Mytour blog
Tags:
Vịnh Hạ Longdu lịch Việt NamMũi Đại Lãnhđảo cô tô
06/04/20233.9440

Top 10 thiên đường du lịch biển hot nhất đất Việt - Kỳ 1 năm 2024

Mùa hè năm nay được dự báo là rất nắng nóng do đó nếu được nằm dài lười biếng trên bãi biển, tận hưởng không khí biển mát mẻ hay thỏa sức đắm mình trong làn nước mát thì thật là tuyệt vời. Hãy cùng Mytour.vn ghé thăm 10 thiên đường du lịch biển tuyệt nhất trong hè 2015 nhé!

 

1. VỊNH HẠ LONG - QUẢNG NINH

 

Đứng đầu danh sách phải kể đến Vịnh Hạ Long - một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Vịnh Hạ Long là danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất nước ta, được báo điện tử hàng đầu của Mỹ Huffingtonpost đã bình chọn là một trong 10 đường bờ biển đẹp nhất thế giới vào năm 2013.

 

Vẻ đẹp say đắm lòng người của vịnh Hạ Long

Vẻ đẹp say đắm lòng người của vịnh Hạ Long - Ảnh: Gloholiday

 

Vịnh Hạ Long nổi tiếng với quần thể các hang động đá vôi hùng vĩ, trời nước một màu xanh ngắt như hòa làm một với các bãi cát trắng trải dài làm nên một vùng vịnh “sơn thủy hữu tình”.

 

Hoàng hôn ma mị trên vịnh Hạ Long

Hoàng hôn ma mị trên vịnh Hạ Long - Ảnh: Creeye

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Vịnh Hạ Long

 

Du lịch Hạ Long vào mùa hè là tuyệt vời nhất. Vào thời điểm này, mây thông gió thoáng, với tầm nhìn rộng bạn có thể tha hồ trải mắt chiêm ngưỡng đỉnh cao của tuyệt tác thiên nhiên, và cảm nhận được những gì tinh túy nhất của vẻ đẹp kỳ vĩ này. Còn nếu như bạn đến đây vào mùa đông, sương mù bao phủ trên biển làm che khuất tầm nhìn ít nhiều, và biển cũng không được trong vắt như mùa hè, tuy nhiên ngắm biển trong sương mù vào buổi sáng sớm cũng là một trải nghiệm thú vị đặc biệt là cho những du khách yêu thích sự trầm mặc.

 

Bình minh trên vịnh Hạ Long đẹp đến nao lòng

Bình minh trên vịnh Hạ Long đẹp đến nao lòng - Ảnh: Sưu tầm

 

2. CÔ TÔ - QUẢNG NINH

 

Cô Tô là một huyện đảo nằm giữa biển khơi của tỉnh Quảng Ninh, cách huyện đảo Vân Đồn khoảng 20 hải lý. Khung cảnh ở Cô Tô vẫn còn khá hoang sơ do chưa chịu nhiều ảnh hưởng và hoạt động khai thác của con người.

 

Bình minh ở Cô Tô

Bình minh ở Cô Tô - Ảnh: fxhfh Eyrndj

 

Khung cảnh ở Cô Tô vô cùng thanh bình và trong lành, bãi tắm sạch với cát trắng mịn màng và nước biển thì trong xanh tận đáy đến nỗi có thể nhìn thấy được cả các sinh vật đang bơi lội nữa. Từng con sóng trắng bạc vỗ vào những ghềnh đá tung bọt trắng xóa. Màu xanh của nước biển, của cây cối và của bầu trời làm cho Cô Tô như một bức tranh thủy mặc trữ tình, đậm chất hoang sơ.

 

Biển Cô Tô xanh trong mời gọi

Biển Cô Tô xanh trong mời gọi - Ảnh: fxhfh Eyrndj

 

Ngoài phong cảnh thơ mộng, một điều nữa làm cho Cô Tô hấp dẫn trong mắt khách du lịch đó chính là sự thân thiện nhiệt tình của những người dân đảo đôn hậu, chất phác, thật thà khiến cho con người ta yêu mến ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên.

 

Bãi đá ở Cô Tô trong ánh nắng sớm

Bãi đá ở Cô Tô trong ánh nắng sớm - Ảnh: luuvanthai

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Ninh

 

Đến với Cô Tô bạn còn được thưởng thức những đặc sản của biển đảo tuyệt hảo với giá cả khám“mềm”. Những con cá biển tươi roi rói vừa được đánh bắt được nướng trên than hồng hoặc những con ốc biển béo ngậy nướng mà bạn có thể tự tay bắt được sẽ làm cho du khách khó mà quên được hương vị.

 

Hoàng hôn ở Cô Tô -

Hoàng hôn ở Cô Tô - Ảnh: sưu tầm

 

3. BIỂN LĂNG CÔ - HUẾ

 

Biển Lăng Cô được ví như một bức tranh thủy mặc hữu tình

Biển Lăng Cô được ví như một bức tranh thủy mặc hữu tình - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Là một bãi biển đẹp nằm ở trên mảnh đất miền trung sương gió, biển Lăng Cô mang một nét đặc trưng phóng khoáng, mạnh mẽ. Dù phải oằn mình trước những cơn bão dữ dội nhưng biển nơi đây vẫn giữ được nét đẹp mộc mạc, có xen lẫn nét trầm buồn được ví như một bức tranh thủy mặc hữu tình.

 

Biển Lăng Cô đẹp một cách hài hòa, được bao quanh bởi những rừng cây nhiệt đới

Biển Lăng Cô đẹp một cách hài hòa, được bao quanh bởi những rừng cây nhiệt đới - Ảnh:Tung Vnat

 

Một góc thanh bình bên bãi biển Lăng Cô

Hoàng hôn ở biển Lăng Cô - Ảnh: Phuong Nguyen Thanh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Thừa Thiên Huế

 

Biển Lăng Cô đẹp một cách hài hòa, vừa có biển xanh thăm thẳm, vừa có bờ cát trắng trải dài lại được bao quanh bởi những rừng cây xen kẽ những rặng núi nhấp nhô. Nắng biển vàng óng ả, ấm áp nhưng không gắt gao làm cho du khách cảm thấy rất dễ chịu. Một Lăng Cô dịu dàng, một Lăng Cô làm cho những du khách đã từng đến ghi lại dấu ấn sâu sắc trong lòng.

 

Một góc thanh bình bên bãi biển Lăng Cô

Về nhà lúc chiều muộn - Ảnh: tamngu

 

Một góc thanh bình bên bãi biển Lăng Cô

Một góc thanh bình bên bãi biển Lăng Cô - Ảnh: Xuân Huy Lê

 

4. BIỂN ĐẠI LÃNH - NHA TRANG

 

Bãi biển Đại Lãnh xứng đáng là một trong những bãi biển đẹp tự nhiên nhất của miền Trung nước ta. Nằm ở giữa hai tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên, chỉ cách thành phố Nha Trang 80 km và thị xã Tuy Hòa 30 km, trong khu vực thuộc Vịnh Vân Phong, vì thế biển Đại Lãnh mang cả vẻ đẹp đằm thắm của biển Nha Trang và nét hoang sơ của biển Phú Yên.

 

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp khó cưỡng của biển Đại Lãnh -  Nha Trang

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp khó cưỡng của biển Đại Lãnh -  Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

 

Bãi biển Đại Lãnh được nhận xét rằng, trong 3.000 km bờ biển ở Việt Nam thì chưa có bãi biển nào sạch và đẹp như ở đây, vì bãi biển ở đây còn hoang sơ, nằm cách xa các khu dân cư, phố xá, khu công nghiệp nên không chịu tác động của các hoạt động sinh hoạt, nên môi trường rất trong lành và chưa bị ô nhiễm.

 

Đại Lãnh được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp tự nhiên nhất miền Trung

Đại Lãnh được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp tự nhiên nhất miền Trung - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nha Trang

 

Biển ở đây với bãi cát trắng trải dài miên man, lấp lánh dưới ánh nắng vàng ruộm như mật ong, biển xanh mướt mát, trong đến tận đáy, triền cát thoai thoải. Biển rất trong nên không bị hạn chế tầm nhìn, bạn có thể quan sát hệ thống sinh vật dưới biển một cách rõ nét. Do triền cát thoai thoải nên sóng biển ở đây rất êm, độ mặn cũng vừa phải nên đối với những du khách là tín đồ của sự an toàn thì đây hẳn là một sự lựa chọn hoàn hảo.

 

Bãi biển Mỹ Khê được bình chọn là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh

Biển ở đây rất êm, sóng rất hiền vỗ về bờ cát trắng - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

5. BIỂN MỸ KHÊ - ĐÀ NẴNG

 

Đà Nẵng là một thành phố du lịch rất có tiềm năng của miền Trung. Nhắc đến Đà Nẵng thì không thể bỏ qua bãi biển Mỹ Khê được.

 

Bãi biển Mỹ Khê được bình chọn là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh

Bãi biển Mỹ Khê được bình chọn là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh - Ảnh: Hoa Vo

 

Được đánh giá là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh do tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn, bãi biển Mỹ Khê mang đến một bãi tắm với cát trắng trải dài miên man, lấp lánh dưới ánh nắng vàng ruộm như mật ong, biển xanh mướt mát, trong đến tận đáy, triền cát thoai thoải.

 

Nắng vàng, cát trắng và biển xanh là những gì người ta nhắc khi nói về Mỹ Khê

Nắng vàng, cát trắng và biển xanh là những gì người ta nhắc khi nói về Mỹ Khê - Ảnh: sưu tầm

 

Ngoài ra, thảm thực vật ở đây vô cùng phong phú, sau khi tắm biển bạn có thể lặn xuống để ngắm những rặng san hô rực rỡ. Biển rất trong nên không bị hạn chế tầm nhìn, bạn có thể quan sát hệ thống sinh vật dưới biển một cách rõ nét. Bên cạnh việc tắm biển, ngắm san hô thì bạn cũng có thể thử câu cá, câu mực đêm trên biển hoặc các trò chơi khác như lướt ván...

 

Bình minh đẹp nao lòng trên bãi biển Mỹ Khê

Bình minh đẹp nao lòng trên bãi biển Mỹ Khê - Ảnh: Mytour.vn

 

Một thoáng thanh bình ở biển Mỹ Khê

Một thoáng thanh bình ở biển Mỹ Khê - Ảnh: Lensfix

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng

 

Mời bạn xem tiếp Top 10 thiên đường du lịch biển hot nhất đất Việt - Kỳ 2

 

Lọ Lem - Mytour.vn


Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /226