Mytour blog
Tags:
du lịch Quảng Bìnhẩm thực Quảng Bìnhcảnh đẹp Quảng BìnhSuối Nước Mọoc Quảng Bình
06/04/20232.0460

Tuyệt mỹ vẻ đẹp hang Sơn Đoòng qua góc nhìn quốc tế năm 2024

Được phát hiện lần đầu năm 1999 nhưng cho đến tận năm 2009 một đoàn thám hiểm người Anh tiến hành khám phá hang động này thì thế giới mới biết được nhiều hơn về nó. Được coi là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, hang động này nằm tại xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình và nằm trong quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng. Cho tới nay, hang Sơn Đoòng được rất nhiều các trang web uy tín  của nước ngoài như National Geographic, Telegraph… giới thiệu như một điểm đến không nên bỏ qua cho những người ưa mạo hiểm.

 

Sau một thời gian dài “ngủ quên”, hang Sơn Đoòng được thế giới biết đến nhiều hơn bởi sự hoang sơ, tự nhiên và đẹp đến ngỡ ngàng qua từng góc ảnh của những nhiếp ảnh gia trên thế giới.

 

Hang Sơn Đoòng đẹp đến ngỡ ngàng

Hang Sơn Đoòng đẹp đến ngỡ ngàng - Ảnh: Philippe Bergeron

 

Hang Én - hang động lớn thứ 3 thế giới cũng nằm trong quần thể động Phong Nha, muốn đến Sơn Đoòng phải đi qua Hang Én

Hang Én - hang động lớn thứ 3 thế giới cũng nằm trong quần thể động Phong Nha, muốn đến Sơn Đoòng phải đi qua Hang Én - Ảnh: Telegraph

 

Thám hiểm hang Sơn Đoòng mà không có đèn thì quả thực là một khó khăn lớn, nhưng khi ánh sáng chiếu rọi, nơi đây hiện lên trước mắt với những khối thạch nhũ nguyên sơ được hình thành từ cách đây hàng triệu năm, giống như lạc vào một thế giới khác bên ngoài trái đất.

 

Thám hiểm hang Sơn Đoòng mà không có đèn pin thì quả là một khó khăn lớn

Thám hiểm hang Sơn Đoòng mà không có đèn pin thì quả là một khó khăn lớn - Ảnh: Deportes Alvarez

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Quảng Bình

 

Những khối thạch nhũ nguyên sơ

Những khối thạch nhũ nguyên sơ - Ảnh: Deportes Alvarez

 

Khám phá hang Sơn Đoòng, nhiều người không khỏi ngạc nhiên bởi sự hùng vĩ của nó. Ngày 13/5 chương trình Good Morning America của Mỹ đã phát sóng chương trình trực tiếp về hang Sơn Đoòng, giới thiệu cho người dân thế giới biết về một kiệt tác mới của tự nhiên.

 

Tuyệt tác mới được biết đến của mẹ thiên nhiên

Tuyệt tác mới được biết đến của mẹ thiên nhiên - Ảnh: Natgeo

 

Bên trong hang Sơn Đoòng, các nhà thám hiểm nước ngoài đã đặt tên cho khu rừng nhiệt đới trong lòng hang động một tên gọi gợi nhớ đến những bước đầu buổi sơ khai  - “Vườn Edam” như thể hiện sự rộng lớn, hoang sơ chưa từng được biết đến.

 

Thám hiểm khu rừng nhiệt đới

Thám hiểm khu rừng nhiệt đới có tên “Vườn Edam” - Ảnh: Deportes Alvarez

 

Cây cối tươi tốt đến không ngờ

Cây cối tươi tốt đến không ngờ - Ảnh: Natgeo

 

Sự hùng vĩ của thiên nhiên

Sự hùng vĩ của thiên nhiên - Ảnh: Don P

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Bình

 

Tuy vậy, không chỉ đến khi Good Morning America làm phim về nơi này thế giới mới chú ý đến sự hiện hữu của kỳ động thiên nhiên này mà trước đó các thời báo như National Geographic hay Telegraph cũng đã từng giới thiệu những hình ảnh đầu tiên, lung linh nhất về hang Sơn Đoòng.

 

Các nhà thám hiểm đi trên những mép đá rêu phong uốn lượn như những mê cũng

Các nhà thám hiểm đi trên những mép đá rêu phong uốn lượn như những mê cũng - Ảnh: Deportes Alvarez

 

Vào ngày 13/5, Telegraph đã từng giới thiệu những hình ảnh đầu tiên, lung linh nhất về hang Sơn Đoòng

Vào ngày 13/5, Telegraph đã từng giới thiệu những hình ảnh đầu tiên, lung linh nhất về hang Sơn Đoòng - Ảnh: Telegraph

 

Một điều không thể không nhắc đến khi nói về hang Sơn Đoòng qua góc nhìn của thế giới đó là thời báo New York đã xếp hang  động này vào vị trí thứ 8 trong tổng số 52 địa danh trong danh sách “Những nơi nên đến năm 2014” càng làm cho địa điểm du lịch mạo hiểm này thêm thu hút trong con mắt du khách nước ngoài hơn.

 

Một góc hang Sơn Đoòng

Một góc hang Sơn Đoòng - Ảnh: Natgeo

 

Việc xác định độ tuổi của hang Sơn Đoòng hiện nay vẫn là một vấn đề khó khăn, theo các nhà khoa học ước tính Sơn Đoòng bắt đầu được hình thành trong Kỉ nguyên Pliocene hay thời kỳ Miocene, tức là hang động này có độ tuổi từ 1 đến 5 triệu năm.

 

Hang Sơn Đoòng có độ tuổi từ 1 đến 5 triệu năm

Hang Sơn Đoòng có độ tuổi từ 1 đến 5 triệu năm - Ảnh: John Spies

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Bình

 

Theo thông tin từ Good Morning America, hang Sơn Đoòng đủ cao để chứa một tòa nhà 80 tầng và đủ độ rộng để 2 chiếc Boeing 747 có thể bay lọt qua và chi phí cho chuyến du lịch 5 ngày, 4 đêm để khám phá hang động lớn nhất thế giới này vào khoảng 3000 USD.

 

Thời gian gần đây, việc đẩy mạnh du lịch hang Sơn Đoòng tại tỉnh Quảng Bình đang dấy lên nhiều ý kiến về việc bảo tồn sự hoang dã của nơi đây. Tuy vậy không thể phủ nhận sự hấp dẫn đến kinh ngạc mà hang động này mang lại, đó là cảm giác chinh phục thiên nhiên, vượt qua bản thân để hòa mình tận hưởng một cảm giác mới lạ mà hấp dẫn.

 

Nguyễn Thu Trang - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /335