Mytour blog
Tags:
du lịch Thế Giớikhám phá thế giớithế giới đó đâydu lịch thái lan
06/04/20231.0660

Vi vu đón Tết cổ truyền Việt Nam bên nước láng giềng Thái Lan năm 2024

Trong không khí rục rịch chuẩn bị đón tết cổ truyền như thường lệ, bên cạnh công việc bộn bề cuối năm, chúng ta không khỏi háo hức mong chờ những giây phút “tống cựu nghênh tân” trong dịp tết nguyên đán Bính Thân 2016 sắp đến. Tự thưởng cho mình và gia đình những ngày nghỉ an lành trong không khí ngập tràn niềm vui và may mắn là phần thưởng xứng đáng cho một năm đầy nỗ lực, phấn đấu. Hãy thoát ra khỏi những không gian quen thuộc mọi ngày và dành hẳn 1 tuần để trải nghiệm một mùa Tết ở đất nước chùa vàng, đầy ắp những nụ cười thân thiện và là thiên đường mua sắm. Tham quan gì, xem gì và mua sắm ở đâu? Cùng điểm qua một lịch trình chớp nhoáng để tăng cảm hứng bạn nhé!

 

1. NGẮM THÀNH PHỐ BIỂN PATTAYA THƠ MỘNG:

 

Trên cung đường từ Bangkok hoa lệ đến thành phố biển Pattaya mỹ miều, chúng ta nên ghé lại vườn thú Safari World để tận mắt chứng kiến đời sống hoang dã của muông thú và nín thở trước những pha biểu diễn đấu súng của các chàng trai đậm chất cao bồi miền viễn tây với các chương trình biểu diễn cá heo, Điệp viên 007,… đều là những trải nghiệm được du khách 5 châu ưa chuộng.

 

Thái Lan - Tiết mục biểu diễn cá heo đặc sắc

Tiết mục biểu diễn cá heo đặc sắc - Ảnh: ritik-goyal

 

Tạm xoa dịu một chút mệt mỏi của chuyến bay vừa đáp và những phút vượt đường dài để đến Pattaya, chúng ta nên dành ít thời gian để ghé thăm Bảo tàng Nghệ thuật Tương tác bao gồm các bối cảnh tranh nghệ thuật bằng hiệu ứng 4D đươc thiết kế độc đáo để du khách như lạc vào một thế giới “hư-thực” khó phân nhưng mang đến trải nghiệm vui thú và những pose ảnh không kém phần đẹp lạ.

 

Hiệu ứng đánh lừa thị giác thú vị tại bảo tàng Thái Lan

Hiệu ứng đánh lừa thị giác thú vị tại bảo tàng - Ảnh: orientalescape.com

 

2. GHÉ THĂM ĐẢO SAN HÔ CORAL THẦN TIÊN:

 

Đảo San Hô Coral bừng sáng trong lịch trình ngày thứ 2 với vẻ đẹp nên thơ nền nã và trong vắt. Dù lượn dập dìu sóng nước, cát trắng nắng vàng, biển ranh vọng tiếng rì rào càng khiến lòng người mê đắm.

 

Đảo San Hô đẹp lông lẫy với tông màu xanh thẳm

Đảo San Hô đẹp lông lẫy với tông màu xanh thẳm - Ảnh: dulichthailan24

 

Khó quên sao những giây phút lắng lòng tại Trân Bảo Phật Sơn – núi Phật cao 140 mét được khắc bằng tia laze lên vách núi và đắp vàng 24k nhân dịp kỷ niệm 50 năm trị vì vương quốc Thái Lan của vua Rama IX.

 

Núi Phật Thái Lan sừng sững mang trong mình vẻ đẹp trầm mặc và thanh tịnh

Núi Phật sừng sững mang trong mình vẻ đẹp trầm mặc và thanh tịnh - Ảnh: intertour

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan giá rẻ

 

Hành trình ngày thứ 2 khép lại với những dư vị sôi động của Alcazar show - một trong những chương trình giải trí góp phần mang lại sự nổi tiếng cho thành phố biển Pattaya. Với sự góp mặt 100% của các mỹ nhân chuyển giới, Alcazar Show hứa hẹn mang đến những tiết mục ca hát “nhép” mãn nhãn cho khán giả.  

 

Diễn viên chỉ hát nhép theo máy khi thể hiện ca khúc trong Alcazar Show

Diễn viên chỉ hát nhép theo máy khi thể hiện ca khúc trong Alcazar Show - Ảnh: Phubao

 

3. KHÁM PHÁ MIMOSA - THÀNH PHỐ TÌNH YÊU:

 

Bình minh ngày thứ 3 sẽ là một trải nghiệm đầy ắp “tim bay” với Mimosa - thành phố tình yêu. Đến với nơi đây, bạn sẽ được đắm mình trong hương vị tình yêu ngọt ngào. Mimosa chào đón bạn bằng những cánh hồng nhung ê lệ ngay cửa ngõ bước vào. Dẫn lối bạn đi là những cung đường nho nhỏ lát đá và cỏ xanh. Hai bên đường là những ngôi nhà, cửa hiệu rực sắc nhưng êm đềm đến lạ lùng. Những chiếc ghế phối cột đèn dọc bên đường mang hơi hướng Châu Âu, những khung ảnh cưới lãng mạn treo khắp nơi đủ để bạn cảm thấy ấm áp nhẹ lòng.

 

Bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm không khí trời Âu giữa lòng Thái Lan tại Mimosa Pattay

Bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm không khí trời Âu giữa lòng Thái Lan tại Mimosa Pattay - Ảnh: mimosa-pattaya.com

 

Giữa tiết trời hun nóng ban trưa, còn gì tuyệt vời hơn là dạo thuyền trên dòng sông Chaophraya Huyền thoại - khúc sông nổi tiếng đẹp tuyệt vời nằm ngay trung tâm Bangkok với dòng chảy êm đềm và tàu thuyền qua lại rộn rịp.

 

Hai bên bờ sông là những kiến trúc cao tầng và các đền tháp chùa nổi tiếng

Hai bên bờ sông là những kiến trúc cao tầng và các đền tháp chùa nổi tiếng - Ảnh: Jakkrits

 

Để rồi khi cái nắng nhẹ dịu đôi phần, chúng ta có dịp vãng cảnh linh tự và thầm nguyện cầu cho một năm mới với nhiều điều may mắn và tốt đẹp tại Chùa Phật Vàng lớn nhất thế giới với chiều cao 3 mét và nặng hơn 5,5 tấn - biểu tượng cho sự thịnh vượng và thuần khiết cũng như sức mạnh và quyền năng theo quan niệm của người dân Thái Lan.

 

Đường lên tham bái chùa Wat Traimit

Đường lên tham bái chùa Wat Traimit - Ảnh: nikola-ivovic

 

Ngày đã tắt nắng, đêm về trên phố thị rộn ràng, nếu không thích thả mình trên những con phố đầy ắp dòng người, bạn có thể nép mình vào một góc nhỏ quán xá nào đấy, tận hưởng không gian xung quanh theo cách của riêng mình, hay đơn giản chỉ là thưởng cho đôi chân những phú giây thư giãn với liệu trình matxa tại khách sạn chuẩn bị cho 1 ngày mới đầy hứng khởi.

 

4. SHOPPING THẢ GA TẠI BANGKOK:

 

Bangkok ngày thứ 4 khởi đầu thật nhẹ nhàng với tách trà sữa ấm nóng và buổi ăn sáng tuyệt vời tại khách sạn. Lịch trình ngày hôm nay có kha khá điểm hay ho để check out. Giờ là lúc thực hiện “cuộc cách mạng mua sắm” đã nung nấu bao ngày. Thỏa sức vi vu vòng vèo shopping từ Central World - trung tâm mua sắm lớn nhất ở khu thương mại Bangkok cho đến MBK nếu thích mua hàng giá mềm hoặc các trung tâm mua sắm không kém phần sầm uất với đủ chủng loại hàng hóa tổng hợp như Central Department Stores, Siam Paragon, Emporium, Gaysorn.

 

Trung tâm mua sắm MBK

Trung tâm mua sắm MBK - Ảnh: aofto

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan giá rẻ

 

Nếu bạn thích đi chợ thì đây là một vài gợi ý đầy “tâm đắc”, nhớ ghé đường Bang Lamphu nơi có khu chợ nhộn nhịp với mặt hàng chủ yếu là quần áo, hay Chinatown nằm giữa cung đường Yaowarat và Samphueng Lane với mặt hàng chính là vàng, nữ trang. Chợ Pratunam và chợ Nai Lert với quần áo may sẵn và hàng thủ công cũng rất đáng để thử. Mà nếu đã lỡ đi “lạc” ở gần các khu chợ thì lời khuyên cho bạn là nên tự thưởng cho mình một bữa buffet trưa đặc biệt tại Tòa Nhà 88 tầng Baiyoke Sky – cao nhất thủ đô Bangkok.

 

Baiyoke Sky

Baiyoke Sky - Ảnh: welbis-pestana

 

Công cuộc “cách mạng mua sắm” dự là sẽ tiêu tốn nhiều thời gian và sức lực nên hãy thả lỏng và thư giãn vào cuối ngày nếu không muốn bỏ lỡ cuộc vui ngày hôm sau.

 

5. DẠO QUANH DANH LAM THẮNG CẢNH TẠI BANGKOK:

 

Một trong những điểm chúng ta sẽ ghé thăm trong ngày thứ 5 thuộc hàng toplist đó là Cung điện mùa hè hay còn gọi là Cung điện Vimanmek nơi mang đến cơ hội được chiêm ngưỡng công trình kiến trúc độc đáo và tìm hiểu về đời sống sinh hoạt của Hoàng tộc Thái Lan. Cung điện được làm hoàn toàn bằng gỗ tếch màu vàng lớn nhất thế giới và từng là nơi ở của vua Raman đệ ngũ.

 

Khuôn viên cung điện Vimanmek

Khuôn viên cung điện Vimanmek - Ảnh: Taechoclub

 

Sẽ là một điều thiết sót nếu lỡ quên không viếng thăm Wat Yannawa – ngôi chùa tuổi đời cả trăm năm độc nhất vô nhị trên thế gian với kiểu dáng chiếc thuyền Trung Hoa với mái cong cao vút đậm chất Thái Lan. Tọa lạc ở đường Charoen krung quận Sathon - Bangkok, chùa Thuyền là nơi lưu giữ hàng trăm xá lợi phật của các nhà sư trên khắp Thái Lan.

 

Chùa thuyền là minh chứng công cuộc bang giao hàng hải của Thái với các nước lân bang

Chùa thuyền là minh chứng công cuộc bang giao hàng hải của Thái với các nước lân bang - Ảnh: iprahin

 

Chuyến đi sẽ khép lại với Tứ diện thần - phật tượng 4 mặt không những được người dân Thái Lan hết mực tôn kính mà còn thu hút rất đông du khách đến chiêm bái cầu an với sự tin tưởng rằng tượng Phật này đem lại cho họ sự thịnh vượng, may mắn, sức khỏe và hạnh phúc.

 

Thái Lan - Tứ diện thần biểu trưng cho Từ, Bi, Hỉ, Xả

Tứ diện thần biểu trưng cho Từ, Bi, Hỉ, Xả - Ảnh: buddhapong-wongsanont

 

Những điều níu chân du khách ở Thái Lan - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan giá rẻ

 

Với hành lý đầy ắp những món quà dành cho người thân và bạn bè, chúng ta tạm chia tay với Bangkok hoa lệ để trở về tổ ấm, công việc đang đón chờ, nhiều thử thách mới và những cơ hội mới. Tất cả đã sẵn sàng để tiếp tục dấn bước vì năng lượng và cảm hứng đã được “sạc” đầy.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /336