Mytour blog
Tags:
du lịch sa pađảo lý sơnlễ hội sự kiệndu lịch Nha Trangdu lịch đà nẵnggiỗ tổ hùng vương
06/04/20231.6260

Du lịch đâu trong 3 ngày nghỉ Giỗ Tổ năm 2024?

Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay rơi vào thứ 7, tức là mọi người sẽ được nghỉ lễ 3 ngày - khoảng thời gian vừa đủ cho một kỳ nghỉ ngắn ngày. Hà Nội thì đang mưa rả rích, trời nồm, Sài Gòn thì nắng chang chang, vậy thì nên đi đâu để tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời nhất?

 

Đi đâu với 3 ngày nghỉ Giỗ Tổ

Đi đâu với 3 ngày nghỉ Giỗ Tổ - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

1. ĐI BIỂN ĐƯỢC KHÔNG?

 

Trên mạng xã hội đang hot rần rần với đảo Lý Sơn, đảo Nam Du, thành phố Đà Nẵng, Nha Trang… Cũng phải thôi, khởi đầu mùa du lịch biển đảo rồi nên tranh thủ dịp vé máy bay rẻ để thăm thú những hòn đảo tuyệt đẹp ở Việt Nam.

 

Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi)

Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Rồi các bãi biển miền Trung như Sầm Sơn, Cửa Lò, Thiên Cầm… cũng rục rịch khởi động mùa du lịch, đón du khách trong dịp nghỉ lễ đầu tiên lúc chuyển mùa của năm 2016. Ngay như Cô Tô, Quan Lạn, Hạ Long… của miền Bắc, các tour đi chơi cũng bắt đầu hút khách vì đã hết mùa bão, biển lại đẹp và bình yên.

 

Biển Sầm Sơn

Biển Sầm Sơn - Ảnh: Thanh Hai Nguyen

 

Đi biển quá được, 3 ngày đủ cho việc ăn ngon, nghỉ sướng, tắm táp, thăm thú khắp chốn ở bất kỳ cái đảo hay bãi biển nào. Tuy nhiên giá vé máy bay dịp lễ khá đắt, nên cân nhắc phương tiện hoặc địa điểm gần nơi mình sống để có chuyến đi không tốn kém nhiều mà vẫn vui vẻ thoải mái.

 

Cô Tô

Cô Tô - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

2. HAY LÀ LÊN NÚI?

 

Mùa này lên núi cũng chuẩn, không có nhiều mây đẹp như ngày đông nhưng được ngắm cây cỏ hoa lá đâm chồi nảy lộc. Thời tiết thì dễ chịu khỏi phải bàn, cứ như là xuân, tươi tắn sảng khoái đúng với tâm trạng của những kẻ máu me du lịch.

 

Lên núi thực thoải mái

Lên núi thực thoải mái - Ảnh: Duy Hùng

 

Mộc Châu, Sa Pa, Y Tý… lẫy lừng Tây Bắc; Hà Giang, Mẫu Sơn, Đồng Cao, Thác Bản Giốc… nổi bật phía Đông; Đà Lạt, Bảo Lộc, vùng Tây Nguyên… khắp nơi núi rừng như vẫy gọi, thỏa sức với đèo cao, mây gió.

 

Đèo Mã Pì Lèng, Hà Giang

Đèo Mã Pì Lèng, Hà Giang - Ảnh: Thích Là Nhích

 

Tranh thủ leo núi trước khi hết mùa trekking, vì bao giờ mùa hè cũng khiến bạn mất sức hơn nhiều so với thời tiết lạnh giá của mùa đông. Các đỉnh cao đang chờ bạn đến chinh phục, hoặc không hãy leo những ngọn núi mới mà bạn tự tìm thấy, khám phá chắc chắn là điều các phượt thủ yêu thích.

 

Leo núi gắn kết tình cảm anh em

Leo núi gắn kết tình cảm anh em - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

3. GHÉ MẤY TỈNH MIỀN TRUNG XEM CÓ GÌ HAY?

 

Vào Huế lang thang lăng tẩm, Đại Nội, nghe ca Huế trên sông Hương, chạy xe máy qua đèo Hải Vân để tới Đà Nẵng, tắm biển, ăn chơi Đà Nẵng rồi ghé Hội An cổ kính ngắm lồng đèn lung linh huyền ảo, thả hoa đăng hay trầm ngâm ngồi cafe phố Hội, cung đường cực thú vị được người người nhà nhà lựa chọn.

 

Đại Nội Huế

Đại Nội Huế - Ảnh: Đại Đại

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Huế

 

Bình Định hoang sơ, Phú Yên đẹp như tranh trong “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, những đồi cát trắng in dấu chân kẻ lữ hành ở Bình Thuận, Ninh Thuận, con đường ven biển đầy gió uốn lượn… thật tuyệt vời biết mấy.

 

Con đường ven biển

Con đường ven biển - Ảnh: Nam Chấy

 

4. MIỀN TÂY THÌ SAO?

 

Miền Tây sông nước lại có sức hấp dẫn riêng, 3 ngày đủ cho một chuyến khám phá 1 2 tỉnh thành, như Vĩnh Long, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau… cực thú vị. Đi miệt vườn, đi chợ nổi, đi ghe lênh đênh sông nước, ăn mấy món cá đặc sản đậm hương miền Tây… Vui không gì tả nổi.

 

Đồng thốt nốt An Giang

Đồng thốt nốt An Giang - Ảnh: Nam Chấy

 

Miền Tây sông nước

Miền Tây sông nước - Ảnh: Nam Chấy

 

Xem thêm: Các tour du lịch An Giang giá rẻ

 

5. ĐI NƯỚC NGOÀI CŨNG RẤT HỢP LÝ

 

Ngày lễ nước mình là ngày thường ở nước bạn, chính vì thế không muốn bị “chặt chém” hoặc trả phí quá cao mà dịch vụ lại không tương xứng thì nên đi nước ngoài. Lân cận thì có Lào, Thái, Campuchia đang dịp Tết té nước, “chịu chi” hơn thì Hong Kong, Singapore, Phượng Hoàng Cổ Trấn (Trung Quốc)...

 

Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn - Ảnh: Vu Thi Thu Ha

 

Đi nước ngoài là cách để bạn tìm hiểu những nền văn hóa thật khác, từ phong tục tập quán, ẩm thực, thói quen, lối sống và các kiến trúc nước bạn đều thật lạ lẫm và đáng tìm hiểu. Nào là khu Angkor Wat kỳ bí, thủ đô Bangkok nhộn nhịp, choáng ngợp đất nước Singapore hùng mạnh… 3 ngày không nhiều nhưng khéo léo sắp xếp thời gian thì bạn sẽ có những kỷ niệm đáng nhớ.

 

Bên dòng Mekong ở địa phận Lào

Bên dòng Mekong ở địa phận Lào - Ảnh: Jay Walker

 

Việt Nam trong tôi

 

Không khó để có một kỳ nghỉ thú vị bên gia đình, bạn bè, người yêu. Có khi đơn giản là tổ chức tiệc tại nhà, ghé mấy khu vui chơi ở nơi mình sống, nắm tay người yêu lang thang phố phường… để ngắm cái không khí nghỉ lễ của cái đô thị vốn nhộn nhịp ngày thường. Quan trọng là bản thân bạn thấy thoải mái, vui vẻ, dù muốn tận hưởng sự yên bình hay tham gia vào cuộc sống sôi động ở các điểm du lịch thú vị thì cũng đều tuyệt bởi bạn thực sự thích chuyến đi của mình. Sắp xếp hành lý và lên đường nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương thôi nào!

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /439