Mytour blog
Tags:
Phố cổ Hà Nộikhám phá Hà NộiChợ Đồng Xuân Hà NộiPhố Hàng Mã Hà NộiTràng Tiền Plaza Hà NộiCông viên Hồ Tây Hà NộiSân vân động Mỹ ĐìnhTimes City Hà NộiTriển Lãm Giảng Võ Hà Nội
06/04/20235.1950

Trung thu nô nức tại các địa điểm vui chơi ở Hà Nội năm 2024

Mùa thu Hà Nội đẹp lắm, thơm lắm. Vừa có sắc vừa có hương. Khi mà heo may về đưa hương thoảng theo từng gánh cốm vòng rêu rao đầu phố, khi mà từng đám lá vàng bay bay phủ vàng ruộm cả từng dãy phố sâu hun hút, khi mà từng giọt nắng thu vàng hanh hao trên từng góc nhà nhỏ, và từng góc phố thân quen ngạt ngào mùi hoa sữa, là báo hiệu mùa thu đang về đó. Cứ mỗi độ thu về là trẻ em ở khắp các ngõ phố đều hân hoan đón tết Trung thu. Trung thu năm nay bạn đã có kế hoạch đi chơi ở đâu chưa? Nếu chưa hãy cùng Mytour.vn tham khảo một số địa điểm lý tưởng để đón một cái tết thiếu nhi thú vị nhé!

 

1. PHỐ CỔ

 

trung thu ha noi

Phố Hàng Mã là nơi bày bán rất nhiều loại đồ chơi phục vụ cho trung thu - Ảnh: Hanoitv

 

Tết Trung thu những năm trước đây gây ấn tượng bởi những đoàn rước đèn ông sao, những âm thanh náo nhiệt của các đoàn múa lân, sư tử, những đám trẻ nô nức phá cỗ với những tiếng cười giòn tan. Phố cổ khi đó còn chưa có các tòa nhà cao tầng, chưa đông đúc và nhiều khói bụi từ xe cộ như bấy giờ nên Tết Trung thu còn mang đậm tính chất cổ truyền. Khi đó, trẻ con được rước đèn ông sao qua những con phố nhỏ hẹp, hay quây quần ở những khoảng sân giời ở phố cổ để nhận phần thưởng cho mỗi năm học hành chăm chỉ. Còn ông bà thì tất bật chuẩn bị một mâm cơm để cúng gia tiên, và sau đó thì cả gia đình quây quần bên mâm cơm, vừa phá cỗ vừa hàn huyên, thưởng nguyệt dưới bầu trời đêm trăng sáng tỏ.

 

trung thu ha noi

Trung thu năm ấy - Ảnh: Hoaigianghl

 

Mâm cỗ của thời xưa cũng rất phong phú, nào là oản với những tờ giấy gói xanh đỏ tím vàng có thể nhìn thấy cả bầu trời đầy sắc mầu khi đưa mắt nhìn qua giấy, là những chiếc bánh nướng bánh dẻo cổ truyền, là những đĩa cốm xanh thơm phức, màu hồng của những quả hồng trứng ngọt lịm hay màu vàng của những nải chuối quả to, mập ú và vô số những loại quả khác. Trong mâm cỗ không thể thiếu được những xâu hạt bưởi khô già được xâu chuỗi lại với nhau và đốt lên thơm lừng mùi tinh dầu bưởi dưới ngọn đèn lung linh.

 

trung thu ha noi

Trung thu - nắng - và hoa - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Một thời đã qua rồi, những năm sau này Trung thu ở phố cổ đã khác hơn trước rất nhiều. Từng nhà cao tầng mọc lên như nấm, đường phố cũng đông đúc, nhộn nhịp hơn, trẻ con ngày nay không còn chơi trò đốt xâu bưởi khô hay rước đèn ông sao nữa. Cứ mỗi độ thu về, không khí trung thu đã có trước cả tháng trời, những con phố trên Hàng Mã, hàng Ngang, hàng Đào, khu chợ Đồng Xuân lại tấp nập người như trẩy hội, đường phố đêm sáng rực rỡ bởi những ánh đèn lấp lánh, thu hút đông đảo không chỉ các em nhỏ được bố mẹ dẫn đi mua sắm mà còn có các bạn trẻ dập dìu đi chơi hoặc mua cho mình và người thân những món đồ nhỏ xinh xinh.

 

trung thu ha noi

Không khí trung thu tràn ngập trên từng con phố - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi gần khu phố cổ Hà Nội

 

Bình thường, ở các khu phố cổ này chỉ họp đêm vào tối thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật. Nhưng cứ đến dịp Trung thu, những con phố này bỗng trở nên nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm, đông đúc không những cuối tuần mà cả ngày thường nữa. Ở đây bầy bán rất nhiều các mặt hàng phục vụ cho Tết Trung thu. Nếu bạn muốn tham quan khu phố sầm uất này thì bạn nên đi chơi sớm vì càng đến gần dịp Trung thu thì đường phố càng đông đúc chật chội và bạn nhớ bảo quản tư trang mình thật cẩn thận đề phòng kẻ gian lợi dụng nhé!

 

Nơi đây còn thu hút đông đảo các bạn trẻ tới tham quan và chụp hình - Ảnh: giaoduc.net.vn

 

2. TRÀNG TIỀN PLAZA

 

Sau khi mãn nhãn với ánh sáng rực rỡ bởi những ánh đèn lấp lánh ở phố cổ, bạn hãy rảo chân dọc con phố Đinh Tiên Hoàng hoặc nếu đi xe thì bạn hãy vòng qua con phố Lý Thái Tổ để tận hưởng một không gian hào nhoáng ở khu trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza.

 

Vào dịp lễ Trung thu cũng như các dịp lễ khác, ở đây được trang trí lộng lẫy, nhiều sắc màu để cho trẻ em tha hồ vui chơi, nô đùa. Bạn cũng có thể lưu lại những khoảnh khắc ấm áp, những hình ảnh lung linh sắc màu cùng gia đình, bạn bè hoặc một nửa yêu thương ở đây.

 

Không gian rộng rãi và sang trọng ở Tràng Tiền Plaza - Ảnh: tinmoi.vn

 

Thoát khỏi cảnh chen chúc nóng nực, để giải tỏa cơn khát và làm dịu đi bầu không khí ngột ngạt, bạn có thể dợm chân thêm vài bước trên con phố Tràng Tiền để mua cho mình một cây kem Tràng Tiền đã có từ lâu đời. Vừa đi bát phố, vừa thưởng thức vị kem ngọt ngào mát lạnh tan trên đầu lưỡi là một trải nghiệm hết sức thú vị đấy nhé!

 

3. HỒ TÂY (DẠO PHỐ, HÓNG GIÓ Ở BẾN NHẬT BẢN - ĐƯỜNG HÀN QUỐC, NGẮM TRĂNG Ở CÔNG VIÊN HỒ TÂY)

 

Hồ Tây là hồ lớn nhất Hà Nội, có không khí trong lành mát mẻ. Xung quanh hồ là những con đường rất sạch sẽ và yên tĩnh. Mỗi buổi tối khi đi dạo trên những con đường ven hồ, mang đến cho ta cảm giác rất bình yên và an nhiên. Bên cạnh đó, khu vực xung quanh đường Hàn Quốc và bến Nhật Bản – cung đường lãng mạn của các cặp đôi tình nhân – trồng rất nhiều hoa sen. Hoa sen thơm ngát, thanh khiết, loại bỏ đi những tạp chất, bụi trần làm cho tâm hồn trở nên thư thái, thoát tục. Ở đây, với tầm nhìn bao la rộng lớn, sẽ là một địa điểm lý tưởng để ngắm ông trăng sáng vằng vặc soi tỏ cả từng búp sen.

 

trung thu ha noi

Công viên Hồ Tây được trang trí rực rỡ, lung linh trong ánh đèn điện - Ảnh: Minh họa

 

Ngoài ra, vào thời điểm này ở công viên Hồ Tây cũng được trang trí đẹp mắt với các chùm đèn lồng sặc sỡ sắc màu. Các bé cũng tha hồ vui chơi và quây quần bên những mâm ngũ quả được bày biện đẹp mắt. Còn đối với các bạn trẻ, ngắm trăng từ trên cao  ở chiếc đu quay khổng lồ sẽ là một trải nghiệm mới mẻ mà bạn sẽ không thể nào quên được.

 

trung thu ha noi

Ngắm trăng trên đu quay khổng lồ ở Hồ Tây quả là một trải nghiệm thú vị - Ảnh: dantri

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt gần Hồ Tây

 

4. SÂN VẬN ĐỘNG MỸ ĐÌNH

 

Là sân vận động Quốc Gia Hà Nội, có sức chứa đứng thứ nhì nước ta, chỉ xếp sau sân vận động Cần Thơ. Khác với những tụ điểm vui chơi hiện đại ở trung tâm thành phố, khoảng trống trước sân vận động Mỹ Đình vô cùng thoáng đãng, rất phù hợp để các bé được nô đùa, vui chơi và các bạn trẻ có thể thoải mái vừa hóng gió vừa ngắm trăng thanh gió mát. Bạn có thể nằm dài trên bãi cỏ, hít hà mùi ngai ngái cỏ thơm, vừa ngước mắt lên bầu trời đêm trăng sáng vằng vặc để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên ban tặng.

 

 Sân vận động Mỹ Đình là một địa điểm lý tưởng để đón trung thu - Ảnh: diadiemgiaitri

 

Ngoài ra, sân vận động Mỹ Đình còn là nơi người dân thủ đô có thể tìm thấy sự bình yên, nhẹ nhõm như trở về tuổi thơ với thú vui thả diều. Chiều chiều, khi gió lên là lúc những tay thả diều bắt đầu “hành động”. Thay vì thả diều, bạn có thể thả đèn trời hay ngắm nhìn từng đoàn các bé rước đèn qua đây.

 

trung thu ha noi

Thả đèn trời là một trong những hoạt động đặc sắc tại sân vận động Mỹ Đình (ảnh minh hoạ) - Ảnh: Soma Image

 

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại sân vận động Mỹ Đình

 

5. TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI TIMES CITY

 

trung thu ha noi

Times City lung linh trong ánh đèn - Ảnh: doisongphapluat

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Không khác với Tràng Tiền Plaza, Royal City và Vincom Bà Triệu, trung tâm thương mại Times City cũng là một điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ và các gia đình có em bé trong dịp trung thu năm nay. Được khánh thành trong năm 2014, Times City là thành phố thu nhỏ với phức hợp nhà hàng - trung tâm mua sắm - văn phòng - chung cư - trường học - bệnh viện thu nhỏ. Không gian thoáng đãng mát mẻ, đường phố rộng rãi, nằm trong khuôn viên có nhiều cây xanh và không khí khá trong lành miễn nhiễm với khói bụi thành phố, Times City xứng đáng là một địa chỉ vui chơi đáng để bạn trải nghiệm.

 

trung thu ha noi

Không gian khoáng đạt và trong lành ở Times City - Ảnh: timescityminhkhai.com

 

6. TRIỂN LÃM GIẢNG VÕ

 

Như thường lệ, mỗi năm triển lãm Giảng Võ đều tổ chức Tết Trung thu cho các em thiếu nhi. Trung thu năm nay, các bé cũng được tham gia nhiều trò chơi dân gian đặc sắc, thú vị nhằm gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc như đấu vật, rước đèn, rước tiến sĩ giấy hay cuộc thi thổi cơm… Bên cạnh đó, các bé cũng được thử sức với các trò chơi mang tính nghệ thuật cổ truyền như thi vẽ mặt nạ, thi làm bánh, làm đèn ông sao, chơi múa lân, múa sư tử…

 

Các trò chơi dân gian ở Triển lãm Giảng Võ - Ảnh: baocongthuong.com

 

Ngoài ra, đến với Trung tâm triển lãm Giảng Võ, các bé sẽ được tiếp cận với các sản phẩm dân gian làm thủ công, thưởng thức những món ăn đậm chất văn hóa ẩm thực ba miền, thỏa sức vui chơi ở khu vui chơi dành cho trẻ em cùng các trò chơi vận động ở ngoài trời thú vị khác giúp các em có một đêm Trung thu đáng nhớ nhất.

 

7. LƯỢN LỜ NGẮM PHỐ PHƯỜNG VÀ TRÀ CHANH, TRÀ ĐÁ VỈA HÈ

 

Dành cho các bạn trẻ muốn tận hưởng không khí Trung thu nhưng lại muốn thoát khỏi cảnh chen chúc, xô bồ của đêm hội trăng rằm hãy chọn các quán trà chanh trà đá vỉa hè là điểm dừng chân. Sau khi lượn lờ thoải mái và tận hưởng không khí tràn ngập trên từng góc phố, các bạn trẻ có thể thoải mái ngồi “chém gió” ở các địa điểm “ruột” như trà chanh, trà đá ở Ngã Tư Sở, khu nhà Thờ Lớn, khu Cát Linh, nhà thờ Đống Đa… hay muốn thưởng thức một ly cafe bệt nhưng chất lượng thì trên cả tuyệt vời thì khu phố Triệu Việt Vương, hàng Nón, Nguyễn Hữu Huân, hàng Bông, phố cổ … là một lựa chọn hoàn hảo.

 

 

Những khu vực trà chanh “chém gió” phổ biến ở Hà Nội- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Chỉ còn mấy ngày nữa thôi là đến rằm trung thu rồi. Không khí Trung thu đang tràn ngập trên từng cung đường lớn, góc phố nhỏ ở Hà Nội. Hãy lựa chọn cho mình một địa điểm lý tưởng để đón một tết trung thu đầy thú vị nhé!

 

Lọ Lem - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /561