Mytour blog
Tags:
địa danh trên thế giớidi sản thiên nhiên thế giớivăn hóa thế giớidi sản văn hóa thế giới
06/04/20231.0890

32 điểm đến nổi tiếng du khách thường phát âm chưa chuẩn - Kỳ 1 năm 2024

Mỗi điểm đến du lịch đều có một cái tên riêng và cách phát âm đặc trưng theo từng ngôn ngữ khác nhau ở mỗi quốc gia. Tuy nhiên, du khách đôi khi lại phát âm chưa chuẩn những địa điểm mà họ từng đến du lịch. Nào, cùng Mytour tìm hiểu 32 điểm đến nổi tiếng trên thế giới được thống kê theo bảng chữ cái có số lượng lớn du khách phát âm chưa chuẩn nhé!

 

1. BANGKOK - THÁI LAN

 

Du lịch đến thủ đô Bangkok, du khách sẽ ngỡ ngàng trước những khu phố ẩm thực đa dạng vừa ngon lại vừa rẻ ở nơi đây. Ngoài ra, Bangkok còn là 1 trong những nơi có nhiều trung tâm mua sắm tốt nhất thỏa mãn nhu cầu của hầu hết các du khách. Bạn có muốn đến Bangkok không nào?

 

du lịch thế giới

Bangkok - thủ đô nhộn nhịp của Thái Lan - Ảnh: Thrillophilia

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan giá rẻ

 

2. BẮC KINH - TRUNG QUỐC

 

Bắc Kinh là thủ đô nằm ở phía Tây Bắc của Trung Quốc. Nơi đây có lịch sử phát triển hơm 3000 năm, trong đó có hơn 1000 năm là kinh đô của vương triều phong kiến. Đến ngày nay, Bắc Kinh vẫn lưu giữ những tinh hoa văn hóa nghệ thuật Trung Hoa lâu đời.

 

du lịch thế giới

Bắc Kinh - nơi ghi dấu hơn 1000 năm phong kiến Trung Hoa - Ảnh: Thrillophilia

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

3. BRISBANE - ÚC

 

Brisbane nằm ở phía đông nam bang Queensland và là thành phố lớn thứ 3 ở nước Úc. Tuy là đô thị lớn nhộn nhịp, nhưng du khách đến đây vẫn luôn tìm thấy những góc phố yên ả, thanh bình. Bạn có thể du lịch đến thành phố Brisbane để cảm nhận cuộc sống tĩnh lặng êm đềm nơi đây nhé!

 

du lịch thế giới

Brisbane - thành phố êm đềm ở nước Úc - Ảnh: Thrillophilia

 

4. BUDAPEST - HUNGARY

 

Budapest là thủ đô cổ kính và đầy lãng mạn của quốc gia Hungary, nằm bên dòng sông Danube rất đỗi thơ mộng. Đến với Budapest, du khách sẽ ngất ngây với những tòa nhà hiện đại, thánh đường nguy nga và dinh thự lộng lẫy. Những cảnh đẹp nao lòng ở Budapest hẳn sẽ khiến du khách chẳng thể rời bước.

 

du lịch thế giới

Budapest - thủ đô cổ kính của Hungary - Ảnh: Thrillophilia

 

5. COLORADO - MỸ

 

Thung lũng Colorado được tạo nên từ những dòng chảy của sông Colorado. Đến với Colorado, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những vẻ đẹp diệu kỳ của thiên đường giữa hạ giới. Chính vì thế, nơi đây là điểm dừng chân của nhiều du khách trên thế giới khi đến với nước Mỹ.

 

du lịch thế giới

Thiên nhiên hùng vỹ Colorado thu hút du khách - Ảnh: Thrillophilia

 

6. COLOMBIA

 

Colombia nổi tiếng bởi địa hình sa mạc và núi cao trong khu vực Nam Mỹ. Nơi đây luôn là điểm đến thu hút những du khách ưa mạo hiểm và khám phá. Nếu có dịp ghé thăm quốc gia này, bạn hẳn sẽ có những trải nghiệm khó quên đấy!

 

du lịch thế giới

Các tòa nhà cao tầng mọc chi chít ở Colombia - Ảnh: Thrillophilia

 

7. CARNEGIE HALL - MỸ

 

Carnegie Hall là một trong những nhà hát lớn nhất thế giới và chỉ dành cho những dàn nhạc đẳng cấp, những nghệ sĩ tài năng biểu diễn. Hãy ghé qua Carnegie Hall để tận hưởng nền âm nhạc cổ điển đích thực, bạn nhé!

 

du lịch thế giới

Nhà hát Carnegie nổi tiếng nước Mỹ - Ảnh: Thrillophilia

 

8. DUBAI

 

Dubai được mệnh danh là “giấc mơ phương Đông”, là quốc gia có sự giao thoa hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại. Hầu hết những du khách đã từng đặt chân đến Dubai đều cảm thấy thích thú và yêu mến nơi này.

 

du lịch thế giới

Dubai - “giấc mơ phương Đông” - Ảnh: Thrillophilia

 

9. HELENA (BANG MONTANA) - MỸ

 

Helena là thủ phủ của bang Montana, nước Mỹ. Tiểu bang Montana được biết đến với nguồn tài nguyên thiên nhiên khổng lồ và sở hữu phong cảnh thiên nhiên hoang sơ kỳ vĩ, đa dạng -  nổi tiếng với dãy núi Rocky.

 

du lịch thế giới

Thành phố Helena giàu tài nguyên - Ảnh: Thrillophilia

 

10. IRAQ

 

Iraq là một trong những nơi còn chịu khói đạn chiến tranh đến tận ngày nay. Bên cạnh đó, Iraq vẫn luôn tồn tại những vẻ đẹp thiên nhiên, kiến trúc độc đáo, chứa đựng những tiềm năng phát triển du lịch ngày càng cao.

 

du lịch thế giới

Vẻ đẹp hào nhoáng của Iraq lúc đêm về - Ảnh: Thrillophilia

 

11. KISSIMMEE (BANG FLORIDA) - MỸ

 

Kissimmee thuộc bang Florida, Hoa Kỳ và là nơi có nhiều công viên nổi tiếng với nhiều hoạt động giải trí tưng bừng như đi xe đạp, chơi golf,... Du khách hãy đến Kissimmee để vui chơi lành mạnh nhé!

 

du lịch thế giới

Thành phố Kissimmee nổi tiếng với nhiều công viên - Ảnh: Thrillophilia

 

12. LAFAYETTE (BANG LOUISIANA) - MỸ

 

Lafayette là một trong những tụ điểm thu hút khách du lịch. Du khách có dịp viếng thăm Lafayette ở bang Louisiana đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan những địa điểm giải trí tuyệt vời trong thành phố này nhé!

 

du lịch thế giới

Tụ điểm Lafayette hút khách du lịch - Ảnh: Thrillophilia

 

13. LA JOLLA (BANG CALIFORNIA) - MỸ

 

La Jolla là điểm đến tuyệt vời với những vịnh biển nhỏ đầy quyến rũ. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội được mạo hiểm khi tham gia hoạt động thể thao lặn biển ở vùng Cove với nhiều loại cá mập đại dương. Bạn có muốn cùng đua tài bơi lội với cá mập Mako - loài cá mập bơi nhanh nhất đại dương không nào?

 

du lịch thế giới

Vịnh biển La Jolla nổi tiếng với nhiều loài cá mập - Ảnh: Thrillophilia

 

14. LOUISVILLE (BANG KENTUCKY) - MỸ

 

Louisville thuộc bang Kentucky, nằm trong một lưu vực rộng bờ bắc dòng Ohio hiền hòa của miền nam nước Mỹ. Thành phố Louisville được mệnh danh là “thành phố nữ hoàng” hay “hòn ngọc phương Tây” bởi những vẻ đẹp thiên nhiên đặc trưng dành cho những kì nghỉ đầy lí tưởng.

 

du lịch thế giới

Louisville được mệnh danh là “thành phố nữ hoàng” - Ảnh: Thrillophilia

 

15. MACKINAC BRIDGE - MICHIGAN

 

Cầu Mackinac ở Michigan là một trong 10 cây cầu đáng sợ nhất thế giới. Cây cầu dài 7 km và cao 60m và tốc độ gió trên cầu khoảng 30 dặm/h. Bạn sẽ luôn có cảm giác sắp bị hất bay xuống sông mỗi khi lái xe trên cầu. Vì thế, hãy lái xe cẩn thận khi đi qua cầu Mackinac nhé!

 

du lịch thế giới

Mackinac là 1 trong 10 cây cầu đáng sợ nhất thế giới - Ảnh: Thrillophilia

 

16. MELBOURNE - ÚC

 

Melbourne nằm ở cực Nam nước Úc, là thành phố lớn nhất bang Victoria và lớn thứ 2 ở Úc. Đồng thời, Melbourne cũng là trung tâm văn hóa - nghệ thuật, diễn ra nhiều sự kiện hấp dẫn thu hút du khách từ các nơi trên thế giới. Đến với thành phố này, du khách có thể tham quan nhiều viện bảo tàng, danh thắng độc đáo với nhiều hiện vật, kiến trúc cổ kính.

 

du lịch thế giới

Thành phố Melbourne lớn thứ hai ở Úc - Ảnh: Thrillophilia

 

Xem thêm: Các tour du lịch Úc giá rẻ

 

Mời bạn xem tiếp: 32 điểm đến nổi tiếng trên thế giới mà du khách thường phát âm chưa chuẩn - Phần 2

 

Mỹ Phượng - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /213