Mytour blog
Tags:
Bình PhướcVườn quốc gia Bùi Gia Mậpdu lịch Bình PhướcTrảng cỏ Bù Lạchđặc sản Bình Phướcphượt Bình Phướcdu lịch cuối tuần
06/04/20239.6850

Về Bình Phước khám phá thiên nhiên hoang sơ - Phần 2 năm 2024

Có lẽ với nhiều người, cái tên Bình Phước chưa bao giờ nằm trong danh sách điểm đến của họ. Và người ta biết đến Bình Phước chỉ với những cánh rừng cao su bạt ngàn, những vườn điều trĩu quả, vườn tiêu xanh tốt. Thế nhưng, chính vì “cái sự chưa biết” ấy mà Bình Phước vẫn còn những nét hoang sơ, tự nhiên thú vị. Đây cũng chính là thế mạnh của du lịch Bình Phước, là điểm thu hút mạnh mẽ những người ưa khám phá, thích trải nghiệm.

 

Xem thêm: Về Bình Phước khám phá thiên nhiên hoang sơ - Phần 1

 

3. VƯỜN QUỐC GIA BÙ GIA MẬP

 

Vườn quốc gia Bù Gia Mập, thuộc huyện Phước Long, phía Bắc tỉnh Bình Phước, là nơi có diện tích rừng lớn nhất của tỉnh Bình Phước. Vườn quốc gia Bù Gia Mập nằm trong đoạn cuối của dãy Trường Sơn Nam, là khu chuyển tiếp giữa vùng đồi núi và vùng thấp.

 

Về Bình Phước khám phá thiên nhiên hoang sơ - Phần 2Vườn quốc gia Bù Gia Mập - Ảnh: Quang Nguyen Vinh

 

Về Bình Phước khám phá thiên nhiên hoang sơ - Phần 2Cổng vào vườn quốc gia Bù Gia Mập - Ảnh: VNP

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Phước

 

Nơi đây có hệ động, thực vật khá phong phú, là nơi bảo tồn các nguồn gien quý hiếm của hệ động, thực vật và cây làm thuốc. Vườn quốc gia Bù Gia Mập là địa chỉ du lịch sinh thái rất hấp dẫn đối với những bạn thích mạo hiểm và thiên nhiên hoang dã.

 

Về Bình Phước khám phá thiên nhiên hoang sơ - Phần 2Con đường đất đỏ trong vườn - Ảnh: sưu tầm

 

Về Bình Phước khám phá thiên nhiên hoang sơ - Phần 2Vườn quốc gia Bù Gia Mập là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đồng Nai

 

Để đến tham quan vườn quốc gia Bù Gia Mập, bạn nhớ liên hệ với Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập ở xã Bù Gia Mập để xin phép và nhờ người hướng dẫn, nếu không bộ đội biên phòng và lực lượng kiểm lâm tại vườn quốc gia Bù Gia Mập sẽ không cho bạn vào rừng.

 

Về Bình Phước khám phá thiên nhiên hoang sơ - Phần 2Thiên nhiên hoang sơ tươi đẹp - Ảnh: Nguyen Quang Vinh

 

Về Bình Phước khám phá thiên nhiên hoang sơ - Phần 2cBạn phải xin phép trước khi vào khám phá thiên nhiên tươi đẹp trong rừng- Ảnh: sưu tầm

 

4. TRẢNG CỎ BÙ LẠCH

 

Trảng cỏ Bù Lạch Bình Phước thuộc xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, được bao bọc bởi cả một khu rừng nguyên sinh và một lòng hồ rộng ở giữa. Con đường từ trung tâm huyện vào trảng cỏ Bù Lạch dài khoảng 20km, khá khó đi vì đường nhỏ, đất đá lởm chởm. Thế nhưng, ngay khi trước mắt bạn là màu xanh ngút ngàn của cỏ, rừng, hồ nước cùng với không khí trong lành, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ khiến bạn quên hết mệt mỏi, bụi đường.

 

Về Bình Phước khám phá thiên nhiên hoang sơ - Phần 2Hồ nước trong xanh ở trảng cỏ Bù Lạch - Ảnh: hivietnam

 

Về Bình Phước khám phá thiên nhiên hoang sơ - Phần 2Mênh mông trảng cỏ - Ảnh: Phạm Huy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Phước

 

Bức tranh thiên nhiên sinh động ở trảng cỏ Bù Lạch là bảng màu pha trộn cỏ xanh mướt với màu tím hoa sim, thêm âm thanh của gió, của suối reo, của chim rừng véo von ca hát. Sau những ngày làm việc nơi phố thị đông đúc, được nằm dài trên cả một “thảo nguyên” cỏ ở trảng cỏ Bù Lạch quả là điều tuyệt vời. Ở trảng cỏ Bù Lạch, sau khi thỏa thích ngắm cảnh, chụp hình, nằm chơi, bạn có thể ghé vào căn nhà Rông để thưởng thức món gà rừng hấp dẫn, cá lóc nướng thơm lừng…

 

Về Bình Phước khám phá thiên nhiên hoang sơ - Phần 2Khung cảnh bình yên nơi trảng cỏ - Ảnh: sieuthinhanh

 

Về Bình Phước khám phá thiên nhiên hoang sơ - Phần 2Những ngôi nhà sàn bên hồ nước - Ảnh: flickr

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bình Phước

 

MÁCH BẠN

 

Từ Sài Gòn đi Bình Phước, bạn theo quốc lộ 13, chạy qua Bình Dương là đến địa phận tỉnh Bình Phước. Nếu đi xe đò, bạn ra bến xe Miền Đông mua vé về Bình Phước. Nếu đi đông, tốt nhất các bạn nên chạy xe máy để có phương tiện đi lại ở Bình Phước. Khoảng cách giữa Bình Phước và Sài Gòn không quá xa, nên một chuyến phượt với bạn bè vào cuối tuần rất thích hợp với các bạn trẻ.

 

Bạn có thể tham khảo khách sạn Mỹ Lệ, số 4 Nguyễn Huệ, P. Long Thủy, thị Xã Phước Long hoặc khách sạn Vân Anh, số 507 quốc lộ 14, P.Tân Bình, thị xã Đồng Xoài… để đặt phòng nghỉ ngơi cho chuyến đi của mình.

 

Đến Bình Phước bạn đừng quên thưởng thức món đọt mây nướng và lá nhíp xào. Đây là hai món ăn rất đặc biệt ở của đồng bào dân tộc ở Bình Phước. Đọt mây không dai mà thơm giòn, ăn có vị the đắng, nhưng hậu ngọt bùi và mát. Chấm đọt mây với muối hột dầm ớt hiểm vắt chút nước chanh thì món ăn càng ngon hơn. Còn lá nhíp non có màu đỏ phớt, dưới cuống lá màu xanh, khi nấu chín lá có vị dẻo, ngọt và bùi. Không chỉ thơm ngon, lá nhíp còn cung cấp nhiều năng lượng, giúp phục hồi sức khỏe.

 

Hải Yến – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Bình Phước là tỉnh nằm ở đâu?

Bình Phước là tỉnh nằm ở Miền Trung Việt Nam.

Bình Phước có gì đặc biệt về thiên nhiên?

Bình Phước có nhiều địa điểm du lịch thiên nhiên hoang sơ như rừng thông Đồng Nai, thác Bà Đen, đồi chè Bù Gia Mập, hồ Đại Lãnh, vườn quốc gia Lò Gò-Xa Mát,...

Nên đi du lịch Bình Phước vào thời điểm nào?

Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Bình Phước là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.

Có những hoạt động gì thú vị khi du lịch Bình Phước?

Bạn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi, câu cá, tắm suối, tham quan các địa điểm du lịch,...

Nên ăn gì khi đến Bình Phước?

Bình Phước có nhiều món ăn ngon như bánh tráng nướng, bánh canh, bún mắm, cháo lòng, gỏi cuốn,...

Có những khách sạn nào tốt ở Bình Phước?

Có nhiều khách sạn tốt ở Bình Phước như Khách sạn Hồng Ngọc, Khách sạn Bình Phước, Khách sạn Thanh Lâm,...

Có nên thuê xe để đi du lịch ở Bình Phước?

Có, thuê xe là phương tiện di chuyển tiện lợi và thoải mái khi đi du lịch ở Bình Phước. Bạn có thể thuê xe tại các đại lý cho thuê xe hoặc các công ty du lịch.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /437