Mytour blog
Tags:
du lịch miền tâycảnh đẹp Đồng ThápẨm thực Đồng Thápdu lịch Gáo Giồng
06/04/20237.0380

Về miền Tây nhớ ghé Gáo Giồng Đồng Tháp hưởng hương vị rừng năm 2024

Những ngày hè chợt đến, cái nắng khô nồng cũng vội vàng ùa tới, chưa kịp chuẩn bị gì đã cảm thấy khó thở với tiết trời nóng bức. Và cũng từ đây, người ta lại miên man nhớ về một màu xanh thẳm của rừng cây giữa đại ngàn, dòng nước mát lững lờ trôi ngay trước mặt, chỉ cần đưa tay ra là có thể chạm tới ngay. Cách Sài Gòn không xa, khu du lịch sinh thái Gáo Giồng Đồng Tháp tựa thiên đường mật ngọt để giải nhiệt trong ngày hè. Ở nơi đó có không khí trong lành dịu êm, có cỏ cây trải dài đến bất tận, có vị phù sa thoang thoảng trong gió chiều, có tiếng ngân nga của câu hò dịu ngọt quyện cùng tiếng chim ca. Tất cả cùng góp nhặt để tô vẽ lên bức tranh say lòng người, cho chuyến du lịch cuối tuần đến với Đồng Tháp trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

 

Ghé Đồng Tháp miền Tây trong những ngày hè oi ả

Ghé Đồng Tháp miền Tây trong những ngày hè oi ả - Ảnh: Linh Lý Thành (devil_kts)

 

Say trong hương vị rừng xanh mát ở Gáo Giồng

Say trong hương vị rừng xanh mát ở Gáo Giồng - Ảnh: Vũ Hoàng Hiệp

 

Gáo Giồng là khu du lịch sinh thái nằm ở ấp 6 xã Gáo Giồng, Cao Lãnh, Đồng Tháp, thuộc một phần của rừng tràm nguyên sinh, tạo ra thắng cảnh vô cùng đặc trưng của miền Tây sông nước. Khu du lịch cách trung tâm thành phố khoảng 17km, muốn đến được đây, du khách phải di chuyển bằng đường bộ theo quốc lộ 30, tiếp đó xuyên rừng tràm bằng xuồng ba lá chừng 2km. Mọi thứ trên đường đi đều trở thành ký ức khó quên trong lòng mỗi người. Từ con đường nhỏ hai bên là ruộng đồng xanh mướt đên ô vườn trái cây xinh xắn, từ dòng kênh đỏ màu phù sa đến dải bèo phủ kín mặt nước khẽ tách ra làm đôi để chiếc xuồng lách vào giữa. Từ những cánh chim trời chốc chốc lại bay ra trong đám rừng rậm đến cơn gió nhẹ mang hơi nước mát lành.

 

Khách du lịch Gáo Giồng có dịp thưởng ngoạn bức tranh cánh đồng quê bát ngát

Khách du lịch có dịp thưởng ngoạn bức tranh cánh đồng quê bát ngát - Ảnh: Khánh Hmoong

 

Lướt trên còn kênh nhỏ giữa rừng Gáo Giồng

Lướt trên còn kênh nhỏ giữa rừng - Ảnh: Khánh Hmoong

 

Băng trên lối đi được che chở bởi rừng xanh Gáo Giồng

Băng trên lối đi được che chở bởi rừng xanh - Ảnh: thang4art

 

Trước khi chạm chân đến khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

Trước khi chạm chân đến khu du lịch sinh thái Gáo Giồng - Ảnh: Quê Ngoại Miền Tây

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đồng Tháp

 

Trước đây, Gáo Giồng là mảnh đất hoang hóa, bị nhiễm phèn nặng nề, chỉ có một số loài động thực vật sinh sống. Song nhờ quá trình đầu tư và cải tạo, Gáo Giồng năm nào đã phát triển đi lên và có cả khu du lịch nổi tiếng khắp tỉnh, là điểm đến nghỉ dưỡng quen thuộc của du khách thập phương. Cảnh vật ở đây còn nhiều hoang sơ và yên ắng, rất thích hợp để du khách hòa mình vào thiên nhiên, quên đi cuộc sống hối hả và tất bật bên ngoài.

 

Bức tranh quê Gáo Giồng mộc mạc

Bức tranh quê mộc mạc - Ảnh: B.A.O.N

 

Gáo Giồng - Nhưng cũng rất trữ tình

Nhưng cũng rất trữ tình - Ảnh: Anh Nguyen Cao Le

 

Vé vào khu du lịch Gáo Giồng là 10.000 đồng/người, sau đó, khách du lịch có thể thỏa thuê tham quan mọi nơi để khám phá một phần tạo nên danh tiếng của Đồng Tháp Mười. Địa điểm đầu tiên làm xiêu lòng du khách chính là ‘sân chim’, nơi cư ngụ của hơn 200 loài khác nhau: diệc, vạc, cồng cộc, điên điển, cò mỏ vàng, trích mồng đỏ, le le,... không ít trong số đó được ghi danh vào sách đỏ như nhan điển, giang sen, ô tác. Quả thực, nếu không đến Gáo Giồng và tận mắt nhìn thấy, có lẽ chúng ta sẽ chẳng bao giờ biết được cảm giác sung sướng khi bắt gặp nhiều màu chim trời đang bay liệng tự tại đến vậy.

 

Những chú cò nghỉ ngơi trên ngọn cây

Những chú cò nghỉ ngơi trên ngọn cây - Ảnh: Huy Ta Dinh Nguyen

 

Bầy le le kiếm ăn trên đồng

Bầy le le kiếm ăn trên đồng - Ảnh: Huy Ta Dinh Nguyen

 

Đứng trên đài quan sát cao 18m để phóng tầm mắt bao quát hết Gáo Giồng, thu nhỏ từng bức tranh hữu tình vào tầm mắt chắc chắn là trải nghiệm khó quên với khách du lịch trong mùa hè này. Mọi thứ tưởng chừng đều là một màu xanh trải dài, nhưng nếu để ý một chút, sẽ phát hiện ra vô số dòng kênh nhỏ chằng chịt bên dưới, từng bầy chim thoáng chốc lại vỗ cánh tung bay khỏi khu rừng già đi kiếm ăn, những đóa sen bắt đầu nở rộ khoe sắc trong nắng mai, và cả dáng đứng chèo xuồng duyên dáng của cô gái miền Tây hiền lành. Nhẹ nhàng nhắm mắt lại, bỗng thấy mình như chú chim nhỏ, xòe đôi cánh nghiêng mình giữa trời lộng, ôm hết mọi khoảnh khắc đáng yêu này cất vào ngăn kéo, thật kỹ càng.

 

Thử leo lên đài quan sát

Thử leo lên đài quan sát - Ảnh: Lam (Võ Công Lâm)

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đồng Tháp

 

Ngắm nhìn khung cảnh mới mẻ từ trên cao

Ngắm nhìn khung cảnh mới mẻ từ trên cao - Ảnh: Di Pu

 

Ở Gáo Giồng còn có rất nhiều trò chơi dân gian giúp khách du lịch Đồng Tháp có thể hiểu thêm về một phần đời sống văn hóa phương Nam. Nếu đến đây theo đoàn hoặc nhóm bạn, đừng bỏ lỡ cơ hội ‘chơi hết mình, cười thả ga’ với các trò chơi. Với những người thích sự yên tĩnh thì có thể lựa chọn thú vui câu cá tao nhã để vừa có được thành quả lại an nhiên tận hưởng bầu không khí tuyệt vời nơi đây. Dĩ nhiên, thưởng thức món ngon chưa ăn đã thấy thèm là một trải nghiệm không thể nào bỏ qua khi về Gáo Giồng.

 

Nhiều trải nghiệm mới mẻ

Nhiều trải nghiệm mới mẻ - Ảnh: Anh Nguyen Cao Le

 

Đậm chất Nam bộ

Đậm chất Nam bộ - Ảnh: Lam (Võ Công Lâm)

 

Cơm gạo huyến rồng nấu lá sen có giá từ 18.000 - 20.000 đồng/gói từ lâu đã trở thành đặc sản mà ai cũng nên thưởng thức khi về với miền sinh thái Gáo Giồng. Hơn thế, gạo huyến rồng ‘huyền thoại’ vùng đất ngọt này cũng được bày bán tại đây với giá 70.000 đồng/túi/2kg để du khách mua về làm quà hoặc thưởng thức. Cá lóc nướng lá sen thơm lừng ngọt dai mang phong vị riêng của Đồng Tháp cũng là món ăn nên thêm vào danh sách cần phải thử ở Gáo Giồng. Ngoài ra, trong khu vực nhà hàng của khu du lịch còn có rất nhiều món ngon hấp dẫn khác để du khách lựa chọn tùy vào sở thích. Chi phí chuyến đi bao gồm cả ăn uống và dịch vụ ở Gáo Giồng cho mỗi người chỉ chừng 200.000 đồng, quá rẻ đúng không nào?

 

Đặc sản cơm gạo huyến rồng gói lá sen

Đặc sản cơm gạo huyến rồng gói lá sen - Ảnh: Sưu tầm

 

Cá lóc nướng lá sen thơm phức

Cá lóc nướng lá sen thơm phức - Ảnh: Sưu tầm

 

Chưa hết, khi cả cơ thể đã được tiếp ứng năng lượng và cảm thấy tràn trề sức sống, hãy cho mình những phút giây hòa mình vào cuộc sống của người miền Tây Đồng Tháp trong điệu hò cổ truyền. Tiếng ca mang chút hoài niệm lại ẩn chứa nhiều ước mơ, khiến người ta thổn thức không dứt, cứ thế nhẹ nhàng đi vào lòng người, đưa tâm hồn ai kia bước vào một viễn cảnh khác lạ, tưởng rất xa hóa ra lại gần đến thế.

 

Thổn thức trong câu hò Đồng Tháp ngọt lịm

Thổn thức trong câu hò Đồng Tháp ngọt lịm - Say Cheese

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đồng Tháp giá rẻ

 

Không mất nhiều thời gian để di chuyển, cũng chẳng phải tốn kém chi phí, khu du lịch sinh thái Gáo Giồng ở Đồng Tháp là địa điểm lý tưởng để du khách phương Nam nói riêng và thập phương nói chung về đây tận hưởng hương vị thiên nhiên trong những ngày hè oi ả. Gáo Giồng tựa như cô thiếu nữ miền Tây đang độ xuân thì, đem lại sức sống của tuổi trẻ căng tràn nhiệt huyết và ấm áp tình yêu, cho trái tim ai xốn xang mỗi lần gặp mặt, không thể không thương, không thể không nhớ nhung mà lạc bước tìm về.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Gáo Giồng là địa điểm du lịch nào ở Đồng Tháp?

- Gáo Giồng là một khu du lịch sinh thái nằm ở huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Miền Nam Việt Nam.

Tại sao nên ghé thăm Gáo Giồng khi đến Đồng Tháp?

- Gáo Giồng là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn ở Đồng Tháp, nơi bạn có thể tìm hiểu về đời sống và văn hóa của người dân miền Tây. Ngoài ra, bạn còn có thể tham quan các vườn trái cây, đồng lúa, đồng sen và thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng đất này.

Các hoạt động du lịch tại Gáo Giồng có gì đặc biệt?

- Tại Gáo Giồng, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền trên sông, câu cá, ngắm cảnh hoàng hôn, tham quan các làng nghề truyền thống và thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng đất miền Tây.

Khi nào là thời điểm thích hợp để ghé thăm Gáo Giồng?

- Thời điểm thích hợp để ghé thăm Gáo Giồng là vào mùa sen, từ tháng 5 đến tháng 7, khi sen nở rộ trên các đầm sen và sông Hậu.

Có những khách sạn nào gần Gáo Giồng để lưu trú?

- Có nhiều khách sạn và nhà nghỉ ở Đồng Tháp, trong đó có một số khách sạn nằm gần Gáo Giồng như Khách sạn Mekong, Khách sạn Hàm Luông, Khách sạn Hồng Ngọc, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /229