Mytour blog
Tags:
thế giới đó đây
06/04/20231.5630

Top 10 địa điểm du lịch bắt buộc phải ghé thăm khi du lịch Nhật Bản năm 2024

Nhật Bản - đất nước mặt trời mọc xinh đẹp từ lâu đã rất nổi tiếng với những địa điểm du lịch mang đậm màu sắc Á Đông, hài hòa về tự nhiên và nhiều cảnh quan thiên nhiên đặc sắc. Với những điều tốt đẹp mà thiên nhiên ban tặng cùng nền văn hóa khiến cả thế giới ngưỡng mộ, Nhật Bản luôn là quốc gia mà nhiều người ao ước được đặt chân đến. Đặc biệt, trên hành trình khám phá xứ sở anh đào diệu kỳ, có 10 địa điểm mà bạn nhất định không thể bỏ qua.

 

1. KIM CÁC TỰ - CHÙA VÀNG NỔI TIẾNG

 

Kinkaku-ji hay còn gọi là Kim Các Tự là một ngôi chùa nổi tiếng của Nhật Bản có màu vàng óng và được đánh giá là một danh thắng không thể không đến ở xứ Phù Tang.  Ngôi chùa nổi tiếng với câu chuyện năm 1950 một nhà sư đã nổi lửa đốt chùa và bị bắt, sau đó chùa được trùng tu lại và dát vàng xung quanh.

 

Chùa vàng Kim Các Tự lộng lẫy, nguy nga

 Chùa vàng lộng lẫy, nguy nga - Ảnh: Andy Yeung 

 

Gác Vàng lộng lẫy lại có vị trí đẹp, soi thẳng bóng xuống Ao Gương (Kyoko - chi) và đứng giữa cây cỏ xanh ngắt một màu khiến khung cảnh trở nên trác tuyệt như một bức tranh thiên nhiên hoàn mỹ. Du khách đến Nhật thường đến Kim Các Tự để tham quan trước hết vì mến mộ vẻ đẹp ngôi chùa này.

 

Ngôi chùa Kinkaku-ji được dát vàng nổi tiếng

 Ngôi chùa được dát vàng nổi tiếng - Ảnh: Kyoko Watanabe 

 

2. SHIRAKAWAGO - BẠCH GIANG QUẬN CỔ

 

Shirakawago hay còn gọi là Bạch giang quận cổ là một ngôi làng nhỏ với 114 mái nhà "cầu nguyện" dưới chân núi Haku-san của tỉnh Gifu. Shirakawago nổi tiếng bởi vẻ đẹp mê hồn mỗi khi xuân đến hoặc đông về. Mùa xuân đến thì hoa cỏ trong làng nở rộ rực rỡ tô điểm và làm bừng lên bức tranh của ngôi làng với những mái nhà Gasho-zukuri - những mái nhà cầu nguyện mang tính chất thiêng liêng của Phật giáo.

 

Ngôi làng Shirakawago với những mái nhà cầu nguyện

 Ngôi làng với những mái nhà cầu nguyện - Ảnh: Living Japan 

 

Vào mùa đông tuyết phủ kín ngôi làng, ánh sáng ấm áp hắt ra từ những ô cửa sổ tạo cho ngôi làng một khung cảnh đẹp ngỡ ngàng. Du khách sẽ cảm thấy như được đặt chân đến một xứ sở thần tiên đầy diệu kỳ ngay đất nước mặt trời mọc nổi tiếng. Nếu có dịp đến Nhật, đừng quên ghé thăm ngôi làng xinh đẹp này.

 

Vào mùa đông, ngôi làng Shirakawago mang vẻ đẹp thần bí mê hoặc

 Vào mùa đông, ngôi làng mang vẻ đẹp thần bí mê hoặc - Ảnh: Miyamoto Y 

 

3. NGÂN CÁC TỰ - CHÙA BẠC KIÊU SA

 

Về mặt tổng thể và phong cách kiến trúc, Ngân Các Tự (chùa Bạc) có nét tương đồng với Kim Các Tự (chùa Vàng), tuy nhiên Ginkakuji (chùa Bạc) không mạ bạc mà giữ nguyên màu nâu của gỗ. Đến tham quan ngôi chùa này, bạn sẽ đặc biệt với khu vườn thiền đậm chất phật giáo và đường triết học độc đáo với nhiều kiến thức và truyện kể mà bạn sẽ được hướng dẫn viên giới thiệu. Kyoto - cố đô của đất nước mặt trời mọc luôn có những ngôi chùa trác tuyệt nằm giữa thiên nhiên hài hòa tạo thành điểm đến thu hút du khách quốc tế.

 

Vẻ đẹp của chùa Bạc giữa cảnh thiên nhiên

 Vẻ đẹp của chùa Bạc giữa cảnh thiên nhiên - Ảnh: Justin Orr  

 

4. CÔNG VIÊN ASHIKAGA

 

Nhật Bản nổi tiếng với hoa anh đào, hoa rẻ quạt, hoa chi anh, hoa cẩm tú cầu, hoa bách hợp,...và muôn vàn loài hoa đặc trưng xinh đẹp khác, trong đó có loài hoa mang cái tên lạ là Hoa Tử Đằng (Fuji) với vẻ đẹp hút hồn khi khoe sắc trong những đường hầm hoa rộng lớn. Hoa tử đằng có màu tím hồng, rủ xuống thành từng nhánh tựa hoa lan nhưng nở kín thành chùm dài và có hương thơm ngát đầy mê hoặc.

 

Đường hoa tử đằng Ashikaga đẹp mê hồn

 Đường hoa tử đằng đẹp mê hồn - Ảnh: Sưu tầm 

 

Công viên Ashikaga của tỉnh Tochigi là một điểm đến lý tưởng để ngắm hoa tử đằng với cả một đường hoa rợn ngợp khiến du khách xao xuyến mãi không muốn rời. Những gốc tử đằng lâu năm nở ra những chùm hoa rực rỡ tạo cho công viên một vẻ đẹp đầy ấn tượng và hiếm có.

 

Những cây hoa tử Ashikaga đằng đại thụ

 Những cây hoa tử đằng đại thụ - Ảnh: Sưu tầm 

 

5. PHỐ CỔ HIGASHIYAMA

 

Khu phố cổ Higashiyama yên bình

 Khu phố cổ yên bình - Ảnh: Christian Krieglsteiner 

 

Nằm ở cố đô Kyoto - một địa điểm du lịch thu hút khách du lịch bậc nhất của xứ anh đào, Higashiyama là khu phố siêu cổ được xây dựng từ năm 1929. Mang dáng vẻ cổ kính lâu đời, Higashiyama được coi là một Nhật Bản trong quá khứ còn tồi tại cho đến ngày nay. Những kiến trúc cổ đặc trưng, lối sống kín đáo của người kinh đô thời trước, nền văn hóa chuẩn mực của người Kyoto từ lâu đời, Higashiyama tạo cho du khách cảm giác bình an và thích thú với trải nghiệm ở một khu phố đậm mùi xưa cũ.

 

Những con đường Higashiyama vắng đầy hoài cổ

 Những con đường vắng đầy hoài cổ - Ảnh: Bong Grit  

 

6. THỊ TRẤN SUỐI NƯỚC NÓNG KUSATSU

 

Thị trấn suối nước nóng Kusatsu thu hút nhiều khách du lịch

 Thị trấn suối nước nóng Kusatsu thu hút nhiều khách du lịch - Ảnh: Korkuson Rodaree 

 

Kusatsu là thị trấn với nguồn suối khoáng nóng dồi dào tới mức người ta gọi đây là thị trấn Onsen (suối nước nóng) của Nhật Bản. Du khách đến Nhật không thể bỏ qua trải nghiệm cảm giác tắm onsen nổi tiếng của Nhật, vì vậy mà Kusatsu sẽ là địa điểm lý tưởng cho du khách trải nghiệm và thư giãn. Nguồn nước khoáng nóng ở Kusatsu chứa nhiều hoạt chất có khả năng điều trị tốt các bệnh về da, xương khớp,...thích hợp cho việc nghỉ ngơi thư giãn và giải bệnh.

 

Đến đây thư giãn trong dòng suối khoáng nóng Kusatsu thì thật tuyệt vời

 Đến đây thư giãn trong dòng suối khoáng nóng thì thật tuyệt vời - Ảnh: Kaz Empson 

 

7. YOSHINO - NGỌN NÚI MÀU HOA ANH ĐÀO

 

Núi Yoshino nằm ở miền trung tỉnh Nara, mỗi độ xuân về đều đượcp phủ kín sắc trắng, hồng dịu nhẹ của hoa anh đào xinh đẹp. Đây là một địa điểm lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua khi muốn đến thưởng hoa anh đào của xứ Phù Tang nổi tiếng. Yoshino được xem là trung tâm của loài Yamazakura - một loại hoa anh đào trắng đẹp dịu dàng mỗi khi nở rộ đều tạo ra thảm hoa xinh đẹp phủ kín các sườn núi từ cao đến thấp. Hoa anh đào chóng nở chóng tàn, nên nếu muốn đến thưởng hoa trọn vẹn thì bạn phải lựa thời điểm tốt nhất để đến.

 

Thảm hoa anh đào phủ kín núi Yoshino

 Thảm hoa anh đào phủ kín núi Yoshino - Ảnh: Showkaku Sano 

 

8. LÂU ĐÀI SUNOMATA VĨ ĐẠI

 

Sau khi đến làng Shirakawago thơ mộng, du khách có thể tìm đến một địa điểm khác khá nổi tiếng ở tỉnh Gifu là lâu đài Sunomata hay còn gọi là Mạc Vũ Thành. Lâu đài kỳ vĩ, nguy nga này được xây dựng bởi Toyotomi - một trong những tướng quân của Oda Nobunaga khi họ đang tiến hành bao vây lâu đài Gifu (trước đây là Inabayama).

 

Tòa lâu đài Sunomata sừng sững giữa sắc hoa anh đào

 Tòa lâu đài sừng sững giữa sắc hoa anh đào - Ảnh: Kazushige Tanase 

 

Theo như truyền thuyết thì tòa lâu đài to lớn này được xây dựng chỉ trong...1 đêm, không chỉ vậy Sunomata còn gắn liền với nhiều giai thoại kỳ bí mà du khách tham quan đều thích thú lắng nghe. Đôi khi Sunomata còn được thêm vào tên từ Ichiya nghĩa là "một đêm" để thể hiện sự bí ẩn trong truyền thuyết của tòa lâu đài này.

 

Tòa lâu đài Sunomata to lớn thu hút khách tham quan

 Tòa lâu đài to lớn thu hút khách tham quan - Ảnh: Julien MENTZER 

 

9. HUIS TEN BOSCH - HÀ LAN THU NHỎ Ở NHẬT

 

Huis Ten Bosch của Nhật Bản được viết theo Katakana là Hausu Ten Bosu, có thể thấy ngay ở cái tên đã nói lên đây không phải là một địa điểm du lịch mang tính chất của đất nước mặt trời mọc rồi (Katakana là chữ viết phiên âm tiếng nước ngoài của người Nhật, người Nhật gọi Huis Ten Bosch là Hausu Ten Bosu - tên đặt theo một trong những dinh thự của hoàng gia Hà Lan). Đây là một công viên giải trí nổi tiếng ở tỉnh Nagasaki mô phỏng theo một thị trấn của Hà Lan.

 

Chiếc cối xay gió Nhật Bản đậm phong cách Hà Lan

 Chiếc cối xay gió đậm phong cách Hà Lan - Ảnh: Jiminpapa 

 

Đến đây bạn sẽ có cảm giác như đặt chân đến "vương quốc cối xay gió" Hà Lan thật sự, vì công viên này có những vườn hoa tulip đầy màu sắc, những tòa lâu đài cổ kính, những chiếc cối xay gió vĩ đại và cả một bầu không khí đậm chất tây phương, đẹp như tranh vẽ. Bạn có thể thoải mái book ngay cho mình một phòng khách sạn phong cách châu Âu tại đây và tận hưởng Hà Lan thu nhỏ tại Nhật Bản.

 

Có một Hà Lan thu nhỏ ở Nagasaki

 Có một Hà Lan thu nhỏ ở Nagasaki - Ảnh: Chendra HS 

 

10. BIỂN XANH EMERALD CỦA OKINAWA

 

Okinawa là địa điểm du lịch nổi tiếng của Nhật Bản với những thiên đường biển nổi tiếng có nước trong vắt và thiên nhiên trong lành, trong những thiên đường biển nổi tiếng đó đặc biệt có Emerald - bãi biển trên bờ biển phía tây của Okinawa Honto.

 

Dòng nước biển Nhật Bản trong xanh và mát lành

 Dòng nước biển trong xanh và mát lành - Ảnh: Sưu tầm 

 

Dòng nước biển trong xanh và mát lành sẽ cho du khách cảm giác thư thái, dễ chịu và tận hưởng sự sảng khoái khi hòa mình vào thiên nhiên biển cả. Dù đi đến xứ sở du lịch nào, hẳn nhiên không thể bỏ qua việc đặt chân đến thiên đường biển của xứ ấy phải không nào? Vậy thì Emerald của Okinawa là lựa chọn lý tưởng cho du khách đến du lịch tại xứ hoa anh đào đấy!

 

Vẻ đẹp biển xanh của quốc đảo mặt trời mọc Nhật Bản

 Vẻ đẹp biển xanh của quốc đảo mặt trời mọc - Ảnh: Sygnus 000 

 

Sau bài viết này của Mytour.vn, nếu có cơ hội đặt chân đến xứ sở hoa anh đào, bạn đừng bỏ qua 10 địa điểm mà Mytour đã liệt kê nhé!

 

Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /498