Mytour blog
Tags:
du lịch biểnkhám phá Đà Nẵngdu khách nước ngoàiBãi Non Nước Đá mỹ nghệ truyền thống Non Nước
06/04/20235.4320

Tới biển Non Nước tìm dáng hình Việt Nam năm 2024

Thiên nhiên ưu đãi cho Đà Nẵng nằm giữa vùng kế cận ba di sản văn hoá thế giới: Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn, chính vị trí này đã làm nổi rõ vai trò của thành phố Đà nẵng trong khu vực, đó là nơi đón tiếp, phục vụ, trung chuyển khách. Không chỉ là tâm điểm của 3 di sản thế giới, thành phố Đà Nẵng còn có nhiều danh thắng tuyệt đẹp đến nỗi du khách khó có thể nào quên được sau khi đã đến thăm thành phố này. Ngoài công trình trên đỉnh núi Bà Nà làm say mê bao du khách, những cây cầu hoành tráng nổi tiếng khắp đất nước, Đà Nẵng còn sở hữu những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp như Nam Ô, Xuân Thiều, Mỹ Khê, Tiên Sa… và đặc biệt là dải bờ biển Non Nước.

 

Bãi Non Nước Bãi Non Nước - thiên đường biển tuyệt đẹp - Ảnh: sưu tầm

 

Thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng, bãi tắm Non Nước trải dài 5km, như một vòng cung xanh nằm dọc chân núi Ngũ Hành Sơn, cách trung tâm TP Đà Nẵng 8km về phía Đông Nam. Đường bờ biển với độ dốc thoai thoải, nước trong xanh, bờ cát trắng mịn, rì rào tiếng gió trong ánh nắng chan hòa. Khí hậu nơi đây ấm áp trong mùa đông và về hè lại rất mát mẻ.

 

Bãi Non Nước Bãi biển Non Nước như một vòng cung xanh nằm dọc chân núi Ngũ Hành Sơn - Ảnh: loca.vn

 

Biển Non Nước có độ sóng nhỏ, nước êm và trong xanh bốn mùa, không hề bị ô nhiễm. Độ mặn vào khoảng 60% mang lại độ an toàn cao. Một số nơi có nhiều san hô, nguồn động thực vật ven bờ và dưới bờ biển phong phú. Đặc biệt, vùng biển này có nhiều loại rong biển quý hiếm như rong câu chỉ vàng, rong câu chân vịt, là những loại rong có giá trị xuất khẩu cao.

 

Bãi Non Nước Bờ biển Non Nước cát trắng mịn và làn nước trong xanh bốn mùa - Ảnh: hoteldanang

 

Để tới Non Nước không hề khó khăn, bởi hầu hết các bãi tắm đều gần trung tâm thành phố Đà Nẵng, đường sá thuận lợi, có thể đi đến bằng nhiều loại phương tiện khác nhau. Nước biển ấm, ít sóng nên khách có thể tắm gần như quanh năm nhưng tất nhiên sẽ thích hợp nhất vào mùa hè, khoảng từ tháng 5 đến tháng 8 dương lịch.

 

Bãi Non Nước Dải bờ biển Non Nước - Ảnh: Nguyễn Thanh Sơn

 

Biển Non Nước cũng có đa dạng khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, và nhiều dịch vụ phong phú, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tắm biển vui chơi giải trí và thư giãn trên bãi biển.

 

Bãi Non Nước Bãi biển non nước khá đa dạng các dịch vụ - Ảnh: aaphoto

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Bãi Non Nước Khách du lịch đổ về bãi Non Nước vào mùa hè - Ảnh: thethaovanhoa

 

Bãi tắm Non Nước với các tố chất có được từ độ sóng, khí hậu, thời tiết, độ mặn...nên phù hợp với các loại hình thể thao trên biển, nhất là môn trượt sóng (surfing). Vào năm 1993, tại đây đã diễn ra cuộc thi trượt sóng quốc tế với sự tham dự của gần 40 vận động viên đến từ nhiều nước trên thế giới. Với lợi thế về vị trí địa lý, địa hình, khí hậu như vậy...đã tạo điều kiện giúp biển Non Nước nói riêng và thành phố biển Đà Nẵng nói chung phát triển mạnh mẽ về du lịch và dịch vụ trong những năm gần đây.

 

Bãi Non Nước Hoàng hôn yên bình ở bãi Non Nước - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bãi Non Nước

 

Dải bờ biển non nước tạo điều kiện lý tưởng để bạn có thể thả mình vào làn nước biển trong vắt hay tham gia những hoạt động thuộc về biển khơi như câu cá, lướt ván, chơi bóng chuyền bãi biển. Và tới biển nào cũng vậy, bạn đừng quên thưởng thức những đặc sản biển tươi ngon, giá cả phù hợp của Non Nước như mực, tôm, cua, ốc… được chính ngư dân ở đây đánh bắt.

 

ngư dânNgười dân lao động ở vùng biển Non Nước - Ảnh: massu

 

Để khám phá thiên nhiên kì thú của bãi Non Nước, bạn có thể dạo bước trên những bãi cát trắng hay vào sâu trong rừng phi lao xanh ngắt, thăm quan những thắng tích, huyền thoại đậm chất nhân văn giữ cảnh sắc thiên nhiên hùng vũi, vùng biển bao la cùng sự nhiệt thành, mến khách của con người nơi đây.

 

cây phi laoHàng phi lao xanh ngắt dọc bờ biển - Ảnh: sưu tầm

 

Bãi cátBãi cát trắng mịn màng êm dịu - Ảnh: alotin

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Thêm vào đó, để tận hưởng thêm những giây phút khám phá ở nơi này, hãy dành vài phút đi bộ từ bãi biển Non Nước tới danh thắng Ngũ Hành Sơn để tận mắt chiêm ngưỡng 5 ngọn KIM – MỘC – THỦY – HỎA – THỔ, nơi mang vẻ dị thường ngay từ tên gọi, thăm những ngôi chùa cổ, các hang động thâm nghiêm, hoành tráng. Tiếp đó, bạn sẽ xuống chân núi Ngũ Hành, thăm quan làng đá mỹ nghệ truyền thống Non Nước khá ấn tượng trong khu vực, du thuyền trên dòng trong Cổ Cò xanh mềm mại thu vào tầm mắt trọn cảnh yên bình sơn thủy Ngũ Hành.

 

Đá mỹ nghệĐá mỹ nghệ truyền thống Non Nước - Ảnh: dulichtuanchau

 

Trải nghiệm những hoạt động thăm quan, thư giãn tại bãi Non Nước, cuối ngày sẽ vẫn là làn nước trong xanh, sóng biển rì rào như mời gọi, bạn sẽ thấy lòng mình thanh thản và dường như mọi ưu tư, phiền muộn trong cuộc sống đã bị cuốn trôi theo dòng nước.

 

Biển Non NướcLàn nước trong xanh như mời gọi - Ảnh: dulichdanang

 

Hiện nay, biển Non Nước đang được đầu tư xây dựng thành khu du lịch biển để phục vụ du khách trong nước cũng như quốc tế, một bước tiến mới trong ngành du lịch và dịch vụ tại Đà Nẵng với những hứa hẹn không chỉ trong các hoạt động vui chơi, giải trí, thư giãn mà còn ở việc bảo tồn và duy trì cảnh quan tự nhiên.

 

Biển Non NướcBiển Non Nước chứa nhiều tiềm năng du lịch hấp dẫn - Ảnh: Nguyễn Thanh Sơn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng

 

Nói đến Đà Nẵng là du khách có thể hình dung ngay rằng đó là một thành phố tuyệt đẹp bên sông Hàn, bên bờ biển Đông với những nét quyến rũ chưa từng có ở các đô thị biển khác… và nhắc nơi biển Non Nước - nơi từng được Tạp chí Forbes, hàng đầu của Mỹ bình chọn là 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh là nhớ tới sự trong lành, yên bình đến mức lý tưởng. Ngồi trên những mỏm đá lớn trong không gian vắng lặng, lắng nghe biển hát rì rào, có cảm giác như chính bản thân đang được hòa mình vào khúc nhạc êm dịu của biển, của non nước Việt Nam.

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Biển Non Nước ở đâu?

- Biển Non Nước nằm ở phía Nam của thành phố Đà Nẵng, thuộc khu vực bán đảo Sơn Trà.

Dáng hình Việt Nam là gì?

- Dáng hình Việt Nam là một công trình nghệ thuật được tạo hình bằng đá, có chiều cao khoảng 20m, hình dáng giống như bản đồ Việt Nam.

Làm thế nào để đến Biển Non Nước?

- Bạn có thể đi bằng xe máy, taxi hoặc xe buýt từ trung tâm thành phố Đà Nẵng.

Biển Non Nước có gì đặc biệt?

- Biển Non Nước là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Đà Nẵng, với cát trắng và nước biển trong xanh. Ngoài ra, tại đây còn có nhiều hoạt động giải trí như lướt sóng, chèo thuyền kayak, chơi bóng đá trên cát,...

Ngoài Biển Non Nước, ở Đà Nẵng còn có những địa điểm du lịch nào khác?

- Đà Nẵng có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như Bà Nà Hills, Cầu Rồng, Ngũ Hành Sơn, Làng Đá Non Nước,... Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan các địa điểm lịch sử như Chùa Linh Ứng, Điện Dương Citadel,...

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /469