Mytour blog
Tags:
Phong Nha - Kẻ BàngHang Sơn ĐoòngĐộng Tiên Sơnkhám phá Quảng Bìnhbãi biển Đá Nhảy
06/04/20233.2430

Về Quảng Bình thăm những hang động đạt kỷ lục năm 2024

Thắng cảnh nổi bật nhất của Quảng Bình là Phong Nha, một trong những hang động đẹp nhất thế giới, tiếp đến là nét kỳ thú của bãi biển có nước ngọt gần bờ hay con sông được hình thành từ những giọt lệ. Mù Cang Chải vào thu Khám phá thiên đường du mục đầy sóng gió tại Philippines Cõi trần gian hư ảo ở Croatia Hùng vĩ gành đá đĩa . Về Ninh Bình thăm cố đô Hoa Lư Về Quảng Bình thăm hang động sở hữu nhiều kỷ lục nhất.

 

Thắng cảnh nổi bật nhất của Quảng Bình là Phong Nha, một trong những hang động đẹp nhất thế giới, tiếp đến là nét kỳ thú của bãi biển có nước ngọt gần bờ hay con sông được hình thành từ những giọt lệ.

 

Về Quảng Bình thăm những hang động đạt kỷ lục

Động Phong Nha - Kẻ Bàng

 

Địa điểm tham quan

 

Danh thắng Phong Nha – Kẻ Bàng là một trong những vùng đá vôi nhiệt đới cổ đại nhất, rộng lớn nhất thế giới vườn quốc gia. Ngoài vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của một vùng núi đá vôi rộng lớn, tại đây, bạn còn có dịp tìm hiểu, khám phá vẻ đẹp của động thực vật, nhìn tận mắt những loại động vật thuộc danh mục sách đỏ của Việt Nam và thế giới hay tham quan, khám phá hệ thống hang động Phong Nha, Tiên Sơn, Hang Vòm…

 

Về Quảng Bình thăm những hang động đạt kỷ lục

Sông ngầm Phong Nha


Xem thêm : Các khách sạn giá tốt tại Quảng Bình 

 

Huyền bí Tiên Sơn.

 

Phong Nha - Kẻ Bàng là di sản thế giới thứ 5 của Việt Nam được UNESCO công nhận năm 2003. Trong đó, động Phong Nha được giới chuyên môn cho điểm cao với 7 cái nhất: sông ngầm đẹp nhất; cửa hang cao và rộng nhất; bãi cát, bãi đá ngầm đẹp nhất; hồ nước ngầm đẹp nhất; hang khô rộng và đẹp nhất; thạch nhũ kỳ ảo và tráng lệ nhất và hang nước dài nhất.

 

Về Quảng Bình thăm những hang động đạt kỷ lục

Phong Nha - Kẻ Bàng là di sản thiên nhiên thế giới thứ 5 của Việt Nam 

 

Đến Phong Nha, bạn sẽ được lênh đênh trên sông Nậm trong veo phẳng lặng như mặt gương, trôi dần vào khoảng không gian tranh tối tranh sáng, mát dịu trong động, ngắm thạch nhũ nhiều màu sắc, hình dáng, nghe điệu nhạc trong tiệc rượu của thần núi thoảng trong gió, chiêm ngưỡng nét hùng vĩ của những buồng, hành lang đá vôi phủ đầy thạch nhũ long lanh, cùng cảm giác hồi hộp như đang nằm miệng một con quái vật khổng lồ.

 

Động Tiên Sơn lại được ví sánh “bồng lai tiên cảnh” chốn hạ giới. Động có hàng nghìn khối nhũ đá với nhiều màu sắc mọc tua tủa, cùng những hàng cột đá màu cẩm thạch nhiều hình dáng. Đặc biệt, khi gõ nhẹ vào những phiến đá và cột đá, nó sẽ phát ra những âm thanh lạ kỳ như vọng ra từ chốn sâu thẳm của lòng đất.

 

Về Quảng Bình thăm những hang động đạt kỷ lục

Động Tiên Sơn

 

Đá Nhảy, bãi biển có nước ngọt ngay bờ tọa lạc dưới chân đèo Lý Hoà mang nét kỳ thú của bãi biển có rất nhiều đá to, nhỏ, thấp, cao. Mỗi khi có sóng, trông xa những tảng đá như nhảy trên sóng tạo nên hàng loạt âm thanh rì rào khác nhau.

 

Bên cạnh đó, bãi biển Đá Nhảy cũng thu hút du khách với nhiều thắng cảnh, nhiều hang động kỳ thú cùng hàng loạt loại hình như bơi thuyền, leo núi, săn bắn, dạo chơi trong rừng dương, lặn biển bắt sò, thưởng thức hải sản tươi ngon. Ngoài ra, đến Đá Nhảy, bạn còn có dịp thu vào tầm mắt bức tranh sơn thủy hữu tình của khu danh thắng Lý Hòa gần đó.

 

Về Quảng Bình thăm những hang động đạt kỷ lục

 Bãi biển Đá Nhảy kỳ thú. 

 

Về Quảng Bình thăm những hang động đạt kỷ lục Biển Nhật Lệ thơ mộng

 

Nhật Lệ, một bãi tắm tuyệt đẹp gắn liền với truyền thuyết về những giọt nước mắt thương nhớ của người dân ở hai bờ sông Gianh thời Trịnh Nguyễn phân tranh cùng vẻ đẹp hoang dã của một cửa sông đổ ra biển, vẻ thanh bình của những con sóng lăn tăn và của những làn gió mang vị mặn của biển.

 

Về Quảng Bình thăm những hang động đạt kỷ lục

Thạch nhũ trong hang động Phong Nha

 

Cách bãi biển Nhật Lệ 100m là hồ nước ngọt Bàu Tró, vùng di tích nổi tiếng với những di chỉ khảo cổ học của người Việt cổ.tục truyền là dấu chân để lại của một người khổng lồ khi đi qua vùng đất này. Đến Bàu Tró, ngoài việc nếm thử dòng nước ngọt của một hồ cạnh biển, thả bước trong những dài rừng phi la xanh ngát trên vùng cát trắng đến lóa mắt, nghe tiếng chim ríu rít trên cây, tiếng gió xào xạc thổi.

 

Suối nước khoáng nóng Bang, con suối ngoằn nghoèo uốn lượn với dòng nước khoáng nóng chạy thành dòng vừa có tác dụng thư giãn, vừa chữa bệnh. Ngoài ra, suối Bang cũng hữu tình với một vùng đồi núi rộng lớn, không khí trong lành, thiên nhiên hoang dã, mộc mạc đầy quyến rũ.

 

Về Quảng Bình thăm những hang động đạt kỷ lục

Hoang sơ Bàu Tró. 

 

Về Quảng Bình thăm những hang động đạt kỷ lục

Suối khoáng Bang huyền ảo.

 

Di chuyển

 

Có thể lấy hai thành phố lớn nhất nước là Hà Nội và Sài Gòn là điểm xuất phát cho chuyến viếng thăm Quảng Bình của bạn. Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo tại các bến xe, ga tàu hay đại lý vé máy bay của mỗi tỉnh.

Tại Hà Nội, bạn có thể đến Quảng Bình bằng xe khách, tàu lửa hay máy bay. Lưu ý tham khảo giá vé, lịch trình, thời gian xuất phát, điểm dừng tại cả hai đầu. Ngoài ra, tại Hà Nội bạn còn có thể mua tour một hay hai ngày cuối tuần tại các công ty du lịch.

 

Về Quảng Bình thăm những hang động đạt kỷ lục

Biển Quảng Bình.

 

Lưu trú

 

Khu vực trung tâm Đồng Hới - Quảng Bình gồm các tuyến đường Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Quách Xuân Kỳ, ... Các bạn căn cứ vào đó để thuê khách sạn tiện cho việc di chuyển. Một số khách sạn giá mềm bạn có thể tham khảo là khách sạn Công Đoàn, Sun Spa…Lưu ý đặt phòng trước khi đến.

 

Về Quảng Bình thăm những hang động đạt kỷ lục

Động Thiên Đường được ca ngợi là một trong những hang động quyến rũ nhất.

 

Đến vào mùa nào?

 

Quảng Bình có ba tháng nắng cháy da là tháng 6, 7, 8 và 3 tháng mưa như trút nước là tháng 9, 10, 11. Bạn cần chú ý thời gian để lên lịch trình cũng như trang bị dụng cụ, quần áo.

 

Về Quảng Bình thăm những hang động đạt kỷ lục

Hang Sơn Đoòng - Phong Nha

 

Đặc sản Quảng Bình

 

Các đặc sản bạn có thể ăn tại chỗ hay mua về làm quà cho bạn bè, người thân của Quảng Bình gồm đẻn biển, bánh canh, bánh xèo Quảng Hà, ruốc tháng sáu, mắm lẹp, cá nghóe, khoai lang sâm và hải sản…

 Về Quảng Bình thăm những hang động đạt kỷ lục

Hệ thống hang động  Phong Nha

 

Xem thêm : Các  tour du lịch giá tốt tại Quảng Bình

 

Về Quảng Bình thăm những hang động đạt kỷ lục

Hải sản Quảng Bình

 

Xem thêm: các khách sạn giá rẻ tại Quảng Bình

 

Mang gì khi đến Quảng Bình?

 

Bất kỳ trang phục, giày dép bạn thích. Đừng quên bikini, váy maxi, dép trệt, khăn để tắm biển.

Mang theo vật dụng đi nắng nếu đến vào mùa nắng và dụng cụ đi mưa nếu đến vào màu mưa.

Mang theo kem chống muỗi, thuốc trị côn trùng, thuốc trị các bệnh thông thường.

Mang theo lều, áo khoác nếu có ý định cắm trại.

 

 

Mytour - Nguồn tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /488