Mytour blog
Tags:
du lịch Đồng Naikhám phá rừng quốc gia cát tiên
06/04/20232.9810

Trốn thành phố lạc đến thế giới thiên nhiên bí ẩn ở Cát Tiên năm 2024

Thuở ấu thơ khi còn được nghe kể về những khu rừng cổ tích diệu kỳ, hầu như ai ai cũng mong muốn được một lần đặt chân vào khu rừng ấy, luôn sẵn sàng phiêu lưu, khám phá những điều mới lạ, trải nghiệm những điều thú vị. Khi trưởng thành, chúng ta lại đắm chìm trong công việc mà quên đi những giấc mơ khi xưa phải không? Vậy nên, Mytour sẽ đưa bạn đến khu rừng cổ tích ở phương Nam và giúp bạn thực hiện chuyến phiêu lưu tuyệt vời cùng thiên nhiên kỳ diệu, huyền bí nhé! Điểm đến lần này sẽ là vườn quốc gia Cát Tiên đấy!

 

Mọi người hào hứng tham quan, khám phá vườn quốc gia Cát Tiên

Mọi người hào hứng tham quan, khám phá vườn quốc gia Cát Tiên - Ảnh: Minh Tâm - Hùng Trần

 

Vườn quốc gia Cát Tiên là khu dự trữ sinh quyển của thế giới đã được UNESCO công nhận và trong đó hệ đất ngập nước Bàu Sấu cũng là một trong những khu Ramsar của thế giới. Vườn quốc gia thuộc địa phận huyện Tân Phú, Vĩnh Cửu (Đồng Nai), Cát Tiên, Bảo Lộc (Lâm Đồng) và Bù Đăng (Bình Phước).

 

Cát Tiên - Ngỡ như lạc bước vào thế giới thần tiên diệu kỳ

Ngỡ như lạc bước vào thế giới thần tiên diệu kỳ - Ảnh: Minh Tâm - Hùng Trần

 

Trong đó, khu vực nằm trong địa phận xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai được gọi là thường được gọi là Nam Cát Tiên và chỉ cách Sài Gòn khoảng tầm 150 km. Vườn quốc gia Cát Tiên chính là một trong những điểm du lịch thú vị mà du khách không nên bỏ lỡ khi có dịp vi vu du lịch Đồng Nai đấy!

 

Khu rừng già Cát Tiên ẩn chứa những điều bí ẩn, kỳ thú

Khu rừng già ẩn chứa những điều bí ẩn, kỳ thú - Ảnh: Minh Tâm - Hùng Trần

 

Bước vào thế giới thiên nhiên ở vườn quốc gia Cát Tiên, bạn sẽ được khám phá, trải nghiệm và tận hưởng những điều thú vị và mới lạ. Nếu bạn thích khám phá mạo hiểm và tự mình tìm tòi những điều bí ẩn, huyền diệu ẩn sâu trong rừng thì hãy cùng Mytour song hành bắt đầu hành trình khám phá vườn quốc gia Cát Tiên này nhé!

 

Bộ rễ trắng của gốc si lan Cát Tiên tỏa độc đáo trong nước

Bộ rễ trắng của gốc si lan tỏa độc đáo trong nước- Ảnh: Minh Tâm - Hùng Trần

 

Vườn quốc gia Cát Tiên là khu rừng nhiệt đới ẩm đặc trưng, nơi có hệ thống thực vật đa dạng và phong phú, là nơi sinh sống của nhiều động vật hoang dã cũng như các loài vật khác. Vườn quốc gia Cát Tiên tựa như một xứ sở rừng sâu chứa những điều diệu kỳ đợi chờ bạn khám phá. Đặt những bước chân đầu tiên ở vườn khu rừng này, bạn cũng sẽ cảm thấy hào hứng, thích thú như được bước vào thế giới mới – thế giới của những câu chuyện cổ tích thần tiên mà bạn vẫn thường được nghe kể khi còn thơ bé.

 

Vẻ đẹp độc đáo, lạ lẫm của bộ rễ cây bằng lăng Cát Tiên

Vẻ đẹp độc đáo, lạ lẫm của bộ rễ cây bằng lăng - Ảnh: Minh Tâm - Hùng Trần

 

Bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp ở nơi đây hẳn sẽ quyến rũ, mê hoặc bạn ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Cả khu rừng rậm rạp xanh ngút ngàn, những con đường mòn sâu hun hút, những dòng suối trong vắt, hồ nước miên man, những đàn bướm đầy màu sắc,… đều là những cảnh vật đẹp tuyệt ở vườn quốc gia này mà bạn sẽ phải lòng khi có dịp khám phá Cát Tiên.

 

Vẻ đẹp bình yên ở Bàu Sấu

Vẻ đẹp bình yên ở Bàu Sấu - Ảnh: Viet Tran

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đồng Nai

 

Đến với vườn quốc gia Cát Tiên, bạn sẽ có hành trình trekking xuyên rừng đầy thú vị, bạn có thể tham quan Bàu Sấu, hang Dơi, đồi Tượng, đồi Đá Trắng và vườn thực vật,… cùng nhiều điểm đến tham quan, khám phá khác. Mỗi nơi đều có vẻ đẹp riêng, sở hữu những nét cuốn hút, ấn tượng và mê hoặc du khách theo cách riêng của nó.

 

Đàn bướm Cát Tiên đẹp lạ kỳ

Đàn bướm đẹp lạ kỳ - Ảnh: fritzpics

 

Nhện rừng Cát Tiên giăng tơ

Nhện rừng giăng tơ - Ảnh: Minh Tâm - Hùng Trần

 

Chú sóc nhỏ Cát Tiên trên cành sung

Chú sóc nhỏ trên cành sung - Ảnh: Tang Pau

 

Những cây nấm Cát Tiên nhấp nhô độc đáo

Những cây nấm nhấp nhô độc đáo - Ảnh: Minh Tâm - Hùng Trần

 

Những thước ảnh Cát Tiên mộc mạc, giản dị nhưng lại đẹp đến sững sờ

Những thước ảnh mộc mạc, giản dị nhưng lại đẹp đến sững sờ - Ảnh: Phúc Duy

 

Vào những thời khắc khác nhau, bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mới của khu rừng cổ tích này. Khi ông mặt trời thức giấc và tỏa ra những tia nắng vàng rực len lỏi qua từng kẽ lá, qua những vòm cây và lấp lánh những hạt bụi vàng, bạn sẽ ngỡ như được lạc lối vào thế giới diệu kỳ, được khám phá khung cảnh đẹp ngỡ ngàng của thiên nhiên.

 

Bình minh đẹp ngỡ ngàng ở vườn quốc gia Cát Tiên

Bình minh đẹp ngỡ ngàng ở vườn quốc gia Cát Tiên - Ảnh: Tony Milos

 

Sương mờ bao phủ huyền ảo cả không gian Cát Tiên

Sương mờ bao phủ huyền ảo cả không gian - Ảnh: Minh Tâm - Hùng Trần

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Phước

 

Đón nhận món quà đầu ngày từ thiên nhiên, được sưởi ấm sau đêm tối lạnh giá và hít thở bầu không khí trong lành trong ánh ban mai, bạn sẽ được nạp thêm nguồn năng lượng mới, sảng khoái và tràn đầy sức sống.

 

Khung cảnh Cát Tiên nên thơ, mộng mơ khiến bao người mê mẩn

Khung cảnh nên thơ, mộng mơ khiến bao người mê mẩn - Ảnh: Tony Milos

 

Trong những buổi trưa, bạn có thể dừng chân bên những gốc cây cổ thụ để nghỉ mệt, nghe một vài bản nhạc yêu thích và chìm vào giấc ngủ ngắn để phục hồi năng lượng cho chuyến phiêu lưu tiếp theo. Hoặc nếu vẫn còn đủ sức để khám phá, bạn hãy cứ tiếp tục hành trình của mình nhé!

 

Cảnh sắc hoàng hôn Cát Tiên lộng lẫy, kiêu sa

Cảnh sắc hoàng hôn lộng lẫy, kiêu sa - Ảnh: Minh Tâm - Hùng Trần

 

Trong buổi chiều tà, khi hoàng hôn dần buông xuống với bức tranh khung cảnh đẹp mê hồn, lộng lẫy và kiêu sa, bạn sẽ được ngắm bầu trời phủ lên lớp áo mới. Cùng với vẻ đẹp bình yên, thơ mộng trong không gian vườn quốc gia Cát Tiên, từng thời khắc trôi qua đều là những giây phút tuyệt vời khó tả, gợi cho du khách nhiều cảm xúc và cảm hứng.

 

Một góc Bàu Sấu hoang sơ ở khu vực Nam Cát Tiên

Một góc Bàu Sấu hoang sơ ở khu vực Nam Cát Tiên - Ảnh: Toàn Quach

 

Khi màn đêm đen tuyền buông xuống, bạn có thể nhìn thấy những ngôi sao sáng lung linh, trải nghiệm cảm giác tham quan thú đêm hay lắng nghe giai điệu của thiên nhiên với tiếng côn trùng kêu râm ran, tiếng cây cối xào xạc theo gió. Bạn có thể dựng lều trại cắm trại qua đêm hoặc chọn những nhà nghỉ giữa thiên nhiên để nghỉ ngơi sau một hành trình dài khám phá vườn quốc gia Cát Tiên.

 

Bước vào vườn quốc gia Cát Tiên, cả thế giới mới lạ sẽ hiện ra trước mắt bạn đất

Bước vào vườn quốc gia Cát Tiên, cả thế giới mới lạ sẽ hiện ra trước mắt bạn đất! - Ảnh: Vinh Phạm

 

Khám phá vườn Quốc gia Cát Tiên

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng giá rẻ

 

Chạm chân vào vườn quốc gia Cát Tiên, thế giới mới sẽ hiện ra trước mắt bạn, đợi chờ bạn khám phá, trải nghiệm và phiêu lưu. Trong những ngày chán chường phố thị, bạn hãy tìm về vùng đất của thiên nhiên để tận hưởng điều mới lạ, thú vị và đắm chìm trong thiên nhiên hoang sơ bình yên nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Cát Tiên là đâu?

Cát Tiên là một khu bảo tồn thiên nhiên nằm ở huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, cách TP.HCM khoảng 150km.

Có gì đặc biệt ở Cát Tiên?

Cát Tiên là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất Việt Nam, với hệ sinh thái rừng ngập mặn và rừng nhiệt đới ẩm. Nơi đây có nhiều loài động vật quý hiếm như hổ, gấu, voi, khỉ, cá sấu, rắn, chim cánh cụt, vẹt,..

Có những hoạt động gì tại Cát Tiên?

Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, đi xe đạp, đi thuyền trên sông Đồng Nai, tắm suối, câu cá, ngắm chim,..

Cần chuẩn bị gì khi đến Cát Tiên?

Du khách nên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân, thuốc phòng côn trùng, áo mưa, giày thể thao,..

Có nơi nào để ở tại Cát Tiên?

Có nhiều lựa chọn về chỗ ở tại Cát Tiên như homestay, resort, nhà nghỉ,.. Du khách có thể tìm hiểu và đặt phòng trước khi đến.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /478