Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngkinh nghiệm du lịch Đà Lạtdu lịch Tây Bắcdu lịch Tây Nguyêncảnh đẹp Đà LạtTrại Mát
06/04/20235.6790

Trại Mát – Điểm hẹn 'săn mây' ở vùng đất Tây Nguyên năm 2024

Nếu như bạn đã từng đặt chân đến vùng rẻo cao Tây Bắc ở địa đầu tổ quốc và say đắm vẻ đẹp của mây trời huyền ảo, mộng mị hay những làn sương dày đặc thì ở đất Tây Nguyên hoang sơ, bạn cũng có thể được ngắm nhìn vẻ đẹp diệu kỳ của sương mây, thỏa thích “săn mây” và đắm chìm trong thế giới trắng xóa mờ ảo. Nếu bạn thích thú với hành trình “săn mây” ở vùng đất Tây Nguyên thì hãy nhanh chân dõi bước theo Mytour tìm về ngoại ô Trại Mát nhé!

 

Trại Mát - Sương mây lảng bảng, chờn vờn khắp đồi núi tựa như những ngọn sóng cuồn cuộn

Sương mây lảng bảng, chờn vờn khắp đồi núi tựa như những ngọn sóng cuồn cuộn - Ảnh: Hoàng Tà

 

Trại Mát là vùng ngoại ô bình dị, thanh bình ở phố núi Đà Lạt và là nơi trồng nhiều rau củ quả tươi nổi tiếng ở thành phố mộng mơ này. Nằm trên độ cao hơn 1.600 m so với mặt nước biển, vì vậy ngoại ô Trại Mát luôn được những làn sương mù dày đặc và những tầng mây trắng xóa bồng bềnh bao phủ. Chính vì thế, nơi đây chính là điểm hẹn lý tưởng để du khách có thể thỏa thích tận hưởng bầu không khí trong lành, tinh khiết, được trải nghiệm cảm giác “săn mây” và tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời giữa không gian bình yên, an nhiên.

 

Từ trung tâm phố núi Đà Lạt mộng mơ, du khách có thể tìm đến ngoại ô Trại Mát theo hướng Đông Nam, xuôi theo đường Trần Hưng Đạo – Hùng Vương khoảng 8 km là đến được vùng ngoại ô này.

 

Ngỡ như cung đường mộng mị, huyền ảo dẫn lối đưa du khách về vùng ngoại ô Trại Mát

Ngỡ như cung đường mộng mị, huyền ảo dẫn lối đưa du khách về vùng ngoại ô Trại Mát - Ảnh: Khang Duong

 

Từ phía xa xa trên cung đường hướng về ngoại ô Trại Mát, du khách sẽ được dịp ngỡ ngàng với sắc xanh bạt ngàn của rừng thông trải dài khắp đồi núi. Chỉ với những hình ảnh đồi núi thoai thoải thấp thoáng cùng với những đường nét cong cong uốn lượn hiện ra cũng đủ khiến bạn ngỡ ngàng, ngất ngây trước vẻ đẹp diệu kỳ của mảnh đất này.

 

Mộng mị giữa bầu không gian Trại Mát qua thước ảnh trắng đen

Mộng mị giữa bầu không gian Trại Mát qua thước ảnh trắng đen  - Ảnh: Khang Duong

 

Đến với ngoại ô Trại Mát, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng, hùng vĩ của bức tranh phong cảnh hữu tình, ngắm nhìn vẻ đẹp của những vườn rau củ quả mơn mởn, thả hồn lãng du cùng thiên nhiên mà còn được dịp “săn mây”. Đó cũng chính là lý do mà nhiều du khách tìm đến mảnh đất này và là thú vui độc đáo, thú vị và khó quên của những người lữ khách phương xa.

 

Trại Mát - vùng ngoại ô tràn đầy sức sống của phố núi Đà Lạt

Trại Mát - vùng ngoại ô tràn đầy sức sống của phố núi Đà Lạt - Ảnh: Michel Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Đà Lạt

 

Vào những thời khắc khác nhau, những đám mây trắng, những làn sương mù cũng sẽ tạo nên những hình thù khác nhau, tạo nên những vẻ đẹp độc đáo của riêng mình. Trong đó, khoảnh khắc tuyệt nhất đó hẳn sẽ khi mặt trời vẫn còn say giấc nồng. Khoảng tầm 5 giờ sáng, khi ấy bạn sẽ được ngắm những khối mây chờn vờn, lơ lửng giữa trời lẫn với những làn sương mù huyền ảo, mộng mị giăng giăng khắp nơi.

 

Trại Mát - Sương mây mờ ảo trộn lẫn vào nhau

Sương mây mờ ảo trộn lẫn vào nhau - Ảnh: Dung Pham

 

Giữa thiên nhiên ở ngoại ô Trại Mát, con người dần trở nên nhỏ bé hơn nhưng những khát khao chinh phục thiên nhiên vẫn cứ cháy bỏng, mãnh liệt như những đợt sóng biển cuồn cuộn. Và ngỡ như chỉ cần nhón chân một tí, bạn sẽ được chạm tay vào làn sương ấy, được nhấc bổng lên và đắm chìm trong thế giới sương mù.

 

Mây trắng, sương mù phủ khắp mảnh đất ngoại ô Trại Mát

Mây trắng, sương mù phủ khắp mảnh đất ngoại ô Trại Mát - Ảnh: Khang Duong

 

Ngoại ô Trại Mát còn khiến du khách ngỡ như đang lạc bước vào mảnh đất Sa Pa đẹp ngỡ ngàng ở rẻo cao Tây Bắc. Khoảnh khắc đó bạn sẽ ngỡ như được đặt chân đến chốn bồng lai tiên cảnh, tiến gần đến cổng thiên đường. Phải chăng lòng bạn đang chợt rạo rực, nao nức khó tả trước vẻ đẹp kỳ ảo, diệu kỳ của thiên nhiên?

 

Những đám mây quyến rũ, mê hoặc bao người thử cảm giác săn mây Trại Mát

Những đám mây quyến rũ, mê hoặc bao người thử cảm giác “săn mây” - Ảnh: Dang Bac

 

Trong buổi sớm mai, mảnh đất nhỏ trên độ cao hơn 1.600 m này sẽ khiến bạn cảm nhận được khí hậu lạnh lẽo đến từng hơi thở. Vì thế, dạo quanh ngoại ô Trại Mát trong buổi sớm mai, du khách đừng quên mặc áo ấm, choàng khăn và đeo găng tay để giữ ấm nhé!

 

Bình minh chào ngày mới ở ngoại ô Trại Mát

Bình minh chào ngày mới ở ngoại ô Trại Mát - Ảnh: Nam Hung Hoang

 

Vẻ đẹp mộc mạc, bình dị ở mảnh đất ngoại ô này sẽ là thu hút những người lữ khách phương xa đấy! Bạn có thể bắt gặp những người nông dân cần mẫn ươm giống, chăm sóc và thu hoạch nông sản trong những dịp mùa khác nhau, những đứa trẻ nhỏ tinh nghịch nô đùa hay một vài cụ già thưởng thức những tách trà nóng bên hiên nhà,...

 

Một góc Trại Mát đẹp ngỡ ngàng trong khoảnh khắc ngày mới

Một góc Trại Mát đẹp ngỡ ngàng trong khoảnh khắc ngày mới - Ảnh: Tuấn Nguyễn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Khi mặt trời dần nhô cao, tỏa ra vô số những tia nắng lấp lánh thì những làn sương mù mỏng manh sẽ tan biến, nhường chỗ cho mây trời lảng bảng. Lúc này, bạn có thể dạo quanh lang thang khám phá mảnh đất cổ xưa, bình di này, ngắm nhìn những giọt sương còn đọng trên lá, những tán lá, nhành hoa vươn mình đón những ánh nắng đầu ngày, thả hồn giữa vẻ đẹp xanh của thiên nhiên và đắm chìm trong thế giới diệu kỳ.

 

Đắm say vẻ đẹp ngỡ ngàng của chốn tiên cảnh Trại Mát ở đất Tây Nguyên

Đắm say vẻ đẹp ngỡ ngàng của chốn tiên cảnh Trại Mát ở đất Tây Nguyên - Ảnh: Nam Hung Hoang

 

Đâu đâu ở Trại Mát, bạn cũng sẽ được đắm chìm trong thế giới màu xanh miên man, một màu xanh ngút ngàn như trải dài đến tận đường chân trời và màu trắng tinh khôi, bồng bềnh của sương mây. Dường như từng giây, từng phút ở ngoại ô Trại Mát đều khiến bạn cảm thấy bình yên, an lành và cảm nhận được hạnh phúc bắt đầu từ những điều đơn giản nhất!

 

Về Trại Mát săn mây trong những ngày tháng 10

Về Trại Mát “săn mây” trong những ngày tháng 10 nào! - Ảnh: Ngô Thành Hữu

 

Cảnh đẹp Đà Lạt

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng giá rẻ

 

Trại Mát là một phần của mảnh đất mộng mơ Đà Lạt, là nơi sở hữu vẻ đẹp hài hòa của phố núi Tây Nguyên và vùng rẻo cao Tây Bắc. Về với Trại Mát, bạn hẳn sẽ được đắm chìm trong thế giới mới lạ tuyệt vời đến từng giây phút, khoảnh khắc đấy!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /205