Mytour blog
Tags:
du lịch Nha Trangdu lịch vũng tàuvịnh vân phongdu lịch phan rang
06/04/20232.1100

Valentine đen 14/4 dân FA đi đâu chơi năm 2024?

Nếu 14 tháng 2 Valentine hàng năm là dịp để các cặp đôi dành cho nhau những tình cảm và món quà ngọt ngào nhất thì 14 tháng 4 lại là thời điểm khiến dân FA thích thú hơn cả. FA - định nghĩa vui mang nghĩa forever alone chỉ những bạn trẻ còn độc thân “vui tính” với ngày Valentine đen 14 tháng 4 hàng năm được bắt nguồn từ Hàn Quốc ngày càng thu hút được sự thích thú của nhiều bạn trẻ. Năm nay, hãy thử cùng Mytour “đổi vị” chu du mọi miền đất Việt tận hưởng cuộc sống tự do vô cùng tận nhân ngày Black Valentine thử xem!

 

1. HOÀ MÌNH VỚI THIÊN NHIÊN CHỤP HÌNH CÙNG BẦY CỪU

 

Một trong những xu hướng du lịch khiến các bạn trẻ thích thú và háo hức trải nghiệm là được hoà mình cùng thiên nhiên, thả hồn trong thiên đường với những “cuộn len trắng" di động ở điểm đến mang tên thị trấn Long Hải, Bà Rịa Vũng Tàu và Phan Rang, Ninh Thuận. “Dân FA” sẽ được tự do du hí tận hưởng chuyến đi của mình với hội bạn cạ cứng và lưu giữ những khoảng khắc lung linh bên cạnh đàn cừu trắng ngà.

 

Bầy cừu như những cuộn len tròn ở Long Hải, Bà Rịa

Bầy cừu như những cuộn len tròn ở Long Hải, Bà Rịa - Ảnh: Hoang An Le

 

Bầy cừu ở xứ nho Phan Rang, Ninh Thuận

Bầy cừu ở “xứ nho” Phan Rang, Ninh Thuận - Ảnh: Duy Nguyen

 

Nếu “lười” phải đi xa thì Bà Rịa Vũng Tàu là nơi dừng chân lí tưởng cho các bạn thoả sức tạo dáng bên bầy cừu. Cụ thể, ngoài thị trấn Long Hải, du khách còn có thể tìm thấy cừu được nuôi thả hay chăn ở dọc suối Nghệ, xã Bình Châu thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa hoặc huyện Châu Đức - nơi có diện tích đồng cỏ lớn nhất Bà Rịa. Xa hơn là chuyến đi đường dài đến xứ nho Ninh Thuận, khám phá đồi cừu ở thôn An Hoà, xã An Xuân - nơi chỉ cách trung tâm thành phố Phan Rang tầm 5km là bạn đã được tận mắt nhìn thấy những bầy cừu trắng muốt số lượng lớn.

 

Bầy cừu ở khu suối Nghệ, Bà Rịa Vũng Tàu

Bầy cừu ở khu suối Nghệ, Bà Rịa Vũng Tàu - Ảnh: Góc Xuyên Mộc

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Valentine đen hẳn sẽ là dịp thảnh thơi cho những tâm hồn ham đi tìm đến các miền đất mới, và biết đâu, bạn sẽ vô tình gặp được một nửa của mình trên những cung đường ghé thăm. Đàn cừu nuôi lớn nhất thuộc về bầy cừu của ông Hoà Tiên với hơn 1000 con thuộc xã An Xuân. Bạn nên chọn thời điểm khi hoàng hôn buông xuống, nơi những đàn cừu với lớp lông trắng bông được người chăn di chuyển về chuồng sau chuyến ăn cỏ thả rông.

 

Bầy cừu bên khung cảnh tựa tranh vẽ

Bầy cừu bên khung cảnh tựa tranh vẽ - Ảnh: Nguyen Vo

 

Khung cảnh tuyệt vời cùng bầy cừu

Khung cảnh tuyệt vời cùng bầy cừu - Ảnh: Hảo Đức Nguyễn

 

2. THỬ TRẢI NGHIỆM “BÁN MẶT CHO ĐẤT, BÁN LƯNG CHO TRỜI”

 

Trải nghiệm thứ 2 mà Mytour muốn giới thiệu với bạn đọc vào dịp lễ Black Valentine cho những bạn trẻ độc thân chính là cảm giác được một lần thử “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" theo đúng nghĩa với trải nghiệm cào muối, trở thành diêm dân. Những địa điểm du lịch thích hợp với hoạt động này sẽ là các tỉnh ven biển, duyên hải miền Trung. Nổi tiếng có ruộng muối Ninh Diêm, Ninh Hoà hay ruộng muối Sa Huỳnh, Quảng Ngãi, ruộng muối Bà Rịa Vũng Tàu, ruộng muối Nha Trang, Khánh Hoà…

 

Hoàng hôn buông trên ruộng muối Ninh Diêm

Hoàng hôn buông trên ruộng muối Ninh Diêm - Ảnh: Nha Trang Fun

 

Ruộng muối trắng tinh ở Hòn Khói Khánh Hoà

Ruộng muối trắng tinh ở Hòn Khói Khánh Hoà - Ảnh: Nguyen Trong Nhan

 

Chạy thẳng từ cung đường Trần Phú ở trung tâm thành phố biển Nha Trang về phía Bắc vào quốc lộ 1A là bạn có thể đặt chân đến mảnh đất yên bình nổi tiếng với những ruộng muối bạt ngàn trắng ở Ninh Diêm, Ninh Hoà. Nơi đây còn được gọi là Hòn Khói từ ngàn xưa theo lời kể ông cha, cũng là một trong những mảnh đất còn giữ lại nghề truyền thống làm muối sau ngần ấy năm. Nằm bên vịnh Vân Phong, đến với Hòn Khói, bạn sẽ cảm nhận được rõ rệt hương vị mặn mòi của muối hoà vào làn gió biển những ngày giữa tháng 4. Ninh Diêm cũng tương đối gần với điểm du lịch Dốc Lết, nên bạn còn có thể linh động hơn với các địa danh vui chơi cho chuyến đi FA của mình.

 

Ruộng muối Lý Nhơn hừng trong nắng

Ruộng muối Lý Nhơn hừng trong nắng - Ảnh: Hop Nguyen Van

 

Một điểm đến khác là ruộng muối Sa Huỳnh nằm ở huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Hình ảnh quen thuộc nơi đây là bóng dáng thấp thoáng của những diêm dân vùng chiêm trũng cần mẫn cào muối thành những ụ lớn sau khi đã qua một đến hai ngày ủ cát phơi khô dưới ánh mặt trời. Hoà vào công việc thường nhật của những diêm dân, bạn chắc hẳn sẽ có được những trải nghiệm thú vị, về với thiên nhiên và phương pháp làm muối thủ công xưa. Ngoài quê hương Đức Phổ dung dị, bạn còn được khám phá một Quảng Ngãi đẹp tự nhiên với điểm đến đảo Lý Sơn nổi tiếng.

 

Ruộng muối Bà Rịa Vũng Tàu xanh ngắt màu trời

Ruộng muối Bà Rịa Vũng Tàu xanh ngắt màu trời - Ảnh: Huỳnh Mỹ Thuận

 

Ruộng muối Sa Huỳnh Quảng Ngãi

Ruộng muối Sa Huỳnh Quảng Ngãi - Ảnh: Huyen Chen

 

3. CHINH PHỤC CUNG ĐƯỜNG TÀ NĂNG PHAN DŨNG MỚI NỔI

 

Cung đường mới nổi giao giữa hai địa điểm Đức Trọng, Lâm Đồng (Tà Năng) và Tuy Phong, Bình Thuận (Phan Dũng) hứa hẹn là địa danh “tuyệt cú mèo” cho hành trình tung hoành ngang dọc nhân dịp lễ Valentine đặc biệt năm nay cho các bạn trẻ “FA”. Đường đi dài chưa đầy 20km với những nét uốn lượn đặc trưng của khu vực địa hình đồi núi Tây Nguyên sẽ lấy của bạn tầm 3 ngày để trải nghiệm trọn vẹn. Chuyến đi thích hợp với những bạn trẻ sức khoẻ dẻo dai vì có nhiều đoạn phải vượt đèo, lội suối.

 

Tà Năng - Phan Dũng một ngày nắng

Tà Năng - Phan Dũng một ngày nắng - Ảnh: Sả Quỷ

 

Ngắm sao trời ở Tà Năng Phan Dũng

Ngắm sao trời ở Tà Năng Phan Dũng - Ảnh: Gia Tien

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng giá rẻ

 

Trên đường đi, các bạn hãy thử ghé đỉnh Dốc Dầu để được ngắm hồ Phan Dũng đẹp mê hồn từ trên cao. Trong suốt chuyến đi, nên mang theo tracklog để tránh lạc đường vì địa hình chủ yếu là cây cỏ, những rừng thông che khuất tầm nhìn, một số nơi đường đi khá thách thức bởi sự cheo leo. Trên cung đường, bạn còn có thể dừng chân ngắm cảnh thác Yali nước chảy cuồn cuộn những ngày đón hạ về, không khí luôn mát mẻ và trong lành.

 

Trekking trải nghiệm đáng thử ở Tà Năng Phan Dũng

Trekking trải nghiệm đáng thử ở Tà Năng Phan Dũng - Ảnh: Hai Nam Van Tran

 

Chuyến du hí chờ đợi những bước chân tuổi trẻ

Chuyến du hí chờ đợi những bước chân tuổi trẻ - Ảnh: Hai Nam Van Tran

 

4. CHÈO THUYỀN KAYAK Ở VỊNH HẠ LONG NGÀY HÈ

 

Thêm một trải nghiệm mới mẻ và đáng thử cho các bạn trẻ độc thân trong chuyến đi Valentine đen năm nay: chèo thuyền mạo hiểm Kayak ở vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Du lịch vùng vịnh vào tầm thời gian tháng 4 đến tháng 5 hàng năm là lựa chọn thông minh và tuyệt vời, bởi đây là thời điểm mà nhiệt độ mọi nơi tương đối cao, trời oi bức, chuyến tham quan và vui chơi vịnh Hạ Long mát mẻ sẽ là “liều thuốc" giúp du khách nhanh chóng lấy lại năng lượng tiếp tục làm việc và học tập.  

 

Chèo thuyền Kayak trải nghiệm tuyệt vời ở Hạ Long

Chèo thuyền Kayak trải nghiệm tuyệt vời ở Hạ Long - Ảnh: Laurene Payement

 

Bãi đậu của các con thuyền Kayak

Bãi đậu của các con thuyền Kayak - Ảnh: Pere Serracanta

 

5. ĐẾN VỚI NẮNG GIÓ BẠT NGÀN TÂY NGUYÊN

 

Nếu yêu thích bầu không khí đậm chất núi rừng và hoang dã thì Tây Nguyên là lựa chọn phù hợp. Bao gồm 5 tỉnh: Đak Lak, Đak Nông, Lâm Đồng, Kon Tum và Gia Lai, mảnh đất đỏ bazan cùng những đồn điền cà phê bạt ngàn gió là các hình ảnh “đáng trải nghiệm" đối với những bạn trẻ ham xe dịch. Đặc biệt, hãy thử cảm giác được cưỡi voi hoặc lắng nghe nhịp điệu cồng chiêng Tây Nguyên nổi tiếng đậm đà bản sắc dân tộc.

 

Nhà sàn nét đẹp văn hoá người dân tộc Tây Nguyên

Nhà sàn nét đẹp văn hoá người dân tộc Tây Nguyên - Ảnh: Khanh Nguyen

 

Rừng khộp lạ mắt ở Tây Nguyên tỉnh Đak Lak

Rừng khộp lạ mắt ở Tây Nguyên tỉnh Đak Lak - Ảnh: Huu Thanh Nguyen

 

Nếu đến với Đak Lak, bạn còn có thể khám phá vườn quốc gia YokDon và chiêm ngưỡng cảnh sắc rừng khộp lạ mắt, quanh năm hiện lên với màu vàng lãng mạn. Hay tham quan hồ Lăk, Biển Hồ - nơi được ví là đôi mắt Pleiku, du hí nhà thờ gỗ Kon Tum hay đơn giản là lạc mình giữa thành phố hoa Đà Lạt một ngày đầy sương mát mẻ. Trải nghiệm ngồi nhà sàn nhâm nhi ly cà phê ngắm nhìn vạn vật trôi cũng là thú vui nên thử, bạn nên đến với thành phố Buôn Ma Thuột - nơi được mệnh danh là thủ phủ cà phê của cả nước để thử trải nghiệm này.

 

Cồng chiêng Tây Nguyên nét đẹp văn hoá

Cồng chiêng Tây Nguyên nét đẹp văn hoá - Ảnh: Thach Hoang Ngoc

 

Hành trình xuyên Việt của hai thanh niên Nga

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đắk Lắk

 

Hi vọng 5 gợi ý về các trải nghiệm nên thử cho ngày Valentine đen 14 tháng 4 tới sẽ giúp bạn cảm thấy việc độc thân hẳn vẫn không có gì quá to tát. Bạn sẽ được đến với những miền đất mới và tận hưởng khung cảnh tự do, gặp những người bạn mới, ăn những món ăn mới và trải nghiệm những điều tuyệt vời mới mẻ của tuổi thanh xuân.

 

Nguyên Hạnh - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /274