Mytour blog
06/04/2023610

Trong các lễ hội ở Vũng Tàu, nghi thức bắn súng Thần Công được thực hiện. năm 2024

Hãy cùng tìm hiểu xem Bắn súng Thần Công - một nghi thức mới hình thành trong các lễ hội ở Vũng Tàu, thể hiện sự vững mạnh và phát triển của địa phương - có những điều gì đặc biệt nhé! Nghi thức này đang dần có sức ảnh hưởng đến văn hóa du lịch Vũng Tàu.

Khám phá Nghi Thức Bắn Súng Thần Công

Vũng Tàu luôn là điểm đến hấp dẫn với những sự kiện lớn như các dịp lễ Tết. Thông thường, thành phố này sẽ tổ chức bắn pháo hoa. Tuy nhiên, những năm gần đây, Vũng Tàu đã có những sự khác biệt đặc biệt khi mở màn bằng nghi thức bắn súng Thần Công.

Chuẩn bị cho nghi thức bắn súng Thần Công là một công tác quan trọng.

Súng Thần Công, một tài sản du lịch độc đáo được sáng chế bởi địa phương với sự cho phép của tỉnh và các cơ quan chức năng, có 3 khẩu nặng khoảng 2,5 tấn với tầm bắn từ 2 đến 4km. Ngoài ra, nó còn được đặt tên gắn liền với các địa danh lịch sử là Minh Đạm, Phước Thắng và Trấn Biên. Kiểu dáng của súng giống như mẫu thời Nguyễn với các họa tiết đặc trưng và có nhiều chức năng khác nhau như bắn tạo hoa giấy, bắn ra đạn đầu sắt để công thành…

Khẩu súng Thần Công đã được hoàn chỉnh.

Bắn Sống Thần Công trong các Lễ Hội

Nếu bạn đến Vũng Tàu vào những dịp đầu năm hoặc dịp Festival Vũng Tàu, bạn sẽ có cơ hội để tham quan màn bắn súng đầu tiên được sử dụng vào năm 2006 trong dịp Festival biển Vũng Tàu. Sự kiện này đã thu hút đông đảo nhân dân trong tỉnh, du khách trong và ngoài nước cùng các nhà nghiên cứu khoa học lịch sử.

Vào năm 2012, các doanh nghiệp đã mở màn Kỳ bắn súng Thần Công vào dịp Tết Nguyên đán từ mùng 1 đến mùng 10 bằng các nghi thức lễ như dâng hương, đánh trống khai xuân, tặng hoa cho vị khách nước ngoài, hái lộc đầu năm. 6 phát súng được bắn rền vang cả bầu trời để đánh dấu một năm mới, cầu mong được nhiều may mắn và phát triển.

Tổ chức một lễ bắn súng Thần Công.

Vào Tối mùng 5 Tết, Vũng Tàu đã tổ chức chương trình Văn Hóa Du Lịch huyện Tân Thành, trong đó, 9 phát Thần Công được bắn xen kẽ các tiết mục nghệ thuật. Để đảm bảo trang trọng và chu đáo, trước khi lễ hội diễn ra, những người được chọn bắn súng đã có buổi tập luyện kỹ lưỡng về nghi thức. Kết quả là, lễ hội này đã thu hút sự chứng kiến của hàng trăm nghìn người. Những người được chọn bắn súng trong lễ hội là những quân nhân trẻ, có tài đức và khỏe mạnh.

Mỗi năm, ngày 30/4 và 1/5 là dịp để diễn ra bắn súng Thần Công. Ngoài việc bắn súng thông thường, các tiến bộ kỹ thuật được áp dụng để chế tạo thêm một số loại khác, để tạo ra những bất ngờ cho người dân địa phương và du khách.

Nếu bạn có cơ hội đến Vũng Tàu vào dịp Tết, hãy dành thời gian để tham gia nghi thức trang trọng này. Bắn súng Thân Công là một trong những nghi thức mới mẻ ở Vũng Tàu nhưng đã có ảnh hưởng lớn và trở thành nét đặc trưng của thành phố biển.

Người đọc có thể tham quan Linh Sơn Cổ Tự - chùa cổ xưa nhất tại Vũng Tàu, được liên quan đến tin tức này.
Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /289