Mytour blog
Tags:
du lịch Quảng NinhBãi biển Trà Cổ Móng Cáicực đông việt nambiển trà cổnhà thờ trà cổdu lịch móng cái
06/04/20239.3352

Trà Cổ - bãi biển trữ tình nằm ở cực Đông Việt Nam năm 2024

Trà Cổ được mệnh danh là bãi biển trữ tình nhất Việt Nam và nằm ở cực Đông của đất nước. Trà Cổ quyến rũ du khách bởi nét hoang sơ nhưng đầy thơ mộng, bãi cát trải dài miên man và nước biển xanh biếc một màu quanh năm, từng con sóng xô bờ như khúc hát mang đến sự bình yên cho tâm hồn.

 

Biển trời trong xanh của bãi biển Trà Cổ - Quảng Ninh

Biển trời trong xanh của bãi biển Trà Cổ - Quảng Ninh - Ảnh: sưu tầm

 

Trà Cổ là một bãi biển thuộc thành phố Móng Cái của tỉnh Quảng Ninh. Trà Cổ là bãi biển đầu tiên nằm ở cực Đông của Tổ Quốc. Với chiều dài gần 20 km, cong hình lưỡi liềm trải dài từ Mũi Gót ở phía Bắc đến Mũi Ngọc ở phía Nam, Trà Cổ được đánh giá là bãi biển dài nhất Việt Nam.

 

Trà Cổ cũng được đánh giá là bãi biển trữ tình nhất Việt Nam

Trà Cổ cũng được đánh giá là bãi biển trữ tình nhất Việt Nam - Ảnh: sưu tầm

 

Nếu như bạn đã quá quen thuộc với những bãi biển đẹp mê hồn, những khu du lịch sầm uất, nhộn nhịp và muốn tìm đến những nơi đang còn hoang sơ, thật thà, trong lành và không kém phần thơ mộng thì bãi biển Trà Cổ sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

 

Những gì ở bãi biển Trà Cổ vẫn còn hoang sơ và trong lành nhất

Những gì ở bãi biển Trà Cổ vẫn còn hoang sơ và trong lành nhất - Ảnh:Nguyen Chi

 

Đến với bãi biển Trà Cổ, điều đầu tiên hấp dẫn bạn chính là không gian vô cùng khoáng đạt, tươi mát, thanh bình cùng với khí hậu trong lành, sóng êm biển lặng, những bãi tắm còn khá hoang sơ, cát trắng trải dài miên man, nước biển quanh năm xanh biếc, màu trời và màu biển hòa vào làm một và làm xiêu lòng biết bao khách du lịch.

 

Bãi biển Trà Cổ nhìn từ mũi Sa Vĩ

Bãi biển Trà Cổ nhìn từ mũi Sa Vĩ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Móng Cái, Quảng Ninh

 

Trà Cổ là bãi biển nằm ở biên giới giáp ranh giữa Việt Nam và Trung Quốc, bãi biển trữ tình này được hình thành do tương tác của sóng biển và nước biển với bãi bồi của một đảo bồi tự nhiên mà tạo thành. Quá trình này diễn ra qua hàng nghìn năm và kết quả là tự nhiên đã “vô tình” tạo nên một kiệt tác cho trần thế.

 

Êm đềm từng con sóng vỗ

Êm đềm từng con sóng vỗ - Ảnh: Doimoi

 

Ở Trà Cổ, không gian nơi đây còn chưa nhuốm “bụi trần” do cách xa thành phố, đô thị, và khu công nghiệp nên không khí ở đây rất trong lành, khí hậu mát mẻ quanh năm, cảnh quan hoang sơ, tĩnh mịch và ít chịu tác động của con người. Một ngày đến với Trà Cổ, bạn tha hồ nằm dài lười biếng trên bãi biển cát trắng mịn màng, trong suốt như những hạt pha lê, đắm mình dưới làn nước trong xanh mát lạnh, để cho làn da được ánh nắng ấm áp vỗ về, để quên đi những ưu tư mệt mỏi ngày thường và tận hưởng những gì thư thái nhất.

 

Cảnh vật nơi đây còn chưa nhuốm bụi trần

Cảnh vật nơi đây còn chưa nhuốm “bụi trần” - Ảnh: Doimoi

 

Nếu bạn thuộc túyp người lãng mạn hoặc nếu đi du lịch cùng một nửa của mình thì ở gần Trà Cổ có một địa điểm để ngắm bình minh lên hoặc hoàng hôn buông xuống vô cùng đẹp và thơ mộng. Đó là Cồn Mang, nằm cách bãi biển Trà Cổ khoảng 6 km. Ở Cồn Mang có các bãi đá to với nhiều hình thù kì lạ, ngồi trên những tảng đá này, ngắm bình minh lên hoặc hoàng hôn buông xuống bên những con sóng bạc đầu ngày đêm xô bờ khiến tâm hồn đang nổi bão cũng hóa thành thư thái.

 

Bãi đá ở Cồn Mang

Bãi đá ở Cồn Mang - Ảnh: sưu tầm

 

Một ngày ở Trà Cổ với bao phong vị kỳ lạ. Sáng thức dậy ngắm bình minh, hít hà căng lồng ngực không khí trong lành buổi sáng, cảm thấy khoan khoái trong người và tràn đầy năng lượng. Buổi chiều sau khi vùng vẫy thỏa thê dưới làn nước trong vắt, bạn có thể thong dong tản bộ ngắm hoàng hôn như hòn lửa đỏ rực lặn dần xuống biển. Lúc này biển thật thơ mộng, trữ tình khiến bao du khách chiêm ngưỡng phải xao xuyến. Còn khi tối đến, bạn có thể thả bộ dọc bãi biển, lắng nghe tiếng sóng biển vỗ rì rào, hít hà vị mặn mòi của gió biển, cảm thấy cuộc sống thật êm đềm.

 

Bình minh ở mũi Sa Vĩ - Trà Cổ

Bình minh ở mũi Sa Vĩ - Trà Cổ - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Hoàng hôn ở Trà Cổ

Hoàng hôn ở Trà Cổ - Ảnh: Nhantran

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Ninh

 

Xung quanh bãi biển Trà Cổ có rất nhiều cồn cát cao từ 3-4 m, dân cư ở đây khá đông đúc và sống tập trung trong những làng chài ven biển, họ thường đánh bắt và nuôi trồng hải sản để sinh sống. Ngăn cách bờ biển với làng chài ven biển là những hàng phi lao chắn sóng. Mỗi khi gió biển thổi, từng hàng phi lao lại đung đưa theo tiếng gió tạo nên những âm thanh rì rào, mà chỉ đặc trưng của vùng biển mới có được.

 

Cuộc sống mưu sinh của những người dân biển

Cuộc sống mưu sinh của những người dân biển - Ảnh: Doimoi

 

Một điều thú vị của Trà Cổ đó là bãi biển cũng chính là nơi neo đậu của các tàu thuyền ra khơi trở về. Vào mỗi buổi sáng sớm, sau những ngày dong thuyền ra khơi trở về, các ngư dân lại tập trung ở đây để trao đổi hàng hóa, buôn bán vận chuyển hải sản. Cảnh người mua kẻ bán tấp nập, ồn ã cả một vùng biển. Khi chiều về, lại có thêm những chiếc thuyền cập bến, trong ánh chiều tà của ngày muộn, mặt biển loang loáng ánh sáng phản chiếu của bầu trời, cuộc sống tuy náo nhiệt nhưng lại chưa bao giờ có thể êm đềm hơn thế.

 

Trà Cổ trong ánh chiều tà

Trà Cổ trong ánh chiều tà - Ảnh: Do Viet Cuong

 

Trà Cổ không chỉ là nơi bạn tìm đến để thưởng lãm những tiên cảnh mà tạo hóa ưu ái ban tặng cho người dân Móng Cái, nơi đây còn là chốn sinh tồn của người dân làng chài, là nghiệp mưu sinh của biết bao nếp nhà nhỏ. Hải sản ở Trà Cổ nổi tiếng ngon và rẻ. Ở đây có món ghẹ tươi luộc chấm với muối tiêu ớt. Ghẹ không to nhưng rất chắc con, ngọt lừ, nhiều thịt chỉ cần ăn một lần là không bao giờ có thể quên được.

 

Một góc êm đềm của biển Trà Cổ

Một góc êm đềm của biển Trà Cổ - Ảnh:sưu tầm

 

Nếu như bạn ghé thăm Trà Cổ vào mùa hè thì bạn có thể may mắn được tham gia “Hội làng Trà Cổ”. Lễ hội này thường được tổ chức vào đầu tháng 6 Âm lịch hàng năm kéo dài từ 30/5 đến 6/6 Âm lịch. Tiết mục nấu ăn của lễ hội này luôn thu hút sự tham gia đông đảo người dự thi và khách tham quan. Ngoài ra nếu bạn là tín đồ mua sắm thì có thể đi dạo quanh cửa khẩu Móng Cái để tìm mua cho mình và người thân những món quà ý nghĩa với giá phải chăng.

 

Ngắm bình minh trên bãi biển trữ tình nhất Việt Nam

Ngắm bình minh trên bãi biển trữ tình nhất Việt Nam - Ảnh: Doimoi

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Ngoài ra, khi đến Trà Cổ bạn nên ghé thăm nhà thờ Trà Cổ nằm ở giữa bãi biển Trà Cổ và Cồn Mang. Nhà thờ Trà Cổ có kiến trúc độc đáo, mang đậm dấu ấn của phong cách cổ kính và vẫn giữ được vẻ đẹp hiếm có.

 

Nhà thờ Trà Cổ

Nhà thờ Trà Cổ - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hạ Long - Quảng Ninh

 

Đến với Trà Cổ - bãi biển trữ tình nằm ở Cực Đông của Việt Nam, dường như mọi buồn phiền, ưu tư và mệt mỏi đều tan biến trước thiên nhiên quá đỗi tuyệt vời nơi đây. Vì vậy, nếu một ngày nào đó bạn cảm thấy kiệt sức với cuộc sống đô thị bon chen, ồn ào, công việc đầy căng thẳng và áp lực thì hãy ghé thăm Trà Cổ để ngắm bình minh trong một không gian thơ mộng, yên bình và tận hưởng những món hải sản tươi ngon, và lấy lại năng lượng cho một guồng quay mới tràn đầy sinh lực nhé!

 

Lọ Lem - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Trà Cổ là gì?

Trà Cổ là một bãi biển trữ tình nằm ở cực Đông Việt Nam, thuộc địa phận xã Đông Triều, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, Miền Bắc.

Làm thế nào để đến Trà Cổ?

Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ Hà Nội, đi theo quốc lộ 18A, qua cầu Đình Vũ, tiếp tục đi thêm khoảng 50km để đến bãi biển Trà Cổ.

Trà Cổ có gì đặc biệt?

Trà Cổ có bãi biển cát trắng dài và đẹp, nước biển trong xanh, không bị ô nhiễm. Nơi đây còn có rừng ngập mặn, đầm phá, đồi cát và các loài động thực vật phong phú.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Trà Cổ?

Thời điểm tốt nhất để đến Trà Cổ là từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết ấm áp và nắng đẹp.

Có những hoạt động gì tại Trà Cổ?

Bạn có thể tắm biển, chơi cát, đi thuyền kayak, lặn biển, câu cá, tham quan rừng ngập mặn và đầm phá, thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.

Có những địa điểm du lịch gần Trà Cổ không?

Gần Trà Cổ có các địa điểm du lịch như Vịnh Hạ Long, đảo Tuần Châu, đảo Cát Bà, khu du lịch Yên Tử, chùa Bái Đính, Tam Cốc - Bích Động, vườn quốc gia Ba Vì, vườn quốc gia Cát Bà.

2 Thích

Đánh giá : 4.5 /322