Mytour blog
Tags:
du lịch biểnkhám phá Bình Thuậnđồi cát trắng Bãi biển Đồi Dương
06/04/202310.4961

Tới biển Đồi Dương nghe hiền hòa sóng vỗ năm 2024

Nếu ai đã từng mê mẩn những đồi cát trắng ở Bình Thuận, yêu cảm giác như đi lạc về quá khứ xa xưa, tự tại, thanh bình khi tới thăm tháp chàm Poshanư hay nghỉ dưỡng tại khu resort cao cấp tại Mũi Né thì hẳn không thể bỏ qua bãi biển Đồi Dương thân thiện, hiền hòa.

 

bãi biển Đồi DươngBãi Đồi Dương thân thiện, hiền hòa - Ảnh: yatlat

 

Bãi biển Đồi Dương tọa lạc ngay trung tâm thành phố Phan Thiết, nằm trong huyện ven biển Hàm Tân, cách huyện lỵ Hàm Tân hơn 2km về hướng Đông Bắc. Từ Trung tâm thành phố theo hướng đại lộ Nguyễn Tất Thành, du khách đi thẳng khoảng 1km nữa là đến bãi biển Đồi Dương – Thương Chánh. Bờ biển nông, cát thoải, biển êm, nước trong xanh, những bãi cát trắng xen lẫn các đồi đất thấp thoải dần ra biển, môi trường thiên nhiên ở đây rất trong lành. Bãi Đồi Dương đã có từ rất lâu, đến nỗi tên tuổi của nó đã gắn liền với lịch sử xây dựng và phát triển thành phố biển này.

 

bãi biển Đồi DươngBãi cát trắng thoải dần ra biển - Ảnh: yatlat

 

Biển Đồi Dương được gọi như vậy là vì ngày xưa, nơi đây là một dải đất đồi lượn sóng dọc theo bờ biển dài trên 5km với rừng cây phi lao (cây dương) được trồng dưới thời Pháp thuộc (1939) để chắn cát biển xâm thực. Đã một thời Đồi Dương bạt ngàn cây dương liễu xanh biếc hòa với tiếng sóng ru theo nhịp vỗ thời gian in sâu trong lòng người bản xứ. Chính nhờ những cây dương này đã tạo ra bóng mát lý tưởng cho cả một khu vực bờ biển ngày nay. Tuy nhiên, hiện nay khu vực trồng dương đã bị thu hẹp rất nhiều bởi các công trình xây dựng (khách sạn, nhà hàng, quán cà phê...)

 

bãi biển Đồi DươngĐường vào bãi Đồi Dương với hàng phi lao rợp bóng - Ảnh: Duy Phuong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Thuận

 

Hiện nay, công viên Đồi Dương hiện tại đã được xây dựng lại bao quanh bãi biển Đồi Dương, hai bên công viên có bãi giữ xe, nhà vệ sinh - tắm nước ngọt được phân khu rất hệ thống, khiến cho khu vực này trở thành khu công viên biển rất đẹp, an ninh và trật tự. Do vậy, bãi tắm Đồi Dương bây giờ mang tên chính thức là Công viên Đồi Dương. Tại đây, dọc bờ biển là hàng loạt các quán cà phê dưới tán những cây phi lao, ngồi nhâm nhi cà phê ở đây vào những buổi chiều, người ta có cảm giác thoải mái với gió biển và không khí xung quanh.

 

Công viên Đồi DươngCông viên Đồi Dương buổi tối - Ảnh: chuotnhatbexiu

 

Đến Phan Thiết du lịch, hẳn người ta sẽ nghĩ ngay đến khu vực Hàm Tiến – Mũi Né. Nhưng đây lại là bãi tắm riêng của các khu resort chỉ dành cho du khách của họ. Vậy nên bãi biển Đồi Dương chính là bãi tắm công cộng dành cho công chúng. Không giống như những resort cao cấp, nhiều dịch vụ với chi phí không nhỏ, bạn sẽ không phải tốn phí để được tắm biển Đồi Dương, ngoài phí gửi xe nếu như bạn đi xe máy đến bãi biển.

 

bãi biển Đồi DươngĐường chân trời sau hàng dương - Ảnh: DemiCat DA

 

Biển Đồi Dương còn là địa điểm ngắm cảnh hoàng hôn và bình minh được rất nhiều du khách đến với Phan Thiết biết tới. Dù chỉ kéo dài gần 3km, bãi biển tuy không rộng nhưng khá dài với bãi tắm thoải dần ra biển, dòng nước trong xanh, cát trắng mịn, nằm ở trung tâm thành phố nên rất thuận lợi đối với du khách và người dân trong việc tắm biển, vui chơi giải trí hàng ngày và đặc biệt là ngắm mặt trời mọc và lặn. Đi dạo biển hay ngắm trăng buổi tối cũng là một việc không thể bỏ qua khi tới đây. Cảnh thiên nhiên rất đỗi bình dị, gió biển mát rượi thật hiếm có ở một vị trí ngay giữa trung tâm thành phố Phan Thiết như bãi Đồi Dương.

 

bãi biển Đồi DươngBình minh bãi Đồi Dương - Ảnh: DemiCat DA

 

Chính vì là bãi biển công cộng, vào dịp lễ Tết, bãi biển Đồi Dương gần như đông kín khách. Còn ngày thường, nhiều bạn trẻ lẫn người lớn chọn khu vực biển Đồi Dương là nơi sinh hoạt các hoạt động thể thao, văn hóa… Tuy nhiên, đây cũng chính là nơi mưu sinh của rất nhiều các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, phải đi bán những mặt hàng bánh trái quà vặt phụ giúp gia đình.

 

bãi biển Đồi DươngBãi biển cũng là nơi mưu sinh của rất nhiều em nhỏ - Ảnh: phanthietvn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phan Thiết

 

Hiện nay bờ kè biển Đồi Dương đã được làm xong , tạo nên sự an toàn cho du khách muốn tắm biển. Khu vực công viên cũng được trồng nhiều cây xanh, biến bãi biển Đồi Dương trở thành một nơi rất trong lành, thân thiện. Những sắc màu của thiên nhiên và con người hòa trộn thành một bức tranh vui vẻ nhộn nhịp đa chiều giữa cái nắng, cái gió mặn mòi miền Trung.

 

bãi biển Đồi DươngBờ kè bãi biển sạch đẹp - Ảnh: Lê Hoàng

Xem thêm: Các khách sạn tại Hồ Chí Minh

 

Đến với bãi Đồi Dương, du khách chắc chắn sẽ được thưởng thức rất nhiều các món đặc sản từ các gánh hàng rong ngay khu vực bãi biển, như bánh quai vạc, bánh tráng chấm mắm ruốc… Nhưng đừng quên, bãi biển Đồi Dương nằm ở trung tâm thành phố Phan Thiết, bạn hãy tìm đến những món ngon đặc sản khác ở thành phố xinh đẹp này như bánh tráng cuốn dẻo, bánh canh, gỏi cá, bánh căn, cá lồi xối mỡ… và tất nhiên không thể thiếu các món hải sản ngon rẻ ở khu vực bờ kè sông Cà Ty ngay gần bãi biển.

 

Hải sảnHải sản bán rong ở bãi biển - Ảnh: chuotnhatbexiu

 

Ngoài bãi Đồi Dương, bạn nhớ ghé thăm biển Mũi Né, tháp chàm Poshanư, hay chạy xe dọc đường bờ biển tới mũi Kê Gà – nơi có ngọn hải đăng lâu đời nhất ở Việt Nam. Giao thông ở Phan Thiết khá thuận tiện, bạn có thể chọn ô tô, tàu hỏa, hay đơn giản là “phượt” bằng chính chiếc xe máy của mình (vì chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh gần 200km), tùy vào thời gian và sức khỏe. Khách sạn, nhà nghỉ quanh khu vực bãi Đồi Dương khá nhiều, giá cả phù hợp từ dạng bình dân đến cao cấp.

 

Hải đăng Kê GàHải đăng Kê Gà là một điểm đến thú vị - Ảnh: banchanviet

 

bãi biển Đồi DươngBiển sớm mai - Ảnh: DemiCat DA

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Phan Thiết - Bình Thuận

 

Tuy không hào nhoáng, lung linh như các bãi biển nổi tiếng ở Việt Nam, nhưng với chính những gì thiên nhiên ban tặng, biển Đồi Dương vẫn giữ được vị trí quan trọng, không thể thiếu trong lòng người dân Phan Thiết và bất cứ ai đã từng tới đây. Hãy đến với biển Đồi Dương, tìm nghe tiếng sóng vỗ rì rào, êm ái để xoa dịu những mệt nhọc sau những giờ phút bận rộn căng thẳng học tập và làm việc bạn nhé!

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Biển Đồi Dương ở đâu?

- Biển Đồi Dương nằm ở Bình Thuận, Miền Trung Việt Nam.

Biển Đồi Dương có gì đặc biệt?

- Biển Đồi Dương có bãi cát trắng, nước biển trong xanh và hiền hòa, là nơi lý tưởng để thư giãn và tắm biển.

Có những hoạt động gì tại Biển Đồi Dương?

- Tại Biển Đồi Dương, bạn có thể tắm biển, chơi thể thao dưới nước như lướt ván, lặn biển, chèo thuyền kayak, hoặc tham gia các hoạt động trên bãi biển như chơi bóng đá, bóng chuyền, đá bóng nước.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Biển Đồi Dương?

- Thời điểm tốt nhất để đến Biển Đồi Dương là từ tháng 4 đến tháng 9, khi thời tiết ấm áp và nắng nhiều.

Có những địa điểm du lịch khác ở Bình Thuận mà bạn có thể ghé thăm?

- Bình Thuận còn có nhiều địa điểm du lịch khác như Mũi Né, Phan Thiết, Vũng Tàu, đảo Phú Quý, đồi cát Bay Mau, và nhiều khu du lịch sinh thái khác.

1 Thích

Đánh giá : 4.3 /494