn xe đi đến xã Long Phước.

Tịnh xá Niết Bàn có những hoạt động gì?

- Tịnh xá Niết Bàn có nhiều hoạt động tâm linh, như lễ hội Vu Lan, lễ Phật đản, lễ Quan Âm... Ngoài ra, nơi đây còn có các khóa tu tập, học Phật pháp, tham quan chùa và tham gia các hoạt động tình nguyện.

Tịnh xá Niết Bàn có nơi nghỉ ngơi gần đó không?

- Tịnh xá Niết Bàn không có khu nghỉ ngơi, nhưng bạn có thể tìm các khách sạn, nhà nghỉ ở các khu vực lân cận như Vũng Tàu, Long Hải, Hồ Tràm...

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /132