Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhHồ Chí Minhchùa Phổ Quang
06/04/202312.2320

Vẻ đẹp huyền diệu tựa chốn bồng lai của chùa Phổ Quang - Tân Bình năm 2024

Giữa nhịp sống náo nhiệt thường ngày của thành phố, chùa Phổ Quang tựa như một chốn bồng lai, đượm vẻ huyền diệu, đem lại không khí tịch liêu đến nhẹ lòng cho bất cứ ai ngay khi vừa đặt chân đến.  
Chùa Phổ Quang do hòa thượng Nguyễn Viết Tạo (pháp danh Thanh Cảnh) khởi công xây dựng từ năm 1952 với kiến trúc ban đầu còn khá đơn sơ. Theo lời kể của hòa thượng Thích Như Niệm - trụ trì chùa hiện nay, vào năm 1960 chùa được xây dựng lại với nhiều nét kiến trúc mới do kiến trúc sư Nguyễn Ngọc Bản thiết kế. Năm 1999, chùa Phổ Quang được giao cho Thành hội Phật giáo TPHCM quản lý dưới sự trụ trì của hòa thượng Thích Như Niệm. Trải qua nhiều thăng trầm, chùa Phổ Quang vẫn giữ nguyên nét đẹp nên thơ ban đầu. Những mái ngói chùa cong cong dưới tia nắng chiều hòa cùng gió lộng tạo nên cảnh quan êm đềm, thoát tục. Khuôn viên chùa hiện nay rộng hơn sáu ngàn mét vuông với những hàng cây rợp bóng mát trước sân chùa, chánh điện.

 

 


       
Trước chùa là tam quan với lầu chuông mái ngói và Đại hồng chung nặng 1,2 tấn được đúc năm 1962. Bước qua cổng, du khách sẽ thấy hai dãy nhà Đông, Tây nằm yên bình tự bao đời. Lối vào chánh điện rợp xanh những hàng cây. Chánh điện được bài trí rất trang nghiêm, ở giữa là tượng Phật Di đà to lớn, uy nghi, cao gần 7m, đường kính rộng hơn năm mét do nhà điêu khắc Phúc Điền khắc họa; hai bên là bàn thờ mười bức Thập Điện bằng gỗ có từ năm 1950, mỗi bức cao 0,64m. Bao xung quanh bờ tường phía trong chánh điện còn có các bức tranh tường khổ lớn miêu tả những sự tích liên quan đến giáo lý nhà Phật. Chánh điện rộng, mát nhưng vẫn không kém phần uy nghi. Quần thể kiến trúc ở chùa Phổ Quang khá độc đáo với nét đặc trưng của các ngôi chùa cổ miền Bắc.

 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh


       
Một trong những đặc điểm khiến chùa Phổ Quang trở thành nơi được nhiều du khách yêu thích tìm đến chính là nét thanh bình, yên ả khó tìm thấy giữa lòng thành phố đông đúc người, xe. Cánh cổng chùa xưa cũ như đã đứng đó tự bao giờ, những mái ngói cong vênh, rợp trời cây lá xanh ngắt trong khuôn viên sân chùa. Đứng ở đây vào bất cứ thời điểm nào trong ngày cũng có thể nghe được tiếng chim kêu ríu rít, mọi âu lo phiền muộn cùng những bon chen tất bật gác bỏ lại bên ngoài. Nét đẹp ở chùa Phổ Quang hài hòa, gắn liền với cảnh vật xung quanh. Có lẽ vì thế mà hàng năm chùa Phổ Quang chào đón rất nhiều du khách tìm đến chiêm bái, vãn cảnh, thả mình vào không gian thoáng đãng. 

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Phổ Quang ở đâu?
Chùa Phổ Quang nằm tại số 244 đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM.
Chùa Phổ Quang có gì đặc biệt?
Chùa Phổ Quang được xây dựng theo kiến trúc truyền thống của đền thờ Hoa Nam, với nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt như tượng Phật A Di Đà, tượng Quan Âm, tượng Di Lặc,.. Ngoài ra, chùa còn có khu vườn rộng lớn, nơi du khách có thể tìm thấy sự yên bình và tĩnh lặng.
Thời gian mở cửa của chùa Phổ Quang là khi nào?
Chùa Phổ Quang mở cửa từ 6h sáng đến 21h tối hàng ngày.
Có phải du khách phải trả tiền để vào tham quan chùa Phổ Quang không?
Không, du khách không phải trả bất kỳ khoản phí nào để vào tham quan chùa Phổ Quang.
Có những lễ hội nào được tổ chức tại chùa Phổ Quang?
Chùa Phổ Quang thường tổ chức nhiều lễ hội trong năm như lễ Vu Lan, lễ Phật đản, lễ hội hoa đăng,.. Đây là những dịp để du khách có thể tìm hiểu về văn hóa Phật giáo và tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /110