Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch Đà Nẵng
06/04/20233.8330

Tránh rét mùa đông Việt với 5 bãi biển thiên đường năm 2024

Du lịch biển mùa đông ở Việt Nam vốn không phải là lựa chọn tối ưu với du khách, tuy nhiên, nếu nắm được các thông tin du lịch biển trên cả nước, bạn sẽ phải bất ngờ vì có những bãi biển vẫn trong xanh, nắng đẹp để thỏa thích vùng vẫy trong làn nước trong lành mát rượi.

 

Du lịch biển mùa đông

Du lịch biển mùa đông - Ảnh: starfruit

 

1. ĐÀ NẴNG

 

Là “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”, sở hữu cả địa hình núi rừng và biển cả, vô cùng phát triển du lịch biển, bởi vậy không có gì lạ khi Đà Nẵng là một trong những nơi có bãi biển đẹp nhất kể cả vào mùa đông.

 

Biển Đà Nẵng ngày đông

Biển Đà Nẵng ngày đông - Ảnh: Đại Đại

 

Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng được tạp chí Forbes nổi tiếng của Mỹ bình chọn là 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất, quyến rũ nhất hành tinh. Ngoài ra, những bãi biển nổi tiếng phải kể đến như bãi Non Nước, Bắc Mỹ An, Thanh Bình, Nam Ô, Xuân Thiều, bán đảo Sơn Trà… đều hớp hồn du khách với cát trắng, nắng vàng và làn nước trong xanh.

 

Biển Mỹ Khê

Biển Mỹ Khê - Ảnh: Quang Vu

 

2. KHÁNH HÒA

 

Tỉnh Khánh Hòa nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp, hấp dẫn du khách thập phương bởi khí hậu nắng ấm quanh năm, thời tiết mát mẻ và dễ chịu bất kể mùa đông hay mùa hè.

 

Biển ở Nha Trang – thành phố chính của Khánh Hòa được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới.

 

Biển Nha Trang

Biển Nha Trang - Ảnh: Sưu Tầm

 

Tới đây, bạn không thể bỏ qua vịnh Nha Trang, vịnh Ninh Vân, Hòn Chồng, Hòn Mun… với cảnh biển non nước hữu tình, các hoạt động vui chơi như lặn biển ngắm san hô rực rỡ sắc màu, đua thuyền, thăm Vinpearl land, chơi các trò cảm giác mạnh trên mặt nước…

 

Nha Trang - Một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới

Một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới - Ảnh: dulichvietnam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

Đặc biệt, khu vực cảng Cam Ranh cũng có rất nhiều cảnh biển đảo rất đẹp. Dù hiện nay đảo Bình Ba, Bình Hưng đã ngưng cung cấp dịch vụ du lịch nhưng nếu ai từng may mắn tới các đảo này trước đó thì đều có những trải nghiện rất thú vị và đáng nhớ.

 

Cảnh đẹp đảo Bình Ba

Cảnh đẹp đảo Bình Ba - Ảnh: May Man

 

3. BÌNH THUẬN

 

Khí hậu của tỉnh Bình Thuận quanh năm nắng gió, chính vì thế những bãi biển ở đây luôn thu hút du khách và cả bốn mùa. Đến Bình Thuận, đầu tiên người ta sẽ nghĩ ngay tới biển Mũi Né với vô vàn bãi tắm đẹp, bờ cát trải dài, nước trong xanh và các resort cao cấp.

 

Con đường ven biển Mũi Né

Con đường ven biển Mũi Né - Ảnh: Sưu Tầm

 

Tiếp theo là đảo Phú Quý rất hoang sơ và gần như chưa có sự đụng chạm của các dịch vụ du lịch chuyên nghiệp. Các bãi tắm vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi Nhỏ - Gành Hang… đều êm ả, yên bình và được lòng du khách.

 

Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý - Ảnh: Trung Trịnh

 

Chưa hết, khu cắm trại Coco Beach Camp ở bãi biển Lagi gần đây đang rất thu hút các bạn trẻ tới trải nghiệm, khám phá, đẹp và đầy sức hút như một thiên đường nghỉ dưỡng nhờ sự phân bố các lều trại, trang trí bãi biển đơn giản nhưng nghệ thuật.

 

Khu cắm trại Coco Beach

Khu cắm trại Coco Beach - Ảnh: Sưu Tầm

 

4. VŨNG TÀU

 

Một thành phố nổi tiếng về du lịch biển khác không thể bỏ qua là Vũng Tàu – một trong những điểm đến yêu thích của du khách phía Nam. Ở Vũng Tàu quanh năm là mùa du lịch vì nhiệt độ không khi nào quá lạnh hay quá nóng, chỉ cần theo dõi dự báo thời tiết để tránh mưa bão và tránh những ngày quá đông khách là chuyến du lịch của bạn sẽ hoàn hảo.

 

Biển Vũng Tàu

Biển Vũng Tàu - Ảnh: Sưu Tầm

 

Biển Vũng Tàu có thể ngắm được cả bình minh lẫn hoàng hôn nhờ vị trí đặc biệt – là dải đất dường như nhô hẳn ra biển. Tới Thành Phố Vũng Tàu, người ta thường lựa chọn Bãi Trước hoặc Bãi Sau để đặt phòng khách sạn.

 

Ở Vũng Tàu có thể ngắm cả hoàng hôn lẫn bình minh

Ở Vũng Tàu có thể ngắm cả hoàng hôn lẫn bình minh - Ảnh: Sưu Tầm

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 50% tại Vũng Tàu

 

Một bãi biển mới nổi lên gần đây là Long Hải, được coi là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng với làn nước trong xanh, cát vàng trải dài những khu resort gần biển. Ngoài ra, địa danh không thể bỏ qua khi đến Vũng Tàu chính là Côn Đảo, nơi sở hữu bãi biển trong vắt, hàng dừa xanh, bờ cát trắng trong khung cảnh vô cùng hoang sơ, chưa bị tác động nhiều bởi ngành du lịch, là một trong những hòn đảo đẹp nhất Việt Nam.

 

Côn Đảo

Côn Đảo - Ảnh: dulichvietnam

 

5. ĐẢO PHÚ QUỐC (KIÊN GIANG)

 

Quá nổi tiếng trên báo chí, kênh truyền hình trong và ngoài nước, đảo Phú Quốc hay còn gọi là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất Việt Nam. Do khí hậu và thời tiết ở đảo Phú Quốc luôn ôn hòa, mát mẻ quanh năm, bởi vậy nếu bạn muốn du lịch Phú Quốc vào mùa đông thì thời điểm thích hợp nhất là khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau – cũng là thời điểm mà Phú Quốc đẹp nhất.

 

Trong xanh biển Phú Quốc

Trong xanh biển Phú Quốc - Ảnh: baoxaydung

 

Phú Quốc có rất nhiều điểm thăm quan thú vị, như Dinh Cậu, Mũi Gành Dầu, Hòn Thơm, Bãi Sao… đặc biệt là Bãi Dài – được BBC bình chọn là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới. Ngoài ra, Phú Quốc cũng rất nổi tiếng với các món hải sản độc đáo, các hoạt động giải trí trên biển hấp dẫn du khách.

 

Các khu nghỉ dưỡng ven biển Phú Quốc

Các khu nghỉ dưỡng ven biển - Ảnh: flynow

 

Vẻ đẹp hùng vĩ trên đảo Phú Quốc - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc giá rẻ

 

Những bãi biển mùa đông luôn có sức hút nhất định, bởi thay vì đi tránh rét ở nơi nào đó ấm áp hơn, người ta lại về với biển mát rượi, trong xanh, mặc cho mùa đông lạnh giá đang diễn ra ở phương Bắc. Lựa chọn biển cho kỳ nghỉ đông chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng và có những trải nghiệm đáng nhớ.

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tại sao nên đến Đà Nẵng và Miền Trung vào mùa đông?

- Vào mùa đông, Đà Nẵng và Miền Trung có khí hậu mát mẻ, không quá nóng như mùa hè, thích hợp cho các hoạt động du lịch và tham quan.

- Ngoài ra, mùa đông cũng là thời điểm giá vé máy bay, khách sạn và dịch vụ du lịch giảm giá, giúp du khách tiết kiệm chi phí.

Các bãi biển nào ở Đà Nẵng và Miền Trung thích hợp để tránh rét mùa đông?

- Bãi biển Mỹ Khê: là bãi biển nổi tiếng nhất ở Đà Nẵng, có cát trắng và nước biển trong xanh, thích hợp cho các hoạt động tắm biển và tham quan.

- Bãi biển Cửa Đại: nằm ở Hội An, có cát trắng và nước biển trong xanh, không quá đông đúc, thích hợp cho các hoạt động thư giãn và tắm biển.

- Bãi biển Nha Trang: nằm ở Khánh Hòa, có cát trắng và nước biển trong xanh, là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, thích hợp cho các hoạt động tắm biển, lặn biển và tham quan.

- Bãi biển Mỹ Hào: nằm ở Phú Yên, có cát trắng và nước biển trong xanh, không quá đông đúc, thích hợp cho các hoạt động thư giãn và tắm biển.

- Bãi biển Quy Nhơn: nằm ở Bình Định, có cát trắng và nước biển trong xanh, không quá đông đúc, thích hợp cho các hoạt động thư giãn và tắm biển.

Các hoạt động nào nên tham gia khi đến Đà Nẵng và Miền Trung vào mùa đông?

- Tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như Bà Nà Hills, Hội An, Huế, Nha Trang, Quy Nhơn,...

- Tắm biển, lặn biển, chèo thuyền kayak, chơi thể thao dưới nước,...

- Thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương như bánh xèo, mì Quảng, bún chả cá, nem nướng, hải sản tươi sống,...

- Mua sắm các sản phẩm đặc trưng của địa phương như áo dài, đèn lồng, nón lá, đồ gốm sứ,...

- Tham gia các lễ hội và sự kiện diễn ra trong mùa đông như lễ hội ánh sáng Đà Nẵng, lễ hội hoa đào Nha Trang,...

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /306