Mytour blog
06/04/20232.4520

Giải mã 5 điều cực thú vị tại Vương quốc nụ cười Thái Lan năm 2024

Thái Lan được mệnh danh như là một New Zealand của châu Á bởi sự thân thiện và hiếu khách mà người dân ở đây đem lại. Xứ sở nụ cười cuốn hút du khách thập phương ở những danh lam thắng cảnh mang nét đặc trưng riêng, vì vậy dừng chân du lịch Thái Lan dù chỉ một lần đều khiến người lữ khách mãi tấm tắc xuýt xoa. Cùng Mytour chỉ ra tại sao xứ chùa vàng này lại trở thành một trong những điểm nóng du lịch của châu Á nhé!

 

1. NỤ CƯỜI TRONG TRẺO MIỀN THÔN QUÊ THÁI LAN

 

Người Thái Lan có hàng chục từ ngữ khác nhau để chỉ về các sắc thái của nụ cười, có lẽ vì thế mỗi khi nhắc đến đất nước này, người ta lại ví von ngay với xứ sở nụ cười. Cảnh sắc thôn quê ở Thái Lan có phần gợi cảm giác gần gũi đối với du khách châu Á, đặc biệt là người Việt Nam khi du lịch. Hình ảnh “con trâu đi trước, lưỡi cày đi sau” lồng thêm những tiếng trẻ mục đồng cười râm ran vang khắp cả một góc trời để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách thập phương khi du lịch Thái Lan.  

 

Nụ cười trong trẻo gần gũi miền thôn quê Thái Lan

Nụ cười trong trẻo gần gũi miền thôn quê Thái Lan - Ảnh: Thampitakkul

 

Nụ cười sau một ngày thu hoạch lúa

Nụ cười sau một ngày thu hoạch lúa - Ảnh: Proxy Kiatanan

 

Du lịch xứ sở nụ cười Thái Lan khiến nhiều du khách ấn tượng bởi vẻ đẹp trong lành, ít bị khai phá nhiều ở các miền đồng quê. Trong lòng trung tâm thành phố, đường xá sạch sẽ và người dân đều nở một nụ cười tươi khi gặp khách du lịch cũng như tận tình chỉ dẫn đường cho mọi người. Cũng chính vì lẽ đó, ngoài được ví như xứ sở nụ cười, Thái Lan còn được ví như là một thiên đường du lịch và mua sắm. Thái Lan xưa kia có tên là Siêm/ Xiêm Riệp, cái tên Thái Lan được sử dụng chính thức từ sau năm 1949.

 

Trẻ mục đồng vui cười trên cánh đồng

Trẻ mục đồng vui cười trên cánh đồng - Ảnh: Kiatanan

 

Ruộng bậc thang Chiang Mai vào buổi bình minh

Ruộng bậc thang Chiang Mai vào buổi bình minh - Ảnh: Pham Hong Sanon

 

2. CHIÊM NGƯỠNG CẢNH HOÀNG HÔN ĐẦY MÊ HOẶC

 

Hoàng hôn sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời thư giãn sau một ngày rong ruổi trên đường phố để tham quan và du lịch đất nước Thái Lan. Đặc biệt, đối với những cặp tình nhân, Thái Lan quả thực là xứ sở lưu giữ nụ cười cũng như những khoảnh khắc đẹp khi bên nhau. Ngoài tên gọi xứ sở hay đất nước nụ cười, một sự thật thú vị được tiết lộ bởi người dân nơi đây, từ “Thái Lan” trong tiếng Thái có nghĩa là “vùng đất của sự tự do”.

 

Hoàng hôn bên một làng chài Thái Lan

Hoàng hôn bên một làng chài Thái Lan - Ảnh: Yhayah Phanphongsanon

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Thái Lan

 

Hoàng hôn buông trên ruộng bậc thang Chiang Mai

Hoàng hôn buông trên ruộng bậc thang Chiang Mai - Ảnh: Yhayay phanphongsanon

 

Hoàng hôn ở Chiang Mai Thái Lan là những cánh đồng bậc thang rộng vi vu xếp tầng như những mảnh màu thổ cẩm huyền ảo, đặc biệt là dưới ánh nắng hoàng hôn. Chiang Mai hơi giống với cảnh sắc ruộng bậc thang Tây Bắc, tuy nhiên sườn thoải hơn.

 

Làng chài nhỏ xứ sở nụ cười dưới ráng chiều mờ ảoLàng chài nhỏ xứ sở nụ cười dưới ráng chiều mờ ảoLàng chài nhỏ xứ sở nụ cười dưới ráng chiều mờ ảoLàng chài nhỏ xứ sở nụ cười dưới ráng chiều mờ ảoLàng chài nhỏ xứ sở nụ cười dưới ráng chiều mờ ảoLàng chài nhỏ xứ sở nụ cười dưới ráng chiều mờ ảo

Làng chài nhỏ xứ sở nụ cười dưới ráng chiều mờ ảo - Ảnh: Oleynik

 

3. MỘT PHỐ THỊ SẦM UẤT VÀ NHỘN NHỊP

 

Thái lan không chỉ mang một màu đơn thuần của sự bình yên, đất nước với những điệu múa khéo léo và đặc trưng này còn được biết đến như một kinh đô của nhạc nước cùng những màn biểu diễn ánh sáng đẹp đến nín thở. Các điểm đến ở trung tâm thủ đô BangKok có chùa Ngọc - một ngôi chùa linh thiêng được nhiều du khách ghé thăm, chùa nằm bên trong Cung điện Hoàng gia Thái.

 

Góc chính diện chùa Phật Ngọc ở Băng Kok

Góc chính diện chùa Phật Ngọc ở Băng Kok - Ảnh:Prasit  Rodphan

 

Bạn cũng nên thử dạo một vòng khắp trung tâm BangKok để tham quan thiên đường dịch vụ giải trí tại đây. Các màn trình diễn cũng như múa hát từ các vị nghệ sĩ không chuyên ven đường khiến đường phố luôn huyên náo nhộn nhịp. Dạo quanh khu phố Khao San - đây là khu phố tập trung những người đi du lịch bụi nhiều nhất ở xứ sở nụ cười. Nếu du lịch Thái Lan vào lễ hay đi dài ngày, bạn có thể đi thăm thú thêm khu chợ Chatuchak chỉ mở vào 2 ngày nghỉ cuối tuần.

 

Kiến trúc với phần mái nhọn đặc trưng ở Thái

Kiến trúc với phần mái nhọn đặc trưng ở Thái - Ảnh: Vuong Tri Nhan

 

BangKok sa hoa lộng lẫy dưới ánh đèn và các tòa cao ốc

BangKok sa hoa lộng lẫy dưới ánh đèn và các tòa cao ốc - Ảnh: Phanphongsanon

 

BangKok lung linh dưới ánh đèn và pháo hoa

BangKok lung linh dưới ánh đèn và pháo hoa - Ảnh: Innovate Exs

 

Thu hút hàng triệu du khách đến thăm hàng năm, du lịch Thái Lan chắc chắn không thể bỏ qua thành phố Pattaya nằm ở tỉnh Chon Buri. Pattaya cách thủ đô BangKok khoảng 165km về phía Đông Nam. Ngoài các dịch vụ du lịch trên cạn trên đất Thái Lan, Pattaya và các bãi biển thuộc địa phận nó đem lại nguồn lợi nhuận đáng kể hàng năm cho xứ sở nụ cười nói chung và cho Pattaya nói riêng.

 

Lễ hội bắn pháo hoa tại Pattaya

Lễ hội bắn pháo hoa tại Pattaya - Ảnh: Piyabut Sae Liang

 

4. NHỮNG BÃI BIỂN XANH MÁT LẠNH

 

Du lịch Thái Lan hè này trở thành điều tuyệt vời hơn bao giờ hết khi được đắm mình dưới làn nước trong xanh mát lạnh. Các bãi biển nổi tiếng ở xứ sở nụ cười như Pattaya, Phuket, Coral,... hàng năm thu hút khá nhiều các cặp tình nhân cũng như gia đình du lịch nghỉ hè.

 

Biển Pattaya nhìn từ trên cao xuống

Biển Pattaya nhìn từ trên cao xuống - Ảnh: MC Fisho

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Thái Lan

 

Coral là hòn đảo san hô nổi tiếng ở xứ sở nụ cười, với đường bờ biển dài hơn 4km cùng cảnh biển xanh trong xen kẽ hàng dừa cao vời vợi, xung quanh là các khu nghỉ dưỡng spa mọc sầm uất, đảo Coral (Kol Lann) là điểm đến tuyệt vời kết hợp giữa du lịch và nghỉ dưỡng. Tại đây, bạn có thể thử trải nghiệm lặn tàu kính ngắm san hô, được sờ tận tay hoặc thử sức với các dịch vụ đua cano, nhảy dù,...

 

Du lịch để ngắm san hô tuyệt đẹp ở đảo Coral Thái Lan

Du lịch để ngắm san hô tuyệt đẹp ở đảo Coral Thái Lan - Ảnh: Naumenko

 

Du thuyền trên đảo ngọc Coral Thái Lan

Du thuyền trên đảo ngọc Coral Thái Lan - Ảnh: Kishore Karuppnasa

 

5. ẨM THỰC THÁI LAN - “BẾP ĂN” CỦA THẾ GIỚI

 

Du lịch xứ sở nụ cười Thái Lan còn được mệnh danh là thiên đường ăn uống và là bếp ăn của thế giới với một nền ẩm thực lâu đời và phong phú. Món ăn Thái Lan thường mang hương vị chua cay và ngọt. Các món chua cay như cà ri, lẩu, đồ nướng,... các món ngọt thường là các món chè, kẹo cây, kem lề đường. Các món ăn thường có màu sắc khá bắt mắt với màu đỏ hoặc vàng là chủ đạo.

 

Kẹo hồ lô, món ăn lề đường lạ mắt

Kẹo hồ lô, món ăn lề đường lạ mắt - Ảnh:Michael Wels

 

Đặc sản Thanh Long của xứ sở nụ cười

Đặc sản Thanh Long của xứ sở nụ cười - Ảnh: Michael Wels

 

Thái Lan nổi tiếng cả về hải sản lẫn các món trái cây nhiệt đới, chính sự đa dạng này “Thái Cuisine” luôn là một trong những điểm cộng to “bự” khi mỗi du khách nói về đất nước chùa Vàng này. Người Thái Lan khi ăn các món mặn thường chuộng ăn ớt các loại, tiêu sọ, bột ớt, ngũ vị hương...

 

Hến hào chua ngọt

Hến hào chua ngọt - Ảnh: Cristian Negron

 

Súp trái dừa đầy bắt mắt và kích thích vị giác

Súp trái dừa đầy bắt mắt và kích thích vị giác - Ảnh: Linh Tran

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Thái Lan

 

Có nhiều lý do để du lịch đất nước Thái Lan mùa hè này, Mytour hi vọng 5 lí do trên về xứ sở nụ cười sẽ khiến những đôi chân còn chần chừ lập tức xách ba lô và đến ngay với người bạn láng giềng Thái Lan tận hưởng ngày hè nóng bức này.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Vương quốc nụ cười Thái Lan là gì?

- Vương quốc nụ cười Thái Lan là biệt danh của Thái Lan, được đặt bởi sự niềm nở và hồn nhiên của người dân nơi đây.

Tại sao Bangkok được coi là trung tâm của Vương quốc nụ cười Thái Lan?

- Bangkok là thủ đô của Thái Lan và là trung tâm kinh tế, văn hóa và giải trí của đất nước. Nơi đây có nhiều điểm đến thú vị và độc đáo, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Có những điều gì thú vị tại Vương quốc nụ cười Thái Lan?

- Thái Lan có nhiều điểm đến thú vị như chợ đêm, đền Wat Phra Kaew, chùa Wat Arun, khu vực Siam Square, khu vực Khao San Road, vườn bách thú Dusit, và nhiều địa điểm khác.

Có những trải nghiệm gì đặc biệt tại Vương quốc nụ cười Thái Lan?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như ăn đồ ăn đường phố, tham quan các đền chùa, tắm nắng tại bãi biển, mua sắm tại các chợ đêm, thưởng thức các món ăn đặc trưng của Thái Lan và tham gia các hoạt động giải trí như xem múa lân, xem múa rối nước, và tham gia các trò chơi truyền thống.

Có những lưu ý gì khi du lịch tại Vương quốc nụ cười Thái Lan?

- Du khách nên tôn trọng văn hóa và tập quán của người dân địa phương, không nên mặc quần áo quá ngắn hoặc quá hở hang khi tham quan các đền chùa, và nên cẩn thận khi mua hàng và đàm phán giá cả tại các chợ đêm. Ngoài ra, du khách cũng nên chú ý đến an toàn cá nhân và tránh các khu vực nguy hiểm.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /100