Mytour blog
Tags:
Vịnh Hạ Longdu lịch Quảng Ninhhang Sửng Sốtkinh nghiệm du lịch vịnh hạ long
06/04/20236.2602

Vẻ đẹp hang Sửng Sốt trên Vịnh Hạ Long năm 2024

Hang Sửng Sốt (thuộc đảo Bồ Hòn) nằm ở khu vực trung tâm của Di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Đây là một trong những hang động đẹp và hoành tráng nhất trên Vịnh. Đường lên hang Sửng Sốt men theo những bậc đá ghép cheo leo, luồn dưới những tán lá cây rừng xanh mướt...

 

Hang Sửng Sốt

Hang Sửng Sốt - Hạ Long

 

Xem thêm: Các Khách sạn giá tốt ở Hạ Long

 

Cũng như nhiều điểm tham quan khác trên Vịnh Hạ Long, để đến được hang Sửng Sốt, bạn có thể mua vé tham quan theo tuyến tại Cảng tàu du lịch Bãi Cháy (TP Hạ Long) hoặc thuê tàu du lịch để chiêm ngưỡng cảnh đẹp kỳ diệu của hang động này.

 

Hang Sửng Sốt

Vẻ đẹp kỳ diệu của Hang Sửng Sốt

Khác với các hang động khác trên Vịnh Hạ Long, hang Sửng Sốt là nơi tập trung nhiều đảo đá có hình dạng đặc sắc mà không nơi nào có được. Hang gồm 3 khu, với tổng diện tích trên 10.000m2, cửa hang cách mặt nước biển 25m. Hang được chia làm 2 ngăn chính, toàn bộ ngăn đầu như một khán phòng rộng thênh thang, được ví như một nhà hát opera trên Vịnh Hạ Long. Ngăn thứ 2 được dẫn vào bằng một con đường nhỏ và mở ra một khung cảnh hoàn toàn khác lạ, với lòng hang rộng mênh mông, có thể chứa được hàng ngàn người.

 

Hang Sửng Sốt

Hang có thể chứa được hàng ngàn người

 

Đi vào trong còn rất nhiều điều thú vị khác. Trên trần hang là vô vàn nhũ đá tạo thành những hình thù kỳ dị... Ngay cạnh lối ra vào là nhũ đá có hình con ngựa và một thanh gươm dài gắn với câu chuyện truyền thuyết xưa kể lại rằng: Sau khi đánh tan giặc Ân, Thánh Gióng đã giúp dân chúng ở đây đánh đuổi yêu ma, khi dẹp xong loạn, Thánh Gióng bay về trời, để lại thanh gươm và con ngựa quý để trấn an dân chúng, xua đuổi yêu quái. Hiện nay, trong lòng hang còn nhiều hình ảnh tự nhiên dường như là những dấu tích của trận chiến ác liệt đó, vết chân ngựa Gióng trở thành những ao hồ nhỏ xinh xinh cùng nhiều tảng đá to lớn vỡ vụn...

 

Hang Sửng Sốt

Nhũ đá tạo thành những hình thù kỳ dị

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Tới đây du khách không chỉ trầm trồ vì vẻ đẹp kỳ lạ mà còn thán phục sự hùng vĩ, tuyệt diệu mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người. Mỗi cảnh trí trong hang mang đến cho du khách những cảm giác mới lạ, ngạc nhiên. Hang Sửng Sốt là một trong những hang động karst điển hình, có giá trị khoa học cao, được người Pháp phát hiện vào năm 1901.

 

Hang Sửng Sốt

Hang Sửng Sốt là 1 trong top 10 hang động đẹp nhất thế giới

Xem thêm: Tour du lịch giá tốt ở Hạ Long

 

Trước vẻ đẹp kỳ vĩ của hang, đầu năm 2012, hang Sửng Sốt được Hiệp hội các văn phòng và môi giới du lịch Czech bình chọn là 1 trong top 10 hang động đẹp nhất thế giới...

 

Mytour - Nguồn tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Hang Sửng Sốt là gì?

- Hang Sửng Sốt là một trong những hang động nổi tiếng nhất tại Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh, Miền Bắc. Nó được đặt tên là Sửng Sốt vì vẻ đẹp của nó khiến người ta không thể tin nổi.

Hang Sửng Sốt có gì đặc biệt?

- Hang Sửng Sốt có vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí và đầy kỳ quặc. Nó được tạo ra từ hàng triệu năm qua bởi sự phong phú của thiên nhiên. Hang có nhiều hình thù độc đáo, như những tảng đá hình con rùa, hình người, hình thú vật, hình cây cối,...

Làm thế nào để đến Hang Sửng Sốt?

- Để đến Hang Sửng Sốt, bạn có thể đi tàu du lịch từ cảng Tuần Châu hoặc Bãi Cháy. Tàu sẽ đưa bạn đến khu vực Vịnh Hạ Long, nơi bạn có thể tham quan các hang động, trong đó có Hang Sửng Sốt.

Có cần phải chuẩn bị gì trước khi đến Hang Sửng Sốt?

- Bạn nên chuẩn bị giày thể thao hoặc dép đi trong nhà để di chuyển trong hang động. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ để tránh đói và khát khi tham quan.

Thời gian tham quan Hang Sửng Sốt là bao lâu?

- Thời gian tham quan Hang Sửng Sốt khoảng 1 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, thời gian này có thể thay đổi tùy thuộc vào số lượng khách tham quan và tình trạng giao thông.

Có nên đến Hang Sửng Sốt vào thời điểm nào trong năm?

- Bạn có thể đến Hang Sửng Sốt vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời gian tốt nhất để tham quan là từ tháng 4 đến tháng 10, khi thời tiết ở Vịnh Hạ Long khá ấm áp và mát mẻ.

2 Thích

Đánh giá : 4.4 /206